ร่วมส่งไอเดียนวัตกรรมสังคมยั่งยืน โครงการ Young Makers Contest ปี 4

 

 


            โครงการ Chevron Enjoy Science: สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต นำโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จับมือพันธมิตรหลัก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมโดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ สานต่อโครงการ “Enjoy Science: Young Makers Contest ปี 4” เชิญชวน ‘เมกเกอร์’ หรือนักสร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่ ระดับนักเรียน-นักศึกษาทั้งสายสามัญและอาชีวศึกษา ร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ในหัวข้อ “Social Innovations: นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน” เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมและชุมชนให้ดีขึ้น ชิงรางวัลใหญ่ทริป ร่วมงานเมกเกอร์ระดับโลก ณ สหรัฐอเมริกา และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท

 

นายมานพ คงศักดิ์ และนายสุรศักดิ์ ฟองหิรัญศิริ จากโรงเรียนสตรีพัทลุง ทีมชนะเลิศสายสามัญ และผลงาน ‘หุ่นยนต์ขจัดคราบสกปรกบนผิวน้ำ’


            นายมานพ คงศักดิ์ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสตรีพัทลุงและตัวแทนทีมชนะเลิศสายสามัญ โครงการ Young Makers Contest ปี 3 กล่าวว่า “ผมรู้สึกประทับใจและภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากโครงการนี้ได้มอบโอกาสการเติบโตในฐานะเมกเกอร์ให้กับผมและเพื่อนร่วมทีม และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือประสบการณ์การไปร่วมงานเมกเกอร์แฟร์ที่ต่างประเทศที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ซึ่งทำให้ผมได้รับแนวคิด ความรู้ และแรงบันดาลใจกลับมาถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆ ดังนั้น ผมจึงอยากชวนให้เมกเกอร์ทุกคนลองเสนอไอเดียและสร้างสิ่งประดิษฐ์เข้ามาประกวดในโครงการนี้ โดยเริ่มต้นจากการแก้ไขปัญหาของสังคมที่อยู่รอบตัวเรา”

 

นายวัฒนพงศ์ เพชรรัตน์ และนายวีระพล บุญจันทร์ จากวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี ตัวแทนทีมชนะเลิศสายอาชีพ
และผลงาน ‘Clean Oyster’




ตัวอย่างผลงานสิ่งประดิษฐ์เพื่อสังคมและชุมชนที่ยั่งยืนจากวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี


            โครงการ ‘Enjoy Science: Young Makers Contest ปี 4’ แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ นักเรียน-นักศึกษาสายอาชีวศึกษา ระดับไม่เกินปริญญาตรี (สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษา) และนักเรียน-นักศึกษาสายสามัญ ระดับไม่เกินปริญญาตรี โดยเปิดรับสมัครไอเดียสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 กรกฎาคม 2562  ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร พร้อมดูรายละเอียดและกติกาการเข้าแข่งขัน เพิ่มเติมได้ที่ https://www.nstda.or.th/sims/login หรือเฟซบุ๊กเพจ Enjoy Science: Young Makers Contest https://www.facebook.com/Chevron3D/




 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น