พี ออลล์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย – พีไอเอ็ม
จัดงานมอบรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL 
ปีที่ 2  ‘บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’
พร้อมชวนเหล่าบล็อกเกอร์ส่งผลงานเข้าประกวด


 
           บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) สานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นแรงสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนออนไลน์หรือบล็อกเกอร์ นักสื่อสารยุคดิจิทัล ผ่านการจัดงานประกาศรางวัล “Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL” (TBBA) ปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ บล็อกกา ภิวัตน์…NOW or NEVER’ เพื่อเชิดชูและยกย่องบล็อกเกอร์ไทยที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อผู้อ่าน อีกทั้งเป็นตัวกลางในการส่งต่อองค์ความรู้ของการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยกำหนดเปิดรับสมัครผลงานเข้าประกวดตั้งแต่ วันที่ 1- 25 ตุลาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ https://tbba.in.th  หรือ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/blogger.cpall/ 
 

 
           ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  “ตามที่  ซีพี ออลล์ ประสบความสำเร็จในการจัดโครงการประกวดหนังสือดีเด่นเซเว่น บุ๊ค อวอร์ด โครงการที่เชิดชูขวัญกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนไทยมานานกว่า 15 ปี อีกทั้งยังเป็นไปตามนโยบายซีเอสอาร์ด้านส่งเสริมการศึกษา การอ่าน การเรียนรู้ให้กับคนไทยและเยาวชนไทยที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง ซีพี ออลล์ จึงได้พัฒนาต่อยอดแนวคิดเชิดชูนักเขียนปลายปากกาสู่นักเขียนยุคดิจิทัลหรือที่เรียกว่า “บล็อกเกอร์” โดยประสานความร่วมมือกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม จัดโครงการ Blogger’s Society by CP ALL ขึ้นมาเมื่อปี 2560  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมผลักดันเหล่าบล็อกเกอร์ออนไลน์ยุคใหม่ได้มีพื้นที่และเวทีของตัวเองในการสร้างสรรค์พัฒนาต่อยอดและแสดงผลงานของตนเอง
          และจากความสำเร็จในปีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้เกิดการสานต่อโครงการ  Blogger’s Society by CP ALL ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ขึ้น โดยในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่ผ่านมาได้จัดงาน “Blogger’s Bootcamp by CP All” ปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บล็อกกาภิวัฒน์ อย่าให้อนาคต Disrupt เรา” ในรูปแบบการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้จากวิทยากร โดยมีเนื้อหาคลอบคลุม 3 หัวข้อ ได้แก่ Content Quality & Reach, Platform และ Data Analysis พร้อมเวิร์คช็อปลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเสริมองค์ความรู้ให้กับเหล่าบล็อกเกอร์ได้ปรับตัวทันตามการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างไร้รอยต่อผ่านการบรรยายแลกเปลี่ยนความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากบล็อกเกอร์ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมกิจรรมจำนวนมาก
 
          ล่าสุดได้ต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการเตรียมจัดงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by   CP ALL หรือ TBBA 2018 by CP ALL ‘บล็อกกาภิวัตน์...NOW or NEVER’ เพื่อยกย่องและเชิดชูผลงานผ่านการมอบรางวัลให้แก่บล็อกเกอร์ที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นไปตามปณิธานของซีพี ออลล์ นั่นคือ “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”
 
           สำหรับรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL  ได้แบ่งรางวัลออกเป็น
ประเภทต่างๆรวม 10 รางวัล ครอบคลุมทั้งเชิงคุณภาพและไลฟ์สไตล์  สำหรับบล็อกเกอร์ที่สนใจ
สามารถสมัครส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่  วันที่ 1 - 25 ตุลาคม 2561  ผ่านทางเว็บไซต์  https://tbba.in.th หรือ https://www.facebook.com/blogger.cpall/  โดยงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL บล็อกกาภิวัตน์…NOW or NEVER’  จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้” นายบัญญัติ  กล่าวทิ้งท้าย 
 

 
          นายวโรรส  โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เผยว่า “อย่างที่เราทราบกันดีว่าในปัจจุบันเนื้อหา หรือ คอนเทนต์ นั้นเป็นปัจจัยสำคัญของคนออนไลน์ที่ใช้ในการหาข้อมูล เสพข่าวสารต่างๆ ซึ่งคุณภาพและประโยชน์ของเนื้อหาถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ผลิตคอนเทนต์ ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในข้อนี้ จึงให้การสนับสนุนในการจัดงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL เพื่อช่วยยกระดับวงการบล็อกเกอร์ไทยให้สามารถพัฒนาเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ และเปี่ยมไปด้วย คุณภาพและจริยธรรมต่อผู้อ่าน”
 

 
          ด้าน รศ.ดร.จินตวีร์ เกษมศุข คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) กล่าวว่า “จากมุมมองของสถาบันการศึกษา ทางคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม ได้เล็งเห็นว่าโลกดิจิทัลนั้นมีส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติที่หากได้รับเนื้อหาที่ขาดคุณภาพหรือไม่เหมาะสม อาจจะส่งผลเสียงในอนาคตก็เป็นได้ โดยทางสถาบันฯ ได้ให้การสนับสนุนงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL เพื่อช่วยสานต่อปณิธานในการผลักดันให้บล็อกเกอร์รุ่นใหม่ในการผลิตผลงานที่มีคุณภาพและความสร้างสรรค์เพื่อสังคมออนไลน์ที่น่าอยู่ ของเยาวชนไทยในอนาคต”
 

 
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักบริหารการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บมจ.ซีพี ออลล์
อัมภาพันธุ์ พยัคฆ์แสง (ปุ๋ม) โทร. 089-488-1400, ampapanpay@cpall.co.th
บริษัท มูนช็อท ดิจิตอล จำกัด
ปัณณวัชร์ พิชัยบวรภัสร์ (แชมป์) โทร 095-524-6629 , champ.pannavach@moonshot.co.th
สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ: ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์โครงการฯ
นงลักษณ์ พิลาแพง (ลักษณ์)  061-514-2646 , ธัชสรัญ แก้วศรีสด (ปุ้ย)  087-795-8988 
ปาจารี  ปู่สวัสดิ์ (พริก)  086-987-2555
 
เกี่ยวกับงานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL
 
          งานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards by CP ALL ภายใต้แนวคิด Blogger’s Society ถูกต่อยอดมาจากโครงการเซเว่น บุ๊ค อวอร์ดที่เป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนและ สร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่นักเขียนไทยมายาวนาน กว่า 14 ปี พร้อมทั้งส่งเสริมนักเขียนมืออาชีพ และหน้าใหม่ในการสร้างสรรค์งานเขียนที่มีคุณภาพและต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 องค์กรได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) เพื่อเป็นเชิดชูและยกย่องบล็อกเกอร์ไทย ที่สร้างสรรค์งานเขียนออนไลน์ที่ดีมีคุณภาพ อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนสังคมออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันอีกทั้งยังเป็นตัวกลางในการส่งต่อองค์ความรู้ และพัฒนาเป็นแหล่งความรู้ในการต่อยอดพัฒนาผลงานของบล็อกเกอร์ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีมีคุณภาพและรับผิดชอบต่อสังคม ดำรงไว้ซึ่งคุณธรรมและจริยธรรมอันดี
 
          งานประกาศรางวัล Thailand Best Blog Awards 2018 by CP ALL ประกอบไปด้วยทั้งสิ้น 10 รางวัลได้แก่
  • Blog of the Year (บล็อกยอดเยี่ยมแห่งปี): รางวัลที่มอบให้บล็อกที่มีผลงานดีที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอในปี 2561
  • Best New Blog (บล็อกหน้าใหม่ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกหน้าใหม่ มีผลงานโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา และ รูปแบบการนำเสนอ
  • Best Knowledge Blog (บล็อกให้ความรู้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่ให้ความรู้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดในชีวิตประจำวันได้
  • Best Creative Blog (บล็อกสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีความสร้างสรรค์ในการนำเสนอเนื้อหาที่ทั้งแตกต่างและแปลกใหม่
  • Best Social Responsibility Blog (บล็อกสร้างสรรค์สังคม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกสร้างสรรค์สังคม
  • Best Food Blog (บล็อกเห็นแล้วหิวยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาหาร ทั้งรูปแบบการรีวิวและทำอาหาร โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Travel Blog (บล็อกสะพายเป้ยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Health and Beauty Blog (บล็อกดูแลตัวเองยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม โดยจะต้องมีความโดดเด่นทั้งด้านภาพ การสร้างสรรค์เนื้อหา รูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • Best Entertainment Blog (บล็อกแห่งความบันเทิงยอดเยี่ยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ หนัง ละคร เพลง ซีรีย์ หนังสือ โดยจะต้องโดดเด่นทั้งในแง่ความลึกของข้อมูล และรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
  • Popular Blog (บล็อกยอดนิยม): รางวัลที่มอบให้กับบล็อกได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจากการเปิดโหวตในเพจ Blogger’s Society by CP ALL Blog Award
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด