เตรียมเป็นเด็กฝึกตึกฟ้า! ค่าย JYP เปิดออดิชันออนไลน์รายเดือน (Monthly Audition) ปี 2022

อันยองครับทุกคน~ แถวนี้มีน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนอยากไปเดบิวต์เป็นไอดอลตึกฟ้ากันบ้างมั้ยครับ? วันนี้ พี่วุฒิ มีข่าวดีมาเปิดวาร์ปกัน เพราะล่าสุด “JYP Entertainment 2022 Monthly Audition” โปรแกรมแคสติ้งอันโด่งดังเพื่อเฟ้นหาเด็กฝึกหัดเข้าร่วมเทรนนิงที่บริษัท JYP เค้าจะเปิดรับสมัครทุกเดือนในปีนี้ น้องๆ คนไหนสนใจมาศึกษารายละเอียดเพื่อเตรียมพร้อมกันไว้ได้เลย!  

JYP Entertainment บริษัทดูแลศิลปินและค่ายเพลง BIG4 ของเกาหลี หนึ่งในผู้นำของ K-POP ที่ผลิตศิลปินดังๆ ประดับวงการมากมาย อาทิ Rain, Wonder Girls, 2PM, 2AM, MissA, 15& (แบคเยริน-JAMIE), แบคอายอน, Gsoul, Bernard Park, GOT7, DAY6, TWICE, Boy Story, Stray Kids, ITZY, เหยาเชิน R1SE, NiziU รวมถึงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงสุดๆ อย่าง Xdinary Heroes และ NMIXX  ภายใต้การดูแลของ ‘พัคจินยอง’ (aka ลุงผัก) นักร้องและโปรดิวเซอร์ระดับตำนานของเกาหลี ด้วยชื่อเสียงและความสามารถของชาวตึกฟ้าที่เป็นเบอร์ต้นๆ ของวงการ จึงทำให้เป็นหนึ่งในค่ายที่หลายคนใฝ่ฝันอยากมาเดบิวต์เป็นศิลปินด้วยนั่นเอง 

ล่าสุดทีมแคสติ้งของค่าย JYP ก็ได้กลับมาเปิดออดิชันออนไลน์รายเดือน (Monthly Audition) ประจำปี 2022 เพื่อค้นหาเด็กฝึกหัดหน้าใหม่เข้ามาร่วมเทรนนิงที่บริษัท รายละเอียดจะเป็นยังไงบ้าง ตามมาดูกันต่อเลยครับ

Photo: JYP
Photo: JYP

ใครสมัครได้บ้าง?

  • ผู้ที่เกิดระหว่างปี 2001 ถึง 2011 (ไม่จำกัดสัญชาติ ไม่จำกัดเพศ)

สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม

  • Vocal - ร้องเพลงคนเดียวแบบไม่ใช้เครื่องดนตรีประกอบ ความยาวประมาณ 1 นาที (ได้ทั้งเพลง cover และเพลงที่แต่งเอง)
  • Rap - แร็ปแบบไม่ใช้เครื่องดนตรีประกอบ ความยาวประมาณ 1 นาที (ได้ทั้งเพลง cover และเพลงที่แต่งเอง)
  • Dance - เต้นโดยมีเพลงประกอบ (ได้ทั้งเต้น cover และท่าฟรีสไตล์/ออกแบบท่าเต้นเอง)
  • Acting - โชว์ทักษะการแสดง ประมาณ 1 นาที (เตรียมสคริปต์มาเอง)
  • Model - โชว์ทักษะการเดินแบบบนรันเวย์ และโพสปิดท้ายอีก 3 ท่าหลังจากเดินเสร็จ

Note: 

  • หลังจากการลงทะเบียนแล้ว น้องๆ จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่สมัครได้ (ร้อง/แร็ป/เต้น/แสดง/โมเดล) ดังนั้นควรเลือกทักษะที่เรามั่นใจที่สุด!
  • ในการออดิชันของแต่ละเดือน น้องๆ จะสามารถลงทะเบียนได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
  • ในเว็บไซต์จะมีหน้าลงทะเบียนแยกต่างหากสำหรับชาวเกาหลี (Korean) และชาวต่างชาติ (Non-Korean) ดังนั้นกดเลือก ‘Apply’ ให้ถูกช่อง เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์นะครับ
  • ในการสมัครของแต่ละเดือนจะมีช่วงเวลาให้เลือก 4 ช่วง ได้แก่ 11.00 น., 12.00 น., 13.00 น. และ 14.00 น (เวลาไทย) ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องเข้าออดิชันผ่าน ZOOM ตามเวลาที่เลือกเท่านั้น โดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงภายหลังได้

โควตาในแต่ละรอบ!

ทางทีมแคสติ้งจะคัดเลือกผู้ที่ผ่านเข้ารอบเพื่อทำการออดิชัน รวมทั้งหมด 200 คน แบ่งเป็นชาวเกาหลี 100 คน และชาวต่างชาติ 100 คน และจะทำการออดิชันชั่วโมงละ 50 คน (เกาหลี 25 คน และต่างชาติ 25 คน) เรียงตามลำดับก่อน-หลัง 

Note: จะแจ้งผลผู้ที่ผ่านรอบแรกภายใน 2 สัปดาห์นับจากวันออดิชัน (ผู้ที่ไม่ผ่านจะไม่ได้รับการติดต่อ)

Photo: JYP
Photo: JYP

อยากออดิชัน JYP ต้องทำยังไงบ้าง?

  • คลิกปุ่ม 'Apply' ในช่องของ Non-Korean  (หรือ คลิกที่นี่)
  • กรอกข้อมูลการสมัคร เช่น ชื่อ, อีเมล, เพศ, อายุ, สัญชาติ, วันเดือนปีเกิด, สถานศึกษา, ประสบการณ์ พร้อมระบุตำแหน่งที่จะสมัคร (ร้อง, เต้น, แร็ป ฯลฯ) และเลือกเวลาเข้าร่วมออดิชัน (ในเว็บไซต์จะเป็นเวลาเกาหลี ซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) **กรอกเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาเกาหลีเท่านั้น
Note:
  • หลังจากการลงทะเบียน สามารถตรวจสอบใบสมัครที่  'MY AUDITION'  (ป้อนชื่อ ที่อยู่อีเมล และรหัสผ่าน)
  • สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทางทีมแคสติ้งจะส่งลิงก์สำหรับการเข้าร่วม ZOOM ผ่านทางอีเมล เวลา 9.00 น. (ไทย) ของวันออดิชัน
  • เข้าไปรอในห้อง ZOOM อย่างน้อย 15 นาทีก่อนเวลาออดิชัน

การออดิชันออนไลน์ของJYP จะจัดขึ้นทุกเดือนในปี 2022 นี้ หากน้องๆ คนไหนที่สนใจสมัครควรเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ เพราะว่าแต่ละรอบนั้นคนสมัครเยอะมากกก และปิดรับสมัครเร็วมากเช่นกัน! ดังนั้น หากใครสนใจก็ตามไฟกด follow ทวิตเตอร์ของ JYP Audion เพื่อตามข่าวกันได้เลย 

Photo: JYP
Photo: JYP
เว็บไซต์ JYP Audition

 

 

พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น