จินตนาการแห่งรสนิยม DENIM เทรนด์แฟชั่นคลาสสิก ยอดฮิตตลอดกาล

     หากถามว่าแต่งตัวแนวไหนไม่เคยตกเทรนด์ แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกต้องยกให้ ‘ยีนส์’ เป็นเทรนด์แฟชั่นระดับตำนานที่คงความคลาสสิกตลอดกาล ไม่ว่าจะจับมาแมตช์กับอะไรก็รอด และเชื่อว่าเป็นเบสิกไอเทมที่ทุกคนต้องมี และเพื่อตอกย้ำความฮิตติดลมบนของยีนส์และสร้างสีสันให้วงการแฟชั่น
   
โรบินสัน จึงเกิดไอเดียเก๋จัดกิจกรรม ‘ROBINSON JEANS D.I.Y. CONTEST’ กับการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์ไอเดียออกแบบยีนส์ตัวโปรดในแบบ ‘MORE IS MORE’ หรือ ‘ยิ่งเยอะยิ่งดี’ ภายใต้แนวคิด ‘RETRO PARTY 80’S MAXIMALISM’ การครีเอทแฟชั่นยีนส์ยุค 80’S ใน 3 ลุค 3 สไตล์ ทั้ง DISCO ในลุคเซี๊ยวซ่า ที่เน้นสีสันจัดจ้าน, HIPHOP การผสมผสานความเป็นเดนิมและสปอร์ตลุคที่ลงตัว และ PUNKROCK ที่เน้นความเท่ห์อย่างมีสไตล์ เพื่อชิงรางวัล 40 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท
   
    
โดยประกาศรับสมัครผลงานจากนิสิต นักศึกษา และนักออกแบบอิสระไปแล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และมีผลงานภาพ Sketch Design ส่งเข้าร่วมประกวดอย่างล้นหลามมากกว่า 1,000 ผลงาน โดย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ได้คัดเลือกผลงานที่โดดเด่นและตรงคอนเซ็ปต์ จนได้ 40 ผลงาน ที่พรีเซ้นท์แรงบันดาลใจอันแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจ นำมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการให้เหล่ายีนส์เลิฟเวอร์ และแฟชั่นนิสต้า ได้ชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน ตั้งแต่วัน 25 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2562 
   
   
               ต้องบอกว่าเมื่อเดินทางไปถึงและเมื่อก้าวเข้าสู่สถานที่จัดงาน เราได้เห็นผลงานของน้องๆ หลายๆ ท่าน ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้า หลายชิ้นแปลกตา และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่ละผลงานที่เราเห็นตรงหน้าคือแนวคิดของนอกกรอบ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาจากมันสมองและสองมือ มีทั้งปักลวดลาย หรือการนำสีเพ้นท์มาใช้ สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากความตั้งใจของแต่ละคนจริงๆ 
    
   
จากการพูดคุยกับน้องๆ ที่ผลงานผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินชิ้นงาน เพื่อนำพาทุกท่านย้อนกลับไปสู่ยุค 80’S ยุคแห่งความเฟื่องฟูของวัฒนธรรม แฟชั่น และดนตรี ที่สนุกสนาน และมีรสนิยมนั้น น้องๆ เหล่านี้แม้จะทำงานประจำอยู่แต่ก็ยังตั้งใจแบ่งเวลามาทำผลงานออกมาอย่างชนิดที่เรียกว่ามืออาชีพต้องอาย!!
    
    
เราลองสุ่มที่จะพูดคุยกับน้องคนหนึ่งที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายมา จิณณวัตร ละครชัย อายุ 23 ปี มหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา คณะศิลปกรรมศาสตร์ เจ้าของผลงาน NOBODY DISCO IN THE CITY กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่มาจากแนวเพลงดิสโก้ ซึ่งเป็นแนวดนตรีแดนซ์ที่เกิดขึ้นในยุคหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ที่ผสมแนวฟังค์กับโซลเข้าด้วยกัน และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้นำสไตล์ดีโก้ที่มีลักษณะโดดเด่นนี้ มาออกแบบให้ทันสมัยเหมาะกับผู้หญิงในยุคปัจจุบัน
      
      
และ สุรเดช เติมทรัพย์สิริ อายุ 39 ปีนักออกแบบอิสระ  เจ้าของผลงาน MC JEANS JEANS DENIM CUSTOM BY : ZIDS กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้จากวงฮิปฮอป DMC  ที่โด่งดังในยุคอดีต ซึ่งแฟชั่นการแต่งตัวจะมีสร้อยทองเส้นใหญ่มาเป็นเครื่องประดับ และการเพ้นท์เสื้อผ้าในสไตล์กราฟฟิตี้ โดยสอดแทรกขนสัตว์ และลวดลายจากตัวสัตว์มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน
   
    
ทั้งนี้ กิจกรรม ROBINSON JEANS D.I.Y. CONTEST จะมีงานประกาศผลงานชนะเลิศและรางวัลต่างๆ อย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 ซึ่งได้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นร่วมตัดสินจากแนวความคิดการออกแบบ 30% ความสวยงาม 25% ความคิดสร้างสรรค์ 25% และเทคนิคในการตกแต่ง 20% พร้อมชมแฟชั่นโชว์ผลงานจากนางแบบ นายแบบชั้นนำ โชว์จากศิลปินรับเชิญ โดยมีเซเลบริตี้ และดีไซน์เนอร์ระดับแถวหน้า ร่วมงาน  
   
       
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม JEANS D.I.Y. LAB ดีไซน์ถุงผ้ายีนส์ลดโลกร้อนด้วยตัวเอง ใครที่ชื่นชอบการประดิษฐ์ประดอยไม่ควรพลาดเด็ดขาดเพราะคุณจะได้กระเป๋าใบเก๋ๆ ที่มีชิ้นเดียวในโลกกลับไปใช้ นอกจากนี้ยังมี กิจกรรม VOTE ผลงานที่ตนเองชื่นชอบ ลุ้นรางวัลยีนส์ทุกวัน เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore และ www.robinson.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด