สวัสดีครับ.. อีกไม่กี่อึดใจสนามสอบตรง มศว ประจำปีการศึกษา 2555 ก็จะเปิดให้เด็ก ม.6 ทั่วประเทศลงชิงชัยคณะในฝันกันแล้วนะครับ ปีนี้เห็นแล้วอดตื่นเต้นแทนไม่ได้ เพราะมียอดผู้สมัครสูงถึง 8 หมื่นคน (โอ้ววว)

 

         และในจำนวนนั้นก็จะมี 3 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ปี 3 อย่าง กร ฝ้าย และ ลูกพลับ ร่วมลงสนามสอบในครั้งนี้ด้วย พวกเขาจะเตรียมตัวอย่างไร และพร้อมแค่ไหน วันนี้ พี่ลาเต้ ไป Interview มาให้อ่านกันแล้วครับ อิอิ

 

 เล่าให้ฟังหน่อยซิ สมัครสอบคณะอะไรบ้าง

 

          ลูกพลับ : สอบคณะสหเวชศาสตร์ สาขาการส่งเสริมสุขภาพค่ะ สอบวันที่ 25 กันยายน ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต วิชาที่จะต้องสอบก็มีทั้งหมด 6 วิชา คือ ภาษาอังกฤษ, ความถนัดทางการเรียน, คณิตศาสตร์ (พื้นฐานและเพิ่มเติม), ฟิสิกส์ และเคมีค่ะ (ดูไปดูมาน้องๆ กสพท.เลยแฮะๆ - -“) ถ้าเจอกันก็มาทักกันได้นะคะ พลับฉีดยาแล้ว ไม่กัดแน่นอน อิอิ

 

          กร : สำหรับ กร สมัครคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการแสดง เอกการแสดงและกำกับการแสดงครับ วิชาที่ต้องสอบก็จะมี 2 วิชา ก็คือ ภาษาอังกฤษ และความถนัดทางเรียน สอบในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 9.00-15.30 (มีพักกลางวันนะ)

 

          ฝ้าย : ของ ฝ้าย ลงสอบคณะเศรษฐศาสตร์ หลักสูตร 2 ภาษาไปค่ะ โดยคณะนี้จะมีสอบวันเดียวคือวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2554 แต่สอบทั้งหมด 5 วิชาเลยในวันเดียว คือ ภาษาอังกฤษ, ความถนัดทางการเรียน, ภาษาไทยและสังคมศึกษา, คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทั่วไปค่ะ :)

 

 

ฟิตแค่ไหน และซุ่มอ่านหนังสืออะไรมาบ้าง อิอิ

 

          ลูกพลับ : ถ้าตอบ ไม่ได้ฟิตจะผิดไหมคะ?! คือตอนแรกกะว่าสนามนี้จะสู้เต็มที่ จะพยายามให้ติด เพราะอาจารย์แนะแนวคนเขาบอกว่าสนามนี้ถ้าไม่ติด ก็อย่าหวังเลยว่าสนามกสพท.จะติด !!! พอนึกออกถึงคำอาจารย์แล้วถึงกับจิตตกเลยทีเดียว แต่มาถึงวันนี้แล้วก็รู้ตัวดีอยู่ว่าสนามนี้เตรียมตัวไม่ทัน เข้าไปก็คงได้ใช้วิธีดิ่งแน่ๆ ตอนแรกก็คิดหนีปัญหาโดยการไม่ไปสอบ แต่ก็ได้คำแนะนำจาก พี่ปอน เว็บมาสเตอร์เว็บเด็กดีมาว่า สอบสิ พี่เชื่อว่าเหมือนมันเป็นการได้ทดลองสนามสอบในแบบที่เราไม่ค่อยพร้อม แล้วพี่ว่าเราน่าจะได้เรียนรู้นะว่าการไปแบบไม่พร้อมจะต้องไปแก้ไขอะไรต่อ เช่น เปิดมาเจอแต่ข้อสอบเรื่องนี้ แต่ทำไม่ค่อยได้ แสดงว่าเราก็ต้องไปเน้นเรื่องนั้นมากขึ้น ไรงี้ได้ยินอย่างนี้แล้ว พลับก็เลยทำการปิดคอม และอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ มศว เลยค่ะ = =

 

         ส่วนหนังสือที่พลับอ่านในรอบนี้ก็มี หนังสือคอร์สตะลุยโจทย์ ที่พึ่งเรียนมาสดๆ ของ อ.อุ๊ หนังสือ Biology ของพี่เต๊น หนังสือหัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 ของณัฐ อุดมพาณิชย์ หนังสือตะลุย คลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฟิสิกส์ ของสำนักพิมพ์ Hi-ed และหนังสือจากคอร์ส Admission ของพี่แนน Enconcept ค่า เห็นเยอะขนาดนี้แต่เชื่อสิว่าพลับมีเวลาแค่เปิดผ่าน หรือไม่ก็วางมันไว้ใต้หมอนเผื่อมันจะเกิดการแพร่หรือออสโมซิสเข้ามาในหัวบ้าง เฮ้ออ.. ชีวิต!! T^T

 

         กร : ผมชิวมากครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากกับสนามสอบนี้ เพราะ กร มุ่งอ่านหนังสือกั GAT PAT ที่จะต้องสอบต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้มากกว่า แต่ก็เคยได้ยินรุ่นพี่ๆ บอกว่าข้อสอบ มศว จะออกในเนื้อหา ม.ปลาย ล้วนๆ กร ก็จะถือโอกาสเอาเท่าที่เคยเรียน และหัวจำได้นี่แหละครับ 55

 

         ฝ้าย : สารภาพตามตรงเลยว่า ฝ้าย เองตั้งแต่สมัครไป ก็ยังฟิตไม่เท่าไหร่เลย เพราะตอนนี้ที่โรงเรียนก็ตรงกับสอบปลายภาคพอดี แต่ก็จะพยายามอ่านให้มากที่สุด เท่าที่อ่านได้ โดยเวลาที่เหลือก็จะเน้นที่วิชาคณิตให้มากๆ จะพยายามทำเยอะๆ เพราะรู้สึกว่ายังทำโจทย์น้อยมากเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ><

 

 

สิ่งของที่จะนำไปสอบด้วย คืออะไร

 

          ลูกพลับ : ก็เริ่มจากดินสอกด พร้อมไส้ดินสอ 2B ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด (เผื่อจะเจอข้อสอบที่ให้กะระยะทางแบบตอนสอบทันตะมข.อีก- -) ปากกาสีๆ เล็กน้อยเพิ่มสีสันให้แก่ชีวิต กระดาษทิชชู่สำหรับน้ำมูก คือเรื่องกระดาษมันสืบเนื่องมาจากตอนไปสอบทันตะ ม.ขอนแก่นค่ะ คือวันนั้นเป็นวันสอบวันแรก และกำลังสอบวิชาสุดท้ายซึ่งก็คือคณิตศาสตร์อยู่ แล้วอยู่ดีๆ ฝนก็ตกค่ะ!! ซึ่งพลับเองก็เคยเป็นโรคภูมิแพ้มาก่อน พออากาศเปลี่ยนหน่อยเดียว น้ำมูกก็ไหลซะงั้นเลย -..- สุดท้ายพลับก็ต้องเอามือข้างหนึงบีบจมูกไม่ให้น้ำมูกไหลแล้วไปหายใจทางปากแทน

 

          กร : เริ่มที่อันดันแรกเป็น 1.มือถือ (ใช้โทรหาเพื่อนเวลาออกจากห้องสอบ) 2.เครื่องเขียน (อันนี้เตรียมไปหลักเช่น ดินสอ ยางลบ ปากกา) 3.กระเป๋าตังค์ (หากขาดอันนี้ทุกอย่างจบ) และ 4.ชุดนักเรียนที่ใส่ด้วย (จะมีใครใส่ชุดอื่นไปไหมนะ) ><""

 

          ฝ้าย : ขนไปเยอะมากค่ะ ก็จะมีเอกสารบัตรประจำตัวทุกอย่าง เช่น บัตรประจำตัวประชาชน + บัตรนักเรียน และก็มีพวกดินสอ 2B, ยางลบ, ปากกา เห็นว่าที่สนามสอบจะมีซองเครื่องเขียนแจกให้ด้วย ก็จะสะดวกมากขึ้นค่ะ

 

 สุดท้ายให้ส่งตัวแทนฝากอะไรถึงเพื่อนๆ หน่อย

 

          ลูกพลับ : สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมในสนามนี้นะคะ อยากให้รู้ว่ายังมีพลับเป็นเพื่อนอีกคนที่ไม่พร้อม ก็ถือว่าเป็นการลองสนามสอบละกันค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราจะไปสอบ มันก็จะทำให้เรารู้สึกว่าต้องอ่านหนังสือให้มากขึ้น จะมากจะน้อยยังไง มันก็ย่อมดีกว่าไม่ได้ไปสอบที่ไหน แล้วไม่ได้กระตุ้นอะไรเลย เพราะว่าถ้าเกิดถึงสนามที่แท้จริงของเรา แล้วเริ่มรู้สึกตัวตอนนั้น บางทีมันอาจจะสายเกินไปนะคะ ลองไปสอบ และลองดูว่าเราพลาดอะไรตรงไหน เรื่องไหนเรายังไม่คล่อง หรือถ้าเกิดสนามนี้เราลืมเขียนชื่อ ฝนรหัสผิด หรือเกิดเรื่องอะไรที่มันเป็นปัญหาในการสอบ ก็จะได้มีบทเรียนไว้สำหรับสนามจริงว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะไม่พลาด ทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ตอนนี้อีกไม่กี่วันก็จะสอบแล้ว โชคดีค่าาา ^^  FIGHT !!!

 

 

          เห็นการเตรียมตัวของทั้ง 3 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้แล้ว พี่ลาเต้ ต้องขอบอกว่า ตัวใครตัวมัน นะคร้าบ 555 ล้อเล่น ยังไงขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีในสนามสอบครับ ราบรื่นตั้งแต่ข้อแรก ยันข้อสุดท้ายเลย อิอิ ส่วนใครสอบเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาแชร์คำตอบกันที่เว็บ Dek-D นะครับ อิอิ

 

 ในสนามสอบ มศว ขอประกาศจับ 3 บุคคล ดังต่อไปนี้ !!

 

          ปิดท้ายด้วยประกาศจาก พี่ลาเต้ 555 ถึงน้องๆ ที่ไปสอบตรง มศว หากใครไปเจอ 3 กัปตันแบรนด์แอดมิชชั่นเรียลลิตี้ในสนามสอบไม่ว่าจะเป็น ลูกพลับ กร หรือ ฝ้าย อย่าลืมให้อาหาร เอ๊ย ทักทายเขาได้นะคร้าบ หรือใครจะสวมวิญญาณปาปารัสซี่ถ่ายรูปคู่มาฝาก พี่ลาเต้ ได้ก็ยิ่งดีเลย เดี๋ยวจะจัดการออกสื่อให้เต็มๆ คร้าบ

 

           ลาเต้ลิขิต : ใครไปสอบคณะไหน มาแจ้งสถานะความพร้อมกันหน่อย อิอิ 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

38 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
เวคิน994 Member 21 ก.ย. 54 15:34 น. 2
 สอบคณะ รัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สอบที่Challenger 2 ครับ

ปล.คณะนี้จริงๆเราไม่ได้อยากเข้าเรียนเลยแม้แต่น้อย -3- ที่ไปสอบเพราะอยากลองสนามสอบเท่านั้นเอง
0
กำลังโหลด
พัชรพร 21 ก.ย. 54 16:11 น. 3
มิ้นท์ไปเหมือนกัน....มิ้นท์ลงศึกษาศาสตร์ "เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร" ไปลองสนามสอบเช่นเดียวกันกับลูกพลับเลย...ยังไงซะมิ้นท์ก็จะทำให้เต็มที่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nnewwen Member 21 ก.ย. 54 18:38 น. 8
อยากถามหน่อยค่ะว่า เขาให้เอาโทรศัพท์เข้าไปในฮอลรึป่าว ถ้าไม่ให้เอาเข้าไปจะมีจุกรับฝากของใช่ไหม เวลาทำข้อสอบเส็ดทำยังไงต่อ นั่งอยุเฉย ๆ หรือยังไง ? ช่วยตอบหน่อยน้าาาาาาาาาาาาา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
envy girl Member 21 ก.ย. 54 20:44 น. 10
ภาษาเพื่ออาชีพเจ้าค่าาาาาาา

เจอกันวันที่ 24 ...^^

เหมือนกับความเห็นที่ 7 ปัจจุบัน ยังไม่แตะหนังสือ 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
_ส๓รีนิรuาม_ Member 21 ก.ย. 54 21:42 น. 12
โห่ สอบคณะเดียวกับฝ้าย

แต่เป็นหลักสูตรภาษาไทยอ่ะ 55555555+

อ่านไปแล้วนิดหน่อย แต่บอกได้คำเดียวว่าไม่ทันอยู่ดี  - -"
0
กำลังโหลด
กัปตันลูกพลับ Member 21 ก.ย. 54 22:00 น. 13
ใครสอบ มธ. รังสิตวันที่ 25 มาคุยกันหน่อยเร้ววว
นานๆจะเจอคนสอบที่เดียวกัน แอบเหงาเบาๆ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MayBe_mint Member 22 ก.ย. 54 11:33 น. 16
สอบวิทย์อาหารค่ะ
ยังอ่านหนังสือไม่ถึงไหนเลย
ยังเครียดกับคะแนนที่ออก
ตอนไปสอบมข.อยู่เลยยย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด