อยากความจำดี มามองรูป "ผู้ชายหล่อ" กันเถอะ!


 
          Spoil
  • ผลวิจัยยืนยัน การมองรูปผู้ชายหล่อทำให้ความจำดีขึ้น
  • อารมณ์ดีขึ้นได้แค่หยิบรูปผู้ชายหล่อมาดู!
  • ทริคนี้ใช้ไม่ได้กับผู้ชาย เพราะการมองรูปผู้หญิงสวยทำให้เสียสมาธิ

______________


 
          มีน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนแปะรูปดารานักร้องที่เราชอบไว้ในห้องนอนหรือตามโต๊ะเรียนแบบพี่แสตมป์มั้ยคะ? พี่แสตมป์แปะไว้เพราะพอมองแล้วก็รู้สึกชื่นใจ มีกำลังใจทำงาน แถมแอบยิ้มอยู่คนเดียว แต่น้องๆ รู้มั้ยว่า ข้อดีของการมองรูปผู้ชายหล่อไม่ได้มีแค่นั้น มันยังช่วยกระตุ้นสมองเราด้วย
 

ผู้ชายหล่อช่วยทำให้ความจำดีขึ้น
 
          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการมองรูปผู้ชายหล่อทำให้ความจำดีขึ้น! รายการ "Discovering Life" ของช่อง KBS1 ในประเทศเกาหลีใต้ได้เปิดเผยผลวิจัยเรื่องนี้ออกมาค่ะ จริงๆ แล้วข้อสันนิษฐานนี้มีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพิ่งมาถูกยืนยันในปีนี้ นักวิจัยได้ทำการทดสอบกับกลุ่มผู้หญิงวัยกลางคนโดยให้เหล่าผู้ร่วมทดสอบจำชื่อตัวการ์ตูนในเวลา 1 นาที หลังจากนั้นให้ลองจำอีกรอบ แต่คราวนี้ให้มองรูปผู้ชายหล่อไปด้วย
 

A post shared by EXO Official (@weareone.exo) on

         
          ผลปรากฎว่า ในรอบที่มองรูปผู้ชายหล่อไปด้วย พวกเธอมีอัตราการตอบถูกเพิ่มขึ้นถึง 2 ใน 4! ซึ่งผลการวิจัยเนี่ยเค้าก็ไม่ได้โมเมขึ้นมานะ เค้ามีการยืนยันโดยการตรวจดูคลื่นสมอง พบว่าตอนที่ให้ผู้ร่วมทดสอบมองภาพผู้ชายหล่อ สมองจะถูกกระตุ้นและมีความกะตือรือร้นมากกว่าปกติ ช่วยให้สมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับความจำทำงานได้ดีขึ้น
 

อารมณ์ดีขึ้นได้เมื่อมองรูปผู้ชายหล่อ
 
          นอกจากจะช่วยให้ความจำดีแล้วยังช่วยให้อารมณ์ดีได้อีกด้วย! คุณซนซอกฮัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตบอกว่าการที่ผู้หญิงมองรูปผู้ชายหล่อช่วยกระตุ้นสมองในเชิงบวก ทำให้สาวๆ รู้สึกสดชื่นและอารมณ์ดีขึ้น
 

แล้วถ้าผู้ชายมองรูปผู้หญิงสวยๆ บ้างล่ะ?
 
          น่าเสียดายที่ผลลัพธ์ออกมาตรงกันข้ามสำหรับหนุ่มๆ ค่ะ จากการวิจัย ถ้าผู้ชายมองรูปผู้หญิงสวยๆ ไม่ได้ช่วยให้ความจำดีขึ้น แถมเผลอๆ ทำให้ความจำกับสมาธิแย่ลงเพราะเป็นการรบกวนการจดจ่อของหนุ่มๆ นั่นเองค่ะ 
 
 


          เห็นมั้ยคะว่าการมองรูปดารานักร้องที่เราชอบมันทำให้เรามีความสุขได้จริงๆ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่กำลังอ่านหนังสือกันแบบเคร่งเครียดก็ลองเอาทริคนี้ไปใช้กันได้นะ ทั้งช่วยเรื่องความจำแถมทำให้อารมณ์ดีอีก บนโต๊ะหนังสือของน้องๆ ชาว Dek-D มีรูปหนุ่มหล่อคนไหนตั้งอยู่บ้าง? มาอวดกัน 





ข้อมูลจาก
https://www.dispatch.co.kr
https://www.koreaboo.com
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

TitLExx Member 18 มิ.ย. 62 16:19 น. 1

ถึงว่าล่ะ...ตอนหาชื่อผู้ชายในสื่อโซเชียลต่าง ๆถึงจำชื่อได้แม่นแม้แต่ชื่ออังกฤษยาว ๆ หรือ ไอจี ปกติจำตัวหนังสือได้ไม่กี่ตัวเอง ><

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

TitLExx Member 18 มิ.ย. 62 16:19 น. 1

ถึงว่าล่ะ...ตอนหาชื่อผู้ชายในสื่อโซเชียลต่าง ๆถึงจำชื่อได้แม่นแม้แต่ชื่ออังกฤษยาว ๆ หรือ ไอจี ปกติจำตัวหนังสือได้ไม่กี่ตัวเอง ><

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Beyond the air 21 มิ.ย. 62 21:39 น. 6

ป๋าเคิร์ก โคเบนคือเห็นแล้วก็ยิ้มลงไปกลิ้งอยู่กับพื้นเลย อร๊ายย~////O

เอ๊ะ เม้นคุรประชารัฐนี้แนวเดียวกันนิ//เปลี่ยนชื่อเถอะโยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด