มารู้จักเจ้าแม่ Part-Time ทำมาแล้ว 10 ที่ ทั้งเจอดี+โดนหลอก!

         "ปิดเทอมแล้ว"  คำโปรดสำหรับเด็กหลายคน เพราะนั่นหมายถึง "เวลาว่าง" จากการเรียนหนังสือ แต่ปิดเทอมแล้วก็ยังไม่แล้วกันไป เพราะหลายคนก็ต้องเรียนพิเศษ กวดวิชาสำหรับการเรียนในเทอมต่อไป บ้างก็ออกไปหากิจกรรมทำตามชอบใจ หนึ่งในสิ่งที่เด็กนิยมทำไม่แพ้กัน แต่ต้องเป็นเด็กม.ปลายซะส่วนใหญ่คือ "ทำงานพิเศษ/ทำงานPart-Time"

            "Idol กิจกรรม" ที่จะมาพูดคุยกับเราวันนี้เรียกได้ว่า เป็นเจ้าแม่งานพาร์ทไทม์เลยก็ว่าได้ เพราะพี่คนนี้ผ่านการทำงานพาร์ทไทม์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 งาน เจอทุกเหตุการณ์ที่ชีวิตคนทำงานต้องเจอ จะเป็นอย่างไร ไปรู้จักกันเลย


          พี่อาตู : แนะนำตัวให้รู้จักกันหน่อย
          ส้มโอ :  สวัสดีค่ะ นลิลธกาน์ ณัทธนามหาโรจน์ นะคะ ชื่อเล่น ส้มโอ ตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 3 แล้วค่ะ

          พี่อาตู : ตอนนั้นเริ่มทำงานPart-time ได้ยังไง ?
          ส้มโอ :  ตอนนั้นส้มอายุ 15-16 เองค่ะ เป็นช่วงปิดเทอม  ปกติแล้วปิดเทอมส้มจะเรียนพิเศษแต่ปีนั้นขี้เกียจเรียนค่ะ ก็หยุดอยู่บ้านว่างๆเกิดความคิดว่า อยากหาเงิน พอดีมีคนรู้จักคุณแม่เปิดร้านขายของ(ชื่อดังมีสาขาเยอะทุกหัวมุมถนน) คุณแม่เลยแนะนำให้ ก็เริ่มทำตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

          พี่อาตู : กลัวไหม ทำงานครั้งแรกในชีวิต ?
          ส้มโอ :  กลัวนะ ตอนไปสัมภาษณ์กลัวมาก เพราะว่าเป็นผู้จัดการที่ไม่ใช่คนรู้จักของคุณแม่ ก็เลยเกร็งๆ

          พี่อาตู : เป็นไงบ้าง การทำงานครั้งแรกของเรา ?
          ส้มโอ :  ก็ได้ประสบการณ์หลายอย่างเลยค่ะ มียูนิฟอร์มให้ใส่ด้วย ตอนเด็กงกเลยซื้อมาแค่ชุดเดียว 300 บาท ซักตากทุกวัน ใส่จนเหลืองเลย การเข้างานตอนนั้นก็มี 3 กะ คือเช้า บ่าย แล้วก็กลางคืน ไม่เคยได้กะกลางคืนค่ะอาจจะเป็นเพราะเป็นผู้หญิง อยู่ร้านตอนกลางคืนมันอันตราย  เรื่องดราม่าก็มีนะคะ คือเครื่องคิดเงินนี่ถ้าหากเงินหายไปหรือยอดตัวเลขไม่ตรง ก็จะหักจากค่าแรงของพนักงาน ส้มโดนหักทุกเดือนเลย งงมากว่าเงินหายไปไหน บางเดือนเยอะเป็นหลักพันเหมือนทำงานฟรีเลยทีเดียว
 

          พี่อาตู : เจอคำถามอะไรบ้างตอนสัมภาษณ์งาน ?
          ส้มโอ :  เขาก็ประมาณว่ามาทำงานทำไม ยังเรียนอยู่เลย แล้วจะเอาเวลาไหนเรียน ส้มก็เลยตอบว่าเป็นช่วงปิดเทอม อยากหาเงินก็เลยมาสมัคร ตอบตรงมาก เพราะตอนนั้นเด็กๆ ไม่รู้จะตอบอะไร (หัวเราะ) 


          พี่อาตู : แล้วที่ผ่านมาทำงานพาร์ทไทม์ที่ไหนอีกบ้าง ?
          ส้มโอ :  ส้มทำมาเยอะมากเลยค่ะ มีทั้งผู้ช่วยแม่ครัว พนักงานขายของ เด็กเสิร์ฟร้านหมูกะทะ สาวโรงงาน เล่นดนตรี หรือแม้กระทั่งขายตรง

          พี่อาตู : เฮ้ย! มีขายตรงด้วย เล่าให้ฟังหน่อย 
          ส้มโอ :  ตอนนั้นมันเป็นจุดที่ผ่านการทำงานมาแล้วหลายอย่าง แน่นอนว่าเป็นประโยคที่ทุกคนเคยเห็น "งานพาร์ทไทม์ผ่านเน็ตรายได้ดีไม่เชื่อลองดิ ทำงานผ่านเน็ตง่ายๆแค่นั่งหน้าคอมฯประมาณวันละ 4-6 ชั่วโมง ก็ได้เงินแล้ว" อะไรแบบนี้ แล้วเพื่อนของส้มทำงานนี้อยู่  ซึ่งเพื่อนก็ลากมาฟังบรรยาย ตอนที่เขาบรรยายก็โคตรจะอลังการเลยค่ะแต่ละคน โปรไฟล์เบื้องหลังก่อนมาทำงานก็ย่ำแย่ แต่สุดท้ายร่ำรวย เราก็เลยอยากรู้ อยากลองบ้าง เลยขอเงินคุณแม่ไปเป็นค่าเปิดสมาชิก ซึ่งแพงมากๆสำหรับเด็กวัยนั้น ในหัวคิดแค่ว่า จะรวยแล้ว จะดูแลพ่อ-แม่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ 

          พี่อาตู : แล้วผลตอนนั้นเป็นยังไง ได้แบบที่คิดไหม ?
          ส้มโอ :  คือว่ามันเป็นระบบลูกโซ่ เราก็ต้องหาคนมาต่อเราให้ได้ ส้มก็พยายามหาเพื่อน หาคนที่จะมาอยู่ในทีม ซึ่งมันไม่ง่ายเลย และใช้เงินเยอะมากกว่าที่คนวัยเดียวกันจะมี ทั้งโดนด่า โดนปฏิเสธสารพัด และสุดท้ายก็ได้เรียนรู้ว่าทางนี้มันไม่ใช่สำหรับเรา ดีที่คุณแม่เข้าใจและสอนให้เป็นบทเรียนค่ะ เราก็ตั้งต้นใหม่ เลือกทำงานแบบเดิมที่เห็นเงิน ถึงจะไม่มากแต่ก็ได้แน่นอน
 

          พี่อาตู : แล้วการทำงานที่อื่นๆล่ะ เป็นยังไง ?
          ส้มโอ :  เรื่องมันเยอะนะคะ เพราะเคยทำมาหลายที่ อย่างร้านอาหารเราก็ต้องเรียนรู้วิธีการขั้นตอนบริการ ลูกค้ามาถึงต้องเชิญไปที่โต๊ะ ถามรายการอาหาร แจ้งเคาท์เตอร์ว่าลูกค้ามากี่คน ซึ่งถ้าเป็นร้านบุฟเฟต์ต้องระวังว่าเราแจ้งยอดตรงไหม ถ้าแจ้งผิดแล้วยอดเกินจริงจะกลายเป็นว่าเงินแคชเชียร์หาย หรือขั้นตอนการเก็บโต๊ะต้องเริ่มจากเก็บอะไรก่อน อยู่ในครัวต้องเตรียมอะไรบ้าง ต้องดูแลความสะอาดอยู่เสมอ งานโรงงานก็จะทำอะไรเหมือนเดิมทั้งวันแต่ต้องมีสติตลอด ส่วนถ้าทำงานบริการเราต้องเข้าใจว่า เราจะทำยังไงให้ลูกค้าพอใจกับการบริการของเรามากที่สุด ประมาณนี้ค่ะ

          พี่อาตู : เจอเพื่อนๆรุ่นเดียวกันมาทำงานพาร์ทไทม์เหมือนกันบ้างไหม ?
          ส้มโอ :  มีคนรุ่นเดียวกันทำงานเหมือนกันค่ะ แต่ว่ายังไม่เจอที่เป็นเพื่อนเราเอง

          พี่อาตู : แล้วมีวิธีการหางานพาร์ทไทม์ทำยังไง เปิดหาในInternet หรือมีคนแนะนำ ?
          ส้มโอ : ส้มเดินเข้าไปเลยค่ะ อยากทำร้านไหนก็เดินเข้าไปถามเลยว่ารับพนักงานพาร์ทไทม์ไหมคะ แล้วเขาก็จะนัดเราสัมภาษณ์

          พี่อาตู : เคยมีครั้งไหนไปสมัครงานแล้วโดนปฏิเสธบ้างไหม ?
          ส้มโอ : ส่วนใหญ่ได้งานตลอดค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราไปช่วงที่ไม่มีคน แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งจำขึ้นใจมาก ไปสมัครร้านขายไอศกรีมแล้วเขาบอกว่า "ร้านนี้รับพนักงานที่หน้าตา" เงิบเลย (หัวเราะ) เสียเซลฟ์จนไม่ไปกินร้านนั้นเลย  แล้วไปสมัครร้านอาหารบุฟเฟ่ต์แทน
 

(เครดิตภาพ : https://runparttime.wordpress.com/ )

          พี่อาตู : ตั้งแต่เริ่มทำงานพาร์ทไทม์มาเจอเหตุการณ์ประทับใจไหม ?
          ส้มโอ : ตอนเงินเดือนออกค่ะ (หัวเราะ) ประทับใจมาก คือมันเป็นค่าตอบแทนของความเหนื่อยค่ะ ที่ผ่านมาเราทำงานเหนื่อยมาก พอเห็นเงินเดือนออกเราก็รู้สึกหายเหนื่อยเลย มีแรงทำต่อ

          พี่อาตู : พอเราได้ทำงานพาร์ทไทม์แล้วมีมุมมองอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง ?
          ส้มโอ : ทำงานแต่ละครั้งมันเหนื่อยนะคะ กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท จากแรกๆทำเพราะอยากได้เงินไปซื้อของที่อยากได้  หลังๆกลายเป็นได้เงินมาให้พ่อแม่ รู้สึกมันคุ้มนะคะเวลาเราได้เงินมาแต่ละบาทแล้วให้เขา เขาก็ภูมิใจในตัวเรานะที่เรายังเรียนไม่จบก็เลี้ยงตัวเองได้ มีให้เขาด้วยถึงจะเล็กๆน้อยๆแต่มันก็คือเงินอะค่ะ การทำงานหลายๆที่มันทำให้เราโตขึ้นด้วย ทำให้เราวางตัวในสังคมง่ายขึ้นรู้ว่าคนแบบนี้มาแนวนี้ควรวางตัวยังไง ส้มเจอคนมาเกือบทุกรูปแบบ เจอจากลูกค้าเจอจากเพื่อนร่วมงานเยอะมาก มันทำให้เราโตขึ้นในระดับนึงแถมมีเงินใช้ด้วย
 
   

          พี่อาตู : คิดว่าข้อดี-ข้อเสียของการทำงานพาร์ทไทม์คืออะไร ?
          ส้มโอ : ส้มว่าข้อดีคือ เราได้เรียนรู้การทำงาน ได้รู้จักคน ได้รู้จักการวางตัว ได้รู้จักคุณค่าของเงินแต่ละบาทที่จะหามาได้ ส่วนข้อเสีย คือ มันค่อนข้างบอบช้ำทางใจนะคะ (หัวเราะ) อย่างส้มเคยเกือบทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานเพราะเข้าใจผิด โดนพี่หัวหน้าไม่ชอบหน้า โดนหลายอย่าง บางคนอาจจะเกิดน้อยใจ เลิกทำ เซ็งชีวิต อะไรแบบเนี้ย แต่ส้มว่ามันทำให้เราได้ประสบการณ์นะ ได้สอนว่าเราควรทำหรือไม่ควรทำอะไร ต่อไปจะได้ระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น 

 

(เครดิตภาพ : http://www.oknation.net/blog/tastesunday/2009/09/20/entry-1)

           พี่อาตู : แล้วกับเรื่องการเรียนล่ะ ?
           ส้มโอ : ส้มทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยการเรียนส้มก็ไม่ตกนะคะ เราต้องรู้จักจัดตารางเวลาของตัวเอง อย่าให้มันกระทบการเรียน และต้องมีเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่ทำแต่งาน บางคนทำงานจนลืมเรียน บางคนติดเพื่อนจนลืมเรียน บางคนก็เที่ยวจนลืมเรียน ในตอนนี้ส้มเป็นนักศึกษาก็ยังมีหน้าที่ต้องเรียนอยู่ จะทำอะไรแต่ละครั้งก็คิดเสมอว่าอย่าให้กระทบการเรียน รีบเรียนให้จบจะได้ออกมาทำงานประจำสักที ไม่อยากทำงานพาร์ทไทม์แล้ว (หัวเราะ)

           พี่อาตู : เอาล่ะสุดท้ายฝากคำแนะนำถึงน้องๆที่กำลังสนใจอยากทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงเวลาปิดเทอมนี้หน่อย
           ส้มโอ : ก็สำหรับคนที่อยากทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย อันดับแรกเราต้องตั้งมั่นก่อนว่า เราทำเพื่ออะไร ซึ่งทำงานก็อย่าให้มากระทบการเรียน อีกอย่างเราต้องจิตแข็งนะคะ ต้องมีสติ เพราะการทำงานจะเจอคนหลายรูปแบบ ต้องอดทน บอกกับตัวเองว่าถ้าผ่านไปได้มันเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ  อย่าเอาอารมณ์มาทำงานและอย่าเปิดเผยตัวตนในที่ทำงานมากเกินไป ในบางทีเราก็ต้องปรับตัวบ้าง เพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาหาเราจะดีกับเราหรือร้ายกับเรา แต่เราดีกับทุกคนก็พอค่ะ การทำงานมันไม่ยาก แต่ทำงานร่วมกับคนเยอะๆมันยาก เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

 
  
ทำเนียบเด็กกิจกรรม
   ชื่อ-นามสกุล        นลิลธกาน์ ณัทธนามหาโรจน์ (ส้มโอ)
   โรงเรียน               นวมินทราชินูทิศเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
   วันเกิด                   16 ธันวาคม 2538
   เกรดเฉลี่ย                3.02
   ฉายา                         ฉลาม
   วิชาที่ชอบ    คณิตศาสตร์
   งานอดิเรก    เล่นเกมส์ , แต่งนิยาย (ไม่เคยจบ5555)
   อาชีพในฝัน    วิศวกร
   นิสัย    ตลก บ้าบอ หัวเราะเสียงดัง ชอบแกล้ง ชอบแหย่เพื่อน          อยู่นิ่งๆไม่ได้
   เรื่องหน้าแตก      นอนหลับแล้วสะดุ้งในห้องสอบวิชาสามัญ
   3 คำให้ตัวเอง     กิน เก่ง มาก
   คติประจำใจ                           
   ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


          เอาล่ะค่ะ ก็เรียกได้ว่าได้พูดคุยกับตัวจริงเสียงจริงในการทำงานพาร์ทไทม์ที่มีประสบการณ์ทั้งเรื่องดีและเรื่องแย่ๆมาอย่างมากมาย ก็ได้มาถ่ายทอดเรื่องราว เล่าสู่กันฟังในวันนี้ ครั้งหน้าจะเป็นกิจกรรมไอดอลคนไหน และเกี่ยวกับเรื่องอะไรต้องรอติดตาม สำหรับวันนี้พี่อาตูขอลาไปหางานพาร์ทไทม์ทำก่อนนะ สวัสดีค่ะ 
พี่อาตู

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Dr_SageBean Member 20 มี.ค. 59 20:00 น. 1

มันเหนื่อยมากจริงๆ แต่มันก็คุ้มค่าจริงๆ (ประสบการณ์นะไม่ใช่เงินเดือน 55555) 

เห็นด้วยมากๆที่บอกว่า  "การทำงานมันไม่ยาก แต่การทำงานร่วมกับคนเยอะๆมันยาก"

มากคนมากเรื่อง ยิ่งงานบริการนะ ปัญหามีทั้งกับเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง แล้วก็ลูกค้าที่หลากหลายนิสัย หลากหลายกิริยาอีก เรียกได้ว่าต้องอดทนทุกทาง (เพื่อไม่ให้มีการตัดเงินเดือน 5555)

แต่ก็นะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เหมือนเตรียมความพร้อมสู่การทำงานฟูลไทม์ในอนาคต 

เราก็ทำงานตอนปิดเทอมเหมือนกัน งานแบบไหน(ถ้าไม่อันตราย)รับหมด แจกใบปลิว แนะนำสินค้า 

ทำออฟฟิส ตะโกนปาวๆเรียกลูกค้าหน้าร้าน พาร์ทไทม์ในห้าง เด็กล้างจาน รับหมด 55555

0
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

Dr_SageBean Member 20 มี.ค. 59 20:00 น. 1

มันเหนื่อยมากจริงๆ แต่มันก็คุ้มค่าจริงๆ (ประสบการณ์นะไม่ใช่เงินเดือน 55555) 

เห็นด้วยมากๆที่บอกว่า  "การทำงานมันไม่ยาก แต่การทำงานร่วมกับคนเยอะๆมันยาก"

มากคนมากเรื่อง ยิ่งงานบริการนะ ปัญหามีทั้งกับเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง แล้วก็ลูกค้าที่หลากหลายนิสัย หลากหลายกิริยาอีก เรียกได้ว่าต้องอดทนทุกทาง (เพื่อไม่ให้มีการตัดเงินเดือน 5555)

แต่ก็นะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เหมือนเตรียมความพร้อมสู่การทำงานฟูลไทม์ในอนาคต 

เราก็ทำงานตอนปิดเทอมเหมือนกัน งานแบบไหน(ถ้าไม่อันตราย)รับหมด แจกใบปลิว แนะนำสินค้า 

ทำออฟฟิส ตะโกนปาวๆเรียกลูกค้าหน้าร้าน พาร์ทไทม์ในห้าง เด็กล้างจาน รับหมด 55555

0
กำลังโหลด
Milkshake_MiS Member 21 มี.ค. 59 15:42 น. 2

ทำมาหลายอย่างเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่จะทำในห้างเพราะสะดวกตอนเดินทาง

เป็นทั้งเด็กเสิร์ฟ เด็กล้างจาน เด็กห่อของขวัญ เด็กในครัว หรือแม้กระทั่งงานแคชเชียร์ เงินผ่านมือทุกวันแต่ไม่ใช่เงินตัวเอง ดูแลคูปองมูลค่าเป็นแสนก็ทำมาแล้ว ถถถถ

งานไม่ว่าแบบไหนเหนื่อยอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ว่าเราจะมองว่างานมันเหนื่อยหรือสนุก

บางงานก็ต้องรอบคอบจริงจัง ผิดพลาดก็เสียหายหนัก (เช่นงานแคชเชียร์ทั้งหลายแหล่)

เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะสำหรับน้อง ๆ ว่างๆ ก็ชวนทำค่ะ เก็บตังค์ไว้กินขนมและหยอดกระปุกได้ดีเชียว

[bb-05][bb-05]

0
กำลังโหลด
Chani1199 22 มี.ค. 59 16:53 น. 3
เคยทำเหมือนกันค่ะ แต่มีงานนึงตอนนั้นเหมือนเข้ากรุงเทพช้าเลยหางานในห้างไม่ทันก็เลยเอางานร้านอาหารแถวบ้าน ผลสรุปคือทะเลาะกันค่ะเกือบขึ้นโรงขึ้นศาลเพราะเค้าใช้งานเราหนักมากตั้งแต่ 8 โมงถึง เกือบ 4ทุ่มครึ่ง ทำทุกอย่างตั้งแต่กวาดพื้นเช็ดกระจกเสริฟอาหารเก็บโต๊ะ วันนึงเค้าให้นั่งแค่ตอนกินข้าวค่ะ ทำได้ 4 วันเราขอออกเพราะไม่ไหวได้เงินแค่ 300 เอง ถือเป็นบทเรียนค่ะ โดนเค้าจิกเค้าด่าระหว่างงานอีก ตอนออกก็มีเรื่องกันค่ะ เหมือนเจ้าของร้านเค้าไม่รับฟัง พอเรากับเพื่อนพูดเค้าก็จะเข้ามาทำร้ายเรา ตอนนั้นอายุ 16 ค่ะ ร้องไห้หนักมาก 55555555
0
กำลังโหลด
augustapl Member 22 มี.ค. 59 23:07 น. 4

ตอนนี้ผมก้อทำครับ รอแอดไปพลางๆ ที่เซนทรัลเวิล ผมว่ามันดีมากๆเลยนะได้ประสบการณ์    และที่สำคัญได้เงินครับ 55555 อีกอย่างที่ได้คือ ความภาคภูมิใจครับ เงินที่เราหามาได้เองกับมือ มันชั่งมีค่ามากๆ ภาคภูมิใจสุดๆ เราอยากได้อะไรก้อใช้เงินนี้ซื้อ ไม่ต้องไปแบมือรบกวนเงินพอแม่ครับ แต่อย่าลืมเก็บออมไว้ด้วยละกัน ใครมีโอกาสแนะนำให้รองทำดูนะครับ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
โมริซัง Member 8 พ.ย. 59 07:24 น. 7

ขำตรงนอนหลับในห้องสอบแล้วสะดุ้ง 5555

เราเองก็สะดุ้งประจำถ้าแอบหลับอ่ะ อายคนอื่นมากๆ แต่ก็ไม่รู้จะแก้ตัวยังไง T___T

1
กำลังโหลด
คนแถวบ้านเธอไงจำไม่ได้หรอ 8 พ.ย. 59 16:01 น. 8
เรารู้จักพี่คนนี้ นางก็เป็นคนกระตือรือร้นดี แต่อยากรู้ว่าทำไมถึงได้ขึ้นเป็น เจ้าแม่ part time ซึ่งที่ผ่านมานางก็ไม่ได้มีประสบการณ์ทำงานอะไรเยอะแยะเท่าไหร่เลย ส่่วนมากก็ทำงานที่เซเว่นแถวบ้านนี่ล่ะ อีกทั้งนิสัยนางยังค่อนข้างเห็นแก่ตัวด้วยซ้ำ อยากให้พี่อาตูหรือเด็กดีช่วยพิจารณาก่อนเอาลงด้วยค่ะ เราว่าคนอื่นๆที่สมควรได้เป็นแบบอย่างยังมีอ่ะ ยอมรับว่าไม่ค่อยถูกกับนางตอนเด็กๆแต่จำได้แม่นว่าวันนั้นไปซื้อของเซเว่นแถวบ้านที่นางทำงานอยู่แอบเห็นนางเบะปากใส่เราด้วยละ นี่ก็งงนะว่าเออเรื่องมันผ่านมานานละทำไมยังฝังใจวะ55555555 เขียนกระทู้ซะดูสวยเลยอะ มาอ่านละแบบ...จ้า55555 เราแค่มาคอมเม้นอีกมุมนึง เราเองก็เป็นคนที่ผ่านการทำงานพาร์มไทม์์มาเยอะเหมือนกัน และไม่เห็นด้วยกับคำที่ว่านางสมควรได้ฉายาหรือไรนี่ว่าเจ้าแม่พาร์ทไทม์์ เพราะที่ผ่านมานางเลือกงานสบายๆและงานที่ผ่านก็ไม่ได้เยอะถ้าเทียบกับคนอื่นๆ ปล.ด่าได้แต่อย่าแรง ด่ามาด่ากลับไม่โกง ปล2เราไม่ใช่ติ่งหรือ hater เราแค่คนเคยรู้จักนางตอนเด็กๆเฉยๆ55555555
1
ART_U Member 14 พ.ย. 59 17:55 น. 8-1
ขอบคุณที่แบ่งปันความเห็นนะคะ พี่เองเห็นว่ามีประสบการณ์การทำงานหลากหลายดี จะได้มาแบ่งปันในมุมมองที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่าน ไม่ได้เล็งเห็นในเรื่องของชีวิตส่วนตัว พี่ขอโทษด้วยถ้าทำให้รู้สึกว่าไม่เหมาะสมนะคะ : )
0
กำลังโหลด
blue_99 Member 8 พ.ย. 59 16:35 น. 9

ทำงานมาหลายแบบเหมือนกัน พอเจอที่ประจำเล่าให้พี่ๆฟังเลยบอก เออดี้เนาะชีวิตแกมีอะไรไม่เคยทำบ้างวะ (ประชด) ตกลงแกอายุเท่าไหร่  กันแน่วะเนี่ย 

ฝึกงาน รพ สนามบิน ช่าง เครื่องสำอาง ผจก ดารา เด็กเสริฟ ร้านอาหารเกาหลี ร้านซิสเลอร์ เอมเค 

1
ART_U Member 14 พ.ย. 59 17:55 น. 9-1
ว้าววว! เยี่ยมไปเลย เล่าให้ฟังได้นะ น่าจะมีมุมมอง ประสบการณ์ที่น่าสนใจเยอะเลยนะ สนุกใช่มั้ยๆ : )
0
กำลังโหลด
เพียวไร้ 6 เม.ย. 63 21:35 น. 10

ค่ะทำเหมือนกันคือพาสไทม์ร้านสะดวกซื้อ เหนื่อยมากค่ะทำทุกอย่างยิ่งเข้าไหม่ต้องฟังทุกคนและคอยจำเรียนรู้งานไห้เร็วเจอคนดีก็ดีไปค่ะเราก็เจอดีบ้างร้ายบ้างแต่ก็ทนได้ค่ะนะตอนนั้น คือเราไม่อยากมีปัญหากะไครไห้ทำอะไรเราทำทุกอย่างโดนใช้สารพัดงานที่ลำบากๆร้อนๆเราทำตลอดค่ะ และคือมีปัญหาตอนกลับบ้านค่ะคืองานเราอะเลิกแล้วคือหมดเวลางานของเราแต่เราทำเลยเวลามา15นาทีได้แล้วพ่อมารอรับข้างหน้าร้านแล้ว แต่มีพี่ที่ทำงานคนหนึ่ง(ผช)

เขามาว่าเราว่าทำไมทำนิสัยทำตัวแบบนี้ละทำกริยาไม่ดีกับเรามาทีหลังกลับก่อน แต่คือเราเข้างานตามตารางงานคือ11โมง-2ทุ่ม แต่คนอื่นตารางคือ9-2ทุ่ม เราทำพาสไทม์ส่วนเขาประจำ เขาก็มาว่าเราจนแบบเราอึ้งมากว่าเราผิดขนาดนั้นเรยหรอ ประเด็นหลักเลยทำไห้เราไมาอยากทำงานร่วมกับเขาอีกเลย ท้อมากใครคิดจะทำก็ไห้เลือกร้านทำดีๆจิตใจแข็งแรงๆถึงจะทำได้ แนะนำว่า คิดดีๆตั้งจิตไห้ดีก่อนทำงานและสมัครงาน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด