‘ใหม่’ สาวพาร์ตไทม์ร้านสุกี้ชื่อดัง วัย 19 กับฉายา "จ้างร้อยเต้นล้าน" ที่ได้มาเพราะใจรักล้วนๆ!


“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)

        สวัสดีค่าชาว Dek-D พบกับคอลัมน์ “เด็กพลังบวก” ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ
 
        ปกติแล้วในร้านอาหาร MK จะมีกำหนดช่วงเวลาพิเศษให้พนักงานออกมาเต้นสร้างความสุขให้ลูกค้า แล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน...ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanachat Klangsin ก็ได้โพสต์คลิปที่เรียกรอยยิ้มและคำชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก เป็นคลิปที่วัยรุ่นสาวสองคนหนึ่งเต้นเพลง MK แบบจัดเต็มสุดๆ ประหนึ่งอยู่บนเวทีประกวด! (สุดแค่ไหนกรุณาชมคลิปประกอบด้านล่าง) ในวันนี้เรามีโอกาสได้คุยกับเจ้าตัวแล้ว บอกเลยว่าเธอทั้งความคิดดีและเป็นคนที่เก่งมากๆ ถ้าพร้อมแล้วมารู้จักเธอกันดีกว่าค่ะ!! ><
 


 
แนะนำตัว
 
         “สวัสดีค่า ชื่อ ‘ใหม่’ ทวีทรัพย์ ใบกว้าง อายุ 19 ปี จบจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา ตอนนี้อยู่ในช่วงดรอปเรียน 1 ปี และทำงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ MK Restaurant สาขาเซนทรัลลาดพร้าวค่ะ ^^"
 
         ส่วนเหตุผลที่ใหม่เลือกดรอปเรียน เพราะติดปัญหาเรื่องการเดินทาง และตอนนั้นยังไม่แน่ใจว่าจริงๆ ตนชอบด้านไหนกันแน่ จนในที่สุดตอนนี้เธอก็มีคณะที่ตั้งใจไว้แล้ว เอาใจช่วยเธอกันนะคะ


Photo Credit: Mai Twisa

 
พนักงาน MK ที่ได้ชื่อว่า “จ้างร้อยเต้นล้าน”
 
         ก่อนอื่นเลย ใหม่รู้สึกยังไงกับกระแสโซเชียลที่เค้าพูดถึงคลิปการเต้นในร้าน MK ของเรา? “ตกใจมากกก รู้สึกเค้าลงตั้งแต่วันที่ 22 แล้วหนูเพิ่งรู้ตอน 25 ทราบมาว่าเพจแม่โอปอก็แชร์ด้วย จนตอนที่เห็นว่ามี 200,000 วิว ถึงกับนอนไม่หลับเลยค่ะ หนูตามอ่านคอมเมนต์แล้วเห็นแต่คนชม มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ดีใจที่ทุกคนชื่นชอบค่ะ”
 
         นี่เป็นการเต้นแบบสุดเหวี่ยงครั้งแรกเลยรึเปล่า? “ย้อนไปวันแรกเลยยังเต้นไม่เป็นค่ะ (หมายถึงไม่รู้ว่าใน MK เค้าเต้นกันยังไง) เราก็โอเคเดี๋ยวไปฝึกเต้นดีกว่า ดูคลิปแล้วแกะท่า คืนนั้นกลับบ้านเกือบห้าทุ่ม แกะถึงตี 2 ตื่นเช้ามาเต้นต่อ แล้วก็ไปเต้นที่ทำงาน555” 


Photo Credit: Thanachat Klangsin
 
         เธอเล่าความรู้สึกตอนเต้นว่า “แรกๆ มีอายบ้างนะคะ แต่รู้สึกว่าเต้นทั้งทีก็อยากเต็มที่ อยากให้ลูกค้าสนุก ไม่อยากเต้นแบบห้อยๆ จริงๆ นอกจากหนูก็มีพนักงานคนอื่นเต้นเต็มที่เหมือนกันนะคะ555 คราวนี้ลูกค้าก็ชมว่าน่ารักจัง เต้นเก่งจัง ‘พี่เห็นน้องมีความสุขพี่ก็ดีใจนะ’ หนูก็ดีใจแต่ต้องรีบวิ่งไปเสิร์ฟต่อค่ะ สาขานี้ต้องวิ่งจริงๆ กลัวลูกค้ารอนาน”
 
         ว่าแต่ใหม่เคยมีปัญหาจากการเต้นมั้ย? “มีครั้งนึงเต้นแล้วเหนื่อยค่ะ ไม่ได้ยืดเส้น เดินๆ อยู่หลังร้านเตรียมจะเข้าไปเสิร์ฟ สะดุดขาตัวเองพลิกล้มลงไป ตอนนั้นลูกค้าไม่เห็นค่ะ หนูก็ขำตัวเองตอนนั้น”

 
เป็นเพศที่สามที่ชอบเต้นและเป็นติ่งเกาหลี
 
         แน่นอนว่าเต้นจัดเต็มเบอร์นี้ แปลว่าเธอต้องใจรักจริงๆ พอได้พูดคุยก็พบว่าไม่ผิดคาด “ด้วยความที่เป็นกะเทย เลยชอบเต้นค่ะ ^^ ตอนมัธยม มีพกลำโพงเล็กๆ ไว้ตัวนึง แล้วเต้นทุกเย็นเลย เพลงไหนออกใหม่ก็จะแกะเต้น แล้วก็เคยเต้นของโรงเรียน อย่างตอนกีฬาสี เคยเป็น ‘ประธานกลางแจ้ง’ ซึ่งก็คือกลุ่มเต้นโชว์ ออกแบบแสดงโชว์ค่ะ”
 
         “แล้วหนูก็เป็นติ่งเกาหลีด้วย ชอบหลายวงมาก ทั้ง EXO, Blackpink, Girl’s Generation พอจะเต้นก็แกะท่าเอง เต้นเองคนเดียวบ้างเต้นกับเพื่อนๆ บ้าง 5555 เคยลองไปออดิชั่นเก็บประสบการณ์ด้วยนะคะ แต่เพราะเป็นครั้งแรกเลยประหม่าไปมากๆ ก็เลยพลาดค่ะ จริงๆ หนูยังไม่ได้เต้นเก่งมากเหมือนพวก Cover dance แบบนั้นหรอก แต่หนูคิดว่าหนูยังเพิ่มศักยภาพให้ตัวเองได้มากกว่านี้” 


Photo Credit: Mai Twisa

 
เก็บประสบการณ์และหาเงินค่าเทอม
 
         “หนึ่งปีที่ผ่านมาหนูได้ลองทำงานหลายๆ ที่ค่ะ เพราะอยากลองว่าตัวเองชอบอะไร ทำอะไรได้บ้าง และอยากหาเงินค่าเทอมด้วย ก่อนหน้านี้เคยทำงานชงกาแฟครึ่งปีแล้วลาออกมาเตรียมอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้า จากนั้นก็กลับมาสมัคร MK”
 
         “พอมาทำงาน หนูเห็นว่าทั้งเพื่อนร่วมงานและลูกค้าน่ารักมากก ปกติในละครจะเห็นแต่ลูกค้าเรื่องมากใช่มั้ยคะ แต่ที่นี่ใหม่ไม่เคยเจอเหวี่ยงเลย มีแต่ลูกค้าชมน่ารักๆ ทุกวัน” คิดว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้เค้าชื่นชอบเรา? “คิดว่าเป็นเพราะหนูชอบแต่งหน้าค่ะ มีคนชมว่าแต่งหน้าสวยดี แล้วยิ้มตลอดด้วย หนูเองชอบทำงานเกี่ยวกับการบริการแบบนี้ค่ะ” 
 
         ส่วนเรื่องแต่งหน้านั้น ใหม่เล่าว่าเธอชอบแต่งหน้าอยู่แล้วค่ะ ฝึกจากการดูยูทูบมานับพันคลิป ดูการแต่งหน้าของทุกคน เอาทริคคนนู้นมาผสมคนนี้ ฝึกฝนด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ  
 

Photo Credit: Mai Twisa
 
         แล้วเราวางแผนไว้ว่าจะทำงานใน MK ถึงช่วงไหน? “ต้องรอดูเรื่องมหา’ลัยก่อนค่ะ แต่ก็จะพยายามทำต่อให้ได้นานที่สุด”

 
ทิ้งท้ายจากสาวนักเต้น
 
         “หนูอยากขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบค่ะ ได้อ่านคอมเมนต์แล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ก่อนหน้านี้พี่เจ้าของคลิปก็เคยบอกหนูว่าจะเค้าจะเอาไปลงข่าว หนูก็ได้แต่ขอบคุณเค้าค่ะ ถ้าเจออีกก็จะขอบคุณเค้าอีกเหมือนกัน ^^”


Photo Credit: Mai Twisa

 
         เห็นมั้ยล่ะคะ พี่พูดไม่ผิดใช่มั้ยว่าเธอคนนี้ความคิดดีและเก่งมากจริงๆ >< หวังว่าชาว Dek-D หลายคนจะได้เห็นอีกมุมดีๆ ของการทำงานพิเศษ และได้เข้าใจว่า ความสุขของเราสามารถแต่งแต้มสีสันให้ชีวิตของคนอื่นๆ ได้เช่นกัน อย่างเช่นเด็กพลังบวกของเราวันนี้ที่ทำให้ทั้งลูกค้าเอ็มเคและชาวเน็ตมีรอยยิ้มกันถ้วนหน้า โดยที่เจ้าตัวเองยังตกใจกับผลตอบรับครั้งนี้...สุดยอดไปเลย!

 
อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกคนก่อนหน้านะคะ ><
ชีวิตต่างมุมของ 'หมอมาร์ค'
นักศึกษาแพทย์ผู้หลงเสน่ห์ Cover Dance #TheSTKs
 
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด