'มายด์-UHSN' เด็กไทยที่ได้ร่วมโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปของ Mnet & ออกซิงเกิล 'Popsicle'

 “แก๊งนางฟ้าบ้านนา” ผู้ปลุกเสน่ห์แดนชนบทด้วยแฟชั่นสไตล์ท้องถิ่น (คลิป 5 ล้านวิวการันตีความแซ่บ!)
 
        สวัสดีค่ะชาว  Dek-D  พบกับคอลัมน์ "เด็กพลังบวก" ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ

        น้องๆ บางคนน่าจะได้ฟังซิงเกิลใหม่ 'Popsicle' ที่ออกเมื่อต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมากันแล้วใช่มั้ยคะ เพลงนี้น่ารักติดหูมากๆ แถมยอดวิวในยูทูบสูงเกือบแตะ 3 ล้านวิว! (อัปเดต: 05/08/62) ต้องบอกว่าซิงเกิลนี้เกิดจากโปรเจกต์จากทาง Mnet ที่เปิดโอกาสให้สาวผู้หลงใหล K-POP จาก 10 ประเทศมารวมตัวกันทำภารกิจค่ะ เอาเป็นว่าเรามารู้จักและฟังประสบการณ์จาก 'มายด์' สาวไทยที่ได้เข้าร่วมในโปรเจกต์นี้กันดีกว่าว่าจะสนุก ท้าทาย และประทับใจแค่ไหน!
 


 

สาวที่ชื่นชอบ K-POP และการร้องเพลง


        "สวัสดีค่ะ ชื่อ 'มายด์' ณิชาดา ผลผดุงเจริญ อายุ 20 ปี ได้ไปเข้าร่วมรายการ 'ยูฮักโซนยอ' (U-Hak Sonyeo: UHSN) ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ของเกาหลีค่ะ รายการนี้เป็นโปรเจกต์ของ Mnet ที่รวบรวมคนรัก K-POP 10 คนจาก 10 ประเทศ มาอยู่รวมกันเหมือนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในเกาหลี ได้เรียนรู้ทั้งวัฒนธรรมและสัมผัสการใช้ชีวิตของศิลปินไอดอล"


Cr. Mnet
 
        ทำไมถึงสนใจสมัครรายการนี้? "ปกติเราจะสนใจการออดิชันอยู่แล้วค่ะ เราเองชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ และสนใจ K-POP มาตั้งแต่ 15-16 ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะชอบ GOT7 แต่เดี๋ยวนี้ความชอบเราขยายไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะแนว Hip-Hop ค่ะ" 

        "พอเห็นรายการเขาเปิดรับสมัคร ก็ลองส่งใบสมัครไปพร้อมคลิปเต้น แล้วเขาก็ติดต่อให้บินไปเกาหลีเพื่อโชว์ความสามารถทีนั่นเลย ^^"

 

รีวิวถ่ายรายการ 3 สัปดาห์
เจอค่ายจริง ศิลปินจริง!

 

         "เรามีโอกาสไปออดิชันที่ค่าย Starship ต่อหน้าวง WJSN (อูจูโซนยอ) ด้วยค่ะ ตื่นเต้นมากๆ เพราะไม่รู้มาก่อนเลยว่านอกจากกรรมการของค่ายแล้ว ยังมีศิลปินมานั่งดูด้วย ทั้งหมดมีกรรมการ 3 คน + ศิลปิน 3 คน เราได้คำแนะนำมาพอสมควรเลย เช่น ต้องพัฒนาเรื่องเต้นและจูนตัวเองให้เร็ว เพราะช่วงแรกเรายังติดตื่นเต้นอยู่ค่ะ แล้วที่สำคัญคือ K-POP ต้องมีความสามารถที่หลากหลายด้วย"
     
         "พอผ่านเข้ามาในรายการแล้วก็มาอยู่รวมกัน 10 คนในบ้านเดียวกัน ซึ่งนอกจากเรา ก็มีสมาชิกคนอื่นๆ ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น อเมริกา นอร์เวย์ ยูเครน สวีเดน โปแลนด์ เอสโตเนีย&สวีเดน รัสเซีย และอียิปต์ค่ะ หลากหลายมากๆ แล้วทางรายการเขาจะมีมีมิชชันให้ทำโดยรู้แพลนวันต่อวันเลย เช่น ไปเรียนภาษา ไปต่างจังหวัด ไปเรียน K-POP ไปดูการทำงานที่ mcountdown ว่าเขาทำอะไรกันบ้าง ซึ่งอย่างหลังนี่คือตื่นเต้นมากกก เรารู้ก่อนไปแค่ครึ่ง ชม. เองค่ะ (พอไปถึงก็เจอวง IZONE ทักด้วยนะ)"


Cr. Mnet


        "แล้วหนึ่งในมิชชันก็คือการคัฟเวอร์เพลงของ TWICE ค่ะ เขาจะมีให้แบ่ง 2 กลุ่ม แล้วเลือกเพลงที่จะคัฟเวอร์ พวกเราก็เลือกเพลง 'Dance the Night Away' มาออกแบบท่าใหม่ โดยคงท่าเต้นที่เป็น point หลักเอาไว้ ทั้งหมดนี้ใช้เวลาฝึกซ้อม 2 วันค่ะ ช่วงนั้นเราร้องไห้บ่อยมากๆ รู้สึกตัวเองเต้นไม่เก่งแล้วถ่วงเพื่อน แต่สุดท้ายก็ทำสำเร็จ"
 

        อยากให้รีวิวความยากของภารกิจตามความรู้สึกของเราหน่อย "อืม...เราคิดว่ายากนะๆ 555 คือพวกเรา 10 คนใช้ชีวิตต่างจากฟีลที่ไปเที่ยว แต่สิ่งได้รับมันคุ้มค่ามากๆ เราได้เห็นการทำงานจริง ฝึกซ้อมจริง ทำให้รู้จุดที่ควรพัฒนาและแก้ไข ที่สำคัญคือทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เป็นคนขี้อายมากๆ"


Cr. Mnet
 
        "นอกจากพวกฝึกซ้อม เรายังได้เจอวัฒนธรรมหลากหลายด้วย แล้วก็มี culture shock บ้าง ถ้าเอาเรื่องที่ตกใจสุดเลยคือเวลาเราเดินผ่านผู้ใหญ่จะก้มหัว แต่พอไปที่นั่น สตาฟเขาถามว่า ก้มหัวทำไม อย่าก้มหัวให้คนอื่น เราเลยต้องปรับตัวและระวังให้มากๆ ส่วนเรื่องเพื่อนไม่มีปัญหาค่ะ ทุกคนยินดีปรับตัวเข้าหากัน ตอนอยู่นู่นเราจะสนิทกับ 'ชิบะ เอรี่' ที่มาจาก AKB48 ตัวจริงเธอน่ารักมากๆ เลย"

        "ส่วนภาษาที่เราใช้คุยกับเพื่อนๆ ส่วนตัวเราพูดภาษาเกาหลีไม่ได้ และพูดภาษาอังกฤษได้แค่นิดหน่อย แต่รายการเขาจะมีล่ามเกาหลีที่พูดไทยได้ค่ะ ^^"


 


ออกซิงเกิลและเล่น MV เพลง 'Popsicle' 
 

         ได้ข่าวว่าเพลงและ MV เพลง Popsicle เรามีเวลาทำเพลงและถ่าย MV แค่ 1 สัปดาห์ จริงรึเปล่า? "จริงๆ ไม่ถึงสัปดาห์ด้วยซ้ำค่ะ ประมาณ 4-5 วัน เราทำเองทุกกระบวนการเลย เราเพิ่งรู้ตอนที่เขาเซอร์ไพรซ์ในรายการค่ะ หลังจากนั้นก็ไปเรียนร้องเพลง แต่ส่วนใหญ่จะหนักเรื่องการเต้นมากกว่า ซ้อมเต็มๆ 1-2 วัน และไม่มีวันไหนได้กลับบ้านก่อนเที่ยงคืน บางวันซ้อมตั้งแต่ 9 โมง - ตี 2 เหนื่อยแต่สนุกนะ ยิ่งตอนถ่าย MV คือสนุกมากกก"
 

 
        "จริงๆ K-POP เป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากพัฒนาตัวเองอย่างมากกกกเลยค่ะ เราได้เห็นแบบอย่างทั้งเรื่องความพยายามและความสามารถ อย่างเวลาไปดูคอนเสิร์ต เราก็ได้เห็น performance ซึ่งการไปร่วมรายการ UHSN ก็ทำให้ได้เห็นการฝึกซ้อมจริงๆ ของพวกเขาด้วย ยิ่งทำให้เรามีแพสชันด้านนี้มากขึ้นไปอีก"

       "ตอนนี้รายการจบแล้ว แต่เรายังคงมีแพสชันด้านนี้อยู่เต็มที่ และตั้งใจจะทำตามความฝันต่อไปค่ะ"

Photo Credit: @nichaxx.m

 

เตรียมใจรับความท้าทาย
 

        "ถ้าน้องๆ สนใจด้านนี้ อยากเป็นศิลปิน อย่างแรกเลยคือให้เตรียมใจรับความท้าทาย เพราะต้องใช้ความพยายามสูง ไม่ใช่ทำแค่ 4-5 ครั้งแล้วจะสำเร็จเลย ที่สำคัญคืออย่าหยุดพัฒนาตัวเอง เราต้องแข่งกับคนอีกเยอะมาก ยังไงก็แนะนำให้เป็นตัวของตัวเอง ถ้าอย่างรายการที่เราไปร่วม กรรมการดูออกว่าคนไหนมีของ และจะพัฒนาต่อยอดไปได้ยังไงบ้าง"

        "สุดท้ายนี้ก็ขอฝากพวกเรา 10 คนในรายการ UHSN หน่อยนะคะ ถึงรายการจบแล้วก็อยากชวนมาดูย้อนหลังกัน ><"


Photo Credit: @nichaxx.m
 
        ถือเป็นรายการที่คอนเซ็ปต์น่าสนใจมากๆ ค่ะ พี่หวังว่าเรื่องราวของมายด์จะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่ชื่นชอบทางนี้ ได้ลองหาโอกาสไปสัมผัสกับอาชีพที่เราชื่นชอบ เพราะไม่ใช่แค่เห็นวิธีการทำงานของเขา แต่ยังได้กลับมาพัฒนาขีดความสามารถของตัวเองให้เพิ่มสูงขึ้นด้วย พี่ขอเอาใจช่วยทุกคนนะคะ สุดท้ายหากใครตกหลุมรักสาวคนนี้แล้ว อย่าลืมเข้าไปกดติดตามความน่ารักสดใสกันที่อินสตาแกรม @nichaxx.m นะคะ ^^

อย่าลืมย้อนอ่านเด็กพลังบวกตอนที่แล้วนะคะ :)

'เตย' สาวศิลปากรนามปากกา 'MerryxMerci'
กับไอเดียมิกซ์ชุดไทยลงในแฟชั่นแบรนด์โปรด!
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด