“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)
 

        สวัสดีค่าชาว Dek-D พบกับคอลัมน์ “เด็กพลังบวก” ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ
 
        ตั้งแต่กระแสเกาหลีฟีเวอร์หลั่งไหลเข้าไทยเมื่อหลายปีก่อน วัยรุ่นบางคนที่ชอบเต้นและชอบเพลงเกาหลี ก็เริ่มหาแนวร่วมเพื่อฟอร์มวงไปเต้นในงานประกวดหรืองานอีเวนต์ต่างๆ พอเห็นความสวยงามพร้อมเพรียงของพวกเขาในแต่ละงานแล้ว เราก็แอบสงสัยว่าซ้อมกันมานานแค่ไหนเนี่ย? แล้วยิ่งนักเต้นคัฟเวอร์ที่เราจะพามารู้จักกันในวันนี้ เขาเป็นนักศึกษาในคณะที่ฟังชื่อก็รู้แล้วว่าโหด แต่ถึงจะโหดแค่ไหน เขาก็บอกว่าจะเดินเส้นทางสายนี้ต่อไป...
       

 
แนะนำตัว
 
       "สวัสดีครับ ชื่อ 'มาร์ค' ศุภชัย รุจิโรจน์อำไพ อายุ 19 ปี ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ^^" 
 
       ...และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ขอย้ำว่าเขาไม่ได้ชื่อ "พี่หมอ" นะคะ เพราะเคยมีคนมาเรียกพี่หมอๆ บางคนถามอีกว่า "พี่หมอเรียนหมอใช่มั้ย?" (ช้าก่อนนนน555)


Photo Credit: Suparchai Rujirot-ampai

 
เริ่ม(เ)ต้นเพราะมองหาวิธีการออกกำลังกาย
 
       "ผมเลิกเล่นบาสไปตอน ม.3 ครับ เลยมองหาวิธีออกกำลังกายแบบอื่น เจอแต่วิ่งเลยเบื่อๆ พอดีไปเห็นเพื่อนเต้น เลยไปลองด้วยครับ พวกเขาก็ช่วยสอน โดยที่ผมเองไม่เคยไปเรียนข้างนอกเลย แรกๆ ก็รู้สึกยากมากครับ"
 
       "วงของผมชื่อ 'The strikers' เป็นวงเดิมกับตอนเริ่มหัดเต้นเลยครับ มีไปงานแข่ง เต้นโชว์ งานอีเวนต์ตามห้าง ฯลฯ" เลือกเต้นเพลงของวงไหนบ้าง? "เพลงแรกที่ผมเต้นเป็นของ EXO ครับ แล้วก็มีเต้นของ NCT กับ BTS ส่วนเพลงผู้หญิงก็มีเต้นเล่นๆ บ้างครับ อย่างของ EXID หรือ Girls' Generation"
 
       คิดว่าพัฒนาการเรื่องการเต้นของตัวเองเป็นยังไง? "ดีขึ้นเยอะเลยครับ เคยไปเปิดคลิปตัวเองตอนแรก โหแบบง่อยมาก ไลน์เต้นอ่อนแอ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะครับ เน้นซ้อมบ่อยๆ ส่วนที่คิดว่ายังต้องฝึกอีกคือ ฟีลลิ่งศิลปิน คือต้องเก๊กหล่อไรงี้อะครับ ผมว่ามันยาก555"




 
สัมผัสความยากจากสองทิศ
 
       "การเรียนหมอจะเน้นจำครับ แต่ผมชอบคำนวณมากกว่า แล้วเพื่อนๆ หมอก็เรียนเก่งกันหมด เวลาสอบนี่ค่ามีนสูงมาก แล้วเราตัดเกรงอิงกลุ่มครับ" 
 
       มาดูความยากของการเต้นคัฟเวอร์บ้าง "ยากตรงเวลาซ้อมผมไม่เท่าเพื่อนครับ ต้องแบ่งเวลาไปอ่านหนังสือ เลยรู้สึกเต็มที่ไม่เท่าเพื่อน แถมเห็นแต่ละเพลงที่เพื่อนเลือกคือแบบโอ้มายก็อด...ยากจัง เวลาเต้นก็ต้องไปดูท่าครับ จำท่าในเพลงให้ได้ บางทีผมก็ชวนรุ่นพี่ไปซ้อมเต้นกันสองคน"
 
       แบบนี้เรามีปัญหาแบบหลุดๆ ไปนึกถึงเรื่องเต้นในเวลาเรียนบ้างมั้ย? "มีหลุดๆ แต่ถ้ามีสมาธิจริงๆ ก็ไม่เป็นครับ ^^ เพื่อนๆ หมอเขาตั้งใจเรียนกันมากด้วยแหละ จนเรารู้สึกว่าถ้าเล่นอาจแปลกแยกกับพวกเค้า555"


Photo Credit: Suparchai Rujirot-ampai
 
       แล้วถ้าเกิดปีต่อไปเรียนหนักมาก เราคิดว่าตัวเองจะไหวมั้ย? "ผมว่ายังเต้นได้ครับ แต่จะได้ไปแข่งกับเพื่อนๆ มั้ย เราต้องดูวันอีกทีนึง"

 
A day in life ของหมอมาร์ค
 
       "ความเหนื่อยแต่ละช่วงไม่เหมือนกันครับ ถ้าเป็นเวลาปกติไม่มีเตรียมแข่ง ผมจะเรียน 8.00 น. เลิกเรียนบ่ายสามบ่ายสี่ ถ้าไม่มีอะไรตอนเย็นก็จะไปวิ่งไปออกกำลังกายครับ พอกลับมาก็ดูหนังดูการ์ตูนมีความสุข ^^ แต่ถ้าช่วงไหนมีแข่งก็จะซ้อมหนักเลยครับ ซ้อมทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง"
 
       "ช่วงซ้อมหนักๆ ผมก็เคยเจอปัญหาสุขภาพเหมือนกัน อย่างการแข่งครั้งที่ผ่านมา ตอนสอบเสร็จมีงานแข่งเต้นต่อเลยครับ แทบไม่ได้นอน เพราะผมไม่ค่อยได้ซ้อมกับเพื่อน ทำให้ป่วยยาว"


Photo Credit: Suparchai Rujirot-ampai

 
บอกเล่าสังคมหมอ VS สังคมแดนซ์
 
       "สังคมคนเรียนหมอ เพื่อนๆ จะคุยกันเรื่องเรียนเป็นส่วนใหญ่ครับ พอเรียนเสร็จก็ชวนกันไปอ่านหนังสือ (เราก็...เฮ้ย อ่านอีกแล้วหรออออ) ส่วนสังคมแดนซ์ก็เป็นเพื่อนมัธยมที่อยู่ด้วยกันมานานครับ ทำให้คุยกันได้ทุกเรื่อง ถ้าถามถึงความประทับใจก็มีทุกเรื่องเลยยกเว้นความรักครับ เราไม่ได้ชอบกันเองในวง55555" 
 

เพื่อนคือแรงบันดาลใจสำคัญ
 
       "สิ่งที่เป็นแรงผลักดันให้ผมอยากเต้นต่อไปคือเพื่อนครับ การเต้นทำให้เราสนิทกับเพื่อนมากขึ้น ได้ใช้เวลาร่วมกัน เพราะต้องเป็น teamwork เวลาไปเต้นที่ไหนก็มีเสียงกรี๊ด เสียงปรบมือให้กำลังใจ เห็นแล้วรู้สึกดีมากๆ เลยครับ"



 
ขอฝากบทเรียนทิ้งท้าย
 
       "ก่อนสอบหมอ ผมมีช่วงนึงเถลไถล ตั้งใจเรียนมาตั้งนานแต่พลาดตอนก่อนสอบ ทำให้ไม่ติดรอบแรก พอพ่อแม่เห็นคะแนนก็เสียใจครับ ผมเลยฮึดขึ้นมาลุย พยายามจนติดรอบ 2 ดังนั้นผมจึงอยากฝากให้น้องๆ เตรียมตัวไว้เนิ่นๆ ตั้งแต่ ม.4-ม.5 ตั้งใจให้มากๆ โดยเฉพาะช่วงใกล้สอบครับ"


Photo Credit: Suparchai Rujirot-ampai
 
       เรารู้ว่าสาวๆ แอบเกิดคำถามในใจ เลยขอดักก่อนว่ามาร์คเป็น "ชายแท้" จ้า (เจ้าตัวบอกโดนถามเยอะเหลือเกิน555) ถ้าใครอยากติดตามเขาคนนี้ ตามไปแตะปุ่ม Follow ได้ที่ IG mark_suparchai หรือเฟซบุ๊ก Suparchai Rujirot-ampai ได้เลยค่ะ สุดท้ายนี้ถ้าใครสนใจอยากออกกำลังกายแบบไม่น่าเบื่อ ลองไปส่องคลิปการเต้นคัฟเวอร์ของหลายๆ วงในยูทูบดู ถ้าสนใจก็สะกิดเพื่อนๆ สายเดียวกันมาฟอร์มวงได้นะคะ ^^
 
อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกคนก่อนหน้านะคะ ><
'โอ' พ่อค้าหน้าใสวัย 16
ผู้คว้าตะหลิวเปิดร้าน "ไข่เจียวเครื่องบุฟเฟ่ต์” หาเลี้ยงตัวเองช่วงปิดเทอม!
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
YugiYing87789779 Member 24 เม.ย. 61 21:10 น. 5

รร.ที่พี่เขาเรียนเมื่อก่อนก้รร.ที่เราเรียนนี้แหละ

เวลาเห็นพี่แกไม่ว่าตัวจริงหรือโพสก้คิดแต่ว่า"ดังขนาดนั้นเลยหรอวะ- -?" 555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด