ชีวิตต่างมุมของ “ริว” หนุ่มนักปิงปองทีมชาติ กับความท้าทายในบทบาทนักร้องและนักแสดง! #เลือดข้นคนจาง


“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)
 
        สวัสดีค่ะชาว Dek-D พบกับคอลัมน์ “เด็กพลังบวก” ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ

        ถ้าใครเป็นแฟนละครช่องสามหรือแฟนกีฬาเทเบิลเทนนิส น่าจะต้องรู้จักหนุ่มออร่าจับที่เราชวนมาพูดคุยกันวันนี้ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาได้เข้ามาเป็น 1 ใน 9 ของเมมเบอร์โปรเจกต์ใหญ่อย่าง 9x9 ขอบอกเลยค่ะว่าบทสัมภาษณ์นี้ไม่ได้พูดคุยแค่เรื่องตัวตนและความสามารถ แต่ยังมีมุมที่เขารับพลังบวกจากศิลปินเกาหลีวง EXO ด้วย! ถ้าพร้อมแล้ว ยกพู่กองเชียร์ตามมาเลยจ้า~

        
Photo Credit: Instagram


แนะนำตัว
 

        “สวัสดีครับ ‘ริว’ วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ อายุ 17 ปี เรียนอยู่ปี 2 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตอนนี้เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 และเมมเบอร์โปรเจกต์ 9x9 ครับ”


Photo Credit: Instagram

 

เริ่มจับไม้ปิงปองตั้งแต่ 9 ขวบ
 

        สิ่งแรกที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ เขาคนนี้เป็นนักเทเบิลเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยค่ะ ริวเล่าจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า เริ่มเล่นปิงปองตอน 9 ขวบครับ ปะป๊าอยากให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เลยให้ริวลองเล่นกีฬาหลายอย่าง เช่น ว่ายน้ำ ฟุตบอล เทควันโด แบดมินตัน แล้วก็มาหยุดที่ปิงปองครับ เพราะริวชอบที่สุดในตอนนั้น ^^ ตอนเด็กๆ ริวจะฝึกเล่นหลังเลิกเรียนครับ บางวันก็จะสี่ถึงหกโมงเย็น หกโมงถึงหนึ่งทุ่ม แล้วก็สี่ถึงห้าทุ่ม”


Photo Credit: 
Instagram
 
        แล้วริวรู้สึกว่าฝีมือการเล่นตั้งแต่ตอนเด็กถึงตอนนี้ มีพัฒนาการยังไงบ้าง? “ริวว่าเรื่องของเบสิก คนที่ซ้อมทุกวันต้องชำนาญหรือคล่องขึ้นอยู่แล้วครับ แต่สิ่งที่เพิ่มมาน่าจะเป็นการวิเคราะห์เกมและคู่แข่งที่ทำได้มากขึ้น”  

        “ล่าสุดก็ได้ไปแข่งขันเทเบิลเทนนิสเยาวชนนานาชาติ Junior and Cadet Thailand Open 2018 ที่เพิ่งจบไปครับ ถามว่าหนักมั้ย...ก็พอสมควรครับ 555 เค้าจะให้แข่งวนในสาย แข่งกันหลายชาติเลย แต่สุดท้ายก็แพ้ทีมชาติจีนไป” 
 


พลิกบทบาทมาเป็นนักแสดงหน้าใหม่
 

        ตอนนี้ริวก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัวแล้ว คิดว่ายากหรือท้าทายสำหรับเราแค่ไหน? “โอ้ สำหรับริวเหรอ ไม่ง่ายเลยครับ5555 ริวก็อยากทำให้เต็มที่และเรียนรู้ไปกับมัน โชคดีที่พี่ๆ ในกองช่วยแนะนำให้ตลอดเลย ปกติริวชอบไปถามนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง อาตู่-นพพล, พี่แหม่ม-แคทลียา, พี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์, พี่ต่อ-ธนภพ ฯลฯ พวกพี่เค้าก็จะบอกเราว่า ไม่ต้องคิดมาก ยิ่งเราไปเครียด จะยิ่งทำออกมาได้ไม่เต็มที่” 
 
        แสดงว่าปกติเราเป็นคนเครียดกับเรื่องงานมากๆ เลยใช่มั้ย? “ใช่ๆ เป็นคนยังงี้เลยครับ ชอบเอาเรื่องงานกลับมาเครียดต่อ เรากลับมาคิดว่าอยากทำให้ดีกว่านี้ เราเองอาจไม่พอใจกับสิ่งที่เราทำ แต่พี่ๆ ก็จะคอยบอกว่าริวทำดีแล้วน๊า ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวค่อยทำให้มันดีกว่าเดิมก็ได้”
 

Photo Credit: Instagram

 
         และหลายคนได้รู้จักน้องริวหลังจากผ่านการออดิชันเข้ามาเป็นเมมเบอร์โปรเจกต์ 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ของ 4NOLOGUE กับหนุ่มๆ อีก 8 คน   “โปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพครับ ต้องซ้อมร้องซ้อมเต้น และริวเองไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย เพิ่งจะเข้ามาฝึกซ้อมครั้งนี้ครั้งแรก แล้วด้วยความที่เข้ามาใหม่ ก็ต้องตามพี่ๆ ให้ทัน5555 ตอนนี้คิดว่ายังต้องพัฒนาอีกครับ”
 
        “จริงๆ ก็ถือว่าหนักนะ แต่ถ้าเราทำได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ เราจะมีความสุขกับมัน ภูมิใจด้วยแหละที่ได้เห็นตัวเองพัฒนาขึ้นครับ^^”



 

สิ่งที่ได้จากการทุ่มเทใน 3 บทบาทต่างสไตล์
 

        คิดว่าเราได้อะไรบ้างจากกิจกรรมที่เราทำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนักปิงปอง นักแสดง หรือนักร้องบอยแบนด์?ในมุมนักกีฬา ริวคิดว่านักกีฬาไม่ได้อยู่แค่โต๊ะปิงปองครับ แต่ริวได้เรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬาและความอดทน ในมุมนักแสดง ริวว่าริวเป็นมือใหม่นะ สิ่งที่ได้คือการเปิดโลกใหม่ๆ และทำให้ริวเห็นว่า เวลาที่เราเข้าไปสวมบทบาทตัวละคร มันรู้สึกเจ๋งมากๆ เราได้พลิกบทบาทเป็นอีกคนนึง ถือเป็นเรื่องท้าทายด้วยครับ ส่วนมุมนักร้องบอยแบนด์ ก็จะได้เรื่องความมีระเบียบวินัย การวางตัว และแรงผลักดันที่จะพัฒนาตัวเอง” 

        ตั้งแต่ฟังมา จะเห็นว่ากิจกรรมของริวมีเยอะมากกก เราใช้เวลากับแต่ละงานมากแค่ไหน? “ปกติจะแล้วแต่คิวเลยครับ คือริวจะจัดตารางไว้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง อย่างวันนี้ต้องเรียนนะ วันนี้ต้องซ้อมนะ ริวกำลังทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ แม้สิ่งที่จริงจังอยู่ตอนนี้เลยคือละคร แต่ปิงปองก็ไม่ได้ทิ้ง ถ้ามีเวลาว่างก็กลับไปซ้อมเรื่อยๆ ครับ”


Photo Credit: Instagram

 

อีกมุมน่ารัก ในฐานะแฟนคลับ EXO ตัวยง!
 

        บางคนอาจยังไม่ทราบว่าริวเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีวง EXO ด้วยนะคะ  “เมนของริวคือ ‘ชานยอล’ กับ ‘เซฮุน’ ริวเป็นแฟนคลับ EXO ตั้งแต่อัลบั้ม Kokobop ครับ แต่ตอนนี้ย้อนกลับไปตามฟังตั้งแต่สมัยเดบิวต์เพลงแรก 555”
 
        “เราได้แรงบันดาลใจจากเค้าในเรื่องการวางตัวและความสามารถ แล้วเวลาที่ริวเหนื่อยจากการซ้อมร้องซ้อมเต้น เราก็จะกลับไปคิดว่า ตอนที่พวกเค้าเทรน ต้องผ่านอะไรมาบ้าง”   คิดว่าเรามีจุดร่วมอะไรกับเค้าบ้าง?  “อืม...น่าจะเป็นเรื่องการมีวินัยและการฝึกฝนตัวเองนะครับ^^” 


Photo Credit: Instagram
 


ทิ้งท้ายจากหนุ่มครบเครื่อง
 
        “อยากฝากถึงน้องๆ ครับว่า การได้ทำสิ่งที่รัก และรักสิ่งที่ตัวเองทำ จะทำให้ผลออกมาดีครับ และอยากฝากติดตามละครเรื่อง ‘เลือดข้นคนจาง’ กันด้วยนะครับ ^^” 


Photo Credit: Instagram
 
        ถือว่าเป็นคนที่ความสามารถเยอะชนิดหาตัวจับได้ยากเลยค่ะ หากใครที่อยากติดตามริว อย่าลืมเข้าไปแตะปุ่ม Follow กันได้ที่ทวิตเตอร์ @ryuvachirawich  และอินสตาแกรม  @ryu_vachirawich  นะคะ ^^    
 
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น