สวัสดีค่ะชาว Dek-D ถ้าใครหนักใจหรือไอเดียตันกับการออกแบบ  Powerpoint ให้ success วันนี้เรามีสุดยอดตัวช่วยมาฝากทั้งวัยเรียนและวัยทำงานเลยค่ะ นั่นก็คือ Template สำหรับ Powerpoint หรือ Google Slide  พูดง่ายๆ คือแม่แบบสำเร็จรูปที่จัดวางดีไซน์ตกแต่งแต่ละหน้าไว้เรียบร้อยแล้ว เราแค่ไปเลือกแบบที่เหมาะกับหัวข้อ แล้วจัดวางเนื้อหาลงไปให้เหมาะสม  (ปกติในเทมเพลต 1 ชุดจะมีหลาย format  เช่น หน้าปก, หัวข้อหลัก, เนื้อหาแบบ A,  เนื้อหาแบบ B, หน้าจบ ฯลฯ)  

          และในเมื่อสื่อนำเสนอคือปัจจัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จได้เราได้   เราจึงได้คัดตัวอย่างแหล่งรวมเทมเพลตที่สวยเก๋   ทันสมัย ลูกเล่นเพียบ    แบ่งหมวดให้สอดรับเนื้อหาหลากหลาย          ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ :)
 

1. 


         slidesgo.com  ด้รวมเทมเพลตแนวๆ  Infographic จัดวางดีไซน์แบบที่สื่อหรือเพจดังๆ ยุคนี้ฮิตกันเลยค่ะ   (เจ้าของเดียวกับ freepik, flaticon และ Piktab แบ่งหมวดไว้ชัดเจน  ทั้งแนว   Education, Business, Marketing, Medical และ Multi-Purpose  หรือจะเลือกจากสี (Color) หรือสไตล์ (Style) ก็ได้นะ มั่นใจเลยว่าถึงมือใหม่ทำสไลด์ออกมาเหมือนมือโปรได้

          และไม่ใช่แค่แจกอย่างเดียว แต่ยังมี Slidesgo School  เป็น tutorial สำหรับ PowerPoint และ Google Slides และ Presentation Tips เช่น การใส่ลายน้ำสำหรับ Google Slides, การสร้าง Flowchart, Concept Map และอื่นๆ อีกเยอะมาก




 


2.


      ALLPPT หรือ   www.free-powerpoint-templates-design.com   ชื่อนี้หลายคนอาจได้ยินชื่อบ่อย เพราะคนบอกต่อกันเยอะมากค่ะ  เทมเพลตบนเว็บนี้จะมาแนว Infographic เหมือนกัน   มีเยอะมากและแบ่งหมวดไว้ละเอียด เช่น Business, Computer, Education, Medical, Industry, Travel ฯลฯ   และยังมีส่วนของ Diagrams & Chart หรือ Theme สำหรับ Google Slides  แยกให้โหลดไปใช้ได้ตามวัตถุประสงค์  จะสวยงามน่าใช้แค่ไหน ดูได้จากตัวอย่างด้านล่างนี้เลย!



 

3.

 

          เว็บนี้มาพร้อมรอยยิ้มน่ารักๆ  ><        smiletemplates.com ก็จะเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบแนวเรียบง่ายไม่หวือหวามาก  มีให้เลือกใช้กว่า 100,000 เทมเพลต และอีกส่วนที่อยากแนะนำคือ format การนำเสนอแต่ละแบบ เช่น      Timeline Infographic, List Charts, Idea Concepts, Check List, Milestones, Puzzle ฯลฯ เราก็สามารถโหลดไปแทรกในสไลด์ของเราได้ ช่วยทุ่นเวลาได้เยอะ ทั้งสีสันและรูปทรงก็จะฉีกจากแบบสำเร็จที่มีในโปรแกรม (คลิกที่ลิงก์นี้เลย)



 

4.

 

        มาถึงเว็บที่สายออกแบบรักมากกกก   รวมถึงดีไซเนอร์เฉพาะกิจที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงด้วยค่ะ  แนะนำก่อนว่า  canva.com จะเป็นเว็บที่ช่วยดีไซน์สื่อทุกรูปแบบ ทั้ง   Blog, A4, Card, Poster, Facebook, Twitter ฯลฯ และมีเทมเพลตสำหรับ Powerpoint เป็นแนวมินิมัล แนบเรียบๆ แต่แมตช์สีดูดีเวอร์   (*ของบน  Canva ไม่ได้ฟรีทั้งเว็บนะคะ แต่จะมีส่วนที่สงวนสิทธิ์สำหรับ Canva pro ที่เสียเงินด้วย)
 
          และอีกส่วนนึงที่อยากแนะนำก็คือ  Color palettes ที่เขาจัดเซ็ตสีที่เข้ากันไว้ให้เก็บเป็น  reference ไปปรับใช้กับงานตัวเองได้ สามารถเข้าลิงก์นี้ได้เลย 




 

5.

 

          อีกเว็บนึงที่จะช่วยยกระดับสไลด์เราให้สไลด์ของเราไฮโซขึ้น!  ใน  hislide.io   มีทั้งเทมเพลตสำหรับ PowerPoint, Keynote, Google Slides   แล้วยังมีหมวดแบ่งย่อยแบบละเอียดมาก ชนิดครบเครื่องมือที่เกี่ยวกับองค์กร  แต่เว็บนี้ก็จะมีทั้งส่วน Free และเสียเงินนะคะ  สามารถเข้าไปเลือกหาเทมเพลตฟรีได้ที่   hislide.io/free-powerpoint-templates/  ได้เลยนะคะ   สวยแพงเหมือนกัน :) 



 

6.

          ทัวร์เว็บต่างประเทศมานาน ขอปิดท้ายด้วยเว็บไทยกันบ้าง นั่นก็คือ   Powerpointhub.com แค่คลิกเข้าไปหน้าแรกเจอทันที มีเยอะแยะแบบอลังการมาก แถมมาหลายแนว เลือกโทนสีที่เหมาะกับงานเราได้เลย  นอกจากนี้ก็จะมีเทมเพลตปกรายงาน และธีมสีสำหรับ PowerPoint ให้เก็บเป็น reference ปรับใช้กับงานเราได้ด้วย

         ทั้งนี้ ทางเว็บได้ระบุให้ใช้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้เพื่อการค้า (not allow for commercial use) และไม่สามารถนำโพรดักต์นี้ไปขายหรือแจกจ่ายได้นะคะ



 
          เราหวังว่าเว็บที่หยิบมาฝากจะช่วยให้วัยเรียนและวัยทำงานแฮปปี้กับการทำ PowerPoint มากขึ้น  ที่แน่ๆ ก็คือประหยัดเวลาได้มากแน่นอน      (และในเมื่อเป็นเทมเพลตฟรี ควรเคารพและให้เกียรติเจ้าของงาน ไม่ควรนำส่วนใดของงานไปดัดแปลงเพื่อขายต่อหรือแจกจ่ายในนามของตัวเองนะคะ)   

          สุดท้ายนี้ก่อนลุย... อย่าลืมวางแผนให้เป็นระบบ กระชับเนื้อหา เน้นแค่ส่วนสำคัญๆ หรือหัวข้อก็พอ แล้วค่อยใช้การอธิบายรายละเอียดปลีกย่อยตอนนำเสนอ    ซ้อมพูดเยอะๆ นะคะ เราต้องทำได้! มั่นใจไว้ ขอให้การนำเสนอราบรื่นค่ะ :)
พี่กุ๊กไก่
พี่กุ๊กไก่ - Columnist มนุษย์เบ้าหน้าจีน หวีดนักร้องไทย คลั่งไคล้ซีรี่ส์เกาหลี คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด