10 คณะยอดสมัครสูงสุด รับตรง 59 ม.ธรรมศาสตร์


          สวัสดีค่ะ ตั้งแต่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับโครงการรับตรงเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ก็กำลังจะมาถึงครึ่งทางแล้วนะคะ ใครที่สนใจยังไม่ได้สมัคร ก็รีบไปสมัครกันได้เลยนะคะ ส่วนใครที่กำลังลังเล ขอดูคู่แข่งในสนามสอบก่อนว่ามีมากน้อยแค่ไหน
          วันนี้พี่อีฟก็เลยเอามาฝากกันค่ะ สำหรับ 10 คณะมาแรง ! ที่มีผู้สมัครมากที่สุดในโครงการรับตรง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีคณะไหนบ้าง จะเป็นคณะที่เราสนใจรึเปล่า รีบตามพี่อีฟไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบบทความจาก lsed.tu.ac.th

           อันดับ 10 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย ขอเริ่มต้นที่อันดับ 10 กันก่อนเลยค่ะ สำหรับคณะศิลปศาสตร์ ที่เปิดรับสมัครในรอบรับตรงเพียง 2 สาขา แต่น้องๆ ก็ยังเทใจเลือกสมัครสอบในคณะนี้ จนสาขาวิชาภาษาไทย เข้ามาอยู่ในอันดับของเราด้วยค่ะ ซึ่งพี่อีฟก็ขอเอาใจช่วยน้องๆ ที่สมัคร ให้ได้คะแนน GAT PAT และวิชาสามัญตามที่ต้องการนะคะ

          
อันดับ 9 คณะพยาบาลศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ (ผู้ที่ไม่ขอรับทุนการศึกษา) ถึงแม้ในปีนี้จะถูกแยกรับกันอย่างชัดเจนระหว่างผู้ที่ขอและไม่ขอรับทุนการศึกษา แต่คะแนนในความนิยมของน้องๆ ที่มีต่อคณะนี้ก็ไม่เปลี่ยนนะคะ เรียกได้ว่าคะแนนและอันดับตามกันมาแบบติดๆ เลย ถือว่าเป็นคณะที่มีการเปิดรับสมัครเมื่อไหร่ ก็ได้รับความสนใจจากน้องๆ เสมอค่ะ

          อันดับ 8 คณะพยาบาลศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ (ผู้ขอรับทุนการศึกษา) เข้ามาอยู่ในลำดับที่ 8 และ 9 ตามกันมาเลยค่ะ แต่ถึงแม้จะรับแยกกัน แต่เกณฑ์คะแนนที่นำมาคิด ก็เป็นคะแนน GAT และ PAT2 เหมือนกันค่ะ ใครที่สมัครคณะนี้ไป ก็รอลุ้นคะแนน GAT PAT ได้เลยค่ะ

          
อันดับ 7 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ประเภทวิชาการบริหารธุรกิจ (หลักสูตร 4 ปี) เป็นคณะที่ได้รับความนิยมทั้งในรอบรับตรงและแอดมิชชั่นเลยนะคะ สำหรับสาขาบริหารธุรกิจ แต่สำหรับรอบรับตรงนี้มีคะแนนสอบที่สำคัญนั่นก็คือ คะแนน SMART-I ที่น้องๆ ต้องสอบผ่านศูนย์ทดสอบทักษะด้านการจัดการ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนำคะแนนมายื่นในโครงการรับตรงอีกครั้งค่ะ

          อันดับ 6 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ประเภทวิชาการบัญชี (หลักสูตร 4 ปี) ตามเข้ามาในอันดับติดกันเลยค่ะ สำหรับสาขาบัญชี ซึ่งมีจำนวนน้องๆ ที่สมัครต่างกันกับสาขาบริหารแค่นิดเดียวค่ะ กว่าจะถึงวันปิดรับสมัคร ไม่แน่ว่าสองสาขานี้อาจจะมีการพลิกโผกันได้ค่ะ อย่าลืมว่าสาขานี้ก็ใช้คะแนน SMART-I เหมือนกัน ใครที่คะแนนผ่านเกณฑ์ มีลุ้นว่าจะติด พี่อีฟก็ขอเอาใจช่วยด้วยนะคะ

          อันดับ 5 คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการระหว่างประเทศ เป็นคณะที่นอกจากจะได้รับความนิยม คะแนนยังสูงมากในทุกๆ ปีเลยนะคะ ซึ่งขอบอกเลยว่าความพิเศษของคณะนี้ในโครงการรับตรง คือมหาวิทยาลัยจัดสอบเองทั้งหมดค่ะ ใครที่สมัครสอบไว้ ก็อย่าลืมเตรียมตัวกับวิชาความรู้ทั่วไปทางรัฐศาสตร์ , ฝึกการเขียนเรียงความ สำหรับวิชาเรียงความ และสร้างความมั่นใจในตัวเอง สำหรับการสอบสัมภาษณ์ด้วยนะคะ

           อันดับ 4 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เป็นคณะสายสังคมที่มาแรงเสมอเลยนะคะ เพราะพี่อีฟเคยคุยกับน้องที่สนใจสมัครโครงการรับตรง เกินครึ่งจะบอกสนใจในคณะนี้ค่ะ ใครที่อยากเข้าคณะนี้ แต่ไม่อยากเหนื่อยใจกับคะแนน GAT PAT ในรอบแอดมิชชั่นจึงเทมาที่โครงการรับตรงกันหมดค่ะ เพราะข้อสอบทั้ง 3 วิชาในรอบรับตรงนี้ คณะจัดสอบเองค่ะ

          อันดับ 3 คณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ เป็นคณะสายวิทย์สุขภาพที่เข้ามาอยู่ในอันดับ Top 3 ของจำนวนผู้สมัครเลยค่ะสำหรับคณะสหเวชศาสตร์สาขานี้ ซึ่งคณะสหเวชศาสตร์นี้ ได้เปิดรับในโครงการรับตรง 2 สาขาวิชา และน้องๆ ก็ให้ความสนใจสมัครเข้ามาเป็นจำนวนมากทั้งคู่ค่ะ แต่ความพิเศษของสาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ คือจะต้องมีการทดสอบข้อเขียนเจตคติที่มีต่อสาขาวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ด้วยค่ะ จะเป็นวันและเวลาไหน อย่าลืมตรวจสอบได้ในระเบียบการนะคะ

          อันดับ 2 คณะเศรษฐศาสตร์ เป็นคณะยอดนิยมของน้องๆ เลยค่ะ เพราะน้องจากจะติดเข้ามาเป็นอันดับที่ 10 ของ 10 คณะมาแรงปีนี้จาก ม.6 ที่สมัคร BRAND'S แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ 7 แล้ว น้องๆ ที่ส่งใบสมัครเข้ามา ก็ล้วนเทใจมาให้ฝั่งธรรมศาสตร์ทั้งนั้น ใครที่ไม่อยากใช้คะแนน GAT PAT ในรอบแอดมิชชั่น ก็ขอทุ่มให้กับโครงการรับตรงนี้เลยค่ะ เพราะคะแนนจาก 3 วิชาหลักที่ใช้ในการคัดเลือกนั้น คณะจะจัดสอบเองทั้งหมดค่ะ

          อันดับ 1 คณะนิติศาสตร์ เรียกได้ว่า ไม่ค่อยจะพลิกโผเลยนะคะสำหรับคณะนี้ เพราะได้รับความนิยมมาทุกปีค่ะ ซึ่งขณะนี้ยอดผู้สมัครได้พุ่งสูงถึง 1,100 กว่าคน จากที่ระบุจำนวนรับ 220 คน และพี่อีฟเชื่อแน่นอนว่า ยอดผู้สมัครคงยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ ถึงแม้จะต้องสอบทั้ง GAT , วิชาภาษาอังกฤษและวิชาเฉพาะที่คณะจัดสอบเอง น้องๆ ก็ไม่ได้กลัวค่ะ ยังคงมุ่งหน้าทำตามความฝัน ด้วยการมาลงสมัครมากเป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ
 

          เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 10 อันดับที่มียอดผู้สมัครสูงสุงในโครงการรับตรงปีนี้ เหลือเวลาอีก 19 วันก็จะปิดรับสมัครในวันที่ 30 พ.ย.นี้ แล้วนะคะ ! ใครที่ยังไม่สมัครก็รีบได้เลย ส่วนใครที่สมัครแล้ว ตามไปลุ้นผลกันได้เลย ที่ http://web.reg.tu.ac.th/registrar/
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ตอบหน่อยนะครับ 12 พ.ย. 58 16:51 น. 2
ทำไมสาขาเทคนิกการแพทย์มีระบุส่วนสูงครับ แล้วที่บอกสองสาขา คือสาขาเทคนิกการแพทย์ ทั้งสองสาขาที่เปิดหรอครับ ???
1
eveunchu Member 12 พ.ย. 58 17:18 น. 2-1
- คณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชากายภาพบำบัด ระบุส่วนสูงว่าควรมีส่วนสูงไม่น้อยกว่าที่กำหนด เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการรักษาผู้ป่วยค่ะ - ในส่วนที่บอกว่าสองสาขาคือคณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชากายภาพบำบัด และสาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ค่ะ ขอโทษที่พี่อีฟอาจจะอธิบายไม่ละเอียด ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากนะคะ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฝ้าย 12 พ.ย. 58 19:18 น. 7
อนากรู้พยาบาลใช้คะแนนGat Pat2 เท่าไหร่อ่ะค่ะ หาข้อมูลไม่เจอจริงๆ แล้วมีการสอบข้อเขียนอีกมั้ยค่ะเขิลจุง
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด