5 วิธีเด็ดสุด!! ง้อเพื่อนยังไงให้ได้ผล

5 วิธีเด็ดสุด!! ง้อเพื่อนยังไงให้ได้ผล

สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL เมื่อสองสามวันที่แล้ว พี่ผึ้งแวะเข้าไปดูกระทู้ต่างๆ ในบอร์ด NUGIRL มาค่ะ แล้วก็ไปสะดุดตากับกระทู้นึง  “ขอความเห็นหน่อยค่ะ  เรามีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนสนิท เพื่อนโกรธเรามาก โกรธมาจะอาทิตย์นึงแล้วไม่รู้จะทำยังไงดี เราเองที่ผิดแต่ก็ไม่กล้าขอโทษตรงๆ แล้วจะทำยังไงดี”  เรื่องของการง้อเพื่อนไม่ใช่เรื่องที่ต้องมีฟอร์มหรือมาเขินกันเลยนะคะ NUGIRL GURU ในสัปดาห์นี้พี่ผึ้งมีทริคดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากค่ะ
 

Q:  “ขอความเห็นหน่อยค่ะ  เรามีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนสนิทเพื่อนโกรธเรามาก โกรธมาจะอาทิตย์นึงแล้วไม่รู้จะทำยังไงดี เราเองที่ผิดแต่ก็ไม่กล้าขอโทษตรงๆ แล้วจะทำยังไงดี”  


A :  น้องๆ เคยสังเกตกันมั้ยเอ่ย?? พอเราสนิทกับใครมากๆ เราก็จะเกรงใจกันน้อยลง  ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนสนิทด้วยแล้วบางทีก็เผลอไม่ระวังความรู้สึกกันไปแบบไม่รู้ตัว  รู้ตัวอีกทีก็ทำร้ายความรู้สึกกันไปแล้ว T^T เศร้าเนอะ สิ่งแรกเลยที่พี่ผึ้งอยากแนะนำก็คือ “ถ้าเป็นเพื่อนสนิทกันจริง ก็อย่ามีฟอร์มต่อกันเลยค่ะ ไม่ต้องเก๊กไม่ต้องเขิน ถ้าเรารู้ตัวว่าผิดก็ขอโทษอย่างตรงไปตรงมาและปรับปรุงสิ่งแย่ๆ ให้ดีขึ้น”  แต่ถ้ายังเขินๆ กันอยู่พี่ผึ้งก็มีทริคดีๆ มาฝากค่ะ
ง้อเพื่อนยังไงให้หายโกรธ?
                       1. โชว์ฝีมือ!! ถนัดแบบไหนก็ง้อแบบนั้น   
                                      


คิดก่อนว่าเราถนัดทำอะไร ทำขนม , งาน DIY , วาดรูป เป็นต้น จากนั้นก็โชว์ฝีมือรัวๆ เช่น ถ้าเราถนัดทำขนมก็ลองทำคัพเค้กน่ารักๆ พร้อมเขียนการ์ดขอโทษแนบไปใบนึงแล้วเอาไปเซอร์ไพรส์วางไว้บนโต๊ะเรียน แบบนี้ก็น่ารักดีนะ บอกเพื่อน “หายโกรธเนอะ” หรือใครถนัดวาดรูปก็เริ่มเลยจ้า เลือกวาดรูปช่วงเวลาประทับใจหรือสนุกสนานที่เคยทำร่วมกัน แล้วส่งให้เพื่อนกับมือพร้อมรอยยิ้มจริงใจ พี่ผึ้งว่าเท่านี้เพื่อนก็ชื่นใจหายโกรธแล้วล่ะ  
                             2.  ง้อทางโซเชียลอินเทรนด์สุดๆ  
                                     


Facebook หรือ Instagram พี่ผึ้งคิดว่าได้หมดทั้ง 2 ทาง ลองโพสต์รูปคู่เพื่อนซี้กับเราพร้อมขึ้น
สเตตัส “ขอโทษนะเพื่อนสาว” อย่าลืมแท็กเพื่อนด้วยนะ รับรองยิ้มออกหายโกรธแน่นอน อีกหนึ่งวิธีน่ารักๆ ลองอัดเป็นคลิปเสียงเล่นมุขฮาๆ ขำๆ แล้วส่งลูกอ้อนเป็นคำขอโทษไปให้ เนียนๆ ขำๆ แบบนี้เพื่อนหายโกรธชัวร์

                                        3. เสียงตามสาย  
                                       


ตามโรงเรียน หรือตามมหาวิทยาลัย มีแน่นอนอยู่แล้ว “รายการเสียงตามสาย” สวมรอยขอเพลงไว้เลย แอบสืบซิ!! เพื่อนชอบเพลงไหน ศิลปินอะไร ฝากเพลงให้พร้อมคำขอโทษก็น่ารักดีนะ 
                          4. ง้อด้วยของน่ารักๆ ที่เพื่อนชอบ
                                     


ลองคิดๆ ดูซิว่าเพื่อนเราเป็นคนแบบไหน?? อย่างเช่น ถ้าเพื่อนเราชอบกินหรือแฮปปี้กับขนมอร่อยๆ ก็ลองซื้อขนมร้านโปรดไปง้อดู หรือถ้าเป็นคนรักสวยรักงามชอบแต่งตัว ดูแลตัวเอง ก็ลองหา     สกินแคร์ดีๆ สักชิ้นผูกโบว์ไปให้ก็น่ารักไม่เบาเลยนะ หรือถ้าเพื่อนมาแนวกุ๊กกิ๊กชอบของน่ารักๆ ก็ลองสืบๆ ดูว่ามีตัวการ์ตูนหรือคาแร็คเตอร์ที่โปรดปรานอะไรบ้าง อย่างเช่น นี่เลย!! กระเป๋าเด็กหญิงมะม่วง  คาแร็คเตอร์กุ๊กกิ๊กสุดน่ารักที่โด่งดังมากในไทยและญี่ปุ่น ตอนนี้ คลีน แอนด์ เคลียร์ เค้ามี Collection พิเศษร่วมกับเด็กหญิงมะม่วง มาให้เลือก 2 สี กติกาแสนง่าย อยากรู้เพิ่มเติมเข้าไปที่นี่เลย! www.facebook.com/cncgirls กระเป๋าเล็กๆ น่ารักๆ ขนาดนี้จะซื้อง้อเพื่อนหรือซื้อไว้เองตัดสินใจไม่ถูกเลยจริงๆ รีบเลยนะสินค้ามีจำนวนจำกัด!!

                                5. ง้อแบบตรงๆ ไปเลย 
                                 


ข้อนี้ดีสุด (รึเปล่านะ 55555) ตีมึนใส่คุยเนียนตบมุขให้เพื่อนงงๆ เดี๋ยวก็หายงอนเองแหละเนอะ >/////< เค้ารักหลอกจึงหยอกเล่น อิอิ…..อีกหนึ่งวิธีง้อเพื่อนแบบเนียนๆ เช่น ทักแชท Line กลุ่ม หรือเวลานั่งคุยกันในกลุ่มหรือพักกินข้าวเที่ยงด้วยกันนี่ล่ะเวลาง้อที่ดีที่สุด คุยเนียนๆ กันไปกับเพื่อนคนอื่น เชื่อพี่ผึ้งสิ!! คุยกันไปคุยกันมาเดี๋ยวก็ดีกันเหมือนเดิม

------------------------------------------------------------------

“เพื่อน” เป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่เราขาดไม่ได้นะคะยิ่งสนิทกันก็ยิ่งทะเลาะกันบ่อย  พี่ผึ้งคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกนะเพราะยิ่งทะเลาะกันเรายิ่งรู้จักกันมากขึ้น!! เพื่อนกันจริงๆ ต้องรู้จักกันได้ในทุก แง่มุม ถ้าทะเลาะกันบ้างก็ง้อกันบ้างสนุกดีนะ สำหรับทริคน่ารักๆ ที่พี่ผึ้งเอามาแนะนำในครั้งนี้คงเป็นประโยชน์บ้างเนอะในช่วงเวลาที่น้องๆ กับเพื่อนสนิททะเลาะกัน แต่ถ้าน้องๆ คนไหนมีวิธีง้อเพื่อนแบบแปลกๆ ที่อยากเล่าอยากแชร์ก็คอมเมนต์มาเล่ากันได้ท้ายบทความเลยนะคะ

GURU Tips ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งอยากแนะนำหนังน่ารักๆ เกี่ยวกับมิตรภาพความเป็นเพื่อน เอาไว้ดูซึ้งๆ ให้อบอุ่นใจกันเนอะ

*The Perks of Being a Wallflower  เป็นเรื่องราวของเพื่อนต่างวัย ซึ่งบังเอิญมีมิตรภาพที่ลงตัวจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันในระยะเวลาอันสั้น แต่ด้วยความรักและความเข้าใจทำให้เพื่อนซี้ทั้ง 3 ได้เติบโตและเรียนรู้ชีวิตมาพร้อมๆ กัน จนวันหนึ่งที่พวกเค้าต้องแยกจากกันเพราะต้องย้ายที่เรียนใหม่ พวกเค้าจะประคับประคองมิตรภาพดีๆ ครั้งนี้ไม่ให้พังลงได้อย่างไรต้องไปหามาดูกันนะจ๊ะ

*When Marnie Was There  เรื่องราวในโลก
เหงาๆ ของ “อันนา” เด็กหญิงเงียบๆ และไม่มีเพื่อนไม่ชอบเข้าสังคมกับใคร จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้เจอกับ “มาร์นี่” เพื่อนคนแรกของเธอ สู่เรื่องราวแห่งมิตรภาพที่จะทำให้ชีวิตของอันนาเปลี่ยนไปตลอดกาล
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Pream_Parinuttha Member 6 มิ.ย. 59 20:27 น. 1

ไม่เคยทำให้เพื่อนโกรธ(มั้ง) มีแต่เพื่อน(เก่า)เคยทำให้โกรธ เปลี่ยนกลุ่มได้เกือบสามปีแล้ว ถึงแม้เราจะไม่ชอบบางมุมของเขา แต่เราก็รักเขานะ เขาเป็นเพื่อนที่ดี ไม่รังเกียจเรา เคยแอบแขวะเพื่อนออกโซเชียล เขาน่าจะรู้ แต่ต่อมาก็คุยกันได้เหมือนเดิม เป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ส่วนที่เข้ามาดู... รู้ไว้ก็ไม่เสียหายนะ เผื่อเผลอทำให้เพื่อนโกรธขึ้นมา อาจจะได้ใช้ประโยชน์ 55

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

Pream_Parinuttha Member 6 มิ.ย. 59 20:27 น. 1

ไม่เคยทำให้เพื่อนโกรธ(มั้ง) มีแต่เพื่อน(เก่า)เคยทำให้โกรธ เปลี่ยนกลุ่มได้เกือบสามปีแล้ว ถึงแม้เราจะไม่ชอบบางมุมของเขา แต่เราก็รักเขานะ เขาเป็นเพื่อนที่ดี ไม่รังเกียจเรา เคยแอบแขวะเพื่อนออกโซเชียล เขาน่าจะรู้ แต่ต่อมาก็คุยกันได้เหมือนเดิม เป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ ส่วนที่เข้ามาดู... รู้ไว้ก็ไม่เสียหายนะ เผื่อเผลอทำให้เพื่อนโกรธขึ้นมา อาจจะได้ใช้ประโยชน์ 55

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด