2 นักศึกษามช. รับรางวัลพระราชทาน ระดับอุดมศึกษาปี 65 จากกระทรวงศึกษาฯ

นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 จากกระทรวงศึกษาธิการ 2 รางวัล

นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 จากกระทรวงศึกษาธิการ 2 รางวัล ได้แก่ นางสาวจิราชาญา ชูวุฒยากร ชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์ ในประเภท นักศึกษาทั่วไป และ นางสาวศิริบุตร มุสิกะโปดก ชั้นปีที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์ ในประเภทนักศึกษาพิการ 

นางสาวจิราชาญา ชูวุฒยากร ชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์
นางสาวจิราชาญา ชูวุฒยากร ชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์

รางวัลพระราชทานเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้รับสนองพระราชปรารภจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 9 โดยทรงมีพระราชดำริพระราชทานรางวัลให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีความประพฤติดี มานะพยายามศึกษาเล่าเรียน ซึ่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลสถาบันอุดมศึกษา ได้ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ ขั้นตอนกระบวนการคัดเลือกนักเรียน นักศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีคุณลักษณะในการประเมินผลคัดเลือกนักศึกษาตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2506 เป็นต้นมา

นางสาวศิริบุตร มุสิกะโปดก ชั้นปีที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์
นางสาวศิริบุตร มุสิกะโปดก ชั้นปีที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์

ในการนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้คัดเลือกนักศึกษาจำนวน 2 คน เพื่อเป็นผู้แทนเข้าร่วมการประเมินและคัดเลือกนักศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทานฯ โดยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ประกาศผลจากกระทรวงศึกษาธิการเรื่องรายชื่อนักเรียนนักศึกษาและสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทานฯ ประจำปีการศึกษา 2565 ผลปรากฏว่านักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลพระราชทานทั้ง 2 คน นักศึกษารางวัลพระราชทานจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท จากกระทรวงศึกษาธิการ และ เข้ารับโล่พระราชทานรางวัล (ซึ่งอยู่ระหว่างการแจ้งหมายกำหนดการเข้าเฝ้าฯ จากกระทรวงศึกษาธิการ) ซึ่งเป็นที่น่ายินดี และสร้างความภาคภูมิใจแก่นักศึกษา และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นอย่างสูง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น