"เกมเมอร์-นักแคสเกม" อาชีพในฝันเด็กไทยปี 2018 สร้างรายได้จากสิ่งที่รัก!

สวัสดีจ้า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร? น้องๆ คงเคยเจอคำถามนี้กันมาทุกคน โดยเฉพาะช่วงวันเด็ก คำถามนี้ยิ่งฮอตฮิตจนน่าจะกลายเป็นคำถามขึ้นท็อปอันดับ 1 ประจำวันเด็กเลยก็ว่าได้ วันนี้พี่ฟ้ามี “อาชีพในฝันของเด็กไทย ประจำปี 2561 มาบอกเล่าสู่กันฟัง ซึ่งปีนี้มีอาชีพใหม่มาแรงที่น่าสนใจมากๆ เพราะอาชีพที่เด็กๆ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นอันดับ 1 นั่นคือ เกมเมอร์-นักแคสเกม!!


(เครดิต : https://unsplash.com/)


        เหตุผลที่ทำให้น้องๆ สนใจอาชีพนี้กันเยอะ ก็เพราะว่าได้ทำในสิ่งที่ชอบ แถมยังสร้างรายได้ให้ตัวเองอีกด้วย และอีกเหตุผลที่น่าสนใจคือ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อย่างที่เห็นในช่วงปีที่ผ่านมา มีเด็กไทยคว้าชัยในการแข่งเกมระดับโลกมาหลายรายการเลย แต่หลายคนก็ยังไม่เข้าใจว่านักแคสเกม-เกมเมอร์ คืออะไร? วันนี้เรามาทำความรู้จักกับพวกเขากัน!! 

 

มาทำความรู้จักนักเกมเมอร์-นักแคสเกม กันเถอะ !!

         เกมเมอร์ คือนักเล่นเกมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองด้วยการเล่นเกมพูดง่ายๆ คือไม่ต้องเล่นตลอดเวลา แต่ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองในขณะเล่นเกมได้ โดยเหล่าเกมเมอร์ที่เราคุ้นเคยก็จะเป็นนักกีฬา E-sport ที่ลงแข่งขันแบบนักกีฬามืออาชีพ มีการฝึกซ้อมกันเป็นประจำ ในหลายประเทศเริ่มมีสปอนเซอร์เหมือนๆ กับนักกีฬาฟุตบอลเลยล่ะค่ะ

(เครดิต : yp.scmp.com/)


        นักแคสเกม คือผู้ที่เล่นเกมแล้วแสดงความคิดเห็นหรือความรู้สึกขณะเล่น ต่างจากการรีวิวเกมตรงที่มีพูดถึงข้อดี ข้อด้อย และจุดเด่นของเกม อาชีพนี้มีความยากตรงที่จะต้องพูดตลอดเวลา พูดเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเสน่ห์และมีลีลาการพูดด้วย ถ้าพูดติดๆ ขัดๆ คนดูคงเบือนหน้าหนีแน่นอน


(เครดิต : https://unsplash.com/)

 

ไม่ต้องเรียนเฉพาะทางสำหรับอาชีพนี้!!

          เกมเมอร์ หรือนักกีฬา E-Sport คือคนที่มีความสามารถเฉพาะทางในการควบคุมเกม มีทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และหลายๆ ครั้งต้องอาศัยความเป็นทีมเวิร์คเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม แต่ทั้งหมดนี้ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ถ้าเล่นดีก็สามารถเข้าแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลได้ หรืออาจจะมีตำแหน่งในบริษัทที่ให้บริการเกมต่างๆ โดยหน้าที่หลักคือเล่นเกมที่มีในต่างประเทศ เพื่อหาเกมที่น่าสนใจ แล้วนำมาเสนอบริษัทเพื่อนำเข้ามาให้เปิดบริการในประเทศอีกที  นักแคสเกมเองก็ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเหมือนกันค่ะ

(เครดิต : https://unsplash.com/)

 

เกมเมอร์และนักแคสเกม หาเงินจากไหน?

เกมเมอร์ มีรายได้หลักๆ อยู่ 2 ทาง ทางแรกคือปั้นตัวละครเกมให้เก่งๆ หรือมีไอเท็มเด็ดๆ ที่หายากแล้วนำมาปล่อยขายให้ผู้เล่นคนอื่นที่สนใจ ซึ่งราคาก็จะได้ตามที่ตกลงกันไว้ (การซื้อขายนี้ใช้เงินจริงนะน้องๆ) ส่วนทางที่สองคือรายได้ที่มาจากการชนะการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ นั่นเองค่ะ

(เครดิต : https://unsplash.com/)


        ส่วนนักแคสเกม มีรายได้มาจากเงินค่าโฆษณาต่างๆ ที่ขอร่วมแจมด้วย โดยโฆษณาจะแปะอยู่ต้นคลิปวิดีโอก่อนที่จะเริ่มดู หรืออาจจะมาคั่นกลางระหว่างที่เราดูคลิปแคสเกมเพลินๆ บางครั้งทางบริษัทเกมก็เป็นคนจ้างให้แคสเกมเพื่อเป็นการโปรโมทเกมในค่ายของตัวเอง ยิ่งนักแคสเกมมียอดคนติดตามมาก ยิ่งมีโอกาสรับงานแคสเกมมากยิ่งขึ้นเท่านั้นค่ะ

  

ส่องเกมเมอร์และนักแคสเกมที่มีชื่อเสียง!

HEARTROCKER (พี่เอก) นักแคสเกม อันดับ 1 ของเมืองไทย ที่มีผู้ติดตามในยูทูบ 3 ล้านกว่าคน เราอาจจะได้เห็นพี่เอกผ่านตามาบ้างทั้งใน Youtobe และ Facebook ด้วยอารมณ์ขัน มุกตลกๆ เสียงกรี๊ดหลุดแมนที่กระชากใจ และลีล่าการพูดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีคนติดตามมากมายขนาดนี้ บางครั้งระหว่างเล่นเกมแล้วมีบทสนทนาภาษาอังกฤษ พี่เอกก็มีแปลเป็นภาษาไทยให้ฟังอีกด้วยนะ

 

(เครดิต : Heartrocker)


       บุ๊ค-นพรุจ เหมภมร นักเกมเมอร์ที่คว้าตำแหน่ง "รองแชมป์โลก" จากรายการ "บูซาน อีสปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่  9 ประจำปี  2017" กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ ซึ่งผลงานของพี่บุ๊คไม่ธรรมดาเลย มีทั้งติดอันดับ 7 รายการควอลิฟายเวิลด์ทัวร์ โซนเอเชีย หรือ "ซี -เมเจอร์" ปี 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ ติดอันดับ 4 รายการเทคเค่น โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่ประเทศเกาหลีใต้ นอกจากเล่นเกมเก่งแล้ว พี่บุ๊คยังเรียนเก่งอีกด้วยนะ ใครที่ชอบเล่นเกม ลองดูพี่บุ๊คเป็นไอดอลเรื่องการแบ่งเวลาเรียนและเวลาเล่นเกมก็ได้นะ ^^  

(เครดิต : eSportsTV)

         

     
 อ่านถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงคิดเหมือนกันว่า เกมเมอร์และนักแคสเกม อาจดูเป็นที่อาชีพที่น่าสนุกได้ทำในสิ่งที่ชอบ แถมยังมีรายได้ตามมาอีก แต่น้องๆ อย่าลืมนะว่า การแข่งขันเพื่อที่จะเป็นที่หนึ่งในอาชีพนี้มีความเสี่ยงสูงมากทีเดียว ถ้าไม่มีความสามารถมากพอ หรือแบ่งเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นไม่ได้ อาชีพในฝันก็จะกลายเป็นอาชีพที่ถูกกลบฝังในโลกความจริงได้ง่ายๆ  เพราะสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไร เราก็ต้องใช้ความพยายาม หมั่นฝึกฝนพัฒนาตัวเองด้วยกันทั้งนั้นค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.adecco.co.th
http://www.siamsport.co.th

พี่ฟ้า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด