สวัสดีค่ะน้อง ๆ ชาว Dek-D ทุกคน พี่แป้ง เชื่อว่าน้อง ๆ ที่เข้ามาในบทความนี้ต้องตาลุกวาวแน่นอน เพราะว่ามีโครงการแพทย์เพิ่มขึ้นมาอีกแล้วววว เป็นแพทย์แบบ "โกอินเตอร์" ซะด้วย ไปไกลถึงอังกฤษ เมื่อโอกาสมาถึงก็ต้องบอกต่อซิค่ะ โครงการที่ว่านี้ก็คือ "โครงการร่วมระหว่างคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม สหราชอาณาจักร" รายละเอียดเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลย -->......



   >> น่ารู้หลักสูตร   
       ชื่อหลักสูตร :  หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต
       เวลาเรียน :  6 ปี
       สถานที่เรียน : 
          ชั้นปีที่ 1 - 3 เรียนที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศสหราชอาณาจักร
          ชั้นปีที่ 4 - 6 เรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก 


   >> คุณสมบัติเฉพาะของผู้มีสิทธิ์สมัคร (ทั่วประเทศ)   
       - อายุไม่น้อยกว่า 17 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2556)
       - สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 6 หรือเทียบเท่า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม
         ดังนี้

     กลุ่มที่ 1 ม.6 หรือ เทียบเท่า สายวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ เกรด 4 เทอมไม่ต่ำกว่า 3.00 (ถ้าจบแล้วคิดเกรด 6 เทอม) และต้องผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ
IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

     กลุ่มที่ 2 เรียนโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยเทียบเท่าระดับชั้นม.6 ที่ได้รับการเปรียบเทียบหลักสูตรวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ที่สามารถเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ได้จากกระทรวงศึกษาธิการโดยมีเงื่อนไขคือ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่เกรด 10 ถึง เกรด 11 หรือ 12 ไม่ต่ำกว่า 3.00 มีผลการสอบ
IGCSE ใน 3 รายวิชา คือ Biology, Chemistry และ Mathematics หรือ Physics โดยจะต้องมี คะแนนในวิชา Biology และ Chemistry ไม่ตํ่ากว่า A และวิชาอื่นไม่ตํ่ากว่า B และ ผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

     กลุ่มที่ 3 เรียนจบหรือกำลังเรียนโรงเรียนมัธยมในต่างประเทศเทียบเท่าระดับชั้นม.6 ในสาขาวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โดยมีเงื่อนไขคือ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่เกรด 10 ถึง เกรด12 ไม่ต่ำกว่า 3.00 มีผลการสอบ
IGCSEใน 3 รายวิชา คือ Biology, Chemistry และ Mathematics หรือ Physics โดยจะต้องมี คะแนนในวิชา Biology และ Chemistry ไม่ตํ่ากว่า A และวิชาอื่นไม่ตํ่ากว่า B และ ผ่านการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ IELTS ประเภท Academic อย่างน้อยระดับ 7.00 โดยแต่ละทักษะ(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน) จะต้องไม่ตํ่ากว่าระดับ 6.5

   >> กำหนดการ   


   >> การสมัคร   

  • สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2555 ถึง วันที่ 21 ธันวาคม 2555 ที่ http://admission.swu.ac.th
  • เมื่อสมัครสอบแล้วต้องชำระเงินภายใน 1 วันหลังจากที่บันทึกข้อมูลไป โดยค่าสมัครสอบ 600 บาทค่ะ
  • เมื่อชำระเงินแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ได้ทั้งสิ้น ถ้าจะเปลี่ยนจะต้องชำระเงินใหม่อีกรอบค่ะ คือการสมัครซ้ำนั่นเอง โดยจะถือการสมัครครั้งสุดท้ายเป็นสำคัญ และไม่คืนเงินค่าสมัครรอบแรกให้นะคะ
  • หลังจากชำระเงินไปแล้ว 3 วันก็สามารถเช็คเลขที่นั่งสอบได้ หมายถึงว่าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าก็ต้องตรวจสอบว่ามีสิทธิ์เข้าสอบหรือไม่ ในวันที่ 28 ธันวาคม 2555
  • สมัครทางอินเตอร์เน็ตแล้วต้องส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์ด้วยนะคะ ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 (แบบลงทะเบียนเท่านั้น) หากส่งเอกสารไม่ครบจะไม่ได้รับการพิจารณาเลย

******* ผู้เข้าศึกษาโครงการร่วมฯ นี้ไม่สามารถร้องขอย้ายเข้าเรียนในโครงการปกติได้

อ่านรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ---> ลากเม้าท์มาจิ้มตรงนี้



           เห็นข้อกำหนดแล้วอึ้งนิด ๆ (ลึก ๆ ก็ไม่นิดนะ) นอกจากเกรดต้องดีแล้ว ภาษาต้องได้ด้วย ก็ไปเรียนไกลถึงอังกฤษโน้นแหนะ น้องคนไหนที่ได้เรียนก็อย่าลืมมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะว่าไปเรียนที่โน้นเป็นไงบ้าง โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำให้วงการแพทย์พัฒนาไปอีกขั้น สร้างเสริมโอกาสให้กับเส้นทางแพทย์ใหม่ ๆ ด้วยนะ ใครอยากเรียนบ้างยกมือขึ้นแล้วเม้นท์บอกเลยค่ะ

^_________________________________^



พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

191yaya Member 27 ก.ค. 55 19:01 น. 2
น่าจะเปิดโอกาศให้เด็กสามัญที่รู้อิ้งน้อยๆบ้าง แล้วเข้าไปเรียนอินเทนซีฟไรงี้ เพราะไอเอล7 มันยากสำหรับเด็กสามัญส่วนใหญ่จริงๆ ปล. เราคิดเข้าข้างตัวเองเพราะโง่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
blue 28 ก.ค. 55 13:51 น. 5
งาน Part time ผ่านอินเตอร์เน็ต
งานโปรโมทโฆษณาผ่านเน็ต สนใจกรอกข้อมูล>> http://tinyurl.com/bu7baj9
- เล่นอินเตอร์เน๊ตเป็น
- 2000-5000 ต่อสัปดาห์ ย้ำ (ต่อสัปดาห์)
- 18ปี +
- พูด,อ่าน,เขียน ได้
- มีเวลา 2-3 ชั่วโมง

*******เพราะทำแล้วได้เงินจึงบอกต่อ จบ!! *****
สนใจกรอกข้อมูล>>http://tinyurl.com/bu7baj9
สนใจกรอกข้อมูล>>http://tinyurl.com/bu7baj9
สนใจกรอกข้อมูล>> http://tinyurl.com/bu7baj9
***ขออภัยหากข้อความนี้รบกวนคุณ***
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fongbeer 11 ส.ค. 55 18:40 น. 11
ความรู้ให้นะ คุณสมบัติครบทุกอย่าง แต่ไม่มีทุนอ่ะ อยากไปแต่จะทำไงดีอ่ะ ครอบครัวก็พอมีพอกินไม่ได้รวยอะไร น่าจะเปิดโอกาศให้คนที่ไม่มีเงินบ้าง
0
กำลังโหลด
fongbeer 11 ส.ค. 55 18:41 น. 12
ความรู้ให้นะ คุณสมบัติครบทุกอย่าง แต่ไม่มีทุนอ่ะ อยากไปแต่จะทำไงดีอ่ะ ครอบครัวก็พอมีพอกินไม่ได้รวยอะไร น่าจะเปิดโอกาศให้คนที่ไม่มีเงินบ้าง
0
กำลังโหลด
ว่าที่ครูแนะแนว 15 ส.ค. 55 20:24 น. 13
โครงการนี้มีมาสักพักแล้วค่ะ ไม่แน่ใจว่ากี่ปี ไม่เกิน5 ปี ราวๆนี้น่ะค่ะ สอบถามเพื่อนของเพื่อนหมอธรรมดาอีกที ค่าเรียนเอาการเลยล่ะ แต่ละคนระดับจีเนียสทั้งนั้นเลยค่ะ มีแต่พวกอัจฉริยะไปเรียน เก่งไปหมด แต่ถ้าสมองดีแต่ที่บ้านอาจจะไม่ไหว ก็เรียนแพทย์ธรรมดาบ้านเราดีกว่า แค่ได้เรียนและพอจบมาที่บ้านก็ภูมิใจแล้วเนอะ^^ น้องๆ ปีนี้สู้ๆ นะคะ^^//
0
กำลังโหลด
อยารุ้ 15 ธ.ค. 55 19:22 น. 14
อยากสอบถามว่าปีที่แล้วเค้าสมัครกันกี่คนอ่ะคะ เพราะเอาน้อยมาก แค่ 12 คนเอง จะมีโอกาสมั้ยคะ แล้วข้อเขียนยากป่าวเอ่ย
0
กำลังโหลด
Pucca 22 ธ.ค. 55 19:00 น. 15
โครงการนี้มีมาสิบปีแล้วค่ะ เราผลิตหมอเพื่อกลับมาเป็นหมอที่เมืองไทยด้วย เพราะฉะนั้นน้องๆที่สนใจจะต้องเก่งทั้งไทย อังกฤษและวิทย์ ทําไมถึงต้อง IELTS 7.0 เพราะว่าเป็นข้อกําหนดของนอตติงแฮมว่าถ้าจะเรียนแพทย์นอตติงแฮมจะต้องยด้ 7.5 แต่ว่าทาง มศว ก็ขอต่อรองว่าแค่ 7.0 ก็พอ เพราะว่าแค่นี้ก็โหดสําหรับเด็กไทยแล้ว แต่อยากจะบอกว่าปัจจุบันน้องที่สมัครมาเรียนแพทย์โครงการนี้ ไม่มีใครได้ตํ่ากว่า 7.0 เลยค่ะ และโครงการนี้ไม่มีทุนสนับสนุนค่ะ แต่ถ้าเทียบค่าเรียนแล้วก็แพงกว่าแพทย์ไทยหลายเท่า แต่โดยรวมแล้วถูกกว่าการเรียนแพทย์ ตปท. แถมได้ 2 ปริญญาด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด