Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

L o a d i n g . . .
รับสมัครนักเรียนเพื่อสอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดในการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี พ.ศ. 2567 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด)

16 พ.ย. 67 - 18 ม.ค. 68

รับสมัครนักเรียนเพื่อสอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดในการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี พ.ศ. 2567 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด)

รับสมัครนักเรียนเพื่อสอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดในการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี พ.ศ. 2567 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด) รับสมัครนักเรียนระดับชั้น ป.2 - ม.6 จากทุกโรงเรียนทั่วประเทศเพื่อสอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดในการแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี พ.ศ. 2567 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด)

ประเภทการสมัครสอบแบ่งเป็น 3 ประเภทดังนี้
1. วิทย์-คณิต (400 บาท)
2. ภาษาอังกฤษ (200 บาท)
3. ไตรวิชา (วิทย์ คณิต อังกฤษ) (500บาท)
ซึ่งผู้สอบสามารถเลือกสมัครได้ประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น

สนามสอบมี 3 แบบ ดังนี้
1. สนามสอบออนไลน์ คือ สนามสอบที่สอบผ่านทางโปรแกรมซูม โดยลิงก์ข้อสอบจะมีการส่งให้ทางช่องแชทซูม ณ ตอนเวลาสอบเท่านั้น ซึ่งผู้สอบสามารถสอบได้ที่บ้านของตนเองหรือสถานที่ที่อยู่ ณ ตอนวันสอบ โดยจะต้องเปิดกล้องให้ทางกรรมการคุมสอบเห็นตลอดเวลาตั้งแต่ขั้นตอนรายงานตัวเข้าสอบจนหมดเวลาสอบของแต่ละวิชาที่ตนลงสอบ
2. สนามสอบปิด คือ สนามสอบที่เป็นโรงเรียนต้นสังกัดของผู้สอบเอง และจะอนุญาตเพียงนักเรียนของโรงเรียนต้นเองให้เข้าร่วมใช้สนามสอบเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้นักเรียนจากโรงเรียนอื่น ๆ เข้าร่วมสอบ (เป็นการสอบแบบกระดาษ ทางโครงการจะจัดส่งข้อสอบและกระดาษคำตอบฉบับจริงไปยังสนามสอบ)
3. สนามสอบเปิด คือ สนามสอบที่ที่อนุญาตให้นักเรียนในโรงเรียนของตนเองและนักเรียนจากทุกโรงเรียนภายในจังหวัดเข้าร่วมสอบ หรือ หากผู้สอบที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงและมีความประสงค์เดินทางไปสอบที่สนามสอบของจังหวัดที่เป็นสนามสอบเปิดก็สามารถเข้าร่วมสอบที่สนามสอบได้เช่นกัน (เป็นการสอบแบบกระดาษ ทางโครงการจะจัดส่งข้อสอบและกระดาษคำตอบฉบับจริงไปยังสนามสอบ)

ประเภทสนามสอบที่ให้เลือกในแบบฟอร์มการสมัครสอบทั้ง 3 แบบ มีความหมายดังนี้
1. ยินยอมให้เปลี่ยนเป็นสนามสอบปิดเท่านั้น (โรงเรียนต้นสังกัดของผู้สมัคร) หมายถึง ผู้สอบต้องการลงสอบสนามสอบโรงเรียนต้นสังกัดของตนเองเท่านั้น และหากทางโรงเรียนของผู้สอบไม่ได้เข้าร่วมเป็นสนามสอบกับทางโครงการผู้สอบจะได้สอบในรูปแบบออนไลน์
2. ยินยอมให้เปลี่ยนเป็นสนามสอบปิด (โรงเรียนต้นสังกัดของผู้สมัคร) หรือสนามสอบเปิดภายในจังหวัดของผู้สมัคร หมายถึง ผู้สอบต้องการสอบสนามสอบโรงเรียนต้นสังกัดของตนเองและประสงค์ลงสอบสนามสอบเปิดอื่น ๆ ภายในจังหวัดในกรณีที่โรงเรียนต้นสังกัดของตนเองไม่ได้เข้าร่วมเป็นสนามสอบ (หากทางโรงเรียนต้นสังกัดของผู้สอบไม่ได้เข้าร่วมเป็นสนามสอบและในจังหวัดของผู้สอบไม่มีสนามสอบเปิด ผู้สอบจะได้สอบในรูปแบบออนไลน์)
3. ไม่ยินยอมให้เปลี่ยนแปลงสนามสอบและยังคงยืนยันที่จะสอบในรูปแบบสนามสอบหลัก คือ สนามสอบออนไลน์ หมายถึง ผู้สอบต้องการสอบแบบออนไลน์เท่านั้นไม่ต้องการสอบในรูปแบบอื่น

กำหนดการสอบ
วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ประกาศรับสมัครนักเรียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันสอบฯ วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ปิดรับสมัครสอบผ่านโรงเรียน วันที่ 30 กันยายน 2567 ปิดรับสมัครสอบผ่านส่วนกลาง เวลา 18.00 น.
วันที่ 16 ตุลาคม 2567 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด พร้อมคู่มือการสอบ เวลา 15.00 น.
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 วันแข่งขันสอบรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด (เวลา 09.00 10.30 น. สอบวิชาคณิตศาสตร์ เวลา 10.45 12.15 น. สอบวิชาวิทยาศาสตร์ เวลา 13.00 14.30 น. สอบวิชาภาษาอังกฤษ)
วันที่ 16 ธันวาคม 2567 ประกาศผลคะแนนการแข่งขันสอบฯ (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด) วันที่ 16-19 ธันวาคม 2567 ประกาศรายละเอียดการสอบ / ยืนยันสิทธิ์เข้าร่วมสอบ การแข่งขันสอบฯ (รอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ)
วันที่ 23 ธันวาคม 2567 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบรอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ เวลา 15.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2568 ประกาศสนามสอบรอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ วันที่ 18 มกราคม 2568 วันแข่งขันสอบรอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ (เวลา 09.00 10.30 น. สอบวิชาคณิตศาสตร์ เวลา 10.45 12.15 น. สอบวิชาวิทยาศาสตร์ เวลา 13.00 14.30 น. สอบวิชาภาษาอังกฤษ) วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2568 ประกาศผลคะแนนการแข่งขันสอบฯ (รอบสุดยอดอัจฉริยภาพระดับประเทศ)

ศึกษารายละเอียดการสอบเพิ่มเติมทาง : https://www.facebook.com/nationalacademictest/posts/pfbid0cfN7t53eLCr4nyMj2FoWWMzzD7qawEqY9DhoeMaraoSjLy7rPvMN2fWZQ8UT9GcHl

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง : เพจfacebook สำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ - สวช หรือทางไลน์ @natprogram (มี@ข้างหน้า)
URL ของกิจกรรม https://forms.gle/MvBqrmdwea9VqGds6

กิจกรรมอื่นๆ ในหมวด งานประกวด-แข่งขัน

Workshop ลองทำงานเป็น Software engineer
อบรม Basic CPR & Basic Life Support
เปิดรับสมัครโครงการ Green Innovation Contest : นวัตกรรมสีเขียวเพื่อโลกที่ยั่งยืน
โอกาสสู่อาชีพระดับสากล I-TIM เปิดรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ สายการโรงแรมและการท่องเที่ยวกรกฎาคมนี้

ข่าวอัปเดทแบรนด์ชั้นนำ

เปิดรับสมัครแล้ว! ค่าย Junior Webmaster Camp ปีที่ 13 ค่ายมัธยมคนทำเว็บระดับตำนาน มาจากสายไหน อยากเติบโตไปเป็นอะไร JWC พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่
อิ่มหนำสำราญ อร่อยแบบ “เฮงๆ” ในงาน “Chinese Eatery” ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน “Chinese Eatery” ร่วมเฉลิมฉลอง “ปีมังกรไม้”
ยูนิโคล่ ชวนนักศึกษาร่วมประกวดออกแบบเสื้อยืด UTme Thai Boxing Design Contest การแข่งขันออกแบบเสื้อยืดคอลเลคชัน UTme Thai Boxing Design Contest
สิ้นสุดการรอคอย! YP รุ่นที่ 7 เปิดรับสมัครเเล้ว สามารถสมัครได้ถึง วันที่ 25 มิ.ย.67 โครงการอบรมเยาวชนภิวัฒน์
จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณและศิลปินที่คุณรัก ตกอยู่ในวงล้อมบุหรี่ไฟฟ้า กลางคอนเสิร์ต จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณและศิลปินที่คุณรัก ตกอยู่ในวงล้อมบุหรี่ไฟฟ้า กลางคอนเสิร์ต
อธิการบดีและตัวแทนทีมฟุตบอล ม.คริสเตียน เข้าร่วมงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา "Chang U-CHAMPION CUP 2024" เมื่อ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา อธิการบดีและตัวแทนทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยคริสเตียน เข้าร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอุดมศึกษา "Chang U-CHAMPION CUP 2024"
โอกาสของเด็กไทยไปไกลสู่ซิลิคอนวัลเล่ย์ อธิการบดี ม.กรุงเทพ จับมือ Berkeley Skydeck Fund สานฝันสตาร์ทอัพ อนาคตเด็ก ม.กรุงเทพ ที่จะฉายแววในแวดวงเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณแฌง ภูรัตน์ อธิการบดี ม.กรุงเทพ
เปิดรับสมัครแล้ว! เรียนร่วม มช. เปิดประสบการณ์เรียนรู้ เพิ่มทักษะก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เปิดรับสมัครแล้ว ! เรียนร่วม มช. เปิดประสบการณ์เรียนรู้ เพิ่มทักษะก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย
เปิดเช็กลิสต์! ฟังก์ชันเด็ดจาก 'Samsung Galaxy Tab' 4 รุ่นฮิต ที่ทำให้การเรียนเป็นเรื่องง่าย มาดูกันว่า เราเหมาะกับ Samsung Galaxy Tab รุ่นไหน?
ปังเกินต้าน! ม.กรุงเทพ จับมือ Berkeley SkyDeck Fund  ปั้น Innovative Business Startup ปีที่ 2 มีผู้เข้าแข่งขันจาก 7 ประเทศทั่วโลก กิจกรรมดีๆ จาก ม.กรุงเทพ และ Berkeley SkyDeck Fund สนับสนุนความฝันเด็กรุ่นใหม่เข้าสู่โลกธุรกิจ
เมนูสำหรับ Admin