เป็นนิสิตจุฬาใกล้แค่เอื้อม! รีวิวบูธฮอตจาก “รั้วจามจุรี” กับคำปรึกษาจากรุ่นพี่สู่ #Dek62

        สวัสดีค่ะชาว Dek-D เพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงาน "Dek-D’s TCAS Fair ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา" พี่เชื่อว่าหลายคนสามารถปักหมุดเป้าหมายคณะและมหาวิทยาลัยในอนาคตได้แล้ว และหนึ่งในบูธที่คนแน่นตลอด คือ “บูธจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” (หมายเลข 114) เดี๋ยวเรามาดูที่มาของความฮอตกันว่าบูธนี้มีอะไรเป็นไฮไลต์เด็ด? แล้วถ้าเกิดพลาดไม่ได้มาในวันเสาร์ที่ผ่านมา เราจะตามไปเก็บได้อีกที่ไหนบ้าง?
 

 
        ในบูธสีชมพูปีนี้ มีรุ่นพี่นิสิตตัวจริงเสียงจริงจากคณะแพทย์ สัตวแพทย์ นิเทศศาสตร์ อักษรศาสตร์ บัญชี จิตวิทยา ครุศาสตร์ ฯลฯ มาพูดคุยให้คำปรึกษากับน้องๆ กันแบบเต็มที่เลยค่ะ ไม่ว่าใครจะมีคำถามเกี่ยวกับการรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาว่าสอบเข้าได้ด้วยวิธีไหน? สัดส่วนคะแนนเป็นอย่างไร? เนื้อหาที่เรียนมีอะไรบ้าง? บรรดาพี่ๆ จะช่วยไขข้อข้องใจให้น้องๆ พร้อมให้เทคนิคเคล็ดลับต่างๆ ด้วย
 
        ตัวอย่างเช่น ‘พี่กุ๊กกิ๊ก’ นิสิตปี 3 จากคณะครุศาสตร์ ที่แฮปปี้กับการได้มาแนะแนวให้น้องๆ นักเรียน เพราะเธอเองก็พยายามจนฝันเป็นจริง และอยากมาเตือนน้องๆ ที่ยังไม่มั่นใจในตัวเองลองลุกขึ้นมาสู้สักตั้ง เช่นเดียวกับ ‘พี่เฟิร์ส’ จากคณะบัญชี ที่ให้ข้อคิดว่า “พี่เองเคยนั่งอยู่ในจุดที่น้องเคยอยู่ ขอให้น้องๆ ลบความกลัวก่อน แล้วเริ่มต้นด้วยความคิดว่ามันเป็นไปได้”









 
        และจากการเข้าไปสอบถามรีวิวจากน้องๆ ที่มาร่วมบูธ คำตอบที่ได้คือ “พี่ๆ ให้คำแนะนำดีมาก เราได้รู้จักคณะที่เราอยากเรียนมากขึ้นว่าเหมาะกับเรารึเปล่า และทำให้เตรียมตัวได้ดีขึ้นด้วย”
 
        ตัดภาพไปที่ความสนุกและความอบอุ่นบนเวที พิธีกร 1 หนุ่ม 1 สาวที่มาชวนน้องๆทำกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่เล่าวิธีการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้มากที่สุด คำตอบของน้องๆ คือ เก็บเนื้อหา สรุปเลกเชอร์ ทำข้อสอบเก่า โฟกัส PAT ที่ตัวเองไม่ถนัด และสำรวจคะแนนสอบปีก่อนๆ (เพื่อนๆ เตรียมตัวดีขนาดนี้ เห็นทีเราคงอยู่นิ่งต่อไปไม่ได้แล้ว)






 
        ถ้าใครพลาดบูธจุฬาฯ ไปไม่ต้องเสียใจ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมจากพี่ๆ จุฬาฯ ในงาน “พาน้องเตรียมตัว สู่รั้วจามจุรี” ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรุ่นพี่จะมากันแบบ ”ครบทุกคณะ” ที่สำคัญงานนี้มีแจก Study Planner สำหรับ 2,000 คนแรกเท่านั้น รีบตัดสินใจและลงทะเบียนที่ https://goo.gl/aGVqnZ 

 

กิจกรรม “พาน้องเตรียมตัว สู่รั้วจามจุรี” มีอะไรบ้าง?
 

รอบเช้า
 
08:30 น. - 09:30 น.
ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงาน รับ Study Planner พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับการรับนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาฯ สำหรับ 1,000 ท่านแรกที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 
 
09:30 น. - 10:30 น.
พูดคุยเกี่ยวกับ แนะแนวการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยด้วยระบบ TCAS'62 โดยพี่ลาเต้    
 
10:30 น. - 11:30 น.
ร่วมพูดคุยกับนิสิตปัจจุบัน ถึงประสบการณ์การเตรียมตัว พร้อมแนะนำเทคนิคเคล็ดลับต่างๆ ตอบข้อซักถาม  


 
รอบบ่าย
 
13:00 น. - 13:30 น.  
ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงาน รับ Study Planner พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับการรับนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาฯ สำหรับ 1,000 ท่านแรกที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม     
                                                                                                     
13:30 น. - 14:30 น.
พูดคุยเกี่ยวกับ แนะแนวการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยด้วยระบบ TCAS'62 โดยพี่ลาเต้ 
  
14:30 น. - 15:30 น.
ร่วมพูดคุยกับนิสิตปัจจุบัน ถึงประสบการณ์การเตรียมตัว พร้อมแนะนำเทคนิคเคล็ดลับต่างๆ ตอบข้อซักถาม 


 
        เห็นมั้ยล่ะว่าเด็ดจริง~ ดังนั้น #dek62 ว่าที่เด็กจุฬาฯ ที่พลาดโอกาสการแนะแนวไปแล้วครั้งนึง อย่าพลาดซ้ำสองนะคะ ล็อกตาราง ลงทะเบียน และชวนเพื่อนให้พร้อมในงานวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่มีโอกาสไปงานวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่าลืมแวะมารีวิวความเจ๋งของงานให้ฟังบ้างนะคะ ^^
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด