สวัสดีครับ.. เป็นอีก 1 คณะที่มาแรงมากๆ สำหรับคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว นอกจากจะไม่มีเปิดในรอบแอดมิชชั่นกลางแล้ว ข้อสอบที่ใช้ในรอบรับตรงก็น่าสนใจมากเหมือนกัน ว่าแต่คณะนี้เขาต้องสอบวิชาอะไร และออกแนวไหน ไปฟังจากรุ่นพี่คนสวยจากคณะนี้กันเลยคร้าบ

 

 สวัสดีครับ แนะนำตัวให้น้องๆ ชาวเด็กดีได้รู้จักกันหน่อย

            สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเว็บเด็กดีทุกคน พี่ชื่อพี่มิ้นนะค่ะ ตอนนี้ก็กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาออกแบบทัศนศิลป์-เอกออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) ที่มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ หรือ มศว ค่ะ

 

 

 ตอนสอบตรง มศว พี่สมัครคณะอะไร และสอบวิชาไหนบ้างครับ

            สมัครสอบคณะศิลปกรรมศาสตร์ค่ะ วิชาที่ต้องสอบนะค่ะ มันจะแบ่งเป็น 4 ด่านคือ 1.ข้อสอบวิชาการ ก็จะแบ่งเป็น วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย และก็มีเกี่ยวกับโลจิกด้วยนะค่ะ 2.ข้อสอบทฤษฎี และ 3.ข้อสอบปฏิบัติ ถ้าผ่านสามอย่างนี้ไปได้ น้องๆ จะต้องสอบสัมภาษณ์เป็นด่านสุดท้ายค่ะ อ่อ แต่พี่มิ้นต้องสอบเย็บผ้าเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ สำหรับคนที่จะสอบเข้าเอกออกแบบแฟชั่นเท่านั้นค่ะ

 

 ข้อสอบตรง มศว ง่ายไหมครับ

            อืมม.. ง่ายไหม พี่มิ้นคิดว่าไม่ง่ายนะคะ มันอยู่ที่เราจะตั้งใจอ่านหนังสือหรือเปล่า เพราะข้อสอบที่นำมาออกส่วนมาก พวกเราก็เคยเรียนมาแล้วทั้งนั้นนะ เรียกได้ว่าไม่หลุดเนื้อหา ม.ปลาย แน่นอน อย่างตอนสอบเนี่ย พี่อ่านหนังสือ เกี่ยวกับแฟชั่นหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นนิตยสาร ดูเว็บไซต์ด้วย ศึกษาในอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มีหนังสือเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะคะ ส่วนหนังสือเรียน อ่านของโรงเรียนเอาค่ะ

 

 เนื้อหาแต่ละวิชามันออกเรื่องอะไรบ้างครับ จะได้อ่านถูก

            อันที่จริงจำไม่ค่อยได้อ่ะ 5555 แต่จะพยายามนึกนะ วิชาภาษาอังกฤษ จะออกแบบ มีเนื้อเรื่องมาให้เราอ่าน แล้วจับใจความอาจจะถามว่า topic เรื่องนี้ควรจะชื่ออะไรประมาณนี้นะ ส่วนข้อสอบโลจิก จะเป็นพวกจับคู่ภาพ หาภาพเหมือน หาภาพต่างประมาณนี้อะค่ะ คือเราต้องมีสมาธิมากๆ และต้องทำแข่งกับเวลาอีกด้วย ส่วนข้อสอบทฤษฎีก็จะเป็นความรู้ที่เกี่ยวกับวิชาสาขาที่น้องๆ เลือกสอบเข้าไปค่ะ ส่วนข้อสอบปฏิบัติก็แล้วแต่โจทย์ของแต่ละปี ฝึกทำโจทย์เยอะๆ เตรียมตัวมาดีดีละกันนะค่ะน้องๆ ^^

 

แน่นอนว่าต้องมีบางข้อที่พี่ทำไม่ได้ พี่มีเทคนิคเดายังไงหว่า

            5555 เดาอย่างมีหลักการ คือ ข้อไหนที่มันคุ้นๆ เหมือนผ่านตาเรามา ก็จะเลือกตอบข้อนั้นอ่ะนะ และก็ที่สำคัญ อย่ามั่วนะ อย่าเชื่อคนที่นั้งสอบข้างๆ เราด้วย เพราะเขาก็อาจจะลอกเราอยู่เหมือนกัน 555 เชื่อตัวเองค่ะ ทางที่ดีอ่านหนังสือไปเยอะๆ ดีกว่า จะได้ไม่พลาด แล้วต้องมานั่งเสียใจกันทีหลังเนอะ

 

 

 ปีก่อนที่พี่ไปสอบ เจอเหตุการณ์อะไรฉุกเฉินบ้างครับ ผมจะได้เตรียมรับมือ

            เป็นสนามสอบที่ตื่นเต้นมากค่ะ สิ่งแรกที่พี่มิ้นเจอมานะ ในห้องสอบที่เมืองทองเนี่ยหนาวววววมากเลยค่ะ !! สุดๆๆ มือแข็งมือชาไปทั้งตัว จะเขียน จะวาด ก็ลำบากมากไม่อยากจะขยับตัวเลย ขอให้น้องเตรียม เสื้อหนาวหนาๆ ไปซักสักตัวนะค่ะ เรื่องที่สองก็รถติดเนี่ย พี่แนะนำให้ออกจากบ้านเช้าๆ เลยค่ะ ไปหาที่จองรถก่อน เพราะติดตั้งแต่บนทางด่วนเลย เห็นเพื่อนบางคนต้องลงเดินเท้าบนทางด่วนกันเลยทีเดียวนะ และก็อาจปริ้นส์ใบแผนที่ชาเลนเจอร์ในเมืองทองไปก็ดีนะ เก็บไว้กับตัวตลอด จำเลขที่นั่งสอบให้แม่นๆเลยนะ ไปก่อนสอบซักประมาน 1 ชั่วโมง หาที่จอดรถ กินข้าว เตรียมของ ทำธุระให้เรียบร้อย ส่วนพี่มิ้นเองเนี่ย โชคดีมากคุณแม่ทำข้าวกล่องมาให้เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อข้าว ^^

 

กฏระเบียบในสนามสอบตรง มศว เป็นยังไงบ้างครับ

            อย่างแรกเลยมือถือเอาเข้าไปไม่ได้ค่ะ ห้ามเล่น ห้ามส่งข้อความ หรือกดบีบี โดยเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นถ้าผู้คุมสอบเห็นเราอาจจะโดนตัดสิทธิ์สอบได้ค่ะ ทางที่ดีพกเศษเหรียญ ติดตัวไว้เผื่อใช้ ตู้โทรศัพท์สาธารณะโทรหาผู้ปกครองค่ะ อ่อ และสัญญาณโทรศัพท์ ก็ไม่ค่อยจะมีด้วยนะ คนแย่งกันใช้ บางทีโทรไม่ติดก็มีนะคะ

 

ความประทับใจในสนามสอบ มศว เมื่อปีที่แล้ว

            ความประทับใจ ก็ตื่นเต้นดีนะ เป็นการท้าทางตัวเอง จริงๆ ตอนพี่มิ้นไปสอบเนี่ย ไม่กลัวเลยนะ มั่นใจมาก และตั้งใจมากๆ คืออยากติดที่นี่มาก ยังไงก็ต้องติดที่นี่ให้ได้ 555 ส่วนเรื่องคุณลุงโฆษกที่พูดถึงกันเนี่ย เป็นอะไรที่จำไม่ลืมเลย ตอนนั้นทำข้อสอบก็รีบมาก ลนมากกก คุณลุงก็พูดไม่หยุดเลยยย แต่เราต้องตั้งสมาธินะ เหมือน นั้งทำข้อสอบในห้องคนเดียวอย่างนั้นเลย อย่าให้สิ่งใดมารบกวนเราได้ค่ะ

 

 สุดท้ายให้อวยพรน้องๆ ที่จะไปสอบตรง มศว หน่อยครับ

            อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจนะ อยากให้ทุกคนที่อยากเข้าที่นี่ติดๆ กันเข้ามาเยอะๆ เลย ใครฝันอยากเรียนอะไรก็ขอให้สมหวังนะจ๊ะ ความพยายามของน้องๆ ทุกคน จะทำให้น้องๆ ประสบความสำเร็จค่าาาา :)

 

            อ่านแล้วอินมากราวกับว่าได้ไปสอบเองเลย 555 ยังไง พี่ลาเต้ ก็ขอให้น้องๆ ทุกคนเตรียมตัวเรื่องสมาธิ และการเดินทางนะครับ เพราะปีนี้มีเพื่อนๆ มาสอบกันเยอะมากๆ อย่าลืมนำคำแนะนำของ พี่มิ้น ไปใช้นะคร้าบ อิอิ สุดท้ายนี้ครั้งห้ามพลาด !! หน้ารุ่นพี่ที่จะมาให้คำแนะนำเป็น พี่ยุ้ย จากวิทยาลัยนวัตกรรมการสื่อสารสังคม เป็นยังไงรอติดตามได้เลยคร้าบ

 

           ปิดท้ายด้วยคำถามที่ส่งกันมาเยอะมากก ว่าเมื่อไหร่จะออกมาซะที สำหรับหนังสือคู่มือสอบเข้ามหาวิทยาลัย (สอบตรง+แอดมิชชั่น) ที่รวบรวมข้อมูลไว้ครบ และเป๊ะที่สุด อย่าง “หนังสือแอดมิชชั่นขั้นเทพ” ล่าสุดได้ออกเล่ม 2 เป็นเล่มอัพเดทปี 55 แล้วคร้าบ !!!

 

 

           โดยเล่มนี้จะเป็นคู่มือตัวเทพที่จะช่วยให้น้องๆ พิชิตคณะในฝันต่างๆ ได้สำเร็จ เพราะในเล่มมีแนะนำตั้งแต่การเตรียมตัวสอบ ไปจนถึงวินาทีที่ยิ่งใหญ่ในการประกาศผล อ่านแล้วมั่นใจได้ว่าถึงคณะในฝันที่หวังไว้แน่นอน ฮ่าฮา น้องๆ รีบไปจับจองกันได้ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งออนไลน์ คลิกที่นี่ คร้าบ คุ้มสุดๆ

 

 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณประสบการณ์ดีๆ จากรุ่นพี่ๆ มศว Fan Page "พี่ มศว พาน้องสอบ" ทุกคนคร้าบบ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PuppiizSunniiz 30 ส.ค. 54 19:29 น. 4
คณะศึกษาศาสตร์ มี 3 สาขาครับ
- สาขาวิชาการประถมศึกษา
- สาขาวิชาจิตวิทยาการแนะแนว
- สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา

ส่วนครูอื่นๆ จะอยู่คณะอื่นๆตามวิชาเอกนะครับ
เช่น สาขาวิชาคณิตศาสตร์ กศ.บ. 5 ปี จะอยู่คณะวิทยาศาสตร์ครับ
ซึ่งพี่กะอยู่เอกนี้ ^^~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nanMBLAQ Member 31 ส.ค. 54 11:14 น. 9
 ในชีวิตเราก็อยากการสอบแอชมิชชั่นเหมือนคนอื่นเค้าแต่ไม่มีโอกาสเพราะครอบครัวไม่สนับสนุนเราเราจึงต้องเสียโอกาสนี้ไปอยากดั้ยความรู้ในมหาวิทยาลัยเยอะแต่ก็ต้องเรียนของเอกชน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด