"รับน้องรถไฟ" กลับมาอีกครั้ง! ต้อนรับน้องใหม่ มช. ด้วยความอบอุ่น พร้อมตู้แอร์เย็นฉ่ำ

ปู้นปู้น!  "รับน้องรถไฟ  66" พร้อมต้อนรับนักศึกษาใหม่ไปมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยกัน

กลับมาอีกครั้งกับ "ประเพณีรับน้องรถไฟ" ปี 2566 จากสถานีกรุงเทพหัวลำโพงสู่สถานีเชียงใหม่ที่น้องปี 1 จะได้รับการต้อนรับอย่างพบอบอุ่นจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าในทุก ๆ สถานี โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 3 มิถุนายน 2566 กับรถไฟขบวนพิเศษสำหรับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยเฉพาะ 

“รับน้องรถไฟ” เป็นประเพณีการต้อนรับนักศึกษาใหม่ของ มช. ที่จัดขึ้นในทุก ๆ ปีจนเป็นเอกลักษณ์ สืบต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปี นับตั้งแต่นักศึกษารุ่นแรก แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จึงได้งดจัดกิจกรรมไป และในปี 2566 นี้ได้กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ที่ขบวนรถไฟนี้จะเป็นรถไฟขบวนพิเศษสำหรับ มช. โดยเฉพาะ เพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช. เริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงกรุงเทพฯ และมุ่งหน้าสู่สถานีปลายทางที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยจะมีการจอดพักที่สถานีรถไฟลพบุรี สถานีรถไฟนครสวรรค์ สถานีรถไฟพิษณุโลก และสถานีรถไฟลำปาง ซึ่งจะมีพี่ๆ ศิษย์เก่านำน้ำดื่มขนมอาหารให้น้องๆ ได้อิ่มอร่อยตลอดเส้นทาง เป็นบรรยากาศอบอุ่นที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น 

รับน้องรถไฟ มช. ขบวนพิเศษนี้ เป็นตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 ที่สะดวกสบายและปลอดภัย นักศึกษาน้องใหม่จะได้พบกับกิจกรรมการต้อนรับที่ทั้งอบอุ่น และสนุกสนาน ด้วยกิจกรรม edutainment ที่มีทั้งเกมและของรางวัลมากมายจากพี่ๆ ในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ ยังได้รู้จักเพื่อนใหม่คณะต่างๆ ที่ร่วมเดินทางด้วยกัน แม้จะจากบ้านมาไกลแต่ไม่รู้สึกถึงความเหงาแน่นอน 

รับน้องรถไฟ มช. จะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 3 มิถุนายน 2566 

  • เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมรอบแรกสำหรับผู้ผ่านการสอบคัดเลือกรอบพอร์ตโฟลิโอและโควตาภาคเหนือ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.09 น. 
  • เปิดลงทะเบียนรอบที่สองสำหรับผู้ผ่านการสอบคัดเลือกรอบ TCAS รอบที่ 3 และ 4 ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 
  • ลงทะเบียนพร้อมชำระเงินค่าสมัคร 999 บาท ได้ทาง Line Official : https://lin.ee/NvHUwmJ

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมรับน้องรถไฟได้ทาง Line Official รับน้องรถไฟ มช. 2566 หรือติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://firstyear.oou.cmu.ac.th/ หรือทางเพจ กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - Student Development Division of CMU

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น