แนะนำ "BASETRIP" เว็บไซต์สุดเจ๋งสำหรับคนวางแผนเที่ยวต่างประเทศ

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือกำลังจะไปในเร็วๆ วันนี้ไม่ว่าจะไปกับครอบครัว กับเพื่อนๆ ไปคนเดียว รวมถึงไปเรียนต่อ วันนี้ พี่นิทาน อยากแนะนำเว็บไซต์ที่มีข้อมูลและประโยชน์พร้อมสำหรับนักเดินทางอย่างพวกเรามาให้รู้จักกันค่ะ 
   

    เว็บไซต์ที่พี่ไปเจอมามีชื่อว่า Basetrip หรือ www.thebasetrip.com โดยไม่ได้แอบมาโฆษณาให้แต่อย่างใด แต่พี่ลองใช้เองแล้วรู้สึกว่าให้ข้อมูลที่ครบถ้วนและจำเป็นต่อการเดินทางของเรามากๆ ค่ะ โดยเว็บ Basetrip นี้จะให้ข้อมูลของประเทศต่างๆ ที่เรากำลังสนใจหรือกำลังจะไป (มีทุกประเทศให้เลือกเลยค่ะ ไม่ต้องห่วง) โดยผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Sven Kapuđija หนุ่มหน้าใสคนนี้ได้ไอเดียมาจากตอนที่เขากำลังจะไปเที่ยวประเทศโปรตุเกส เลยเสิร์ช google หาข้อมูลต่างๆ ของโปรตุเกส ไม่ว่าจะเป็น "ค่าเงินโปรตุเกส", "ทำวีซ่าไปโปรตุเกส", "อากาศของโปรตุเกส", และอื่นๆ อีกมากมาย และตอนนั้นสเวนก็รู้สึกว่า เอ๊ะ.. ทำไมเราต้องมานั่งเสิร์ชหาหลายๆ ครั้งขนาดนี้ด้วย ทำไมถึงไม่มีเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลของทุกๆ อย่างและง่ายต่อการค้นหาไปเลยล่ะ? นั่นแหละค่ะ คือจุดเริ่มต้นของไอเดียและกลายมาเป็นเว็บไซต์ Basetrip ในปัจจุบันให้ทุกคนได้เข้ามาใช้งาน ส่วนเว็บไซต์มีหน้าตาและใช้งานยังไง มาดูกันเลยค่ะ

   
    เข้าเว็บไซต์มาหน้าแรกจะให้เราเลือกประเทศของเรา และด้านล่างจะเป็นประเทศที่เราจะไปเที่ยว หรืออยากรู้ข้อมูลของประเทศนั้นๆ ลองเลือกเอาตามใจชอบได้เลยค่ะ พี่จะขอเลือกเป็นเดนมาร์กก่อนก็แล้วกัน อยากไป เรามาดูกันเลยว่าจะมีข้อมูลอะไรบ้าง

   
    พอเลือกประเทศมา หากอยากรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากคนท้องถิ่นหรือคนที่มาให้ความเห็น เราสามารถกดเข้าไปดูได้ในคำว่า "Tips" ตรงปุ่มสีฟ้าด้านบน ส่วนข้อมูลสำคัญต่างๆ จะอยู่ด้านล่างค่ะ โดยจะมีทั้งข้อมูลทั่วไปของประเทศนั้นๆ สภาพอากาศที่สามาถดูได้คร่าวๆ ถึง 6 เดือน ทั้งอุณหภูมิต่ำสุด - สูงสุด, หน่วยแปลงไฟของประเทศนั้นๆ และรูปตัวอย่างของรูปปลั๊กไฟที่เราไม่ต้องไปนั่งเสิร์ชหาในกูเกิ้ลบ่อยๆ ค่ะ, ค่าเงินที่จะเป็นประโยชน์ต่อการคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ล่วงหน้าได้ และที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าค่าเงินคือค่าครองชีพที่ในเว็บไซต์จะยกตัวอย่างมาคร่าวๆ และดูง่ายเพราะเป็นค่าเงินประเทศเราค่ะ แต่แอบช็อคเบาๆ กับข้อความที่เขียนไว้ว่า "219% more expensive than Thailand" โห.. ประเทศเค้าค่าครองชีพสูงกว่าเรา 219% นี่มากกว่า 100% อีก! T_T เรามาลองดูจากรูปตัวอย่าง (ด้านล่าง) จะเห็นว่าอาหารมื้อนึงของเดนมาร์กจะอยู่ที่ประมาณ 526.13 บาท.. นี่ขนาดในเว็บไซต์บอกกแล้วนะว่า "inexpensive restaurant" ร้านอาหารไม่แพง แต่มื้อละ 500 กว่าบาทนี่แพงเกินไปมั้ยเนี่ย 5555 นอกนั้นจะเป็นราคาน้ำเปล่าที่บางประเทศเราสามารถดื่มน้ำจากก๊อกได้เลย ก็จะประหยัดงบไปอีก, ค่าตั๋ว, ค่าน้ำมันต่อลิตร, ค่าเบียร์ และค่าโรงแรมหรือโฮสเทลต่างๆ ค่ะ 


   
    นอกจากนั้นที่พี่ชอบมากๆ ก็คือมีข้อมูลบอกถึงความเร็วของอินเตอร์เน็ตประเทศนั้นๆ และค่าโทรศัพท์ ที่สามารถคำนวณราคาคร่าวๆ ให้เราล่วงหน้าได้ เช่นที่เดนมาร์กค่าซิมการ์ดจะอยู่ที่ประมาณ 610.99 บาทสำหรับซิมที่มีอินเตอร์เน็ต 3 GB และชื่อเครือข่ายต่างๆ ที่สามารถรู้ไว้ก่อนได้ จะได้สะดวกในการซื้อเมื่อไปถึงค่ะ นอกจากราคาซิมการ์ดแล้วก็จะมีรหัสประเทศเผื่อใช้โทรฯ ข้ามโลกกันกับที่บ้าน 

   
    ข้อมูลฉุกเฉินที่ควรรู้ก็น่าจดไว้ค่ะ พวกเบอร์โทรสำคัญๆ ต่างๆ ที่เผื่อใช้ในกรณีของหาย พาสปอร์ตหาย เรียกรถพยาบาล เรียกตำรวจ และในกรณี่บัตรเครดิตหายก็มีเบอร์โทรให้ด้วยค่ะ และท้ายสุดจะมีข้อมูลของสถานทูตไทยในประเทศนั้นๆ มีทั้งที่อยู่และข้อมูลการติดต่อไว้ให้เสร็จสรรพ ถือว่าเว็บไซต์นี้สะดวกมากเลยทีเดียว


  


        หวังว่าน้องๆ ทุกคนคงจะได้ประโยชน์จากเว็บไซต์ Basetrip นี้กันนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่มีตัวช่วยให้เตรียมตัวไปเที่ยวได้ง่ายขึ้นและรอบคอบขึ้นเยอะเลย ใครไปเที่ยวแล้วก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ ^^

อ้างอิง
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด