พาไปส่อง! ตัวอย่างสวัสดิการปังๆ จาก 10 องค์กรในฝันที่คว้าใจคนรุ่นใหม่ปี 2024

ยุคสมัยเปลี่ยนไป แถมคนเจนใหม่เริ่มเข้ามามีบทบาทในการทำงานมากขึ้น ดังนั้นองค์กรก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน ทุกวันนี้หลายบริษัทต่างให้ความสำคัญกับ 'สวัสดิการพนักงาน' ที่ช่วยซัพพอร์ตทั้งชีวิตการทำงานและเข้าใจไลฟ์สไตล์มากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นเหตุผลอันดับต้นๆ ที่ช่วยคนทำงานยุคใหม่ประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมงานด้วย!

วันนี้ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้ เลยจะพาไปอัปเดต 10 องค์กรในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย จากผลสำรวจ ‘Top 50 Companies in Thailand 2024’ ของ WorkVenture ประจำปีนี้กัน! พร้อมกับพาไปเปิดตัวอย่าง Benefits เด็ดๆ สำหรับพนักงานในแต่ละองค์กรกันด้วย! แต่ละที่จะเริ่ดแค่ไหน? จะมีองค์กรไหนที่เราอยากร่วมงานบ้าง? เรารวมมาให้แล้วตามไปดูกันเล้ยยย~

....................

ตัวอย่างสวัสดิการจาก  Top 10 องค์กร 
คนรุ่นใหม่อยาร่วมงานด้วยมากที่สุด! 

อันดับ 1. Google กูเกิล 

ด้วยบรรยากาศการทำงาน & สวัสดิการพนักงานที่เข้าใจคนรุ่นใหม่เป็นอันดับต้นๆ ทำให้บริษัท Google ยังคงมาแรงครองอันดับ 1 ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน! โดยมีสวัสดิการเด็ดๆ ยกตัวอย่างเช่น บริการอาหารฟรี 3 มื้อ (เมนูไม่ซ้ำ), คอร์สอัปสกิลความรู้ฟรี, ท่องเที่ยวต่างประเทศ, ยืดหยุ่นชั่วโมงการทำงาน, แพทย์ประจำบริษัท ช่างตัดผม, ห้องพัก ฯลฯ เป็นต้น

อันดับ 2. PTT ปตท.

องค์กรยักษ์ใหญ่อย่าง ปตท.  มีสวัสดิการปังๆ ครอบคลุมทั้งคุณภาพชีวิตพนักงาน & สร้างการเติบโตในสายงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น งบสำหรับการพัฒนาทักษะ, ทุนการศึกษา (พนักงานและบุตร), ระบบส่วนลดค่าน้ำมัน, สวัสดิการครอบครัวพนักงาน และสวัสดิการด้านอื่นๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานของคนรุ่นใหม่

อันดับ 3. SCG เอสซีจี

  ‘SCG’ คะแนนความนิยมยังคงมาแรงติด Top3 ซึ่งที่นี่ก็มีสวัสดิการที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน เช่น ด้านสุขภาพ (Health Care & Health Club), สวัสดิการด้านสุขภาพพนักงานและครอบครัว, การพัฒนาทักษะพนักงาน (ทุนการศึกษา & แจกชั่วโมงพัฒนาตนเองสำหรับทุกคน) และที่ปังสุดๆ ก็คือ ‘Flexible Benefits’  ให้พนักงานทุกคนสามารถจัดสรรงบสวัสดิการตามความต้องการของตนเองได้ ไม่ว่าจะเอาไปเที่ยวหรือใช้ซัพพอร์ตด้านสุขภาพก็ได้หมด 

อันดับ 4. Agoda อโกด้า (ประเทศไทย)

มาถึงแพลตฟอร์มให้บริการการเดินทาง & การท่องเที่ยวระดับ Global อย่าง Agoda เค้าก็มาพร้อมกับสวัสดิการพนักงานสุดปังไม่เป็นรองที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานแบบ Hybrid Working (ทำงานที่ไหนก็ได้ 30 วัน/ปี, ทำงานที่บ้าน 3 วัน/สัปดาห์), งบสนับสนุนการจัดกิจกรรมให้กับแต่ละทีม (Team Building Budget), ส่วนลดพิเศษสำหรับพนักงาน, วันหยุดเริ่มต้นมากถึง 15 วัน/ปี และอีกมากมาย 

อันดับ 5. Unilever ยูนิลีเวอร์

บริษัท FMCG ชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘Unilever’ ก็มาแรงจนคว้าท็อป 5 ไปครอง! องค์กรนี้โดดเด่นทั้งเรื่องการบริหารธุรกิจและสวัสดิการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่สุดๆ ตัวอย่างเช่น การทำงานแบบ Hybrid Working, สนับสนุนการเรียนภาษาต่างประเทศ, Flexible Benefits (จัดสรรได้เองตามไลฟ์สไตล์), มีโอกาสไปทำงาน Unilever ทั่วโลก (ระยะสั้นและระยาว) เป็นต้น

อันดับ 6. LINE ไลน์

แอปพลิเคชันสุดฮิตอย่าง LINE ก็มีสวัสดิการแบบว๊าวซ่าช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานเริ่ดๆ ให้พนักงานแบบจัดเต็ม เช่น อาหารเช้าและกลางวันฟรี, ประกันสุขภาพ (คู่สมรส-บุตร), เงินขวัญถุงสำหรับการแต่งงาน รวมถึงโซนพักผ่อนภายในออฟฟิศ (โซนบอร์ดเกม, ห้องนวด, ห้องนอน, ห่องเล่นเกม, ฟิตเนส) รวมถึงพนักงานชายที่มีบุตรสามารถใช้สิทธิลาคลอดเพื่อดูแลภรรยาได้เช่นกัน ดีงามมาก!

อันดับ 7. Toyota Motor โตโยต้า มอเตอร์

อุตสาหกรรมยานยนต์ชื่อดังอย่าง Toyota ก็ยังคว้าใจคนรุ่นใหม่ได้อยู่หมัด! ด้วยวัฒนธรรม & สวัสดิการดีๆ สำหรับพนักงาน เช่น สนับสนุนค่าเรียนภาษาและระดับปวช. และปริญญาโท, ค่าทำงานล่วงเวลา, สนับสนุนค่าอาหารกลางวัน (1,500/เดือน), สวัสดิการสุขภาพพนักงาน-ครอบครัว, เปิดโอกาสให้พนักงานได้เรียนรู้งานต่างประเทศ (บริษัทภายในเครือโตโยต้า) เป็นต้น

อันดับ 8. ThaiBev ไทยเบฟ

 ‘โอกาสไร้ขีดจำกัด’ กับบริษัทไทยเบฟ ที่ยังคงมีสวัสดิการปังๆ ครองใจคนทำงานรุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา (ปริญญาตรีและปริญญาโท), คอร์สพัฒนาทักษะสำหรับพนักงาน, สวัสดิการด้านสุขภาพ, ประกันชีวิต-ประกันอุบัติเหตุ และอีกมากมาย

อันดับ 9. Mitr Phol มิตรผล

บริษัทมิตรผลก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่สะท้อนเป้าหมายเรื่องการพัฒนาศักยภาพ & เปิดโอกาสให้พนักงานได้เติบโตในสายงานต่างๆ อย่างเต็มที่ จึงสนับสนุนสวัสดิการด้านการพัฒนาทักษะ (หลักสูตรฝึกอบรม), ทุนการศึกษา (บุตรหลานพนักงาน/เกษตรกร), สวัสดิการสุขภาพสำหรับพนักงานและครอบครัว และยังสนับสนุน work-life balance ให้พนักงานเลือกเวลาทำงานได้ตามไลฟ์สไตล์อีกด้วย 

ติดตามตำแหน่งงาน & สวัสดิการเพิ่มเติมได้ที่:  https://www.mitrphol.com/career.php 

อันดับ 10. Bangchak บางจาก

มาปิดท้ายกันที่บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่อย่าง ‘บางจาก’  ก็มีสวัสดิการที่ไม่ใช่แค่ซัพพอร์ตพนักงาน แต่ยังรวมถึงครอบครัวด้วย  เช่น หลักสูตรอบรมตอบโจทย์พนักงานทุกวัย, เงินสนับสนุนการศึกษาสำหรับบุตร, สวัสดิการครอบครัว, สิ่งความสะดวกอื่นๆ (ห้องออกกำลังกาย, ห้องอาหาร, ห้องแพทย์) เป็นต้น 

สามารถดูอันดับและทำความรู้จักบริษัทอื่นๆ จากผลการสำรวจเพิ่มเติมได้ที่  สุดยอด 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2024

 Source:  https://www.workventure.com/top50-companies-2024ข้อมูลสวัสดิการอ้างอิงจาก WorkVenture และเว็บไซต์หลักของแต่ละบริษัท

ติดตามแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ ก่อนใครที่ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้

- ติดต่อ/ลงข่าวประชาสัมพันธ์ contact@dek-d.com 

- X:  @tornokandcourse 

- IG: @tornokandcourse 

- TikTok: @tornokandcourse 

พี่ไนซ์
พี่ไนซ์ - Columnist ชอบ K-POP รักหมูกระทะ สนุกกับซีรีส์และนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น