'ต้อง' หนุ่มส่งพิซซ่าที่ตกเป็นไวรัลกว่า 5 ล้านวิว กับการทำงานพาร์ตไทม์มาแล้วเกือบ 10 ที่!


“แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)
 
        สวัสดีค่ะชาว Dek-D พบกับคอลัมน์ “เด็กพลังบวก” ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ

        เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊ก June Runchana ได้แชร์คลิปพนักงานร้านพิซซ่ายี่ห้อหนึ่งสาขาแถวๆ ออฟฟิศ ที่เดินทางมาจัดส่งพิซซ่าปักเทียนเซอร์ไพรซ์วันเกิดพนักงานคนหนึ่งตามออเดอร์ งานนี้เล่นเอาสาวทั้งในเหตุการณ์และในโซเชียลกรี๊ดกันเป็นแถบๆ เลยค่ะ ^^ แต่บอกเลยว่าเขาคนนี้ไม่ใช่แค่ "งานดี" เท่านั้น แต่ยัง "งานเยอะ" ด้วย เพราะชีวิตหนุ่มคนนี้ผ่านงาน Part-time มาหลายรูปแบบ (รวมถึงงานส่งน้ำแข็งที่ตลาดบางบอนด้วย) และสิ่งที่เขาได้ไม่ใช่แค่เงินค่าจ้างแน่นอน! ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูคลิปและทำความรู้จักเจ้าตัวกันด่วนๆ

       


แนะนำตัว
 
        “สวัสดีครับ ชื่อ ‘ต้อง’ สมิตพงศ์ สกุลพงศ์ชัย อายุ 23 ปี จบปริญญาตรีจากสาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ มทร.พระนคร ปัจจุบันทำงานพาร์ตไทม์ส่งพิซซ่าครับ ^^”
 
        ต้องเล่าเหตุผลที่ทำให้อยากเรียนสาขานี้ว่า “สาขานี้เป็นสาขาที่เพิ่งเปิดใหม่ และผมเห็นว่าน่าสนใจมาก เพราะส่วนตัวชอบงานด้านการขนส่งอยู่แล้ว ชอบเวลาที่เราได้วางแผนการทำงานครับ"


Photo Credit: คุณกบ / @tong_samitpong

 
ทำพาร์ตไทม์เยอะมาก...แม้กระทั่งงานส่งน้ำแข็ง
 
        อยากให้เล่าจุดเริ่มต้นการทำงานพิเศษหน่อย “ผมทำมาตั้งแต่สมัยเรียน ปวช. เลยครับ ตอนนั้นอายุ 16 ปี สิ่งที่เป็นแรงผลักดันให้ผมต้องทำงานพิเศษคือครอบครัวครับ บ้านผมมีแค่พอประมาณ ที่บ้านจะสอนให้รู้จักคุณค่าของเงิน เวลาอยากได้อะไรต้องหาเงินซื้อเอง”
 
        “ผมทำพาร์ตไทม์มาเยอะมากครับ ทั้ง 7-11, เจียงลูกชิ้นปลา, โรงหนังซีคอนบางแค, ขายเสื้อผ้า AIIZ, S&P, ส่งแมคโดนัลด์, ส่งพิซซ่า, ส่ง MK เคยส่งน้ำแข็งที่ตลาดบางบอนด้วยครับ" 


Photo Credit: คุณกบ / @tong_samitpong
 
        แล้วรู้สึกยังไงที่คลิปส่งพิซซ่ากลายเป็นไวรัลที่ตอนนี้ยอดเกือบแตะ 5 ล้านแล้ว? “รู้สึกตกใจนะครับที่คนดูแล้วแชร์เยอะมากก ครั้งนี้เยอะสุดเลยครับ5555” เราเองเคยตกเป็นไวรัลแบบนี้มาก่อนรึเปล่า? “มีครับ ที่ผ่านมามีคลิปเต้น MK ตอนสมัยผมเรียน ปวส. แล้วก็เป็นภาพนิ่งตอนส่ง McDonald กับพิซซ่าครับ”
 

งานให้ทั้งเงินและปลูกฝังความสตรอง
 
        หนุ่มต้องเล่าปัญหาที่เจอตอนทำงานว่า “ส่วนใหญ่ปัญหาจะอยู่ที่การยืนเครื่องครับ ช่วงแรกๆ ผมจะงงระบบมาก แต่ตอนหลังเราเข้าใจแล้วทำได้เอง มันก็จะง่ายขึ้น และอีกอย่างที่เป็นบ่อยมากคือถอนเงินออกมาเกินเวลาที่มีลูกค้าเยอะๆ วิธีแก้ของผมคือการเอาเงินตัวเองไปใส่แทน แล้วพยายามปรับแก้จนคล่อง ชำนาญ ตั้งสติใช้สมาธิให้มากขึ้น จะได้ไม่ตกหล่นอีก" 
 

        แล้วเราเคยเจอปัญหาเรื่องการบริหารเวลารึเปล่า? เพราะเราทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย “ผมต้องแบ่งเวลาให้ดีครับ อย่างเช่นช่วงสอบ ผมจะไม่ทำงานเลย และเน้นทำงานแค่วันเสาร์-อาทิตย์หรือวันที่ไม่มีเรียนเป็นหลัก แล้วเอาจริงๆ ผมก็เคยรู้สึกท้อ ไม่อยากเรียน อยากทำแต่งานด้วยนะครับ 5555 แต่พอมองเพื่อนคนอื่น เห็นเค้าเรียนกับทำงานไปพร้อมๆ กันก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ผมเลยคิดเลิกท้อ คิดแต่จะสู้ไปข้างหน้าอย่างเดียวเลยครับ"
 

Phot
o Credit: @tong_samitpong


เป็นทั้งเดือนและพรีเซนเตอร์คณะ!
 
        สำหรับหนุ่มเจ้าพ่อพาร์ตไทม์คนนี้ไม่ใช่แค่เรียนกับทำงานเท่านั้นนะคะ แต่กิจกรรมสมัยมหา'ลัยของเค้ามาเต็มมาก...เพราะเจ้าตัวมีดีกรีเป็นถึงเดือนคณะ! "กิจกรรมเด่นๆ ของผมคือการเป็น 'เดือนคณะ' ครับ แล้วก็ได้เป็นพรีเซนเตอร์มหา’ลัย และทำกิจกรรมต่างๆ ในฐานะตัวแทน”


Photo Credit: คุณกบ / @tong_samitpong

 
เส้นทางสู่การเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7
 
        การตกเป็นไวรัลบ่อยๆ จนยอดหลักล้าน แถมดูขยันเพราะรับงานเพียบ ทำให้หนุ่มหน้าใสถูกคว้าตัวไปเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 แล้วค่ะ “การที่ผมได้เข้ามาอยู่ตรงนี้ ต้องขอขอบพระคุณพี่กบ แล้วก็พี่ๆ ฝ่ายแคสต์ของช่องนะครับ และคนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือคุณแม่ของผมที่คอยสนับสนุนช่วยเหลือผมตลอด ส่วนสิ่งที่ต้องทำการบ้านอย่างหนักตอนนี้เลยคือ การฝึกพูดให้ชัดขึ้น"

 
ส่งพิซซ่าแล้ว ขอส่งกำลังใจบ้าง
 
        “ผมขอขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบผมนะครับ อยากให้ทุกคนอย่ายอมแพ้กับสิ่งที่เข้ามา ขอให้ไปถึงจุดหมายที่เราต้องการ เวลาท้อให้มองคนข้างๆ เพราะเค้าจะไม่ทิ้งคุณไปไหน ส่วนผมจะมีผลงานอะไรต่อไปนั้น ฝากติดตามกันนะครับ ขอบคุณครับ ^^”


Photo Credit: คุณกบ / @tong_samitpong

 
        เห็นความขยันและความพยายามของต้องแล้ว ภูมิใจแทนคนในครอบครัวของน้องจริงๆ ค่ะ ^^ หากใครอยากรู้จักไลฟ์สไตล์และติดตามผลงานของเขา อย่าลืมตามไปฟอลที่ @tong_samitpong น๊าาา และสุดท้ายนี้ก็อยากฝากถึงชาว Dek-D ว่า อย่าแคร์สายตาบางคนที่เอาแต่ดูถูกว่า ทำพาร์ตไทม์ = จน เพราะพวกเขาไม่รู้เลยว่า การทำงานเสริมตอนเรียนเหมือนเราได้ใช้เวลาว่างของเราไปเข้าคอร์สเรียนรู้โลกการทำงานจริง แถมเป็นคอร์สที่ให้ค่าตอบแทนด้วย และแม้ว่าบางคนมาเพื่อหาเงินจริงๆ ก็ไม่ใช่จุดที่คนภายนอกควรมาคิดไปในทางลบเลยค่ะ ^^

อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกคนก่อนนะคะ ><

เจาะภารกิจ "ซ่อมบ้านให้เพื่อนร่วมห้อง"
ของ ม.5/4 รร.ตรัง ที่เริ่มจากโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียน!
 
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด