3 เทคนิคเด็ด! เลือกพรินเตอร์ให้ถูกใจวัยเรียน



            น้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกวันนี้การบ้านเยอะมั้ย? รายงานล่ะ? ไหนจะต้องพรินต์ใบสมัครสอบ เอกสารประกอบการเรียน ทำแฟ้มสะสมผลงาน โอ๊ย... เยอะ! เพราะเหตุนี้เราจึงควรมีพรินเตอร์ดีๆ สักตัวไว้ใช้งาน แต่จะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานและคุ้มค่าที่สุด เรามาดูกันเลย

            พรินเตอร์สมัยนี้มีให้เลือกเยอะมากมายหลายรุ่นแต่ละรุ่นก็มีราคา ฟังก์ชัน และคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แบบไหนถึงจะดีเหมาะกับเราที่สุดและสำหรับนักเรียน นักศึกษาก็ควรเลือกพรินเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสิ่งแรกที่นักเรียน นักศึกษามักพิจารณาเป็นอย่างแรกเลยก็คือราคา และต้นทุนการพรินต์ต่อแผ่นต้องไม่สูง เพราะด้วยยังเป็นนักเรียน นักศึกษา ราคาความคุ้มจึงมีความสำคัญเป็นอันดับแรก แล้วก็มีหลายต่อหลายคำถาม ยกตัวอย่างเช่น
  • ถ้าเรียนหนัก การบ้านเยอะ พรินต์งานเพียบ สแกนงานกันไม่หวั่นไม่ไหว จะเลือกพรินเตอร์แบบไหนถึงจะคุ้ม?
  • ถ้ามีงบจากค่าขนมที่จำกัด อยากได้พรินเตอร์ราคาประหยัดและได้คุณภาพ พอจะมีรุ่นไหนแนะนำได้ไหม?
  • ถ้าอยากได้แบบพรินต์เร็วทันใจ มีรุ่นไหนแนะนำบ้าง?

             จากคำถามทั้งหมดเหล่านี้ วิธีการเลือกพรินเตอร์ให้เหมาะกับวัยเรียนก็ไม่ยาก ลองดูเทคนิคเบื้องต้นสำหรับการเลือกพรินเตอร์กันเลย
 
  1. ประเภทของพรินเตอร์ พรินเตอร์มีหลายประเภทมาก แต่ถ้าเรียนหนัก การบ้านเยอะ พรินต์งานเพียบ แถมอยากได้แบบสแกนงานได้ด้วย ลองเลือกพรินเตอร์อิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถทำได้ทั้งงานพิมพ์ สแกนงาน หรือถ่ายเอกสารท่าจะดีไม่น้อย เรียกได้ว่าแบบ all in one นั่นเอง
     
  2. ประหยัดค่าใช้จ่ายก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องประหยัดทั้งราคาเครื่องและราคาหมึก โดยราคาเครื่องไม่ควรเกิน 3,000 บาทและราคาหมึกต้องไม่แพง อยู่ที่ประมาณ 300-400 บาท แนะนำว่าวัยเรียนอย่างเราควรเลือกพรินเตอร์ที่พอดีๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกเครื่องที่ราคาสูงๆ หรือเครื่องที่พรินต์ได้เยอะแบบมากมายมหาศาล
     
  3. ขนาดกระดาษสำหรับงานพรินเตอร์ก็สำคัญ เวลาเรียนต้องพรินต์หลากหลายแบบ เลือกพรินเตอร์ที่รองรับขนาดกระดาษหลากหลายแบบก็ดีแต่แค่สูงสุด A4 ก็เพียงพอ


 

             เห็นมั้ยละเพื่อนๆ วิธีการเลือกพรินเตอร์ให้เหมาะกับวัยเรียนไม่ยากอย่างที่คิดเลย หากใครไปซื้อพรินเตอร์ก็อย่าลืมนึกถึง 4 ข้อนี้ด้วยล่ะ หรือถ้าใครดูเทคนิคเบื้องต้นสำหรับการเลือกพรินเตอร์4 ข้อนี้แล้วแต่ยังไม่รู้จะเลือกพรินเตอร์แบบไหนCanon PIXMA นั้นก็มีอิงก์เจ็ตมัลติฟังก์ชันที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์วัยเรียนเช่นกัน เพราะไม่ว่ารายงานหรือการบ้านก็คุ้มและประหยัดทุกการพรินต์ ถ้าให้เทียบต้นทุนต่อแผ่นถือว่าถูกมากๆ ถ้าเทียบกับการไปพรินต์ที่ร้านอินเตอร์เน็ตหรือร้านคอมพิวเตอร์ทั่วไป สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาอย่างเราๆ ที่ต้องการพรินเตอร์ราคาประหยัด ได้งานพรินต์ที่ปริมาณมาก สะดวกครบ Print/Copy/Scan และมี WiFiเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ บอกเลยว่าCanon PIXMAตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน โดยรุ่นที่เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาจะมีเป็นรุ่น E400 / E480 / E510 / G2000 เรียกได้ว่าเครื่องเดียวจบได้ครบทุกฟังก์ชันแบบ all-in-one เลยล่ะ

 

E410  E480


E510  G2000
 

 ซึ่ง Canon PIXMA รุ่น E400 / E480 / E510 / G2000 รายละเอียดฟังก์ชั่นของมันก็มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Canon PIXMA 5 รุ่นนี้ สามารถติดตามได้ที่ทาง Facebook Canon Thailand หรืออยากรู้รายละเอียดแบบจัดเต็ม อาทิเช่น สถานที่จัดจำหน่าย สเปคของแต่ละรุ่น ก็สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.canon.co.th/pixmainkjetprinter รับรองได้ว่าเพื่อนๆ จะได้เลือกพรินเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองเพื่อความคุ้มค่า และได้ประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน นอกจากพรินเตอร์สำหรับนักเรียนนักศึกษาแล้วนั้น ในเว็บไซต์นี้ยังมีพรินเตอร์รุ่นอื่นๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนอีก5 กลุ่มด้วยอาทิเช่น Small Office, SME,Photo Lover, Professional และ Simplyเลย


 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด