มัดรวม! 10 คอร์สสายภาษาเรียนฟรี ต่อยอดการทำงาน เพิ่มโอกาสในปี 2024

#คอร์สดีบอกต่อ เริ่มต้นปีทั้งที ไฟกำลังแรงแบบนี้ เหมาะกับการอัปสกิลภาษาสุดๆ ว่าแล้วก็เตรียมเซฟเก็บไว้เลย! เพราะวันนี้ One More Course มัดรวม 10 คอร์สสายฟรีภาษา ซึ่งมีความเฉพาะทาง ตอบโจทย์การทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาจีน, ภาษาฝรั่งเศส และภาษาโปรตุเกส แถมเนื้อหาตอบโจทย์ตั้งแต่มือใหม่ ปรับใช้กับการทำงานจริงในสายอาชีพต่างๆ จะมีคอร์สไหนน่าสนใจบ้าง รีบตามมาลงเรียนกันเลย~

1. เทคนิคการแปลภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ (Thai-English Translation Techniques)

เทคนิคและหลักการแปลภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ ในงานเขียนหลากหลายบริบท เช่น งานเอกสาร, งานเขียน, สารคดี, บทความ-การรายงานข่าว ตลอดจนเรียนรู้ปัญหาในการแปลที่อาจเจอได้ 

  • คอร์สโดย ม.สงขลานครินทร์
  • รวม 3 บทเรียน (มีใบประกาศฯ)
  • เข้าเรียนได้ที่ https://mooc.psu.ac.th/psumooc-650180/

2. การแปลเฉพาะทาง (Translation for Specific Purposes)

ใครอยากฝึกแปลซับให้มีความเป็นมือโปรมากขึ้น คอร์สนี้ได้ รวมเทคนิค & กลวิธีการแปล ทั้งจากภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย เรียนจบสามารถแปลบทบรรยายได้สละสลวยและถูกหลักแน่นอน 

  • คอร์สโดย ม.สงขลานครินทร์
  • รวม 3 บทเรียน (มีใบประกาศฯ)
  • เข้าเรียนได้ที่  https://mooc.psu.ac.th/psumooc-640110/

3. ความรู้พื้นฐานสำหรับการสอนภาษาอังกฤษ (Introduction to Teaching English as a Second Language) 

ต่อยอดพื้นฐานสู่สายงานการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง (ESL) จะได้เรียนตั้งแต่ทฤษฎีการสอน, สภาพแวดล้อมในห้องเรียน, กิจกรรมช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษ และหลักการประเมิน เป็นต้น

4. ภาษาอังกฤษสำหรับงานท่องเที่ยว: การบริการส่วนหน้าของโรงแรม (English for Tourism: Hotel Reception and Front Desk)

คอร์สอัปสกิลภาษาอังกฤษสำหรับงาน สายงานโรงแรม หรือใครอยากทำงาน receptionist หรือ front desk และอยากเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น คอร์สนี้จะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารในแต่ละสถานการณ์แบบเน้นๆ เช่น การเช็กอิน-เช็กเอาต์, การต้อนรับ, การอธิบายข้อมูล รวมถึงหัวข้ออื่นๆ ที่จะช่วยให้ทำงานได้อย่างมืออาชีพ

5. การสื่อสารภาษาจีน ในงานบริการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ นวดไทย-สปา (Chinese Communication in Wellness Tourism: Thai Massage and Spa)

ในทุกๆ ปี ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness Tourism ของไทยนั้นสร้างเม็ดเงินมหาศาล โดยเฉพาะกับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ภาษาจีนเป็นหลัก ถ้าหากใครที่ทำงานในแวดวงนี้และอยากสื่อสารได้มั่นใจและเพิ่มโอกาสให้มากขึ้น คอร์สนี้ได้รวมความรู้ภาษาจีนสำหรับสายสุขภาพและการบริการมาให้ครบ ช่วยขยายคลังคำศัพท์ & ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารและให้ความรู้เกี่ยวกับการบริการด้านสุขภาพอย่างถูกต้อง   

  • คอร์สโดย ม.สงขลานครินทร์
  • รวม 5 บทเรียน (มีใบประกาศฯ)
  • เข้าเรียนได้ที่  https://mooc.psu.ac.th/psumooc-660219/

6. ภาษาจีนสำหรับมัคคุเทศก์ (Chinese for Guide)

ไม่ใช่ไกด์อัปสกิลติดตัวไว้ได้! สำหรับใครที่ทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แล้วอยากมีทักษะภาษาจีนไว้ต้อนรับลูกค้าชาวจีน คอร์สนี้จะกระชับเนื้อหาให้ เรียนแล้วพร้อมใช้งานจริงในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การให้ข้อมูล, การเดินทาง, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น

 7. เรียนภาษาญี่ปุ่นปัจจุบัน (Japan Affairs)

ใครมีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นติดตัว และอยากอัปเลเวลเพื่อทำงานในบริษัทญี่ปุ่น ปักหมุดหลักสูตรนี้ไว้ด่วนๆ บทเรียนนี้จะช่วยสรุปความรู้การสื่อสารภาษาญี่ปุ่น รวมถึงพาไปเจาะลึกวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ชาวต่างชาติควรรู้ เช่น มารยาททางธุรกิจ, สภาพแวดล้อมในการทำงาน, ข้อควรระวัง และเกร็ดความรู้อื่นๆ 

8. ภาษาญี่ปุ่นในบริบทการทำงาน (Japanese in Working Context) 

ยังคงอยู่กับภาษาญี่ปุ่นสำหรับวัยทำงาน คอร์สนี้จะเน้นฝึกการสื่อสารในบริบทการทำงานเป็นหลักช่วยให้สื่อสารได้ราบรื่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อทางโทรศัพท์, การทักทาย, การปรึกษา, รายงาน ฯลฯ และยังได้รู้จักแนวคิด Hoo-Ren-Soo หรือการทำงานตามสไตล์คนญี่ปุ่นอีกด้วย~

9. การสื่อสารภาษาโปรตุเกส : การศึกษา, อาชีพ, เหตุการณ์ฉุกเฉิน (Communicating in Portuguese about Education, Career, and Emergencies)

ใครอยากสื่อสารภาษาโปรตุเกสเป็น ต้องมาที่บทเรียนนี้! เน้นฝึกการพูดคุย & ช่วยขยายคลังคำศัพท์เกี่ยวกับหัวข้อการศึกษา, อาชีพ-การทำงาน, สถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงประโยคและวลีต่างๆ ที่ปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน 

10. ภาษาและวัฒนธรรมฝรั่งเศสในชีวิตประจำวัน (French Language and Culture for Everyday Use) 

Bonjour! มาทำความเข้าใจพื้นฐานภาษาฝรั่งเศสพร้อมเกร็ดความรู้วัฒนธรรม มือใหม่ก็เรียนได้ หรืออัปสกิลเตรียมไปเที่ยวก็เรียนโลด ครบจบในคอร์สเดียว!

#คอร์สดีบอกต่อ ติดตาม One More Course by Dek-D ได้ทุกช่องทาง!

- เข้าร่วมกลุ่ม One More Course คลิกที่นี่

- Instagram:  @tornokandcourse

- X: @tornokandcourse 

- TikTok:  @tornokandcourse

พี่ไนซ์
พี่ไนซ์ - Columnist ชอบ K-POP รักหมูกระทะ สนุกกับซีรีส์และนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

นิทรากาล 1 Member 5 ม.ค. 67 21:59 น. 1

เยี่ยมมาก อันเก่าที่ได้มาตอนปลายปีจากที่นี่ก็เก็บเกือบคบแล้ว ชอบญี่ปุ่นจีนอังกฤษ

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

นิทรากาล 1 Member 5 ม.ค. 67 21:59 น. 1

เยี่ยมมาก อันเก่าที่ได้มาตอนปลายปีจากที่นี่ก็เก็บเกือบคบแล้ว ชอบญี่ปุ่นจีนอังกฤษ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด