เปิดตัวแล้ว! “My Body, My Right, My Choice” สื่อออนไลน์ที่ช่วยให้คนรุ่นใหม่ตื่นตัวเรื่องเพศมากขึ้น


            ก่อนวาเลนไทน์จะหวานไปกว่านี้ และก่อนที่ชีวิตของวัยรุ่นจะเปลี่ยนไปในชั่วข้ามคืน อยากชวนมาดูคลิปวิดีโอให้ความรู้เรื่องเพศศึกษาที่ถูกต้องกันก่อน พร้อมทำแบบทดสอบความรู้ก่อนเข้าสู่วันแห่งความรัก จะได้รู้กันไปเลยว่า รักครั้งนี้พร้อมแค่ไหน?
 
            เนื่องจากวันวาเลนไทน์เป็นวันที่วัยรุ่นและเยาวชนหลายคู่ใช้เป็นวันฉลองความรัก รวมถึงโอกาสในการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกด้วย ซึ่งปัจจุบันยังมีวัยรุ่นจำนวนมากที่เข้าไม่ถึงความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องเพศ ทั้งในด้านของการดูแลป้องกันตนเองให้ปลอดภัย ตลอดจนสิทธิที่วัยรุ่นอย่างเราควรได้รับ
 
            เพื่อให้วัยรุ่นได้เข้าถึงความรู้ที่ถูกต้องในเรื่องเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยในช่วงเวลาสำคัญนี้ กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ร่วมกับ บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด  ผลิตสื่อออนไลน์ชุด “My Body, My Right, My Choice” ให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่เยาวชน โดยเฉพาะเยาวชนสตรีทั้งในระบบและนอกระบบเรื่องอนามัยการเจริญพันธุ์และสิทธิอนามัยการเจริญพันธุ์ เพื่อป้องกันการกระทำรุนแรง ป้องกันการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม การจัดการเมื่อเกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องเพศ
 
            สื่อออนไลน์ประกอบด้วยคลิปวิดีโอ 5 เรื่อง และควิซทดสอบความรู้เมื่อชมเสร็จ
• เรื่องแบบนี้ ไม่พร้อมอย่าฝืน + Quiz รอดหรือไม่ แฟนชวนไปบ้าน?
• รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้อง... + Quiz เช็กสิ! ชีวิต(รัก)วัยรุ่นของคุณปลอดภัยแค่ไหน?
• ป้องกันก็พลาดได้ + Quiz สิทธิวัยรุ่น คุณรู้ดีแค่ไหน?
• เพศไหนก็เพื่อนกันปะ? + Quiz คุณเข้าได้กับเพื่อนทุกเพศหรือไม่?
• ใครๆ เค้าก็ทำกัน + Quiz ใครๆ เค้าก็ทำกัน

 

Clip

Teaser เพศศึกษาปัญหาวัยรุ่น My Body, My Right, My Choice

 

            ติดตามชมสื่อออนไลน์ “My Body, My Right, My Choice” ได้ที่เว็บไซต์ DekDxUNFPA.com ดูคลิปแล้วอย่าลืมคลิกไปทดสอบความรู้ และส่งต่อเรื่องราวดีๆ ให้เพื่อนๆ รู้ด้วยล่ะ

            ใครมีคำถามเรื่องเพศศึกษา มาพูดคุยกันได้ที่ เว็บบอร์ดปัญหาเพศศึกษา เลยจ้า 

 

คุณแอนเนตต์ แซค โรเบิร์ตสัน รองผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) เอเซียและแปซิฟิก ถ่ายรูปร่วมกับ คุณณปสก สันติสุนทรกูล หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Dek-D.com


และภาพบรรยากาศภาพงานแถลงข่าวเปิดตัวสื่อออนไลน์ "My Body, My Right, My Choice" เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้อง Omega ชั้น 6 โรงแรมพูลแมน คิงส์พาวเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ












 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น