สวัสดีค่ะ สาวๆ NUGIRL วันนี้พี่จูเนียร์จะพามารู้จักกับสาวน้อยมักเน่ของวงเกิร์ลกรุ๊ป IZONE ที่เธอมักจะปรากฎให้เห็นด้วยรอยยิ้มและสายตาที่สะกดคนดู สดใสน่ารักมากๆ เลย แต่กว่าจะประสบความสำเร็จด้วยอายุเพียง 15 ปีนั้น วอนยองต้องก้าวข้ามอะไรมาบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
 
IMAGE SOURCE : CJ E&M

          จางวอนยอง เกิดที่กรุงโซล เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปีค.ศ.2004  วอนยองเป็นเด็กฝึกในค่าย STARSHIP Entertainment ได้ 1 ปี 2 เดือน ก็เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ Produce48 รายการเฟ้นหาไอดอลที่สุดท้ายแล้วจะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ตลอดการแข่งขันวอนยองสามารถรักษาตำแหน่งท็อป 10 ไว้ได้ สุดท้ายก็คว้าอันดับ 1 และได้เป็นเซนเตอร์ของวง IZONE ร่วมกับสมาชิกอีก 11 คน
 
เด็กสาวอายุ 15 กับเส้นทางฝันที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
IMAGE SOURCE : CJ E&M

สิ่งสำคัญคือการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
          จากรายการ Produce48 ก่อนจะประกาศอันดับครั้งที่สอง เหล่าเด็กฝึกถูกแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่มเพื่อแสดงเพลง Rollin'Rollin' ที่เหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติคิดว่าเหมาะกับพวกเธอมากที่สุด ในตอนเตรียมเพลงนั้น เมื่อมีคนถามให้ช่วยจัดการวางตำแหน่งในการเต้น วอนยองก็บอกว่าฉันทำคนเดียวไม่ได้ แต่ก็ได้โมเอะมาช่วย ทั้งสองก็เลยรับหน้าที่นั้นมา แต่ด้วยความที่วอนยองเด็กที่สุดในกลุ่ม เธอบอกว่ามันยากมาก และเริ่มร้องไห้ "ปกติฉันจะเป็นน้องเล็กที่สุดตลอด และทุกคนก็จะมีหน้าที่ของตัวเอง ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น"
 
IMAGE SOURCE : VIU

          ในไดอารี่ฝึกซ้อมของวอนยองเขียนไว้ว่า 'ฉันถูกขอให้วางตำแหน่ง ฉันไม่เคยทำมันมาก่อน ยังมีอะไรหลายอย่างต้องทำ ต้องฝึกความพร้อมเพรียงอีก ตอนนี้ก็เลยยิ้มไม่ออก แต่ฉันก็กำลังตั้งใจฝึกอย่างหนัก โดยคิดว่าถ้าทำสำเร็จแล้วมันจะออกมาดีแค่ไหน สู้ไปด้วยกันนะ ทีม Rollin'Rolin''
 
IMAGE SOURCE : VIU

           "ตอนอยู่ในคลาสเรียนฉันได้รับคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ฉันคิดว่าการทำให้ดีขึ้น คือสิ่งที่สำคัญในการพัฒนาตัวเองค่ะ ฉันอยากฝึกต่อไปจนสุดทางด้วยความคิดแบบนี้ค่ะ"
 
           
          ภาพของวอนยองเมื่อสองปีก่อน ไม่น่าเชื่อจากเด็กตัวเล็กๆ ผ่านมาสองปีวอนยองโตเร็วมากๆ ได้ที่ 1 ในการแข่งขันและเดบิวต์กลายเป็นมักเน่ของวงที่มีความสูงถึง 168 ซม.
 
จุดแข็งของวอนยอง
          ฉันคิดว่ามันคือความสดใส เวลาอยู่กับเมมเบอร์ IZONE ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ฉันจะมีพลังงานล้นเหลือเผื่อทุกคนด้วยค่ะ 
 
เสน่ห์ของวอนยองอยู่ที่ดวงตา
          'ฉันคิดว่าดวงตามันจะช่วยสะกดผู้คนได้ค่ะ ฉันคิดว่าการมีดวงตาที่กลมโตมันน่ารักดี เวลาแต่งหน้าก็จะเน้นที่ดวงตา เพราะมันคืดจุดเด่นของฉัน โดยเฉพาะการเขียนอายไลเนอร์ จะเขียนตามรูปตา แต่ตรงปลายจะลากให้สูงขึ้นเล็กน้อย' เพราะเสน่ห์แบบนี้สินะ ถึงถูกเรียกว่า 'Wink Girl' เลยทำให้วอนยองเป็นที่จับตามองในรายการ Produce48 
 

สไตล์การแต่งตัวของวอนยอง
           ฉันชอบไอเทมเดนิมค่ะ ฉันมักจะสวมเสื้อยืดทรงครอป หรือไม่ก็ทรงโอเวอร์ไซส์ เพราะต้องทำหลายอย่าง มันทำให้คล่องตัว ฉันชอบเสื้อผ้าสไตล์นี้ค่ะ
 
พี่จูเนียร์ได้เลือกมา 3 ลุค 3 สไตล์
มาดูกันเลยดีกว่าลุคไหนปัง? ลุคไหนเฟล?

 
           ลุคแรก วอนยองในลุคสบายๆ แมตช์เดรสผ้าฝ้าย กับรองเท้าผ้าใบสีขาว เพราะวอนยองที่เป็นคนสูง ขายาว ในการใส่เดรสสั้น การสวมถุงเท้าสีขาวที่สูงเหนือข้อเท้าขึ้นมาก็ทำให้ดูไม่ผอมจนเกินไป  และสุดท้ายกระเป๋าผ้าเดนิมที่เป็นไอเทมโปรดของวอนยอง
 
           ลุคที่สอง เป็นสไตล์แบบที่วอนยองชอบ แมตช์เสื้อยืดสีขาว กับกางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบ สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งลุคนี้ตามวอนยอง ลุคนี้แนะนำให้เป็นกางเกงยีนส์แบบไม่มีรอยขาด เป็นทรงสกินนี่แต่ขาบาน หรือความยาวกางเกงที่โชว์ข้อเท้า ก็จะช่วยทำให้ดูขาเรียวยาวค่ะ

          ผลลัพท์ที่ประสบความสำเร็จเป็นตัวบ่งบอกว่าเราพยายามมากแค่ไหน  วอนยองเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่อายุน้อยแต่มีพลังเหลือล้น มีความพยายาม กล้าที่จะทำความฝันโดยไม่ดูถูกตัวเอง ล่าสุด IZONE ก็ได้ออก Mini Album กับเพลง Title ชื่อเพลง Violeta เพลงเพราะและสวยกันทุกคนเลย ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
          สำหรับวันนี้พี่จูเนียร์ และคอลัมน์ ITGIRL ขอลาไปก่อนน้าา เจอกันใหม่ครั้งหน้าพี่จูเนียร์จะพาสาวคนไหนมาแนะนำต้องรอติดตามกันนะคะ
รูปภาพและข้อมูล
produce48.mnet.com
viu.com
พี่จูเนียร์
พี่จูเนียร์ - Stylist สไตลิสต์ผู้เป็นติ่งเกาหลี และแฟชั่นเลิฟเวอร์ที่คิดว่าการแต่งตัวเป็นเรื่องสนุก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

just pienut Member 24 เม.ย. 62 10:15 น. 1

โอ๊ะโอ...อายุ15 ตายละ ตอนอายุเท่านั้นอิช้อยคนนี้กำลังบ้าไปกับการเล่นสนุกอยู่เลยค่ะ น้องเก่งอ่ะ น่ารักมากด้วยT^T //อิจหุ่น

0
กำลังโหลด
PPPakawat 15 พ.ค. 62 17:48 น. 2

เเล้วเห็นว่าสอบได้100เต็มตั้งหลายวิชาเเหน่ะ ขนาดเป็นไอดอลและเรียนไปด้วยนะเนี่ย เก่งมากๆเลยวอนยองของพวกเรา♥️

1
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

just pienut Member 24 เม.ย. 62 10:15 น. 1

โอ๊ะโอ...อายุ15 ตายละ ตอนอายุเท่านั้นอิช้อยคนนี้กำลังบ้าไปกับการเล่นสนุกอยู่เลยค่ะ น้องเก่งอ่ะ น่ารักมากด้วยT^T //อิจหุ่น

0
กำลังโหลด
PPPakawat 15 พ.ค. 62 17:48 น. 2

เเล้วเห็นว่าสอบได้100เต็มตั้งหลายวิชาเเหน่ะ ขนาดเป็นไอดอลและเรียนไปด้วยนะเนี่ย เก่งมากๆเลยวอนยองของพวกเรา♥️

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด