ชีวิตไอดอลในวัย 14 ของ 'ซัทจัง' น้องเล็กพริกขี้หนูแห่ง BNK48 กับการตามฝันสู่สิ่งที่รัก

 
 
“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)
     
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com พบกับคอลัมน์ "เด็กพลังบวก" กันอีกเช่นเคย เราจะพาน้องๆ ไปรู้จักวัยรุ่นคูลๆ ที่ใช้เวลาว่างทำสิ่งดีๆ เพื่อตนเองหรือเพื่อสังคมกันค่ะ^^

        เป็นช่วงเวลาที่วงการเพลงบ้านเราคึกคักมากทีเดียว เมื่อสาวๆ ที่ได้ฉายาว่า เกิร์ลกรุปแห่งชาติ นามว่า BNK48 ได้เดบิวต์จนดังทั่วบ้านทั่วเมือง เชื่อว่าต่างคนต่างก็มีเมนหรือที่เรียกติดปากว่า 'โอชิ' ประจำตัวกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ

       และถ้าใครติดตามดูไลฟ์ของ BNK48 บ่อยๆ เชื่อว่าน่าจะต้องสะดุดตากับสมาชิกคนหนึ่งในทีม ที่ถึงแม้จะตัวเล็กที่สุด แต่บอกเลยว่าพลังล้นเหลือมาก!! เพราะไม่ว่าจะเต้นอยู่มุมไหนของกล้อง พลังของน้องเค้าก็สะดุดมาเข้าตาจนอดสงสัยไม่ได้ว่า หนูไปเอาพลังมาจากไหนคะ!

    
      วันนี้ พี่เป้ มีโอกาสได้พูดคุยกับ "ซัทจัง" น้องเล็กที่สุดแห่ง BNK48 ในวัยแค่ 14 ปี แว้บแรกที่เจอซัทจัง ก็รู้สึกว่า 'น้องตัวสูงกว่าที่คิด' โพรไฟล์ตอนเดบิวต์บอกว่าสูง 145 ซม. แต่ตอนนี้น้องสูงเกิน 150 แล้วแน่นอน ..... และ
แม้วันนี้เรามีเวลาคุยกันน้อยนิด เพราะน้องมีงานต่อ (นี่แหละคนฮอต 2017 ตัวจริง) แต่ก็ยังถือว่าเป็นเวลาที่มากพอที่พอจะทำให้เรารู้จักกันได้
    
    
        'สวัสดีค่ะ ซัทจัง - สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ เป็นสมาชิก BNK48 ค่ะ หนูมีชื่อในภาษาญี่ปุ่นด้วยเพราะเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น คุณแม่เป็นคนญี่ปุ่น ชื่อของหนูคือ ซาจิยะ ฮานามิ โดยซาจิยะมีความหมายประมาณว่า ฉลาดรอบรู้ ส่วนชื่อเล่นซัทจังไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษค่ะ' 


 

ชีวิตช่วงวัยประถมของซัทจัง

     หนูชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ ตั้งแต่ตอน ป.3 เคยไปออดิชั่นเล่นละครเวทีของญี่ปุ่นที่เค้ามาทำในไทย มีแสดงทุกปี ปีละ 2 ครั้ง หนูมักได้เล่นบทตัวหลักแต่บทพูดจะน้อยหน่อย เพราะไม่ได้เก่งภาษาญี่ปุ่นขนาดนั้น ที่บ้านก็สนับสนุนมาตลอด ทำให้ชอบร้องชอบเต้นตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ เวลาว่างๆ ก็จะชอบฟังเพลงไทยทั่วไปเลยค่ะ เพลงไทยที่ชอบตอนนี้คือเพลงไม่สนิท ของพี่เอม-สาธิดา


เส้นทางการออดิชั่นสู่ BNK 48

      คุณแม่เห็นข่าวว่าจะมีออดิชั่นเลยเอามาบอก จริงๆ หนูก็พอรู้จักวงรุ่นพี่มาก่อนบ้าง ก็เลยสนใจอยากลองดู พอถึงวันออดิชั่น หนูขาสั่นมากๆ ค่ะ วันนั้นหนูร้องเพลงแอบชอบของวงละอองฟอง แต่ร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น กับเพลงยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอของพี่ดา เอนโดรฟินค่ะ


วันนั้น...วันที่มาออดิชั่น

      หนูเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นค่ะ ทำให้พอพูดญี่ปุ่นได้บ้าง พี่ๆ ที่มาออดิชั่นส่วนมากต้องใช้ล่ามแปลตอนคุยกับกรรมการที่เป็นคนญี่ปุ่น ส่วนหนูพอสื่อสารได้บ้างเลยไม่ค่อยได้พึ่งล่าม พอได้เข้ามาเป็นสมาชิกในวง เราซ้อมหนักมากค่ะ เราทุ่มเทกันมาก หลังเลิกเรียนมีซ้อมทุกวัน ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็ซ้อมทั้งวันเลยค่ะ



       
ในฐานะน้องเล็กสุดแห่งวง

     การเป็นน้องเล็กสุดวงของวง ทำให้มีพี่ๆ คอยปกป้องดูแลค่ะ 55555 คือเราจะมีกลุ่มย่อยที่สนิทกัน อย่างหนูจะสนิทกับกุมารไลน์ (ซัทจัง เปี่ยม จ๋า น้ำหอม) แต่บางทีพวกเราก็จะไปแจมๆ คุยๆ กับพวกพี่ๆ บ้างในเรื่องที่เราคุยกันได้ค่ะ


Before VS After ก่อนและหลังเป็นไอดอล

      ส่วนสูงค่ะ 5555 หนูสูงขึ้นมาเกือบ 10 เซนแล้ว นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องวินัยและการตรงต่อเวลาที่ต้องมีมากขึ้น จริงๆ แต่ก่อนหนูขี้ลืมมาก แต่ตอนนี้จะขี้ลืมแบบเก่าไม่ได้เด็ดขาดค่ะ


นี่แหละ ไอดอลของซัทจัง

     เบอร์หนึ่งเลยขอยกให้ พี่หนูนา-หนึ่งธิดา พี่เค้าเป็นคนที่เก่งมาก ทำได้หลายอย่าง ร้องเพลงเก่ง เล่นละครเก่ง เก่งทุกด้านมากๆ เลยค่ะ


นึกภาพซัทจังในอีก 10 ปีข้างหน้า

      ตอนนั้นคงเรียนจบแล้ว ซึ่งตอนนี้หนูยังไม่แน่ใจว่าอยากเรียนคณะอะไร แต่ชอบเรียนเลขมากๆ ความคิดความอ่านคงเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และตอนนั้น BNK48 น่าจะยังดำเนินอยู่ต่อ ส่วนหนูอาจจะไปตามฝันคือหนูอยากเป็นนักแสดงที่ดีค่ะ ถ้าวันหนึ่งจะต้องจบการศึกษาจากวงจริงๆ ก็เพราะหนูอยากทุ่มเทกับงานแสดงค่ะ


และซัทจังในวันนี้?

      การทำงานตั้งแต่เด็ก มันอาจจะยากหน่อย เหนื่อยหน่อย แต่ก็สนุกมากค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่หนูรัก ถ้ารักแล้ว ยังไงก็สนุก


      
       .... ซัทจังปิดท้ายไว้ ก่อนจะลุกไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมถ่ายแบบต่อ ได้ฟังแบบนี้แล้วก็เข้าใจได้เลยว่า พลังของน้องที่เห็นผ่านคลิปต่างๆ บนเวทีนั้น ไม่ได้มาจากอะไรเลย มาจากการที่ซัทจังได้ทำในสิ่งที่รักนั่นเอง ^^
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
WonderEyE Member 3 ต.ค. 60 19:39 น. 3

สูงเพิ่มขึ้นด้วย 5555 น่ารักจริง สู้ๆนะพยายามเข้า

เห็นชอบพี่เอมหรอ ไว้พี่เอารูปไปฝากนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด