'ฮาย-hypychie' เจ้าของคลิปโคฟ #Superวาเลนไทน์ สุดปัง 6 ล้านวิว ลุยเองทุกขั้นตอน!


                 สวัสดีค่ะชาว   Dek-D    พบกับคอลัมน์  "เด็กพลังบวก"   ที่จะพาน้องๆ ไปค้นหาแรงบันดาลใจจากวัยรุ่นเจ๋งๆ ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และทำกิจกรรมเพื่อตัวเองและสังคมกันค่ะ
 
              ช่วงนี้ถ้าใครไม่มีเจนนุ่นโบว์ติดอยู่ในหัวถือว่าแข่งแกร่งมากกก     จริงๆ แล้วเพลงนี้ของวง    Superวาเลนไทน์  เคยฮิตมากเมื่อหลายปีที่แล้วเหมือนกัน แต่ล่าสุดที่กลับมาฮิตอีกครั้งจนเจ้าของเพลงยังตกใจ    ส่วนหนึ่งก็เนื่องจาก 'ฮาย' เจ้าของช่องยูทูบ    HAISEOUL CHANNEL   หรือเจ้าของ TikTok @hypychie  หยิบมาคัฟเวอร์ในเวอร์ชันตัวเอง  แยกร่างเป็นเจนนุ่นโบว์เสร็จสรรพ แถมทำเองทุกขั้นตอน ! (เสริมนิดนึงว่า   อาเธอร์ หรือลุงไนท์ นักแคสต์เกมชื่อดังก็มีแนะนำเพลง Superวาเลนไทน์ให้คนตามไปฟังเหมือนกันนะคะ เพราะอยากชวนกันมาติดนั่นแหละ 555)
 

               เดี๋ยวเราจะพาไปรู้จักเขาให้มากขึ้นทั้งเบื้องหลังการโคฟ Superวาเลนไทน์    (เบื้องหลังไม่ง่าย เจ้าตัวเกือบยอมแพ้กับคลิปนี้แล้ว)    รวมถึงแพสชันและความสามารถของฮายในการสร้างรอยยิ้มให้ผู้ที่ติดตามคลิปมาแล้วเกือบ 10 ปี    ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนลงด่วนๆ ค่ะ
 
(ต้นฉบับ)

 
(คลิปคัฟเวอร์ของ @hypychie ที่เป็นไวรัล)

 

Hi!! ฮาย
 

                "สวัสดีคร้าบบ    ชื่อฮาย ตอนนี้อายุ 25 ปี จบจากสาขานิเทศศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์    ม.อุบลราชธานีครับ ตอนนี้อาชีพหลักคือไปขายของที่ตลาด แต่ช่วงนี้เจอโควิดเลยต้องพักยาวๆ ไปก่อน"


หัดตัดต่อมาตั้งแต่ ม.1
จนตอนนี้ทำยูทูบจะ 10 ปีแล้ว


                "หลายคนจะชอบบอกว่า อ๋อ  เรียนนิเทศเลยถนัดตัดต่อใช่มั้ย    แต่จริงๆ ฮายตัดต่อมาตั้งแต่นู้นนเลย ม.1 ตอนเด็กชอบถ่าย VDO แล้วเอามาตัดต่อเอง  ทำเสร็จก็นั่งกันเองในบ้าน   พอ ม.4 ก็ทำคลิปลงช่องยูทูบแบบจริงจัง (ปลายปีนี้ช่องจะอายุครบ 10 ปีแล้ว)"

                "ช่วงแรกๆ ฮายทำคลิปถี่มากกก ด้วยความเป็นเด็กเลยไม่เหนื่อย แต่ถ้าย้อนเวลาได้จะกลับไปตีตัวเองว่าทำไมทำงานแบบไม่วางแผน ไม่วาง timeline ไม่งั้นจะเสร็จเร็วกว่านี้ 5555 ถ้าเป็นเมื่อก่อน 2-3 วันเสร็จ จนมาขึ้นมหา'ลัย ได้เรียนทฤษฎีการตัดต่อ ก็เลยรู้จักวาง story board วันเดียวก็เสร็จแล้ว"


Photo Credit: @hypychie

                "ตั้งแต่ทำมาฮายไม่เคยเจาะจงไปเรียนตัดต่อที่ไหน   อาศัยไปหาแนวทางหรือสังเกตจากคลิปอื่นว่าถ้าเป็นเอฟเฟกต์แบบนี้ ต้องทำยังไงบ้าง  เพราะโดยพื้นฐานตัวเองเป็นคนใจร้อน เลยถนัดกว่าที่จะทำเองทุกขั้นตอน เอาให้เหมือนภาพในหัวที่ตัวเองวางไว้เลย  ไม่อยากแจกแจงงานให้ใคร ถ้ามีปัญหาก็นั่งทะเลาะกับตัวเองนี่แหละ ส่วนเรื่อง acting ก็มาจากที่ชอบอยู่หน้ากระจก    ฮายไม่ได้บอกว่าฮายเก่งนะ แต่น่าจะเพราะทำยูทูบ ดูละครกับ MV เยอะ จะคอยเก็บอันนั้นอันนี้มาใส่ในคลิปตัวเอง หาเทคนิคให้ดูน่ารักหรือดูตลก   แต่ก็มีรู้สึกตัวเองเล่นแข็งเล่นแปลกบ้างเหมือนกัน"

 

ยอดวิวพีีคครั้งแรกคือโคฟ "เมรี"
 

                "ถ้าถามว่าไอเดียแต่ละคลิปมาจากไหน ต้องบอกเลยว่าไม่มี 5555 คิดอยากทำอะไรก็ทำเลยไม่คิดมาก และจะทำยังไงก็ได้ให้ไม่ซ้ำกับคนอื่น คลิปแรกที่ทำให้ยอด subscribe พุ่งมากคือคลิปโคฟ MV เมรี ทำยูทูบมา 4-5 ปี ยอดฟอล 2,000 แต่พอลงเมรีปุ๊บ คนเพิ่มมาเป็น 40,000-60,000  ตกใจมาก   ส่วนตัวคิดว่าคนดูเยอะเพราะ เขายังไม่ฮิตทำคลิปโคฟที่เล่นเองคนเดียวทุกตัวละครแบบนี้"
 

                "พอเมรีกระแสดี ก็เลยจับทางว่าคงต้องมาแนวลูกทุ่ง อาร์สยาม แล้วฮายเองก็ชอบอยู่แล้ว พอมีเพลงของจ๊ะ กระแต ใบเตย ก็จะทำคลิปโคฟออกมาทุกครั้งจนคนจำเป็น ฮาย อาร์สยาม  ทุกคนจะส่งข้อความมาทุกครั้งที่มีเพลงออกใหม่"

                "ส่วน TikTok ฮายเล่นตั้งแต่ตอนเป็นทหารแล้ว แต่จะนานๆ ทีถึงจะเข้าไปลงคลิป โดยฮายจะเน้นตัดต่อแล้วเอาไปลงเลย ไม่ค่อยเล่นเอฟเฟกต์ในนั้น (ยกเว้นอันง่ายๆ แบบโคลนนิง 5 ตัวที่ฮิตอยู่ตอนนี้) เพราะเราถนัดตัดต่อมากกว่า พอช่วงหลังก็ลงบ่อยขึ้นเพราะมีน้องๆ ในยูทูบเชียร์ให้ไปเล่น TikTok เราเลยขุดคลิปเก่าๆ ไปตัดลงสั้นๆ จำได้ว่าตอนลงคลิปล้อเลียนกรงกรรม ปังมาก ล้านวิวได้"


เปิดเบื้องหลัง
กว่าจะเป็นเจนนุ่นโบว์สำเร็จ!

 


เริ่มทำเพราะเพลงมันวนอยู่ในหัว
 
                "ฮายรู้จักวง Super วาเลนไทน์มานานมากแล้ว ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ดูยูทูบจบก็มีคลิปขึ้นมาให้เราดูต่อ จนมาเจอเพลงนี้ ตอนนั้นความรู้สึกคือ 'เออ นี่ก็เข้าใจทำเนอะ    แค่ชื่อคนก็เอามาทำเพลงได้แล้ว'  พอผ่านไปสักพัก 'เอาแล้ววว ฟังแป๊บเดียวมาอยู่ในหัวแล้วว่ะ'   ฮายไม่ได้เช็กว่ามีคนทำรึยัง แต่มั่นใจว่าคนที่กำลังเครียดๆ ดูแล้วต้องตลกแหละ คิดเสร็จถ่าย ตัดต่อ ลงเลย"  
 
คัมภีร์แยกร่าง
ทำยังไงให้ดูไม่เป็นฮายคนเดียว

 
                "พอดีวันนั้นมีถ่ายงานอื่นด้วย แต่งหน้าทำผมแล้วเลยเอาให้คุ้ม ในตู้มี  3 ชุดพอดี  ลุย ฮายมานั่งคิดว่าวงนี้ไม่ใช่วงที่ต้องมาเต้นเป๊ะพร้อมกัน แต่ต้องแสดงเอกลักษณ์ออกมา ก็เลยวางคาแรกเตอร์จากเสียง    เจน เสียงจะตรงๆ  วางเป็นคนปกติธรรมดานี่แหละ / นุ่น เสียงบอบบาง ให้เป็นคนนิ่งๆ น่ารักเรียบร้อย  /    โบ เสียงแผดออกมาเลย งั้นให้เป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดาละกัน ต่อมาต้องคิดว่าจะทำยังไงให้ 3 คนนี้แตกต่างแต่อยู่ด้วยกันได้ จุดนี้ยากสุด ฮายจะเต้นยังไงให้ดูเหมือนไม่ใช่ฮายคนเดียว"

                "ดังนั้นเจนที่เป็นเซนเตอร์ของวงก็ต้องเหลือบมองเมมเบอร์นิดนึง  โบว์คือเต้นแบบไม่สนใครเลย แล้วนุ่นคือชั้นต้องโฟกัสการร้องเพลง ส่วนเรื่องลิปซิงค์จะไม่มีปัญหาเพราะทำมานานเลยพอรู้จุดนี้บ้าง สิ่งสำคัญคือต้องออกเสียงให้เหมาะกับหน้าด้วย ตอนตัดต่อใช้ Sony Vegas"




 
ทำ  2 ทุ่ม เสร็จ  4 ทุ่ม
นานเพราะมัวแต่ทะเลาะกับนุ่น

                "ตอนทำจริงคือเริ่ม 2 ทุ่มเสร็จ 4 ทุ่ม   นานเพราะมัวแต่ทะเลาะกับนุ่นรุนแรงมาก ทำไมเต้นไม่ได้สักที   เนี่ยแค่นึกถึงตอนนั้นก็อารมณ์เสียละ เสียเวลาไป 10-20  เทค    ปกติเราเป็นคนเต้นแบบโบว์ เลยถ่ายเทคเดียวผ่าน แต่พอต้องมาเต้นเรี ยบร้อย เบาๆ แบบนุ่นมันเลยยากกว่าเพื่อน  จะตัดต่อก็ไม่ได้ ต้องเทคเดียวยาวจนจบเพลง ตอนนั้นหงุดหงิดจนคิดว่าถ้าไม่ได้คือจะไม่ทำแล้วนะะะ จนเทคสุดท้ายก็ได้สักที เหนื่อยมาก หิวข้าว สี่ทุ่มยังไม่ได้กินข้าวเพราะนุ่น ถ้าซูมคลิปได้คือนุ่นตาเริ่มแดงละนะ" 
 

 

 
ถ้ารู้ว่าปังขนาดนี้
จะกลับไปโกนหนวด

 
                "พอลงคลิปนี้ปุ๊บ อยู่ๆ ก็บูมมมม ปังในชั่วข้ามคืน   นอนตี 4 ตื่น 8 โมงเช้าทุกวัน พยายามตอบคอมเมนต์ให้หมด แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเร็วมาก แบบมือถือค้างเลย ทำมา 9 ปีคลิปนี้ฮายตั้งตัวไม่ทันที่สุดแล้ว ถ้ารู้ว่าคนดูเยอะขนาดนี้จะกลับไปโกนหนวด  แล้วเจ้าของเพลงยังฝากมาขอบคุณเรา ฮายก็เพิ่งจะรู้ตอนเช้าวันที่ 3 ว่าทำให้กระแสพี่เขากลับมา ในฐานะที่เราเคยติดตามเขามาก่อน เราดีใจมากกก"
 


"ฮายทำคลิปเพราะอยากให้คนดูมีความสุข
อันนี้คือพูดจากใจจริงเลย"


                "ฮายเป็นคนที่ไม่แคร์ยอดวิวเลยครับ คนในครอบครัวจะรู้ดีว่าเราไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากอยากให้คนดูมีความสุข       อย่างช่วงโควิดที่คนต้อง   work   from home เจอแต่เรื่องเครียดๆ   ก็หวังว่าอย่างน้อยคลิปเราได้เข้าไปช่วยให้หายเครียดบ้างก็ดี"

                "แล้วช่วงหลังมานี้ฮายร้องไห้บ่อยมาก วันก่อนมีคนเอาคลิปกรงกรรมที่ฮายเคยโคฟไปแชร์บนทวิตเตอร์  มีคนเป็นโควิดทักแช็ตฮายมา แล้วแนบใบตรวจมาให้ บอกขอบคุณคลิปฮายที่ทำให้เขาเลิกคิดว่าวันๆ จะเอาไงดีกับชีวิต เขาไปไล่ดูคลิปเก่าๆ ในช่องแล้วมีความสุขจนแทบไม่มานั่งเครียดเรื่องโรคแล้ว"

               "จริงๆ หลังจากทำคลิปโควิด ฮายตั้งใจว่าจะพักแล้วเพราะเหนื่อย แต่พอโคฟเจนนุ่นโบว์แล้วมีกระแสตอบรับแบบนี้ เราก็ตัดสินใจว่าจะทำต่อไป   บอกเลยว่าทุกวันนี้ฮายมีความสุขมาก" 

               " ไม่ว่าคุณจะรู้จักฮายจากคลิปไหนก็ตาม  ขอขอบคุณที่มาติดตาม          ถ้าเครียดๆ อยู่ก็เปิดคลิปของฮายได้นะ  หลังจากนี้ก็จะมีเอาคลิปเก่าๆ มาลงสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนอีก และจะทำคลิปใหม่ไปอีกเรื่อยๆ    ปกติเวลาใครคอมเมนต์มาในลักษณะติเพื่อก่อก็จะพยายามปรับปรุง     แต่  ถ้าใครด่าแบบอคติ ตัวฮายเองเคยเจอบ่อยจนด้านชาแล้ว แต่อาจจะบล็อกคนที่ใช้คำพูดแรงๆ เพราะมีเด็กๆ ติดตามเราเยอะ เราไม่อยากให้เขาจำคำพูดพวกนั้นไป ถ้าคลิปไหนฮายเลี่ยงคำหยาบไม่ได้จริงๆ ก็จะเขียนบอกไว้ตั้งแต่ต้นคลิปครับ" 
 

Youtube Channel
HAISEOUL CHANNEL

Twitter
@Hypychie

TikToK
@hypychie
 
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
nuth.a Member 7 เม.ย. 63 23:12 น. 3

กระแสน่าจะเริ่มจากตอนยอนปะคะ ป๋อมแป๋มสอง ไม่น่าจะใช่คนนี้

ปล.เราไม่ได้อะไรกับพี่คนนี้นะ แต่ว่าเท่าที่เข้าใจมาก็ตามนั้น

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

อิอิ 6 เม.ย. 63 13:26 น. 1

ทานโทษนะคะ คนที่เริ่มทำให้เพลงซุปเปอร์วาเลนไทน์ดังในช่วงโควิดคือพี่ผมยาวๆ หน้าคล้ายพี่ป๋อมแป๋มป่าวคะ คือ คือเราดูของพี่เขาตั้งแต่พี่เขาเอาลงเฟสจนแมสนะ แล้วพี่คนนี้ก็มาลงทีหลังแต่ด้วยผู้ติดตามเยอะเลยแมสกว่า (ไม่ได้เป็นเอฟซีพี่ผมยาวนะคะ)

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nuth.a Member 7 เม.ย. 63 23:12 น. 3

กระแสน่าจะเริ่มจากตอนยอนปะคะ ป๋อมแป๋มสอง ไม่น่าจะใช่คนนี้

ปล.เราไม่ได้อะไรกับพี่คนนี้นะ แต่ว่าเท่าที่เข้าใจมาก็ตามนั้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด