Maxi Dress เปรี้ยวเก๋สไตล์สาวโบโฮ  
            เทรนด์ฮอตที่จะเปลี่ยนให้คุณเป็นสาวฮิปปี้  

 

 

 

 

     … ถึงเวลาที่สาวๆ โบโฮจะได้เปรี้ยวซ่าก๋ากั่นกันอีกแล้ว เพราะตอนนี่เทรนด์ เม็กซี่เดรส (Maxi Dress) กำลังฮอตฮิตในหมู่สาวเซอร์กันเลยทีเดียว …

    

 

     พอพูดคำว่า เม็กซี่เดรส สาวๆ อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าเอ๊ะ จะเป็นเดรสแบบไหน พี่เหมี่ยวอยากให้สาวๆ นึกถึงฝรั่งสาวเก๋ๆ ที่ใส่เดรสยาวๆ เดินกรีดกรายอยู่แถวๆ ถนนข้าวสาร …

     ใช่แล้วล่ะค่ะ Maxi Dress คือชุดเดรสแบบยาวถึงข้อเท้า หลายคนอาจจะบอกว่ารุงรังจังเลยใส่แล้วจะทำอะไรถนัดเหรอ? พี่เหมี่ยวจะบอกให้นะคะว่า ตอนนี้น่ะ Maxi Dress นี้ก็ฮิตมากในหมู่ดาราฮอลิวู้ด สาวๆ คนไหนที่ได้ใส่เม็กซี่เดรสแล้วล่ะก็ รับรองค่ะว่าลุคของสาวๆ จะเปลี่ยนไปเลยล่ะค่ะ

     เม็กซี่เดรสจะช่วยเสริมให้บุคลิกของสาวๆ ดูโดดเด่นและเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวมากขึ้น สาวๆ สามารถเลือกใส่เครื่องประดับได้หลากหลาย เช่น สร้อยคอ กำไร รองเท้าสานเก๋ การใส่เม็กซี่เดรสจะ เหมาะกับการปล่อยผมให้ปิดไหล่ หรือหากจะเกล้าผม ทรงที่เหมาก็คือการเกล้ามวยแบบไม่ต้องพิถีพิถันมากจะดูเหมาะกว่าการเกล้าหางม้าธรรมดาค่ะ หางม้าธรรมดาจะทำให้สาวๆ ดูเป็นคุณป้าขึ้นมาทันทีเลยล่ะ!!!

     ทีนี้สาวๆ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า ถ้าอยากจะใส่เม็กซี่เดรสให้ดูดี จะต้องทำยังไงและต้องเลือกใส่เม็กซี่เดรสแบบไหนบ้าง 

 

     >>> สาวๆ ควรเลือกแม็กซี่เดรสที่มีการเน้นตรงช่วงอกและตรงเอว เพราะแม็กซี่เดรสจะค่อนข้างยาวและบานกรอมเท้า ทำให้สาวๆ ไม่สามารถโชว์รูปร่างได้มากนักค่ะ

     >>> แบบของชุดควรให้ผู้สวมใส่ดูเป็นหญิ๊งผู้หญิงนะคะ เพราะแม็กซี่เดรสไม่สามารถโชว์ทรวดทรงได้มากนัก เพราะฉะนั้นแบบควรเป็นแบบเปลือยหลัง คล้องคอ สายเดี่ยว จะเซ็กซี่กว่าค่ะ แต่ถ้ากลัวโป๊ล่ะก็ สาวๆ สามารถหาเสื้อกล้ามผ้ายืดแนบเนื้อมาใส่ไว้ข้างในก็ได้นะคะ เก๋ไปอีกแบบเหมือนกัน

     >>> สาวคนไหนที่ค่อนข้างอวบ ไม่ควรเลือกแม็กซี่เดรสแบบชั้นๆ เพราะจำทำให้สาวๆ ดูเตี้ยตันได้ค่ะ

     >>> ลายผ้า ไม่ควรเลือกลายที่มากเกินไป เพราะเดรสยาวจะเห็นลายผ้าได้ชัดเจน ควรเลือกลายน้อยๆ หรือลายดอกที่เน้นความเด่นเฉพาะสีเท่านั้นค่ะ

    >>> ความยาวของชุด ควรเลือกให้เหมาะสมกับความสูงของตัวผู้ใส่ค่ะ ถ้าจะใส่ให้มีสไตล์ให้เลือกแม็กซี่เดรสที่ยาวเลยตาตุ่มขึ้นมาเกือบๆ ครึ่งน่อง แล้วใส่กับรองเท้าสวยๆ เช่น รองเท้าสาน หรือรองเท้าแบบ แกรนดิเอเดตอร์ ก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ

     >>> เครื่องประดับ ควรเป็นแนว handmade ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น หินสี เงิน กะลามะพร้าว และหนัง

     >>> อย่ากลัวที่จะสวมแม็กซี่เดรสไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ทะเล หรือไปทานอาหารนอกบ้าน เพราะแม็กซี่เดรส สามารถทำให้สาวๆ ดูโดดเด่นได้ทุกย่างก้าวค่ะ

     … ฮอตฮิตติดเทรนด์ แถมยังสวยเก๋ขนาดนี้ พี่เหมี่ยวว่าสาวๆ Dek-D คงจะต้องไปหามาใส่กันบ้างแล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องเขินไม่ต้องอายค่ะ พี่เหมี่ยวก็เพิ่งไปถอยมาใหม่ๆ สดๆ ร้อนเลยเหมือนกันค่ะ ผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะจ๊ะจำไว้

 

ภาพประกอบ : fabsugar.com , saratoga.com , prakardthai.com

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เบริลสีชมพู Member 7 ต.ค. 53 12:10 น. 12

เราสูงแค่ 158 เอง เตี้ยนะ แต่ก็ชอบใส่ Maxi Dress เราว่ามันดูเป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิงดีอ่ะ อิอิ ไม่แคร์สื่อค่ะ

0
กำลังโหลด
kook-kik ;D Member 7 ต.ค. 53 15:31 น. 13

ชอบสไตส์นี้มากๆเลยอ่ะ แต่ใส่แล้วดูไม่ดีแน่นอน ตัวเราเตี้ย แต่ผอมมากๆ คงดูไม่ไดีแน่ ที่บ้านเรียกเราว่า ไม้เสียบผี น้ำหนักเรา 38 เองอ่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นามิ 8 ต.ค. 53 19:15 น. 18
คนเตี้ยก็ใส่แม๊กซี่ให้สวยได้นะคะ

ใช้รองเท้าส้นเตารีดสูงๆช่วย กับการใช้เข็มขัดรัดเอว

จะทำให้ดูรูปร่างเรียวขึ้น
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด