ทุบสถิติ 2 ปีซ้อน!! บัณฑิตใหม่ ม.กรุงเทพ จบไปมีงานทำ 100%



          จบแล้วมีงานทำ 100 % การันตีคุณภาพ 2 ปีซ้อน สำหรับผลการสำรวจสถิติการทำงานของบัณฑิต ม.กรุงเทพ เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ผันตัวเองเป็น “เจ้าของกิจการ” เริ่มเมินอาชีพลูกจ้าง ต้องเป็นเถ้าแก่ถึงจะรวย ขณะที่ 3 อันดับคณะยอดฮิต สร้างรายได้สูงสุดต้องยกให้ “คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจฯ - บริหารธุรกิจ - บัญชี”
 
          มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยภาวะการมีงานทำของบัณฑิตระดับปริญญาตรี ม.กรุงเทพ ปีการศึกษา 2558 มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 4,579 คน (ไม่นับรวมคนที่ลาบวช เกณฑ์ทหาร ศึกษาต่อ และไม่ประสงค์ทำงาน)
 
 
          แน่นอนว่า อาชีพ “พนักงานบริษัท” ยังคงเป็นเส้นทางอาชีพอันดับ 1 อยู่เช่นเคย เพราะหลายคนขอเริ่มต้นสร้างประสบการณ์ในฐานะมนุษย์เงินเดือนก่อนผันตัวไปทำธุรกิจส่วนตัว แต่บางคนไม่รอช้า เริ่มต้นด้วยการ “ประกอบอาชีพอิสระ" ทำงานฟรีแลนซ์ รับจ้างอิสระ หรือขึ้นแท่นเป็น “เจ้าของกิจการ” ทำธุรกิจออนไลน์ สานต่อธุรกิจครอบครัว
 
          พูดแค่นี้อาจจะยังไม่เชื่อ มาพิสูจน์กันที่สถิติภาพรวมในปี 2556-2558 ที่ผ่าน สำหรับตัวเลข
การเปรียบเทียบประเภทงานของนักศึกษาจบใหม่เลือกประกอบ “อาชีพอิสระ/เจ้าของกิจการ” มากขึ้นเรื่อยๆ จากสวนทางกับอาชีพลูกจ้าง“พนักงานบริษัทเอกชน” ที่ได้รับความสนใจน้อยลง
 
 
          ขณะที่ตัวเลขสถิติผลตอบแทน หรือค่าเฉลี่ยเงินเดือนของบัณฑิตปริญญาตรี ในปีการศึกษา 2559 ทั้ง 12 คณะ โดยเฉลี่ย 23,270 บาท! นับว่าเป็นรายได้สูงกว่ามาตรฐานที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการ
พลเรือน (กพ.) กำหนดมาก
 

          และสำหรับคณะยอดนิยม สร้างรายได้สูงสุด ต้องยกให้ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหาร
กิจการ ตามมา คณะบริหารธุรกิจ คณะบัญชี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการ
การท่องเที่ยว
 
 
          นอกจากนี้ จากตารางการเปรียบเทียบภาวะการมีงานทำของบัณฑิตระดับปริญญาตรี จากสถาบัน
อุดมศึกษาของรัฐและเอกชน โดยสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา พบว่า ในตัวเลขภาวะการมีงานทำ
การบัณฑิตมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 2556-2558 มีตัวเลขสูงขึ้นเรื่อยๆ
 
          รศ.ดร.ทิพรัตน์ วงษ์เจริญ รองอธิการบดีอาวุโสด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “ด้วยความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำที่มุ่งพัฒนาบัณฑิตรุ่นใหม่ตอบโจทย์ต้องการตลาดงานในระบบเศรษฐกิจใหม่ที่สอดรับนโยบายประเทศไทย 4.0”
 
          “เราใช้จุดเด่นของมหาวิทยาลัยในการบ่มเพาะนักศึกษาให้มีความคิดสร้างสรรค์และจิตวิญญาณผู้
ประกอบการ รวมถึงปลูกฝังความรับผิดชอบ รู้จักหน้าที่ของตนเองในการทำงาน และนอกจากนี้ ยังพัฒนาหลักสูตรร่วมมือกับองค์กรธุรกิจเอกชนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรทางการศึกษาชั้นนำระดับโลก นำอุปกรณ์ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้จริงในสถานประกอบการมาให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติ ได้สัมผัส เรียนรู้เสมือนได้เข้าไปทำงานในสถานประกอบการเพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้จากประสบการณ์ทำงานและสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจในระหว่างเรียน ดังนั้นจึงการันตีได้ว่า เด็ก ม.กรุงเทพ เรียนจบออกไปมีงานทำและสามารถทำงานได้ทันที
 
          ด้วยผลสถิติภาวะการมีงานทำของบัณฑิต 2 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับมหาวิทยาลัย นักศึกษาปัจจุบัน และศิษย์เก่าได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจให้กับ (ว่าที่) น้องใหม่ได้ว่า การศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่นี่ หากตั้งใจเรียนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะพาทุกคนถึงฝั่งฝัน เรียนดี มีงานทำแน่นอน!!
 
 
 
ข้อมูลจาก: สำนักมาตรฐานคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ http://eqd.bu.ac.th/news/2560/20170929_pic01/Template-page_2.jpg

 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Under 10 ม.ค. 61 14:54 น. 3

รับสมัครพนักงานบัญชี

วุฒิ ปวส-ป.ตรี

สถานที่ทำงาน ศูนย์การค้าเดอะไบรท์ พระราม2

สนใจ ติดต่อ 081-843-9333

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด