ฟังให้ฉ่ำ! แจกพิกัด 16 พอดแคสต์ฝึกภาษาอังกฤษให้ปัง กับ 4 สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก

“Most of the successful people I’ve known are the one 

who do more listening than talking.”   Bernard Baruch 

.

การที่คนเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ 

เรื่องของการฟังก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องหมั่นฝึกฝนติดตัวเอาไว้ให้เป็นนิสัย

วันนี้ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้ อาสาพาทุกคนมาฝึกนิสัยการฟัง ด้วยการแจก 16 พอดแคสต์ภาษาอังกฤษจาก 4 สำนักข่าวชื่อดังต่างประเทศ ได้แก่ BBC, CNN, New York Times และ ABC news มาเสิร์ฟให้ฟังกันแบบจัดเต็ม แถมเป็นคอนเทนต์ข่าวจากหลากหลายหมวดหมู่ อาทิ หมวดข่าวสารประจำวัน ข่าวการเมือง ข่าวการเงิน ข่าววงการดนตรี ข่าวเทคโนโลยี ฯลฯ รวมมาให้ฟังเพิ่มความรู้แบบเต็มระบบ ยิ่งใครที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษทั้ง Listening Skills & Vocabulary Lists บอกเลยว่าไม่ควรพลาด! // ยกมาให้ขนาดนี้ ถ้าใครฟังเพลย์ลิสต์ไหนแล้วชื่นชอบ อย่าลืมตามไปกดหัวใจกันด้วยน้า ~  

 

.....................

[รวมเพลย์ลิสต์น่าฟังจากสำนักข่าว BCC] 

 

The Real Story  

(เรื่องที่ไม่เคยได้ยิน - เจ้าก็จะได้ยิน) ถ้าแวะเข้ามาฟังพอดแคสต์ช่องนี้ เพราะการันตีด้วยชื่อของ BBC World Service ที่คัดประเด็นน่าสนใจจากทั่วโลก อาทิ การรับมือสังคมผู้สูงวัย บทบาทหน้าที่ AI ปัญหาประชาธิปไตยในเซเนกัล ฯลฯ มาวิเคราะห์ที่มาและหาคำตอบในรายการ ใครที่อยากเปิดโลก อัปเดตข่าวสารระดับโกลบอล แนะนำกด follow ไว้เลย! 

 

World Business Report  

ใครอยากหาอะไรฟังเพลินๆ แถมได้อัปเดตข่าวสารด้านการเงินและการลงทุนรอบโลก แนะนำช่องนี้เลย! เพราะพอดแคสต์นี้จะพูดคุยและพาไปติดตามเรื่องเด่นประเด็นร้อนในหัวข้อเกี่ยวข้องกับการเงิน รวมถึงประเด็นความเคลื่อนไหวและผลกระทบจากการบริหารเศรษฐกิจในประเทศต่างๆ รอบโลก คนไหนสนใจอยากจะเติมความรู้ทางด้านสาย business & finance เพื่อต่อยอดการเรียนและการทำงาน ไม่ควรพลาดเลยครับ 

 

Science in Action

ชาวสาววิทย์ปักหมุดที่นี่เลย! อีกพอดแคสต์ดีๆ จากสำนักข่าว BBC ที่จะพาทุกคนมาเจาะลึกข่าวสารทางด้าน science แบบฉบับผู้เชี่ยวชาญ ที่จะมาพูดคุยพร้อมกับชวนไป explore เปิดโลกวิทยาศาสตร์แบบใหม่แบบสับ  พร้อมทั้งอัปเดตสถานการณ์โรคภัยหรือประเด็นปัญหาที่อาจกำลังส่งผลกระทบต่อโลกของเรา เพราะวิทยาศาสตร์มีเรื่องใหม่ๆ ให้ค้นพบทุกวัน ใครอยากตามทันแวดวงวิทยาศาสตร์แบบรวดเร็ว-รู้ลึก-รู้จริง บอกเลยว่าไม่ควรพลาดดด~

  

People Fixing the World

ปัญหาทำให้ฉันเติบโต จนจำวิธีแก้ไม่ได้~ แต่ถ้าใครอยากมาเติมไอเดีย solution แบบใหม่ๆ แนะนำพอดแคสต์นี้เลย เพราะที่นี่จะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีการจัดการสารพันปัญหาสุด creative & cool จากเรื่องราวไอเดียของผู้คนทั่วโลก อาทิ การออกแบบวีลแชร์สำหรับขึ้น-ลงบันไดจากสเปน หรือวิธีลดการทำลายป่าไม้จากอินโดนีเซีย ฯลฯ  เพื่อนๆ คนไหนอยากเรียนรู้ไอเดียเจ๋งๆ ไว้ต่อยอดการทำ Independent Study หรือ Thesis ของตัวเอง กด follow ไว้ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

[รวมเพลย์ลิสต์น่าฟังจากสำนักข่าว CNN] 

 

CNN this morning  

มาติดตามข่าวยามเช้าจากพอดแคสต์สำนักข่าว CNN ของอเมริกากันครับ เพราะที่นี่จะคอยรายงานข่าวแบบสดใหม่ร้อนๆ จะนั่งกินข้าวหรืออาบน้ำแต่งตัวไปด้วยก็ยังฟังได้ คอนเทนต์เนื้อหาแต่ละตอนจัดเต็มความยาวกว่า 1 ชั่วโมง มีทั้งเรื่องข่าวการเมือง  สภาพอากาศ  ประเด็นในต่างประเทศ รวมถึงอัปเดตเหตุการณ์ประจำวันทั่วไปในสหรัฐฯ เป็นต้น คนไหนชอบฟังข่าวเพื่อฝึกภาษา แต่ไม่มีเวลาเปิดทีวี กด save ไว้ฟังย้อนหลังกันได้เลยย!

 

CNN 5 things

อยากอัปเดตข่าวแต่ไม่มีเวลามากพอ รีบเซฟพอดแคสต์นี้ไว้ เพราะทาง CNN ได้ทำรายการนี้มาเพื่อคุณ! โดยแต่ละวันจะนำเสนอ 5 ข่าวสารและประเด็นอัปเดตใหม่ประจำวันที่ทุกควรรู้ (ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์) สรุปให้เข้าใจง่ายๆ กระชับเนื้อหาสำคัญใน 5 นาที ของดีแบบนี้พลาดไม่ได้แล้วว~ 

 

Fareed Zakaria GPS

เด็ก IR หรือใครที่สนใจเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มาที่ช่องนี้เลยฮะ เพราะพิธีกรข่าวชื่อดัง ‘ฟารีด ซาคาเรีย’ จากสำนักข่าว CNN จะพาไปสัมภาษณ์คนดังและนักวิชาการแบบตัวต่อตัว พร้อมเจาะลึกวิเคราะห์ประเด็นการต่างประเทศของสหรัฐฯ พูดคุยซักถามในหัวข้อข่าวสุดเข้มข้น ทั้งเรื่องประเด็นสงคราม นโยบายการต่างประเทศ เบื้องลึกการเมือง ฯลฯ บอกเลยว่าใครที่ชอบข่าวแนว politics & foreign affairs หรือทำธุรกิจระหว่างประเทศอยู่ ห้ามพลาด!    

 

CNN Inside Politics  

คนไหนอยากตามข่าวการเมืองสหรัฐฯ ให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น พอดแคสต์นี้ตอบโจทย์เลยครับ เพราะมีสองพิธีกรชื่อดัง ‘ดาน่า แบช’ และ ‘มานู ราจู’ ที่พร้อมพาทุกคนมาพูดคุยและวิเคราะห์ประเด็นเรื่องการเมืองและการเลือกตั้งอเมริกาแบบติดวงใน  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทิศทางการเมือง แนวโน้มเหตุการณ์ต่างๆ ในระหว่างช่วงเลือกตั้ง รวมถึงปัญหาประเด็นระหว่างประเทศ เรียกว่ามีให้ฟังครบทุกสีสันฉบับประเทศแห่งประชาธิปไตย  // บอกเลยได้ฝึก American English แบบจัดเต็ม! 

 

[รวมเพลย์ลิสต์น่าฟังจากสำนักข่าว New York Times] 

 

Popcast 

ขอเอาใจคนรักในเสียงเพลงกันบ้าง~ ยิ่งหากชื่นชอบการเสพข่าวสารด้านดนตรี เซฟช่องนี้ไว้ได้เลย เพราะพอดแคสต์จากสำนักข่าว New York Times ที่ดำเนินรายการโดยนักวิจารณ์เพลงป๊อป ‘จอน คารามานิกา’  ได้มัดรวมข่าวสารอัปเดต วิเคราะห์เบื้องลึกเบื้องหลัง แลกเปลี่ยนความเห็นในแวดวงดนตรีจากทั่วโลกมาเสิร์ฟให้ถึงที่ ไม่ว่าจะ Taylor Swift, BTS, SZA หรือศิลปินท่านอื่นๆ ก็มีหยิบยกมาวิเคราะห์ในพอดแคสต์นี้ด้วย

 

Hard Fork

เพราะเรื่องของเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไว (พอๆ กับใจคน) ฉะนั้นแนะนำว่าห้ามข้ามพอดแคสต์นี้ เพราะเค้าจะคอยอัปเดตเทรนด์การเปลี่ยนแปลงในโลกเทคโนโลยี มาช่วยวิเคราะห์ประเด็นน่าติดตามใหม่ๆ รวมถึงพูดคุยเรื่อง pros & cons ของเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันด้วยนะ ใครอยากตามเทรนด์สายเทคให้ทัน แนะนำให้กด follow ไว้เลยครับ!        

 

Modern Love

เพราะการจะรักใครสักคนในยุคนี้มันไม่ง่ายเลย~ แต่บางทีก็อาจจะไม่ยากเกินไปถ้าได้ฟังพอดแคสต์นี้จาก New York Times ที่รวบรวมเรื่องราวและประสบการณ์ความรักจากทางบ้านมาแบ่งปันมอบเป็นบทเรียนให้กับผู้ฟังทั้งหลาย มีทั้งเรื่องความสุขความผิดหวัง เล่ห์เหลี่ยมความรัก หรือจังหวะเหตุการณ์พลิกชีวิตเพราะความรัก เป็นต้น เพื่อนๆ คนไหนสนใจเรียนรู้ประสบการณ์เรื่องรักหรืออยากฝึกเป็นโค้ชให้เก่งขึ้น กดเซฟไว้ก่อนลงสนามได้เลยครับ (ภาคปฏิบัติอาจจะยังไม่มี ลองมาฟังภาคภาคทฤษฎีก่อนแล้วกันเนอะ)  

 

The Run-Up

อีกหนึ่งช่องพอดแคสต์สายการเมืองที่จะพาทุกคนวิ่งไปเกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งของสหรัฐฯ พร้อมมีการนำเสนอทั้งเรื่องของมุมมองการเมืองที่หลายคนอาจสงสัย อัปเดตเคลื่อนไหวประเด็นสำคัญกันแบบรายสัปดาห์ ใครอยากอัปคลังคำศัพท์ด้าน Politics กดติดตามด่วนๆ

 

[รวมเพลย์ลิสต์น่าฟังจากสำนักข่าว ABC News] 

 

Good Morning America

เชื่อว่าใครที่คอยติดตามข่าวน่าจะต้องรู้จักแน่นอน! กับพอดแคสต์ชื่อดังจากสำนักข่าว ABC News ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นช่องระดับท็อปในสายข่าวภาคเช้าของสหรัฐฯ รับประกันจากการนำเสนอข่าวด่วนประเด็นร้อนในหมวดต่างๆ มากมาย อาทิ การเมือง ไลฟ์สไตล์ ความบันเทิง เศรษฐกิจและการเงิน แถมมีรายการข่าวสัมภาษณ์แบบเข้มข้น ยกมาให้ทุกคนได้ฟังกันแบบจุใจ ~

 

ABC News Daily

อยากอัปเดตข่าวใหม่ทุกวัน ติดตามช่องนี้ไว้! เพราะเป็นพอดแคสต์ที่จะมาพูดคุยและนำเสนอข่าวสารในประเด็นปัญหาต่างๆ รอบโลกที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราทุกคน ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการเมือง การเงินและการลงทุน การจัดการบริหาร ฯลฯ เรียกว่าพาไปตามทันทุกเหตุการณ์ แถมแต่ละตอนยังสรุปให้ครบจบภายใน 15 นาทีอีกด้วย!

 

World News Tonight with David Muir

Practice makes perfect! อยากฝึกการฟัง & การออกเสียงภาษาอังกฤษให้ดู professional แนะนำพอดแคสต์ช่องนี้ เพราะทุกคนจะได้ฝึกฟังสำเนียงการอ่านข่าวระดับมืออาชีพ โดย ‘คุณเดวิด มิวเออร์’ จากช่อง ABC News ที่มาพร้อมกับการรายงานอัปเดต และวิเคราะห์ข่าวสารใหม่ๆ แบบรายวัน ใครอยากปรับสำเนียงออกเสียงให้เป๊ะปังฉบับนักรายงานข่าวมืออาชีพ มากดเซฟไว้ฝึกซ้อมตามกันได้เลย  

 

ABC KIDS News Time

เพราะการเรียนรู้ไม่จำกัดอายุ พอดแคสต์จาก ABC KIDS จึงตอบโจทย์! ช่องนี้จะพาทุกคนไปรับฟังเรื่องราวและประเด็นน่าสนใจต่างๆ รอบโลก รวมถึงความรู้พื้นฐานที่เราอาจหลงลืมหรือไม่เคยรู้มาก่อนในหมวดหมู่ต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ประเทศต่างๆ บนโลก หรือจิตวิทยา เป็นต้น แม้ว่ารายการนี้จะทำมาเพื่อเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราก็สามารถฟังได้อย่างสนุก เก็บสาระความรู้กลับไปกันแบบเต็มอิ่มเลยครับ ~

 

ติดตามแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ ก่อนใครที่ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้

- ติดต่อ/ลงข่าวประชาสัมพันธ์ contact@dek-d.com 

- X:  @tornokandcourse 

- IG: @tornokandcourse 

- TikTok: @tornokandcourse 

พี่อั้ม
พี่อั้ม - Columnist เด็กมนุษย์ Eng เชื้อสายอีสาน ขับเคลื่อนงานด้วยชาเขียว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น