Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แชร์]ประสบการณ์สอบติดรับตรงแฟชั่น จุฬา มศว ศิลปากร การสอบของแต่ละที การเตรียมตัว #dek60 #dek59 #รับตรง #fashion #แอดมิชชั่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ  นี่เป็นกระทู้แรกของเรา หลังจากที่สอดส่องอยู่ในเว็บมานาน ถ้าเราพิมพ์ไม่เข้าใจขออภัยด้วยน้า เป็นคนเรียบเรียงคำไม่เก่งT^T



     ต้องบอกก่อนว่าที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อเป็นแนวทางให้กับรุ่นน้องๆรุ่นต่อไป เพราะเราก็เข้าใจมาก่อนว่าตอนที่เราหาข้อมูลเนื้อหาการสอบของแต่ละที่นั้นจะหายากมากๆ



ตอนนี้จึงอยากตั้งกระทู้รีวิวจากประสบการณ์ตัวเองซะเลย5555 



     คนที่สอบติดไม่จำเป็นต้องเก่งเพราะเราก็ไม่ใช่คนเก่ง ขอแค่มีความพยายามตั้งใจ ฝึกฝนตัวเองเสมอ รับรองผลที่ได้ออกมาคุ้มค่าแน่นอนค่ะ :)




เริ่มกันเลยยยยยยยยยย....














มหาวิทยาลัยศิลปากร 







การสอบจะใช้คะแนนจาก...



1. การวาดเส้น (DRAWING) 



2. การออกแบบเครื่องแต่งกาย ซึ่งจะบอกก่อนเลยว่าคะแนนการวาดเส้นกับออกแบบแฟชั่นจะเต็มวิชาละ 100 คะแนน ห้ามต่ำกว่า 50 คะแนน



***โดยศิลปากรจะประกาศคะแนน 2 วิชานี้ก่อน ถ้าเกิน 50 คะแนน เราถึงจะมีสิทธิ์ยื่นได้นะ 3. วิชาสามัญ5วิชา(สังคม ไทย Eng คณิต2 วิทย์) โดยรวม 5 วิชาแล้วห้ามต่ำกว่า 30% คือแต่ละวิชาเต็ม 100 คะแนน รวมคือ 500 คะแนน!!! ฉะนั้น ห้ามคะแนนต่ำกว่า 150 คะแนนนั่นเอง โดยเราต้องยื่นคะแนนทั้งหมดอีกทีเพื่อจัดลำดับในรอบแรก ถ้าคะแนนไม่ถึงตามที่บอกก็จะหมดสิทธิ์ และเมื่อเราผ่านรอบแรกแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ



4. การสอบสัมภาษณ์ 











การสอบ



   โดยวันที่สอบรอบเช้าจะเป็น วิชาวาดเส้น โจทย์ที่เราสอบออกเป็นแก้วพลาสติกใส่ช้อนแสตนเลสถือมือตามแบบที่เค้าเอามาให้ แนะนำว่าเตรียมอีอีเหลาไปให้เยอะๆเพราะจะทู่ง่าย โดยให้เวลา 3ชม และภาคบ่าย เป็นวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย โจทย์ให้มาเป็นรูปภาพวัฒนธรรมประเพณีแต่ละภาค ให้วาดหน้า-หลัง เครื่องประดับถ้าจำไม่ผิดน่าจะ2ชิ้น (เราขี้ลืมงะT^T) สุดท้ายคือ คำอธิบายสิ่งที่เราออกแบบว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร ซึ่งเราเลือกภาคเหนือ เป็นการแต่งกายชาวม้ง



***อยากบอกว่าเห็นคนที่ไปสอบด้วยกันทำผิดโจทย์หลายคนมาก ฉะนั้น อย่าลืมอ่านโจทย์ให้ถูก ตั้งสติด้วยน้า และส่วนสุดท้ายคือ วิชาสามัญ ซึ่งก็รู้กันอยู่แล้วว่า สทศ. ออกยากม๊าก 5555 มีเพื่อนเราตกม้าตายเพราะไม่ได้อ่าน อย่าชะล่าใจกับวิชาการนะ!



   การสอบสัมภาษณ์ เตรียมPortผลงานของตัวเองไป แต่เนื่องจากว่าศิลปากรประกาศเป็นที่สุดท้ายที่เราไปสอบมาเราเลยไม่ไปสอบสัมภาษณ์แล้ว (ทั้งที่สอบที่แรกแท้ๆ55555)



















จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย






สนามที่สองสำหรับเรานั่นเอง5555



การสอบจะใช้คะแนนจาก...



1. คะแนน Gat



2. ทฤษฏีนฤมิตศิลป์ (ประวัติศาสตร์ศิลปะนั่นแหละ)



3. ทักษะนฤมิตศิลป์-มัณฑศิลป์ (การออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ) 











การสอบ



   บอกก่อนว่า สิ่งแรกที่ต้องเตรียมคือ การสอบGat ส่วนมากจะเตรียมตัวมาเป็นปีๆ เราก็หาอ่านทุกอย่างในเว็บเช่น ท่องศัพท์ครูสมศรี ฝึกทำGatเชื่อมโยง ซึ่งเราเป็นอ่อนภาษาอังกฤษมาก ก็เลยเน้นไปที่แกทEngมากๆ ทำทุกวันถึงแม้คะแนนจะไม่ได้ดีมากมาย แต่ก็ถือว่ารับได้ ***แนะนำว่าถ้าอยากเข้าที่นี่อย่าทิ้งGatนะ อ่านเตรียมๆไว้ คะแนนรวมGatควรจะได้ 200+ ขึ้นไปนะ เพื่อให้มันช่วยคะแนนในส่วนอื่นด้วย



   วันสอบวันแรก เป็นการสอบทฤษฏีนฤมิตศิลป์ 100 ข้อ(ข้อกา) ข้อสอบเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ ซึ่งจุฬาปีเราจะออกพวกศิลปะไทย หัตถกรรมไทย การแต่งกายชุดไทย พยายามหาอ่านในเว็บเยอะๆ เพราะ มันจะถามกว้างมากแต่บางเรื่องก็จะเป็นความรู้รอบตัว แนะนำให้หาหนังสือพวกองค์ประกอบศิลป์มาอ่านด้วยนะ ออกแน่นอนแต่ไม่รู้ว่าแต่ละปีจะออกส่วนใดมากกว่ากัน



   วันสอบวันที่สอง เป็นการสอบเกี่ยวกับทักษะนฤมิตศิลป์ โดยจุฬาจะไม่ให้ใช้สีน้ำนะ!! เราเลยพกสีโกปิคไป อุปกรณ์เยอะมากกกกกกก แต่พอถึงหน้าห้องสอบเค้าก็แจกถุงพลาสติกให้ขนาดประมาณA3ได้ ตอนแรกเราก็งงนึกว่าเค้าให้เอามาใส่พวกขยะ5555 สรุปคือ เค้าให้ใส่ของเข้าห้องสอบพวกสีโกปิค และอุปกรณ์ทั้งหมดลงไปในถุง เราก็แบบเอิ่ม....อึ้ง เรารีบเลือกสีโกปิคที่ใช้เข้าไปห้องสอบ(มันใส่ไม่หมดจริงๆ5555) ส่วนเวลาสอบมีให้เวลา 2 ชั่วโมง โจทย์ก็จะให้ออกแบบแฟชั่น Genderless (แฟชั่นที่สามารถสวมใส่ได้ไม่ว่าจะเป็นเพศใหน) ในCollection "Luxury Swimwear 2016" โดยมีรูปภาพให้ซึ่งเป็นเทรนท์ในปี 2016 คือ "Deep Summer" ซึ่งโจทย์กำหนดไว้ว่า ให้เราเลือกว่าจะเอาอะไรมาใช้ก็ได้ในนั้น... พร้อมกับให้กระดาษA3 มา 3 แผ่น...



 แผ่นที่ 1 ออกแบบลายผ้าขนาด 10cm x 10cm (ปีนี้จุฬาให้ใช้ไม้บรรทัดได้นะ ตอนแรกเรานึกว่าใช้ไม่ได้เลยไม่ได้พกไปเลยกะเอาเองเลยTT) โดยลายผ้าต้องสามารถนำไป Mix&Match ในCollectionของเราด้วย



 แผ่นที่ 2 ออกแบบชุด 3 ชุด ซึ่งต้องนำลายผ้าจากแผ่นแรกเข้ามาmix&matchด้วย



 แผ่นที่ 3 ออกแบบรองเท้า-กระเป๋า ซึ่งจุฬาจะให้ข้อกำหนดมาชุดนึง โดยกำหนดหัวข้อไว้แล้วเช่น Target group คือ กลุ่มไหน M
ood&Toneของงานนี้เป็นยังไง ได้รับแรงบรรดาลใจจากอะไร เป็นต้น



***โดยความคิดเห็นของเราที่สอบมาจุฬาโหดสุด เพราะว่าต้องแข่งกับเวลา 2ชม ซึ่งต้องแบ่งเวลาทำให้ถูก เหมาะสม ต้องเขียนองค์ประกอบให้ครบ และที่สำคัญที่อยากจะฝากคือ การอ่านโจทย์ พยายามอ่านให้ละเอียด ขีดเส้นแบ่งเลยก็ได้ว่า เขาต้องการรู้อะไรจากเราบ้าง ของเราที่ไปสอบส่วนมากจะทำไม่ทันกันเยอะ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด!!







การประกาศและการสัมภาษณ์



   คนที่มีรายชื่อคือ คนที่ติดแน่นอนแล้วจะถูกคัดออก หากเราไปสัมภาษณ์ตามวันและเวลาที่กำหนด แต่ถ้าเราไม่ไปสัมภาษณ์ก็จะหมดสิทธิ์ ทางจุฬาก็จะเรียกบุคคลตัวสำรองขึ้นมาแทน



   วันสัมภาษณ์ เริ่มต้นจากการเข้าไปในห้องสัมภาษณ์ สวัสดีอาจารย์ ยื่นPort โดยอาจารย์ก็จะมีทั้งหมด 3 ท่าน คำถามในก็จะถามเกี่ยกับเรา ชื่ออะไร เรียนที่ไหน ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ ส่วนตัวเราเป็นคนยังไง เรียนพิเศษและติวที่ไหนมา



***อย่าลืมเอา Port เราไปให้อาจารย์ดูด้วยนะ อาจารย์เค้าอยากรู้จักในตัวเราว่าเป็นคนยังไง  แต่อาจารย์จะเนี้ยบๆและแซ่บตามสาขาที่เราเรียน5555 



 *ของเราเราเลือกที่นี่นะเพราะเราชอบอะไรหลายๆอย่าง><














มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) 






สนามสุดท้ายของเรา



การสอบ



1. ความถนัดทางการเรียน(มหาลัยจัดสอบเอง)



2. ภาษาอังกฤษ(มหาลัยออกเองเช่นกัน5555)



3. ข้อเขียนความถนัดเฉพาะสาขา(จริงๆมันเป็นข้อกาแต่ตามใบสอบมันเขียนว่าข้อเขียน ==)



4. ข้อสอบปฏิบัติในแต่ละสาขา



***เมื่อสอบคะแนนผ่านตามเกณฑ์จะถูกคัดเลือกเข้ารอบสัมภาษณ์ ซึ่งปีนี้สำหรับเรารู้สึกโชคดีมากที่ไม่มี การตัดเย็บ เนื่องจากเราไม่เคยเย็บผ้ามาก่อน55555



   การจัดสอบถูกจัดสอบภายในวันเดียว(ไม่รวมสัมภาษณ์) ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเลยทีเดียว!! ช่วงเช้า 



1. ความถนัดทางการเรียน คือ การวิเคราะห์การอ่าน ปัญหาเชาวน์ การหยิบสุ่ม การมองรูปทรง เช่น ถ้ามองด้านนี้แล้วจะเป็นยังไงก็มีรูปให้ เป็นข้อกาทั้งหมดนะ มันจะแบ่งเป็นเรื่องที่เราบอกpartละ 30 นาที มี4ชุด รวมเวลาทั้งหมดคือ 2 ชั่วโมงนั่นเอง เราฝึกหาทำจากในนี้ http://www.unigang.com/Article/2720 ซึ่งข้อสอบก็จะออกประมาณนี้เลยสำหรับเราอันนี้ไม่ยากนะ



2. ภาษาอังกฤษ เราจำไม่ได้ว่ามีกี่ข้อแต่ไม่เกิน 100 ข้อ ให้เวลาทำ 1 ชั่วโมง สำหรับเราก็ไม่ยากและก็ไม่ง่าย5555



3. ข้อเขียนเฉพาะสาขา (ข้อกา100) เกี่ยวกับแฟชั่นล้วนๆ ย้ำว่าล้วนๆ!!!!!! ไม่ว่าจะเรื่องBrand ดังๆระดับโลก เรื่องผ้าไทย ประวัติศาสตร์แฟชั่น ชื่อPatternเสื้อผ้า ปกเสื้อ แขนเสื้อ กระโปรงทรงนี้เรียกว่าอะไร? มีรูปCollectionแล้วถามว่าแบรนด์ใหนเป็นคนออกแบบ เรื่องชุดไทยก็มีนะ ให้เวลาสอบ 1 ชั่วโมง พยายามทำข้อที่เรามั่นใจก่อนอย่าไปเสียเวลาเยอะ



4. ข้อปฏิบัติ ให้เวลา 2 ชั่วโมง โดยโจทย์ให้ออกแบบCollection 3 ชุด โดยใช้ยุคของประวัติศาสตร์แฟชั่นยุคใดยุคนึงมาร่วมกับการออกแบบ ซึ่งสามารถใช้สีอะไรก็ได้



***แนะนำการตกแต่งให้ใช้สีฝุ่นจะรวดเร็วทันใจมาก5555







การประกาศและการสัมภาษณ์



   การประกาศรายชื่อผ่านรอบแรก ซึ่งถ้าไม่พลาดอะไรรอบนี้จะผ่านได้สบายๆของปีเราผ่านกันเยอะมาก



   รอบที่หินที่สุดคือ รอบสัมภาษณ์ โดยเราต้องเตรียมPortไปให้ดีที่สุด พยายามใส่งานที่เป็นCollection ไว้ประมาณ 10 Collectionขึ้นไป และงานที่ทำต้องแสดงถึงตัวตนและความเป้นตัวเราด้วย รวมถึงใส่ผลงานกิจกรรม เกียรติบัตร โดยเราจะพยายามสื่อถึงตัวเรามากที่สุดว่าตัวเราเป็นคนยังไง เราสนใจอะไร(ใครสนใจเป็นแนวทางมาถามเราได้น้า) 

***มศว จะกำหนดพอร์ตเราขนาด A4 แล้วห้ามเป็นแบบใส่ห่วงน้า***



  วันสัมภาษณ์ เริ่มจากลงชื่อรอคิว เขาก็จะเรียกเราไปทีละ 5 คน เพื่อไปรอหน้าห้องสัมภาษณ์ เมื่อมาถึงคิวเรา...วันนั้นเราจำได้เลยว่าเราตื่นเต้นมากเหงื่อนี่เต็มมือ5555



เมื่อเข้าประตูอย่างแรกคือ การทำความเคารพนอบน้อมไหว้อาจารย์ ต่อมาก็ยื่นพอร์ทให้อาจารย์ อาจารย์ก็จะมีทั้งหมด 4 ท่าน ซึ่งอาจารย์ท่านแรกที่ดูPortเราก่อน แล้วจะมีป้ายติดไว้ หน้าโต๊ะอาจารย์ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เช่น การแนะนำตัว จบจากโรงเรียนอะไร สายการเรียน และเกรดเฉลี่ย ส่วนต่อไปอาจารย์ก็นำงานที่เราสอบในรอบแรก(ข้อปฏิบัตินั่นแหละ) มาให้เราอธิบายให้อาจารย์ฟังว่าCollectionนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอะไร ใช้ยุคประวัติศาสตร์แฟชั่นยุคไหน อย่างไร เป็นต้น เมื่อเสร็จอาจารย์ก็จะถามเราว่าทำไมถึงมาที่นี่ สอบที่ไหนมาก่อนบ้าง ทำไมไม่เอาที่อื่น!!? คืออารมณ์แบบพูดให้เราลังเลเก้ๆกังๆ และเงิบด้วย55555 บางคำถามก็แซ่บอยู่นะ แต่เราต้องทำตัวให้อาจารย์รู้ว่าเราสนใจมาเรียนที่นี่จริงๆ มั่นใจว่าเราสิ่งที่เราทำเพื่อมาที่นี่



*สิ่งที่เราตอบอาจารย์ตอนที่อาจารย์ให้เราพูดอะไรสุดท้ายกับเขาคือ เราบอกว่าเราไม่ใช่คนเก่งแต่เราเป็นคนพยายามนะ(ง้อวววววว55555) 














การเตรียมตัวสอบ



   



   สำหรับวิธีการเตรียมตัวสอบของเราคือ เมื่อเรารู้ว่าเราชอบอะไรแล้วก็ให้อยู่กับมันเยอะๆ พยายามศึกษา หาอ่านพวกประวัติความเป็นมาของ Designer ประวัติศาสตร์แฟชั่น จุดเด่นของแต่ละBrand ผ้าไทยในแต่ละภาค คุณสมบัติของเนื้อผ้าแต่ละชนิด พยายามอัพเดตและติดตามแฟชั่นใหม่ๆเสมอ 



*แนะนำโหลดApplication Vogue (เพื่ออัพเดตRUNWAY ในแต่ละฤดูกาลของแบรนด์ดังๆ ทั่วโลก) กับ Pinterest (เราเอาไว้หาแรงบรรดาลใจ ข้อมูลTrend แบบPattern เราค้นหาทุกอย่างแบบครอบจักรวาลมาก5555) ซึ่งส่วนมากหนังสือจะหาซื้อยากไม่ค่อยมีขายของเราเรียนติวมาเค้าก็จะมีชีทให้อ่าน แต่บางอย่างก็หาอาศัยหาอ่านในเว็บด้วย ฝึกวาดเยอะๆ พยายามหาสไตล์ในแบบของเราเอง จับเวลาทำ และอย่าหยุดค้นหาแรงบันดาลใจ เพราะแรงบันดาลใจสามารถพัฒนาฝีมือของเราให้เก่งขึ้น ^^















     สำหรับเราการสอบติดทั้ง 3 สถาบัน ไม่ได้แปลเราเก่ง เพราะ เราพยายามพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ลองย้อนกลับไปถ้าเราเป็นคนขี้เกียจในวันนั้น วันนี้เราก็คงสอบไม่ติด...เพราะยังมีคนเก่งมากกว่าเราอีกเยอะมากกกกก



    และนี่...คือจุดเริ่มต้นของเรากับการก้าวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย อย่าปล่อยให้เวลาสูญเปล่า เมื่อเราตั้งใจและทำเต็มที่เราจะรู้สึกภูมิใจและไม่เสียดายทีหลังนะค่ะ



   หวังว่ากระทู้แชร์ประสบการณ์สอบของเราจะสามารถช่วยน้องๆที่สนใจได้สาขานี้










     ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบน้า :)










ปล.เราไม่ได้สมัครสอบธรรมศาสตร์นะ =='





   สุดท้ายน้องๆมีอะไรถามเพิ่มเติมหรือสงสัย สามารถถามเรามาได้เรายินดีช่วย :)



facebook: lin jiraporn











แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

30 ความคิดเห็น

eveunchu Columnist 25 มี.ค. 59 เวลา 10:57 น. 1

ขอบคุณมากเลยค่ะที่มาแชร์ประสบการณ์ไว้ให้น้องๆ ได้เตรียมตัวกัน
ยินดีกับความสำเร็จด้วยนะคะ :D

1
white_whisper 25 มี.ค. 59 เวลา 12:58 น. 1-1

ค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ :D

0
tenshi1004 25 มี.ค. 59 เวลา 17:47 น. 2

ขอบคุณมากน่ะค่ะ ที่ให้ข้อมูลดีๆหนูก็อยากเข้าแฟชั่นเหมือนกันค่ะ แต่เวลาหาข้อมูลหายากมากๆ พี่เก่งมากๆเลยค่ะ

1
white_whisper 25 มี.ค. 59 เวลา 22:13 น. 2-1

5555พี่เข้าใจเลยเพราะว่าเคยเป็นแบบน้องมาก่อน สู้ๆน้า><

0
Axelstyle 25 มี.ค. 59 เวลา 18:03 น. 3

เก่งมากเลยครับพี่หลิน เป็นแนวทางที่ดีนะครับ ขอบคุณมากครับ

2
white_whisper 25 มี.ค. 59 เวลา 22:14 น. 3-1

อิอิ ขอบคุนค่า นี้ใครเนี่ยรู้ชื่อเล่นเราด้วย5555

0
ATART 26 มี.ค. 59 เวลา 07:38 น. 3-2

คนรู้จักครับผม เยี่ยม

0
white_whisper 26 มี.ค. 59 เวลา 23:25 น. 4-1

555หายากจริงๆ ตั้งใจขยันทำเยอะๆพี่เป็นกำลังใจให้น้า☺️

0
พนัชกร โสตถิถาวร 26 มี.ค. 59 เวลา 22:29 น. 5

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูล^_^
อยากเข้าแฟชั่น
กำลังเครียดอยู่เลยว่าจะต้องศึกษาอะไรบ้าง เตรียมตัวยังไง
ได้ทริกมาก็ทำให้ง่ายต่อการหาเยอะเลย

1
white_whisper 26 มี.ค. 59 เวลา 23:26 น. 5-1

5555ดีใจมากเลยที่ข้อมูลเราเป็นประโยชน์ต่อรุ่นน้อง สู้ๆน้า:D

0
ชนะเพราะสู้ 27 มี.ค. 59 เวลา 07:33 น. 6

สำเร็จสู่ฝันในสถาบันชั้นยอดเพราะความเพียร สู้แบบไม่ปล่อยเวลา ลงมือทำไม่มัวแต่ฝัน และมารยาทอัยาศัยที่ดูกาละเทศะ มีการเตรียมพร้อมครบทุกด้าน ขอให้ก้าวหน้าเป็นแบบอย่างให้เด็กไทย และถ่ายทอดความรู้สู่น้องๆเด็กดีทุกคนต่อไปนะครับ

1
white_whisper 27 มี.ค. 59 เวลา 21:07 น. 6-1

ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ เราหวังมาตลอดว่าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้ถ่ายทอดความรู้ให้กับน้องๆที่มีความฝันเหมือนกับเราค่ะ :D

0
white_whisper 27 มี.ค. 59 เวลา 21:07 น. 7-1

ค่ะ สู้ๆนะเดินตามความฝัน ตั้งใจขยันเสมอฝันก็เป็นจริงแน่นอน :))

0
อยากเรียนบ้าง 27 มี.ค. 59 เวลา 15:58 น. 8

มศว กะ จุฬา ต่างกันยังไงหรอคะ เห็นบางคนก็ว่ามศว ดี บางคนก็บอกจุฬาดี ควรเลือกไงอะคะ แบบ ต้องตัดสินจากอะไรถ้าติดทั้งคู่แบบพี่อาะค่ะ

1
white_whisper 27 มี.ค. 59 เวลา 21:14 น. 8-1

สำหรับพี่ สถาบันใหนก็ดีหมดน้า แต่พี่อยากให้น้องลองศึกษาผลงานของแต่ละมหาลัย หลักสูตรการสอนว่าน้องชอบที่ใหนมากกว่ากัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Pornchanit 28 ส.ค. 59 เวลา 12:35 น. 10-2

พี่คะหาเฟสพี่ไม่เจอ อยากถามๆเลย

0
white_whisper 29 เม.ย. 59 เวลา 10:22 น. 11-1

แฮ่ เรามาตอบช้าไปใหมง่า เราสอบเป็นโครงการพิเศษจ้า ลองพยายามดูในเฟสบุ๊กของพี่มศว. พาน้องสอบ ถ้ามันเปิดแล้วในเว็บเค้าจะแจ้งน้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

อิอิ 31 พ.ค. 59 เวลา 23:39 น. 13

ขอบคุณมากกกค่าาา พี่ติวที่ไหนเหรอค่ะ เพื่อจะได้ไปติวบ้าง555555

0
AreMD 22 ก.ค. 59 เวลา 22:53 น. 15

พี่คะ หาเฟชบุ๊คไม่เจอค่า แปะลิงค์หน่อยได้ไหมคะะ

1
white_whisper 27 ก.ย. 59 เวลา 17:16 น. 15-1

Lin jirapone จ้าพอดีเปลี่ยนเฟส

0
NanNattha 23 ก.ค. 59 เวลา 10:50 น. 16

ที่ มศว เราจะต้องสอบ คณิต ไทย สังคม เพิ่มมั้ยค่ะ

1
white_whisper 27 ก.ย. 59 เวลา 17:17 น. 16-1

ไม่ต้องใช้น้าปีพี่

0
YoLo Omegle 29 ส.ค. 59 เวลา 07:38 น. 17

พี่คะ พี่ไปหาอ่านความรู้ด้านแฟชั่นที่ไหนอ่า มันหายากมากๆเลย 

1
white_whisper 27 ก.ย. 59 เวลา 17:18 น. 17-1

ส่วนมากพี่ตามหาในเว็บค่า แล้วก็เป็นหนังสือของพี่ติว แต่ยอมรับว่าหายากมากจริงๆ5555

0
Sitala 3 พ.ย. 59 เวลา 21:59 น. 19

พี่ค่ะพี่สอบช่วงเดือนอะไรกันค่ะ แล้วสมัครตอนไหนค่ะ

0