รวม 5 เว็บไซต์สุดเจ๋งช่วยตกแต่ง "พรีเซนเทชั่น" ให้เริดปังจนอาจารย์ต้องร้องว้าว!

สวัสดีจ้าน้องๆ ชาว Dek-D.com เวลาที่น้องๆ ต้องนำเสนองานกลุ่มหรืองานเดี่ยว หลายคนน่าจะเคยเจอปัญหาว่าไม่รู้จะทำยังไงให้งานนำเสนอของเราน่าสนใจ  ถ้าใครเคยเจอปัญหานี้ พี่ฟ้าขอนำเสนอ เว็บไซต์นำเสนองานที่ช่วยอัปสกิลน้องๆ  ให้สร้างงานนำเสนอขั้นเทพจนเพื่อนๆ ต้องร้องว้าววว! มาฝากกันจ้า  แถมบางเว็บไซต์ยังช่วยทำ Portfolio ได้ด้วยอีกนะ ^^

   

    

1. Canva 

       เว็บไซต์สร้างงานนำเสนอที่ดีสุดๆ เพราะว่ามันฟรี!! ไม่มีการคิดค่าบริการรายเดือนหลังใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น และที่ดีงามอีกอย่าง นั่นคือเทมเพลตหรือรูปแบบสำเร็จรูปที่ให้เราได้เลือกใช้ได้อย่างอิสระ ต่อให้ออกแบบไม่เก่ง ก็สามารถตกแต่งออกมาสวยเลิศได้จ้า  

  (เครดิต :https://www.canva.com/)


      ยกตัวอย่างเช่น ขนาดเลย์เอาต์ (Layout)  หรือขนาดของงานที่เราทำ เราสามารถเลือกได้หลายขนาดหลายแบบ เช่น ขนาด A4 แนวตั้ง แนวนอน ขนาดเท่าที่โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เหมาะแก่การนำเสนอเป็นรูปภาพ น้องๆ สามารถใช้ภาพมาเรียงต่อกันเป็นสไลด์ๆ เหมือนการกดเลื่อนไปทีละภาพก็ได้นะ

  (เครดิต :https://www.canva.com/)

   

2. Powtoon

อยากให้งานเฟี้ยวกว่าคนอื่น ต้องใช้ Powtoon เลย! ใครเบื่อการนำเสนอแบบ PowerPoint ขอแนะนำ Powtoon เลยจ้า เว็บนี้ถือเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะเจ้าเว็บนี้ช่วยนำเสนองานในรูปแบบเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ ปรับแต่งได้หลากหลาย เช่น กราฟิก ตัวการ์ตูน เสียงเพลง รูปร่าง และ Text มีฟอนต์ให้เลือกใช้หลากหลาย (สำหรับภาษาอังกฤษนะ)  

(เครดิต :https://www.powtoon.com/)  


      เว็บไซต์นี้เปิดให้เราได้ทดลองใช้ฟรีภายใน 4 วันแรก โดยมีโลโก้ Powtoon อยู่ด้านขวาบนของหน้าจอซึ่งไม่เป็นปัญหาใดๆ ต่อการตั้งค่างานนำเสนอของเรา แต่ถ้าใครซีเรียสและอยากลบมันออก แค่จ่ายเงินซื้อเพื่อให้ได้เวอร์ชั่นเต็มมาสร้างสไลด์เนียนกริ๊บได้เช่นกัน เรียกว่าเป็นการสนับสนุนผู้ผลิตซอฟต์แวร์ไปในตัว >< 

    (เครดิต :https://www.powtoon.com/)  
      
 3. my.visme.co

         
       เว็บนี้มีความน่าสนใจในแง่ที่ว่า ทำได้ทั้งสไลด์โชว์และอินโฟกราฟิก! ใครที่ไม่มีสกิลการทำอินโฟกราฟิกก็ไม่ต้องกลัวไปนะ เพราะเจ้าเว็บนี้มันมีรูปแบบสำเร็จรูป เราแค่ปรับแต่งเองอีกนิดหน่อยก็ทำให้งานนำเสนอของเราไม่น่าเบื่อ แถมยังเก๋ไก๋ พร้อมเปิดวอร์กับเพื่อนๆ ได้เลย!!

   (เครดิต :https://www.visme.co/)  
      (เครดิต :https://www.visme.co/)  
   

4. venngage

         เว็บที่ 4 ที่นำมาฝากกัน เป็นอีกเว็บที่มีรูปแบบให้เลือกเพียบ มีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน เป็นเว็บฟรีที่พร้อมอัพเลเวลงานของน้องๆ ได้สบายๆ  จะติดก็ตรงที่ฟอนต์ภาษาไทยมีให้เลือกใช้เพียงฟอนต์เดียวเท่านั้นเองจ้า

 (เครดิต : https://venngage.com/)  

  (เครดิต : https://venngage.com/)  

5. kizoa

          Kizoa เป็นเว็บไอเท็มน่ารักๆ ที่จะทำให้งานของน้องๆ ไม่ธรรมดา เป็นเว็บที่สร้างงานนำเสนอแบบคลิปวิดีโอ มีลูกเล่นให้เลือกเพียบ ทั้งรูปภาพ เอฟเฟกต์ตอนเปลี่ยนสไลด์ แอนิเมชันการ์ตูน หรือจะใส่เพลงก็ยังได้ น้องๆ คนไหนที่เคยใช้งานโปรแกรม Movie Maker ก็เข้าทางเลยล่ะ เพราะขั้นตอนมันคล้ายๆ กันเลย สำหรับใครที่ไม่เคยใช้ Movie Maker ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะง่ายมากจริงๆ จ้า 

  (เครดิต : https://www.kizoa.com/)  

   (เครดิต : https://www.kizoa.com/)    

 

         พี่ฟ้าหวังว่าเว็บทำงานนำเสนอที่แนะนำในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับน้องๆ นะคะ แต่อย่าลืมว่า ต่อให้สไลด์ดูดีน่าสนใจแค่ไหน ถ้าส่วนที่เป็นเนื้อหาข้อมูลของน้องๆ ไม่ดี คะแนนน้องๆ อาจจะหลุดลอยไปก็ได้นะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจรายละเอียดในทุกๆ ส่วนด้วยล่ะ ^^ 

    

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://elearningindustry.com/

พี่ฟ้า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด