"เอ็มร้อย" นักร้อง Cover รุ่นเล็กเสียงสวรรค์ ยอดวิว 2 ล้านจากเพลงบ่เป็นหยัง เขาเข้าใจ



 
        สวัสดีค่า พบกับคอลัมน์เด็กพลังบวกที่จะพาน้องๆ ไปรู้จักวัยรุ่นสุดเจ๋งที่จะทำให้น้องๆ อยากใช้เวลาว่างทำกิจกรรมดีๆ เพื่อตัวเองและสังคมค่ะ สำหรับเด็กพลังบวกวันนี้...บอกคำเดียวว่าจิ๋วแต่แจ๋ว!

        ปัจจุบันการร้องเพลงคัฟเวอร์ (Cover) ในยูทูบกำลังได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นช่องทางง่ายๆ ให้คนได้โชว์ความสามารถ อีกยังมีนักร้องคุณภาพหลายคนที่เริ่มต้นจากการอัดคลิปร้องเพลงลงยูทูบอีกด้วย อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีคลิปร้องเพลงคัฟเวอร์ของเด็กชายคนหนึ่งที่แชร์ไปทั่วโซเชียล และมีเสียงชื่นชมตามมามากมาย พร้อมกับยอดวิวที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเหยียบสองล้าน! ถ้าอยากรู้จักเด็กชายเสียงสวรรค์คนนี้แล้ว ตามมาด่วนๆ เลยค่า ^^
 


เด็กชายผู้มีชื่อเหมือนเครื่องดื่มชูกำลัง
 
        "สวัสดีครับ ผมชื่อ "เอ็มร้อย" เรียกสั้นๆ ว่าเอ็มก็ได้ครับ อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนส้มป่อยพิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ นิสัยส่วนตัวผมเป็นคนร่าเริง เข้ากับคนง่ายครับ" ยืนยันว่าจริงค่ะ เพราะน้องตอบคำถามฉะฉานมาก เห็นว่าเป็นเพราะตอน Live ต้องคอยตอบคำถามผู้ชมด้วย เลยได้ฝึกไปในตัว

        ก่อนจะว่ากันต่อ เราขอเวลานอกหันไปถามคุณอ๊อบ พี่สาวแท้ๆ ของน้องเอ็มหน่อย ว่าทำไมน้องถึงชื่อเหมือน M-150 ด้วยล่ะคะเนี่ย? "อ๋อ ตระกูลนี้เป็นตระกูล อ. ค่ะ ชื่อทุกคนขึ้นต้นด้วย อ.อ่างหมดเลย แล้วคุณพ่อคิดว่าชื่อนี้ฟังดูมีพลัง 555"


เริ่มจากซึมซับ...จนรักเป็นชีวิตจิตใจ
 
        ตอนนี้เอ็มร้อยรู้สึกยังไงบ้างกับกระแสตอบรับของเราในโลกโซเชียล? "ผมดีใจและภูมิใจมากๆ ครับ ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไร ไม่คิดว่าจะมีคนดูเยอะขนาดนี้"

        "ผมร้องเพลงได้ทั้งแนวลูกทุ่ง ลูกกรุง เพื่อชีวิต และสากล แต่ผมเป็นคนชอบเอื้อน เลยถนัดลูกทุ่งที่สุดครับ ส่วนเครื่องดนตรีที่เล่นได้คือกีตาร์โปร่งกับขลุ่ย ตอนนั้นเห็นเพื่อนเล่นกีตาร์ร้องเพลงกัน เลยอยากเล่นบ้าง พอดีกับที่พี่สาวซื้อกีตาร์ให้เป็นของขวัญวันเกิด ผมเลยทั้งฝึกเองทั้งให้เพื่อนช่วยสอน จนประมาณ 2 เดือนก็เริ่มคล่องครับ"

        พี่สาวช่วยเสริมว่า "ตอนแรกที่เราซื้อให้เพราะเห็นน้องชอบค่ะ แต่ไม่คิดว่าจะถึงขนาดอยู่กับกีตาร์ได้ทั้งวันขนาดนี้ ว่างตอนไหนเป็นต้องจับมาเล่น"
 

        แล้วเรื่องการร้องเพลงล่ะ ฝึกมานานแล้วแน่ๆ ใช่ไหม ถึงเก่งขนาดนี้? "ผมร้องเพลงมาตั้งแต่ ป.2 ครับ พอดีคุณพ่อเป็นนักดนตรี มีวงของตัวเองชื่อ 'แอ๋น คนเดิมเดิม' เลยได้ร้องกับพ่อ ค่อยๆ ซึมซับมาเรื่อยๆ เวลาคุณพ่อมีงานแล้วผมไม่ติดเรียน ก็จะพาผมไปโชว์ตัวตามงาน ไปร้องด้วยกัน ส่วนมากเป็นหมอลำ หรืองานคาราโอเกะในงานบวชงานแต่งครับ ส่วนทุกวันนี้ซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียนและเสาร์อาทิตย์" 


วิถีนักร้องยูทูบ กับไอดอลชื่อ "เบิ้ล ปทุมราช"
 
        สำหรับไอดอลที่ทำให้น้องเอ็มร้องเพลงคัฟเวอร์แชร์ลงยูทูบ ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลเลยค่ะ "ผมเห็น 'พี่เบิ้ล' ปทุมราช อัดคลิปยูทูบตั้งแต่ก่อนเขาจะดังอีกครับ ผมเลยอยากทำบ้าง"

        "ก่อนจะอัดคลิป ต้องเช็คอุปกรณ์และเครื่องดนตรีให้พร้อม ร่างกายก็ต้องพร้อมด้วย เสียงถึงจะดี ครูที่สอนผมร้องเพลงแนะนำให้ผมไปออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาบ้าง ผมเลยไปเตะบอลกับวิ่ง ตอนนี้เลยเป็นนักกีฬาโรงเรียนด้วยครับ ส่วนตอนอัดคลิปใช้กล้องโทรศัพท์ มีคนบอกเหมือนกันครับว่าให้ใช้กล้องดีๆ อัดได้แล้ว" 

        พี่สาวเสริมว่า "ต้องดูสภาพแวดล้อมด้วยค่ะว่าฝนจะตกไหม ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีเสียงรบกวน อีกอย่างคือที่บ้านชอบดูมวยมาก ถ้าน้องเอ็มกำลังจะอัดคลิปก็ต้องตะโกนไปบอกว่า 'เงียบๆ แหน่ สิฮ้องเพลงอัดคลิปแล้วคับปู่ ย่า พ่อ แม่' แล้วทุกคนจะเงียบทันทีจนกว่าน้องจะอัดเสร็จ หลังจากนั้นเสียงเชียร์มวยก็จะกระหึ่มต่อทันที"
 

 
แชนแนล "พระจันทร์เสี้ยว"
 
        "ชื่อที่ผมใช้ลงคลิปร้องเพลงในยูทูบชื่อ 'พระจันทร์ เสี้ยวว' ครับ ตอนนี้มีทั้งหมด 11 เพลงคัฟเวอร์ และแต่งเองร่วมกับพี่ที่โรงเรียนด้วยอีก 1 เพลงชื่อ 'เพราะรักจึงง้อ' ผมจะลงเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 คลิป แต่สองคลิปแรกจะเว้นช่วงนานประมาณเดือนละคลิป" ส่วนเหตุผลว่าทำไมต้องพระจันทร์เสี้ยว เขาเล่าว่า "ก่อนหน้านี้ใช้ชื่ออื่น แต่เฟซโดนสแปมครับ พอมาเปิดใหม่เปลี่ยนมาใช้ชื่อพระจันทร์เสี้ยว เพราะพระจันทร์ให้ความสว่างในความมืดได้ดีครับ ผมคิดว่ามันเหมือนกับแสงสว่างที่จะนำทางไปสู่ความสำเร็จ"

        คุณอ๊อบเล่าว่า "แรกๆ น้องเขายังไม่ดัง แต่ก็มีคนรู้จักเยอะขึ้น เขาเลยมีแรงบันดาลใจขึ้นมา พอมาร้องเพลง 'บ่เป็นหยังเขาเข้าใจ' มีเพจ Youlike (คลิปดัง) เอาไปลง คนก็แชร์กันเยอะมาก เรายังตกใจเลยที่เปิดมาเจอคนแชร์คลิปน้องตัวเอง ผ่านไปไม่กี่วัน จากตอนแรกแค่สองสามแสนวิว กลายเป็นสองล้านกว่า แต่ส่วนใหญ่คนจะดูคลิปที่แชร์ในเฟซบุ๊กมากกว่าค่ะ" เชื่อไหมคะว่าเฟซใหม่ของน้อง มีคนแอดเพื่อนมาจนเต็มในเวลาแค่ 2-3 วัน!! (ฮอตเวอร์)

        ส่วนครอบครัวก็ช่วยอัดฉีดกันเต็มที่! "ครอบครัวให้กำลังใจตลอดครับ แถมหลังๆ ตอนที่มีคนดูเยอะแล้ว พี่สาวผมบอกว่า ถ้ายอดวิวเพลงที่ผมแต่งเองมากกว่า 300,000 จะซื้อกีตาร์ตัวใหม่ให้" 

        แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ น้องเอ็มร้อยก็เคยท้อจนเกือบถอยมาแล้วเหมือนกัน "ช่วงแรกๆ ตอนยอดวิวยังน้อย ผมรู้สึกไม่อยากทำต่อ แต่พอมีบางคนที่ชอบจริงๆ เขามาติดตามแล้วอินบอกซ์มาขอให้ผมลงคลิปให้หน่อย เลยให้เขาขอเพลงมาแล้วผมก็จัดให้ ส่วนพี่สาวเองก็คอยบอกว่าถ้ามีคนชอบฟังก็ร้องไปเลยไม่ต้องห่วงยอดวิว"


รางวัลแด่นักร้องช่างฝัน
 
        พอถามถึงรางวัลที่เคยได้มา น้องเอ็มค่อยๆ นึกแล้วไล่ให้ฟังทีละงาน "เคยชนะเลิศร้องเพลงในวรรณคดีที่โรงเรียน 2 ปีซ้อน, ได้ที่ 3 แข่งร้องเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุงระดับภาค และได้เหรียญทองแดงการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งระดับประเทศที่เมืองทองธานี งานหลังคือผมชนะในโรงเรียนก่อน แล้วเขาค่อยส่งไปแข่งระดับเขต ระดับภาค และระดับประเทศครับ"  

        คุณอ๊อบเล่าอีกว่า "ตอนแรกอาจารย์ยังไม่รู้ความสามารถของน้องเอ็มนะคะ แต่พอได้ไปร้องเพลงในวรรณคดี ชื่อ 'น้ำตาแสงไต้' ในวันสุนทรภู่ เขาเลยเห็นแววแล้วช่วยดัน ตอนอยู่โรงเรียนน้องเอ็มก็ได้ทำกิจกรรมในโรงเรียนเยอะ เช่น แข่ง Folk song เล่นกีตาร์และร้องเพลง ดีดกีตาร์เพลงค่าน้ำนมในวันแม่ และมีวงที่โรงเรียนชื่อ 'วงโซดา' ค่ะ"
 

        "จริงสิ มีครั้งนึงรายการไมค์ทองคำเคยติดต่อมาชวนน้องไปประกวดด้วย แต่น้องเอ็มร้อยยังเด็กน้อยอยู่ ไม่เข้าใจที่เขาพิมพ์ เลยส่งสติกเกอร์กลับไปตัวเดียว...ครั้งต่อไปเราจะไม่ให้พลาดแล้วค่ะ เพราะการประกวดเป็นความฝันของน้องเลย"


สุดท้ายนี้...เอ็มร้อยขอชูกำลัง(ใจ)ให้ทุกคน!
 
        "ขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามมาตลอด ผมจะทำตามฝันให้ดีที่สุด และอยากบอกทุกคนว่า ถ้าคุณอยากไปให้ถึงสิ่งที่คุณฝัน ให้คุณรีบทำก่อนสายเกินไป ไม่ต้องกลัวไม่ต้องอาย แล้วสุดท้ายสิ่งที่เราทำจะสำเร็จ"
 

        น้องๆ รู้สึกเหมือนกันไหมคะว่า พระจันทร์เสี้ยวดวงนี้ทั้งเปล่งประกายและมีดวงดาวคอยส่องสว่างให้กำลังใจอยู่มากมาย น้องๆ เองก็เหมือนกันนะคะ ถ้าใครฝันอยากเป็นนักร้องหรืออาชีพใดก็ตาม ต้องพยายามให้ถึงที่สุด ไม่ทิ้งความฝันของตัวเอง และคอยให้กำลังใจคนรอบข้างให้เขาไปถึงฝันด้วยเหมือนกัน สำหรับใครที่หลงรักเสียงและอยากติดตามน้องเอ็มร้อยเพื่อฟังเพลงอื่นๆ  สามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ พระจันทร์ เสี้ยว น้องเอ็ม และแชนแนลยูทูบ พระจันทร์เสี้ยว ได้เลยค่ะ ^^ 

อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกคนก่อนหน้านะคะ ><
"นะห์" แม่ค้าไอศกรีมผัดวัย 17
กับการเติมเต็มความสุขในชีวิตด้วยการขายของ
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด