ยิปโซ กับสไตล์ฉบับเป็นตัวของตัวเองเกิน 100

   แม้จะเขินเบาๆ แต่ก็ขอยอมรับเลยว่าหลงสเน่ห์สาวคนนี้มานาน ก็ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง สดใส และมีความคิดไม่เหมือนใคร ทำให้เธอโดดเด่น โดนใจใคร หลายคนได้ไม่ยาก (รวมทั้งพี่อ้อมด้วย ^^) พูดอย่างนี้เริ่มอยากรู้แล้วล่ะสิว่าใครกันน้าที่จะมาเป็น Style Idol ของเรา ขอบอกว่าต้องถูกใจชาว NUGIRL อย่างแน่นอนค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาพูดคุยกับ ‘ยิปโซ -รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์’ นางเอกสาวเซอร์สุดติสต์ เกี่ยวกับสไตล์ในแบบของเธอ พร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ

“สำหรับเรื่องสไตล์ ยิปโซก็คงเป็นสไตล์ตามใจตัวเอง เพราะไม่อยากยึดติดกับสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง อาจจะด้วยความที่ยิปโซเปลี่ยนทุกวันอยู่แล้ว และสไตล์มันก็เป็นไปตามอายุของเรา อย่างแต่ก่อนจะเป็นของมือสองชัดเจนมาก เพราะตอนที่เล่นหนังเรื่อง 'สุดเขตเสลดเป็ด' เราจะอินกับกางเกง ขาสั้นขาดๆ เอวสูงมากๆ แล้วก็ชอบใส่เสื้อครอป บวกกับสไตล์ที่เป็นชนเผ่า แต่ช่วงหลังพอเราชอบมากๆ ใส่มาเรื่อยๆ กลายเป็นว่าตอนนี้มีอยู่เต็มไปหมดเลย เราก็เริ่มเบื่อแล้วก็เปลี่ยนมาเป็นในปัจจุบันที่ทุกคนเห็นค่ะ ยิปโซเลยบอกว่า สไตล์ของเราก็คือ ‘สไตล์ตามใจฉัน’นี่ล่ะ ชอบก็ใส่ เบื่อก็เปลี่ยน ตราบใดที่มันไม่ผิดกาลเทศะ มันก็ไปได้เรื่อยๆ ค่ะ”

“ด้วยความที่ยิปโซกำลังอินกับเพลงโฟล์คค่ะ ชอบเสียงเบนโจ เสียงดับเบิ้ลเบส ดนตรีดิบๆ แต่มีดีเทลน่าสนใจ ก็เลยได้กลิ่นอายด้านแฟชั่น มาจากดนตรีแนวนี้ด้วย มันไม่ใช่ว่า เราไปแต่งตัว ตามนักร้อง แต่อินสปายเรชั่นจริงๆ จะเป็นมู้ด แอนด์โทนแบบโฟล์คมากกว่า ซึ่งจะดูง่ายๆ สบายๆ มีความเป็นคันทรี่นิดหน่อย แต่ความจริง ยิปโซเป็นคนที่หาแรงบัลดาลใจใหม่ได้เรื่อยๆ นะคะ จากเรื่องรอบๆ ตัวเรา ไม่หยุดอยู่ตรงนี้”
“เรื่องแต่งตัวเราพลาดมาเยอะมาก แต่ต่อให้เฟลกับ การแต่งตัวแล้วรู้สึกว่าดูไม่สวยยังไง ก็ไม่รู้สึกพลาดเท่า เวลาที่ยิปโซรู้สึกว่าตัวเองแต่งตัวโป๊ เคยมีบางทีก่อนออกจากบ้านรู้สึกว่ามันโอเค แต่พอออกไปจริงๆ แล้วมันไม่โอเค แบบว่าโป๊เกินไปก็มี แต่แบบขำๆ ก็มีนะคะ เคยมีวันหนึ่งรู้สึกอยากสวย อยากแต่งตัวเยอะๆ ให้คนเห็นแล้วตะลึงว่า สวยอะ! ประกอบกับเราเห่อกางเกงใหม่ลายดอกทั้งตัวเลย สไตล์แบบโบฮีเมียน สวยมาก จับอยู่ทุกวัน ไม่ได้ใส่ซักที เลยตัดสินใจว่าเอาวันนี้แหละแต่ดันเป็นวันที่ยิปโซต้องไปถ่ายรายการ พอไปถึงแว๊บนึงก็ต้องเปลี่ยนชุดแล้ว สรุปแต่งตัวไปจัดเต็มมาก แต่ได้ใส่อยู่หนึ่งชั่วโมงเช้าและตอนเย็นจะกลับบ้าน ตอนฟ้ามืดแล้ว (หัวเราะ) ถึงได้บอกว่าแต่งอะไรต้องให้ถูกกาลเทศะ ไม่งั้นจะอายนะคะ (หัวเราะ)”
    “เราเป็นคนไม่ติดแบรนด์ แต่ก็ไม่แอนตี้แบรนด์ ยิปโซคิดว่า เราไม่จำเป็นต้องใส่ของแพง เราก็ชิคได้นะ เพราะเรื่องการแต่งตัวมันเป็นแค่ภาพลักษณ์ เป็นแค่สิ่งที่ตาเห็น ฉะนั้นถ้าเรารู้จักเลือกสิ่งที่ดีๆ ที่เข้ากับเรา ไม่จำเป็น ต้องมีแบรนด์ก็ดูดีได้ ความแตกต่างของเสื้อผ้าแบรนด์กับเสื้อผ้าทั่วไปอยู่ตรงที่ของแบรนด์นั้นมากับป้ายที่ขายพร้อมความคิดสร้างสรรค์ สำเร็จรูปและสวยพร้อม เหมาะสำหรับคนที่มีกำลังจ่ายในราคาแพง เพื่อซื้อดีไซน์และความสะดวก ไม่ต้องมานั่งแมทช์ชุดเองก็สวยแล้ว แต่ถ้าเรายังไม่มีเงินตรงนั้น ยิปโซเชื่อว่าเราหาเสื้อผ้าสวยๆ แล้วเอามาแมทช์กันเองให้ดูดีได้เหมือนกัน แถมยังภูมิใจมากกว่าอีก เพราะไม่ต้องเสียเงินเยอะและได้ชุดที่มาจากไอเดียของเราด้วย”
     “ชอบช้อปปิ้งของมือสองค่ะ เพราะมันราคาถูก อย่างแถวสยาม ยิปโซมีร้านประจำอยู่ตรงโบนันซ่า ชื่อ N JOY SHOP ส่วนยูเนียนมอล์ลกับตลาดนัดจตุจักร(J.J.) ยิปโซก็ชอบไปโซนมือสอง แต่สำหรับ J.J. ต้องเตรียมแรงไปฝ่าฟันเยอะหน่อย”
    “หลังๆ มาติดเสื้อสีขาว ใส่แล้วรู้สึกว่าอะไรๆ สะอาดขึ้น ช่วยกรองความรู้สึกได้เหมือนเครื่องกรองน้ำ(หัวเราะ) หรืออาจจะเป็นอย่างอื่นก็ได้ที่ไม่ใช่เสื้อ แต่ต้องมีสีขาวซักชิ้นในร่างกาย ใส่แล้วรู้สึกปลอดโปร่งขึ้นค่ะ”
1. Vintage Styling Camera “ยิปโซชอบถ่ายรูปและชอบมู้ดรูปภาพแบบฟิล์มมาก ตอนแรกจะไปซื้อกล้องฟิล์มแต่อุปสรรคเยอะมาก เลยได้เจ้าตัวนี้มาแทน ชอบตรงรูปทรงดีไซน์สวย เหมือนกล้องฟิล์มโบราณ แม้จะหนักไปนิดแต่ทุกครั้งที่โอกาสก็จะพกมาด้วยค่ะ”
2.Old Black Hat “ได้มาจาก J.J.เป็นของจาก U.S.A. ใบนี้ดูสวยและคงทนมาก จับแล้วรู้เลยว่ามันใช่และจะอยู่กับเราไปนาน ช่วงนี้ก็เลยจะเห็นยิปโซใส่บ่อยๆ ชอบมากที่สุดเลยล่ะ”
3. Mini Harmonica Necklace “ฮาร์โมนิก้าจิ๋วนี้เป่าได้จริงๆ นะคะ ได้มาจากเจ้าเต้ย-จรินทร์พร เค้ารู้ว่ายิปโซชอบก็เลยซื้อมาฝาก เราเลยเอามาร้อยเป็นสร้อยใช้”
4. Country Leather Bag “กระเป๋าหนังที่ทุกคนมองเผิ่นๆ จะบอกว่ามันเหมือนสักยันต์ (หัวเราะ) แต่ไม่ใช่นะคะมันเป็นลายฉลุ ออกแนวคันทรี่ๆ หน่อย ปกติเราไม่ค่อยใช้ของสีดำๆ แต่ใบนี้รู้สึกชอบมาก ไปได้มาจากร้านมือสองที่จาก Terminal21 ร้านนึ้ของมี ของจากยุค 70 เก่าๆ แต่เก๋มาขายเยอะ”
5. Black Tassel Boots
“คู่นี้เพิ่งซื้อมาจากร้าน สาขา J.J. ซึ่งนานๆ ยิปโซจะเปลี่ยนรองเท้าที (หลายคนดีใจมาก ฮ่าๆ) คู่นี้โดนใจตรงที่มันเหมือนรองเท้าคอมแบท แต่แอบคันทรี่นิดหน่อย ตรงพู่ๆ”

Movie
Melancholia หนังอาร์ตและหนักมาก ดูยากสุด 10 นาทีแรกท้อมาก เกือบลุกออกจากโรงหนัง แต่ดูจบแล้วประทับใจมาก เพลงเยี่ยมมากด้วย”


TV Series
Fringe สนุกมาก ยิปโซติดแหง่กเลย ตอนช่วงน้ำท่วม (หัวเราะ) แล้วก็ How I met your Mother ดูสบาย เพลินๆ ตลกมาก มีมา 7-8 ซีซั่นไม่เคยตลกน้อยลงเลย”


Place
“หลงรักทุ่งหญ้ากว้างๆ เขียวๆ ที่ลงไปวิ่งได้ ใกล้เคียง
กับจิตนาการของยิปโซมากที่สุดก็คงเป็น นิวซีแลนด์ ค่ะ”


Book “ชอบเจ้าชายน้อยค่ะ ยิปโซมีหลาย
เวอร์ชั่น หลายภาษามาก แบบป็อบอัพก็มี เป็นหนังสือ สำหรับผู้ใหญ่ในรูปแบบของวรรณกรรมเยาวชนที่พูดถึงคน พูดถึงปรัชญาได้ลึกซึ้งมาก”
Hobby “ยิปโซปลูกผักอยู่ค่ะ ปลูกมะเขือเทศ กับพริกตรง ระเบียงบ้าน แต่ปลูกในกระถางและ ยิปโซไม่กล้า ย้ายมัน ตอนนี้เลยยังไม่มีลูกเลย อย่างหนึ่งที่ได้จากการเพาะปลูก คือเราได้รู้ว่าเกษตกรน่ายกย่องมาก เค้าฉลาดและเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะการปลูกอะไรซักอย่างมันไม่ง่ายเลยล่ะค่ะ”
Dream “ยิปโซฝันจะมีบ้านท่ามกลาง
ธรรมชาติ บนเชิงเขา ปลูกผักกินเอง และแบ่งกับเพื่อน บ้านได้ โดยที่เราไม่ต้องออกไปซื้อ”

  “เรื่องการแต่งตัวสำหรับน้องๆ ยิปโซว่าเรื่องที่ควรจะเป็นห่วงอย่างเดียวเลยคือ โป๊ไปหรือเปล่า? เรื่องกาลเทศะ ก็เป็นสิ่งสำคัญ อย่างสีเสื้อ ความสั้นยาว ของเสื้อ หรือกระโปรง เหมาะกับงานและสถานที่ๆ เราจะไปหรือเปล่า? นอกจากนี้ยิปโซคิดว่าเป็นอิสระของเราแล้ว เราสามารถดูดีได้ในแบบของตัวเอง โดยไม่ต้องคิดให้มันยาก แค่คิดว่าจะเสื้อตัวนี้คุ้มมั้ย? ดูน่ารักแล้วกลับบ้านไปใส่ได้มั้ย? รู้จักร่างกายตัวเองว่าใส่อะไรแล้วดูดี แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ”

“ ผลงานของยิปโซตอนนี้ก็มีพิธีกรรายการสาระแน และรายกาย sisterday ,
DJ.คลื่นแฟตเรดิโอ 98 f.m. แล้วก็กำลังจะเริ่มถ่ายหนังอีกเรื่องช่วงธ.ค.นี้
และช่วงปลาย ม.ค. จะมีละครเวทีหลังคาแดงเดอะมิวสิคัล RESTAGE
ยิปโซอยากชวนชาว NUGIRL ถ้ามีโอกาสก็แวะมาดู ให้กำลังใจยิปโซด้วยนะคะ”


Instagram » @gypso_ramita



      ถูกใจสาวๆ กันมั้ยเอ่ย? กับไอดอลที่มีความคิดเป็นของตัวเองเกินร้อยขนาดนี้ ใครแอบปลื้มสาวยิปโซอยู่ก็อย่าลืมติดตามผลงานของเธอด้วยนะจ๊ะ แล้วที่สำคัญอย่าลืม ติดตามคอลัมน์ต่างๆ ของ  NUGIRL ด้วยล่ะ รับรองว่ามีสิ่งดีๆ มาฝากเพียบ แต่สำหรับวันนี้พี่อ้อมคงต้องอำลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายย ^o^//

Credit Pic:


www.americansongwriter.com
planetivy.com/music/9817/mumford-sons-babel-is-an-aural-endurance-test/ www.facebook.com/pages/N-JOY-SHOP/480784491934384
Webstagram » @njoyshop
www.melancholiathemovie.com
www.fringetelevision.com
amancingh.com hqworld.net
gutenberg.net.au/ebooks03/0300771h.html
www.facebook.com/lepetitprinceofficiel


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
fa kid Member 2 เม.ย. 56 21:07 น. 11
อยากบอกพี่ยิปโซว่า "สไตล์การแต่งตัวเราเหมือนกันเลยค่ะ ไม่ยึดติดกับสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง แล้วแต่อารมณ์ด้วยค่ะ"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด