"มหิดลอินเตอร์" (MUIC) กับโอกาสแลกเปลี่ยนต่างประเทศที่ ม.ชั้นนำกว่า 100 แห่งทั่่วโลก!


 
           การจะเป็น "คนเก่ง" นอกจากอาศัยพื้นฐานเชิงวิชาการจากในห้องเรียนแล้ว ยังต้องอาศัย  "การเดินทาง" เพื่อเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ที่จะช่วยหล่อหลอมให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เข้าใจสังคมวัฒนธรรม แถมปลดล็อกสามารถในการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ  ด้วย ซึ่งหนึ่งในการเดินทางที่จะให้ทั้งความรู้และประสบการณ์เหล่านี้ ก็คือ    "การแลกเปลี่ยนต่างประเทศ" นั่นเองค่ะ


 
             การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต่างประเทศนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งในด้านการฝึกทักษะการเรียนรู้เพื่อเข้าสู่โลกศตวรรษที่ 21 การได้รับระบบการศึกษาและความรู้ที่แตกต่างจากเดิม เพราะแต่ละประเทศก็มีระบบการศึกษาแตกต่างกันออกไป ทำให้เราได้รับความคิด ได้ฝึกวิเคราะห์ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม การใช้ชีวิตของชนชาตินั้นๆ เพื่อนำมาปรับใช้ ได้ออกไปสัมผัสกับโลกกว้างที่เป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ ได้ฝึกภาษาและทักษะทางการสื่อสารให้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือการได้รับความรู้และค้นพบตัวตนของตัวเอง


 
           ปัจจุบันมีหลายมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาไปแลกเปลี่ยน  หนึ่งในนั้นคือ "วิทยาลัยนานาชาติมหิดล" (MUIC) จุดเด่นคือเป็นมหา'ลัยรัฐบาลที่มีเครือข่ายให้นักศึกษาสามารถแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยพาร์ตเนอร์กว่า 100 แห่งจาก 26 ประเทศทั่วโลก เช่น ทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา เอเชีย และโอเชียเนีย (อ่าน เพิ่มเติม) ดังนั้นการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาที่นี่ ทำให้ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ผ่านการบูรณาการประสบการณ์หลักสูตรนานาชาติหลากหลายประสบการณ์ เช่น 
 
  • โอกาสได้ทุนการศึกษา เช่น Young Ambassador Scholarships, ASEAN International Mobility for Students (AIMS) Program, ASEAN University Network- ASEAN Credit Transfer System (AUN-ACTS) เป็นต้น
  • เรียนกับมหา'ลัยชั้นนำ ที่โดดเด่นด้านวิชาการ  และเป็นประเทศเจ้าของภาษาโดยตรง
  • ได้พบเพื่อนใหม่และเรียนรู้การใช้ชีวิตในต่างประเทศ
  • ได้เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนหลากหลายวัฒนธรรม
  • ได้เลือกเดินทางไปยังประเทศที่ต้องการจากหลายทวีปทั่วโลกอย่างอิิสระ
  • ได้ฝึกภาษาที่สาม ซึ่งจะนำไปต่อยอดทางด้านอาชีพในอนาคต

             ดังนั้นหากน้องๆ มัธยมปลายคนไหนกำลังมองหามหาวิทยาลัยรัฐบาลที่เป็นหลักสูตรนานาชาติ สามารถเสริมสร้างศักยภาพทั้งความรู้ด้านวิชาการอย่างเป็นเลิศ ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในแบบฉบับเจ้าของภาษา และประสบการณ์นอกห้องเรียนที่สามารถไปเรียนแลกเปลี่ยนต่างประเทศได้ วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล หรือ MUIC คือคำตอบที่ดีที่สุดของน้องๆ ที่พร้อมเปิดรับทุกคนให้เข้ามาสัมผัสและเรียนรู้ได้จริง
 
             สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://muic.mahidol.ac.th/thai/study-abroad/partner-universities
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น