'วุฒิ' เด็กพิเศษผู้รักดนตรีเป็นพิเศษ กับโอกาสแสดงฝีมือในคอนเสิร์ตใหญ่ของ #เป๊กผลิตโชค


“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)

        สวัสดีค่าชาว Dek-D พบกับคอลัมน์ “เด็กพลังบวก” ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ
 
         แม้คอนเสิร์ตใหญ่ First Date ของศิลปินพลังบวกอย่าง “เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร” จะผ่านไปสักพักแล้ว แต่เหล่านุชและคนทั่วไปอาจจดจำเด็กพิเศษคนหนึ่งที่ผูกพันกับศิลปินคนนี้จนเหมือนพี่น้องได้ ซึ่งครั้งก่อนๆ เขาอาจเป็นแค่ผู้ชมหรือคนที่ขึ้นไปแจมบนเวที แต่คราวนี้...เขาเป็นถึงแขกรับเชิญคนพิเศษที่มาตีกลองบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่! แถมยังแสดงร่วมกับน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆด้วย ทำเอาผู้ชมบางคนถึงกับน้ำตาซึม และในวันนี้เรามีโอกาสได้คุยกับ “คุณแม่ภรณี เช้าเจริญประกิจ” เกี่ยวกับตัวตน ความฝัน และความผูกพันระหว่างลูกชายและศิลปินที่เขารักด้วย จะเป็นยังไงนั้น...เราไปชมคลิปและฟังเรื่องราวของเขากันเลยค่ะ ^^



ความสามารถที่ถูกค้นพบตั้งแต่ ป.1

        “น้องวุฒิ” นายณัฐวุฒิ กีรติชัยพันธ์ อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เขาเป็นเด็กพิเศษที่อยู่ในกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรม มีปัญหาด้านการสื่อสาร แต่คุณแม่เล่าว่าน้องนิสัยน่ารักมากๆ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีใจเป็นจิตอาสา รักดนตรี ฟังเพลงเป็นประจำเลยค่ะ ^^
 
        คุณแม่ทราบตอนไหนคะว่าน้องมีความสามารถด้านนี้? “คุณครูสอนดนตรีตอน ป.1 เขาค้นพบความสามารถของน้องค่ะ น้องเล่นเครื่องดนตรีได้ทั้งมาริมบา (ระนาดฝรั่ง) ไวโอลิน เปียโน และกลอง แต่น้องจะชอบตีกลองมากที่สุดนะคะ แล้วน้องจะอยู่กับดนตรีเกือบตลอดเวลา รวมถึงตอนนั่งรถด้วย ส่วนในวิทยาลัย น้องจะได้เรียนและฝึกซ้อมดนตรีเป็นหลัก”


Photo Credit: Pharanee

 
ชอบศิลปินแกรมมี่ รวมถึงนักร้องภายใต้ “หน้ากากจิงโจ้”
 
        ในเมื่อเขาชอบเพลงและเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ก็ย่อมมีศิลปินที่คอยติดตามอยู่แล้ว “น้องชอบศิลปินแกรมมี่เกือบทุกคนเลยค่ะ อย่างเช่น พี่เบิร์ด, อัสนี-วสันต์ ฯลฯ ส่วนพี่เป๊ก น้องชอบตั้งแต่ที่เขาพากย์เป็น ‘เด็กชายฮุน’ ในการ์ตูนเรื่อง ‘เบิร์ดแลนด์แดนมหัศจรรย์’ แล้วค่ะ แล้วยังชอบเพลง Love On Top ที่หน้ากากจิงโจ้ร้องในรายการ The Mask Singer ด้วย” 

         ส่วนน้องวุฒิเองก็มักพูดถึงไอดอลคนนี้ว่า “พี่เป๊กเต้นเหมือนจิงโจ้ พี่เป๊กใจดีให้วุฒิร้องเพลงครับ แต่วุฒิคุยกับพี่เป๊กไม่บ่อยครับ เพราะพี่เป๊กต้องซ้อมเยอะครับ”
 
        “หลักๆ น้องมีโอกาสแสดงที่โรงเรียน งานเด็กในพิเศษ และล่าสุดก็คือแสดงบนคอนเสิร์ตใหญ่ของพี่เป๊กค่ะ ส่วนการประกวดเพิ่งจะลองเริ่มไม่นาน เวลาที่น้องจะได้แสดง เขาจะดีใจและตั้งใจมากๆ ^^”


Photo Credit: Pharanee

 
น่ารักแพ็กคู่บนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่
 
        หากย้อนไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีงาน Grand Opening โรงพยาบาลพญาไท ที่อยู่ๆ น้องวุฒิก็เดินขึ้นไปบนเวทีร้องเพลงกับคุณเป๊ก ครั้งนั้นเขาเอ่ยปากก่อนลงเวทีว่า “ขอให้หน้ากากจิงโจ้มีความสุขมากๆ”
 
        แต่เรื่องราวของพี่น้องคู่นี้ไม่ได้จบลงแค่นั้นแน่นอนค่ะ “ในงานที่ The Old Siam Shopping Plaza เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ น้องวุฒิบอกว่าอยากตีกลองให้พี่เขาค่ะ แล้วเขาก็สัญญากับน้องวุฒิไว้ พอถึงเวลา ทีมงานเขาก็ติดต่อมาหาเราจริงๆ เพื่อเชิญน้องขึ้นไปเป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตใหญ่ ตอนนั้นใช้เวลาซ้อมประมาณอาทิตย์นึง วันละ 2 ชั่วโมงค่ะ” 


Photo Credit: JOjo^


Photo Credit: Rajanukul Institute


Photo Credit: Rajanukul Institute
 
        คุณแม่เห็นลูกชายบนเวทีแล้วรู้สึกยังไงบ้าง? “แม่ไปดูคอนเสิร์ตทั้ง 3 วันเลยนะคะ ^^ ภูมิใจที่น้องได้ทำในสิ่งที่น้องพูดเสมอว่า ‘อยากทำให้คนอื่นมีความสุข และรู้สึกขอบคุณพี่เป๊กที่ให้โอกาสน้องบนเวที’ แล้วพอหลังจบจากคอนเสิร์ต น้องวุฒิฝากแม่ช่วยบอกอาจารย์ที่มหิดลว่า ถ้าขึ้น ม.6 วุฒิจะขอเรียนกลองชุดใหญ่เพื่อตีให้พี่เป๊กด้วย”

 
ฝันอยากเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยตามโรงพยาบาล
 
        “น้องอยากเป็นนักดนตรี และชอบช่วยเหลือคนอื่นด้วยค่ะ เขาเคยบอกว่าอยากไปเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลฟัง แม่ก็คอยหากลุ่มจิตอาสาให้น้อง ตอนนี้น้องก็อยู่ในกลุ่ม PFC จิตอาสาด้วยนะคะ” สำหรับ PFC จิตอาสาก็คือกลุ่มแฟนคลับของพี่เป๊กที่ชวนกันไปเติมเต็มให้ผู้ที่ยังขาดแคลนนั่นเองค่ะ (อ่านเพิ่มที่นี่


Photo Credit: Pharanee
 
        และน้องวุฒิก็โชคดีมากเลยค่ะที่คนรอบข้างใส่ใจเขาตลอด “ที่ผ่านมาน้องวุฒิได้โอกาสจากพ่อแม่และคุณครูที่มองเห็นว่าน้องชอบอะไร และพยายามหาโอกาสให้น้องได้เรียนในสิ่งที่ชอบค่ะ”

 
ทิ้งท้ายจากใจคุณแม่
 
        คุณแม่ฝากทิ้งท้ายถึงผู้อ่านว่า “อยากให้สังคมเปิดใจและให้โอกาสน้องพิเศษกลุ่มนี้และกลุ่มอื่นๆ อาจจะเจอคนที่เก่ง มีความสามารถเยอะแยะ อยากให้น้องวุฒิได้โอกาสเป็นแรงบันดาลใจต่อน้องๆ พิเศษต่อไปค่ะ”


Photo Credit: Pharanee

       ได้พูดคุยแล้วถึงกับอมยิ้มเลยทีเดียว เพราะแม้จะมีข้อจำกัด แต่ก็ไม่เคยทิ้งสิ่งที่รัก แถมยังโชคดีที่มีคนรอบข้างคอยสนับสนุนด้วย กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญมากกกกกกจริงๆ ค่ะ พี่หวังว่าเรื่องราวของวุฒิจะทำให้ชาว Dek-D ที่กำลังเผชิญปัญหาแต่ละด้าน ได้รับแรงใจดีๆ กลับไป อย่าเพิ่งยอมแพ้ให้กับโชคชะตานะคะ ^^

อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกคนก่อนหน้านะคะ ><
‘ใหม่’ สาวพาร์ตไทม์ร้านสุกี้ชื่อดัง วัย 19
กับฉายา "จ้างร้อยเต้นล้าน" ที่ได้มาเพราะใจรักล้วนๆ!
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

รักเป๊ก 3 พ.ค. 61 22:28 น. 1

เป็นข่าวที่น่ารักมากกกก น้องวุฒิเก่งมาก เป๊กจิตใจดีน่ารักมากกกให้โอกาสคนอื่นเต็มที่จริงๆ

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

รักเป๊ก 3 พ.ค. 61 22:28 น. 1

เป็นข่าวที่น่ารักมากกกก น้องวุฒิเก่งมาก เป๊กจิตใจดีน่ารักมากกกให้โอกาสคนอื่นเต็มที่จริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด