Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Review) สัมภาษณ์ mmi หมอมข md02

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก็เพิ่งได้ไปสัมภาษณ์หมอของมหาวิทยาลัยขอนแก่นในรอบพอร์ตผ่านมาแบบสดๆร้อนๆ เลยมาตั้งกระทู้นี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อๆเพื่อนๆที่มีสัมภาษณ์แบบ mmi (Mini Multiple Interview) และรุ่นต่อๆไปที่จะเข้ามาสัมภาษณ์ไม่มากก็น้อยนะคะ



เราผ่านคัดเลือกมาสัมในรอบ MD02 ก็คือโควต้าภาคอีสานโดยยื่นคะแนนภาษาอังกฤษ (เราใช้ IELTS แต่เค้ารับคะแนนหลายอย่างอยู่) และ BMAT ซึ่งเกณฑ์ BMAT คือเฉลี่ยพาร์ท 1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 4.5



เกณฑ์อื่นๆก็ตามประกาศเลยเนาะะ มาที่รายละเอียดวันสัมภาษณ์เลย ก็คือที่เปิดรับรอบนี้ของขอนแก่น มี MD02 และ MD X (ทั่วประเทศ) ตอนเช้าเลยก็ลงทะเบียน ส่งเล่มพอร์ตของจริง ซึ่งถ้าไม่ได้เอามาก็ไม่เป็นไร เพราะเค้าก็ปริ้นของเราที่อัพโหลดออนไลน์มาไว้เผื่อให้ พอรืตอันนี้เค้าก้ให้กรรมการตรวจด้วยนะคะ เข้าห้องประชุมไปฟังรายละเอียดเล็กน้อย แล้วก็เริ่มสอบ



ตอนเช้าของเราเลยจะมีให้เขียนเรียงความ กับเขียนผลงานของเรา ภายในเวลา (เหมือนจะ) 50 นาที หรือ 1 ชั่วโมงนี่แหละ ลืมไปแล้ว ขอโทษค่ะ 5555 โดยหัวข้อที่ได้มาคือถ้าเป็นแพทย์จะดำเนินชีวิตอย่างไร แล้วก็เขียนเกี่ยวกับผลงาน แบบมีประโยชน์ยังไงมั่ง (ประมาณนี้ จำไม่ได้เช่นกัน TvT) ซึ่งเวลาที่ได้มากับ 2 เปเปอร์ มันค่อนข้างเร็ว แบ่งเวลาดีๆ



พอสอบอันนี้เสร็จ MD X ก็แยกไปสัมภาษณ์ MD 02 คนที่ยังไม่ตรวจร่างกาย (เค้าให้มาตรวจก่อนได้ 1 วัน) ก็แยกย้ายไปตรวจ แต่ต้องกลับมารายงานตัวสัมภาษณ์ตอนเที่ยง



มาถึงตอนเที่ยงง พอทุกคนมารายงานครบปุ๊บ เค้าก็อธิบายวิธีการสอบ โดยของมขเนี่ย มีสัมภาษณ์ 4 ฐาน และ ฐานพักอีก ก็คือเข้าฐานสัม สลับกับฐานพัก (ซึ่งคือนั่งรอหน้าห้องสัม55555) แบ่งสัมเป็นกลุ่มละ 9 คน โดยเรียก 4 กลุ่มก่อน แล้วก็อีก 4 ทีหลัง (ที่เหลือ)



โดยฐานสัมภาษณ์ สัมฐานละ 5 นาที จะมีกริ่งสั้นเตือนตอน 4 นาทีครึ่ง และกริ่งยาวหมดเวลา ไว้เปลี่ยนฐาน เค้าก็ทดลองให้เราฟังก่อน ก่อนที่จะแจกป้ายชื่อและเรียกตามกลุ่มไป เราสัมครึ่งแรก ก็เลยได้ออกมาก่อน โดยตอนที่แจกป้ายชื่อก็จะมีสติ้กเกอร์ชื่อเราไว้ค่อยยื่นให้กรรมการ แต่ละห้องมีกรรมการ 2 คน



ก็คือพอเข้าไปในห้องสัมภาษณ์แล้ว หลังจากยื่นสติ้กเกอร์ชื่อเราให้กรรมการเสร็จ ก็อ่านคำถามที่ติดไว้บนโต๊ะแล้วตอบคำถามได้เลย กรรมการจะไม่ค่อยพูดด้วยกับเราเท่าไร มีถามกลับบ้าง แต่น้อยยยยยยมาก



โดยคำถามแต่ละห้องก็เหมือนวัด attitude ของเราต่อหลายๆเรื่องมากกว่า ไม่ค่อยมีคำถามยากๆ แต่ก็พยายามตอบให้เป็นกลาง และมีเหตุผลรองรับน่าจะดีที่สุด เหมือนเราเคยฟังมาว่าการที่สัมแบบนี้มันจะลดความ bias เพราะใช้กรรมการฐานละตั้งสองคน และได้วัดทักษะหลายๆอย่างด้วย





ตอนนี้เราก็ยังรอผลอยู่ แต่รีบมาโพสไว้ก่อนเพราะกลัวลืม เผื่อใครที่มีสัมภาษณ์แบบ mmi จะได้เข้าใจหลักการมันมากขึ้น และก้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยเนาะ ^____^

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

modngram 14 ม.ค. 62 เวลา 15:57 น. 3

ขอบคุณน้าที่แชร์ ข้อมูล ดีๆ เขียนอ่านเข้าใจง่ายดีครับ

ขอให้สอบติด สมหวังดังตั้งใจนะครับ

0
Kantarat_nam 18 ม.ค. 62 เวลา 12:39 น. 5

ขอบคุณมากนะคะที่มาแชร์กันให้รุ่นต่อไปได้เตรียมตัว ส่วเราคงต้องไปรอตอนรอบสามแร้วว555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-08.png

0
Itsme 19 ม.ค. 62 เวลา 17:32 น. 8

คำถามจะประมาณนี้อ่ะ ที่จำได้

แม่ค้าผิดข้าวผัดให้นาย ก นาย ข มาต่อคิว นาย ค เดินมาถามว่าแม่ค้าทำอะไรอยู่ แม่ค้าตอบว่าข้าวผัดนาย ค จึงเอาด้วย แม่ค้าเลยผัดให้นาย ก กับ ค ก่อน นาย ข จึงโวยวายว่าตนมาก่อนทำไมได้หลังนาย ค

แล้วก้ถามความเห็นนักเรียน

0
Gogoc 23 ก.พ. 62 เวลา 23:00 น. 11

ในพอร์ตจำเป็นต้องมีผลงานแบบระดับชาติหรือระดับภาคอะไรแบบนี้ไหมงับบ

0