รู้หรือไม่!? 20 เรื่องน่ารู้ของ “ญาญ่า อุรัสยา” นางเอกละครเรื่อง #กลิ่นกาสะลอง



 
          Spoil
  • ญาญ่ามีน้องหมาที่ชื่อฮาป้าปากาโลโล่ ถ้ายาวไปเรียกสั้นๆ ว่าฮาป้าก็ได้นะ
  • ญาญ่ากินเผ็ดไม่ค่อยได้ แต่ถ้าเป็นอาหารไทยเผ็ดๆ แซ่บๆ ญาญ่าสู้ตายค่า!
  • ญาญ่ากลัวผีมาก! กลัวถึงขั้นต้องมีเพื่อนนอนด้วยและตอนที่ญาญ่านอนต้องห้ามปิดไฟเด็ดขาด! 
          _____________


          กาสะลอง! ซ้องปีป! ใครที่กำลังอินละครเรื่องกลิ่นกาสะลอง จะต้องรู้จักสองชื่อนี้เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะฝีมือการแสดงของญาญ่าที่ทำให้คนดูอินแล้วอินอีก วันนี้พี่มิ้นๆ จะพาน้องๆ ชาว Dek-D มาทำความรู้จักกับญาญ่าให้มากขึ้น อยากรู้ว่าญาญ่าจะน่ารักขนาดไหน ตามมาเลย! 

 


          1. ญาญ่า ชื่อจริงว่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เกิดวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 เป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ 


          2. ญาญ่ามีพี่สาวชื่อว่า แคทลียา ซึ่งอายุห่างกับญาญ่าถึง 3 ปี เพราะด้วยอายุที่ห่างกันไม่มากทำให้ญาญ่าสนิทกันกับพี่สาวม๊ากมากก เวลาญาญ่ามีเรื่องอะไรก็จะเล่าให้พี่สาวฟังเสมอโดยเฉพาะเรื่องกุ๊กกิ๊กๆ ที่สาวๆ ชอบคุยกัน

 


          3. ญาญ่าเรียนจบปริญญาตรี ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาภาษาและวัฒนธรรม (หลักสูตรนานาชาติ) แถมยังจบภายในเวลา 4 ปีครึ่ง งานก็เยอะแต่ญาญ่ายังสามารถแบ่งเวลาในการเรียนและการทำงานได้ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของน้องๆ ทุกคนจริงๆ


          4. ญาญ่าเป็นนักอ่านตัวยง เพราะชอบอ่านหนังสือมาก! มีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องจับหนังสือขึ้นมาอ่านทุกครั้ง ญาญ่าอ่านหนังสือได้ทุกแนวแต่ที่ชอบมากที่สุดก็คือ Romance ที่ญาญ่าเลือกเรียนอักษรศาสตร์เหตุผลหนึ่งก็เพราะชอบอ่านหนังสือนี่แหละ 


          5. ญาญ่าเริ่มเข้าวงการปี 2550 โดยผลงานเรื่องแรกคือซิตคอมเรื่องเพื่อนซี้ล่องหน แต่ก่อนที่ญาญ่าจะเข้าวงการบันเทิงมาเป็นนางเอกเนี่ย ญาญ่าเคยอยู่ในวงการเดินแบบมาก่อนด้วยนะ

 

A post shared by Urassaya Sperbund (@urassayas) on



          6. ละครที่ทำให้ญาญ่าดังจนเป็นที่รู้จัก และถือเป็นเรื่องที่ทำให้ญาญ่าแจ้งเกิดคือเรื่อง ดวงใจอัคนี ที่ญาญ่ารับบทเป็นจี๊ดเล่นคู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ จนทำให้คนจับทั้งคู่จิ้นตั้งแต่ตอนนั้น จิ้นไปจิ้นมาจนตอนนี้ได้เป็นคู่จริงกันแล้วจ้า >///< 


          7. ที่เราเห็นหน้าญาญ่า บนจอทีวีบ่อยๆ รู้มั้ยว่าญาญ่าเล่นละครโทรทัศน์มากถึง 19 เรื่อง! แต่เห็นบ่อยแค่ไหน แฟนๆ ก็ไม่เคยเบื่อเลยใช่มั้ยล่ะ


          8. น้อง.พี่.ที่รัก คือภาพยนตร์เรื่องแรกที่ญาญ่าแสดง ถึงจะเป็นครั้งแรกในการแสดงภาพยนตร์แต่ญาญ่าก็ทำได้ดีจนได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ในงานรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ญาญ่ายังเคยบอกอีกว่าอยากลองเล่นภาพยนตร์อีกสักครั้ง

 


          9. นอกจะสวย ความสามารถในการแสดงก็เลิศ ญาญ่า ยังพูดได้ถึง 5 ภาษา! คือ ภาษาอังกฤษ นอร์เวย์ ฝรั่งเศส สเปนและภาษาไทย 


          10. ญาญ่าเป็นคนสุนทรีย์ รักในเสียงเพลงและเสียงดนตรีแถมยังเป็นสาวขาแดนซ์ด้วยนะ ได้ยินเพลงดังเมื่อไหร่ญาญ่าต้องลุกขึ้นมาเต้นทุกครั้งเลย เต้นเก่งไม่พอญาญ่ายังเล่นไวโอลินและเปียโนได้ด้วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ นางเอกสาวคนนี้


          11. นอกจากจะเล่นดนตรีได้แล้วญาญ่ายังมีความสามารถอีกอย่างก็คือ การวาดรูป ซึ่งฝีมือของญาญ่าก็ไม่ใช่เล่นๆ นะจ๊ะ ญาญ่าวาดรูปสวยมากกก พี่มิ้นๆ ถึงกับต้องยกนิ้วให้เลย! 

 


          12. ญาญ่าเคยให้เสียงพากย์ตัวละครฮีโร่สีชมพู ในการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้ ใครที่อยากจะฟังเสียงหวานๆ ของญาญ่าลองไปย้อนดูกันน้า


          13. เพราะเสียงหวานๆ ของญาญ่านี่แหละทำให้ญาญ่าได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครและประกอบโฆษณามากถึง 15 เพลง! 


          14. ในละครเรื่องกลิ่นกาสะลอง ญาญ่าได้รับบทบาทในการแสดงถึง 4 บทด้วยกัน! นั่นก็คือ กาสะลอง ซ้องปีป พิมพ์พิศา และผีกาสะลอง แฟนละครที่ดูต่างพูดชมเป็นเสียงเดียวกันว่า ญาญ่าเล่นเก่งมาก! แถมยังพูดภาษาเหนือได้เหมือนคนเหนือจริงๆ ไม่มีผิดเพี้ยน! 

 


          15. ญาญ่าเป็นคนที่รักสัตว์มาก ไม่ว่าจะน้องหมาน้องแมว หรือสัตว์อะไรญาญ่ารักหมด! ซึ่งถ้าใครติดตาม IG ของญาญ่าก็จะรู้ว่าญาญ่าเลี้ยงน้องหมาที่ชื่อ ฮาป้าปากาโลโล่ หรือเรียกสั้นๆ ว่าฮาป้า ก็ได้นะ


          16. ญาญ่าชอบทานอาหารไทย ยิ่งเมนูเผ็ดๆ แซ่บๆ ญาญ่ายิ่งชอบ แต่ญาญ่ากินเผ็ดไม่ได้มากต้องกินน้ำตามตลอด แต่ญาญ่าก็สู้ตาย!


          17. ญาญ่าเป็น sport girl ชอบเล่นกีฬาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำ ฟุตบอล บาสเกตบอล แต่กีฬาที่ญาญ่าชอบที่สุดคือการขี่ม้า ชอบออกกำลังกายแบบนี้ถึงว่าทำไมหุ่นดี๊ดี!

 


          18. ถ้าเป็นของหวานญาญ่าชอบกินช็อคโกแลตมาก ยิ่งเป็นดาร์คช็อคโกแลตญาญ่ายิ่งชอบ! แต่กินเยอะๆ ไม่ได้เดี๋ยวน้ำหนักขึ้น
 

          19. สิ่งที่ญาญ่ากลัวที่สุดไม่ใช่จิ้งจกหรือตุ๊กแก แต่เป็นผี! กลัวถึงขั้นเวลาไปถ่ายละครที่ต่างจังหวัดจะต้องมีคนนอนเป็นเพื่อนแถมยังต้องเปิดไฟนอนอีกด้วยนะ!


          20. ญาญ่าเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและมารยาทดีมากกก! ซึ่งใครต่อใครในวงการบันเทิงก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเจอญาญ่าทีไรญาญ่าต้องยกมือไหว้ทุกครั้ง ทั้งน่ารักทั้งมารยาทดีแบบนี้ใครจะไม่รักได้ลง! 

 


          เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 20 ข้อของญาญ่า ที่พี่มิ้นๆ เอามาฝากน้องๆ ชาว Dek-D รู้แบบนี้แล้วยิ่งรักญาญ่ามากกว่าเดิมกันใช่มั้ยล่ะ ถ้ารักญาญ่าก็อย่าลืมติดตามผลงานของญาญ่าด้วยนะคะ #กลิ่นกาสะลอง ตอนนี้กำลังเข้มข้นเลย! ใครประทับใจญาญ่าเรื่องไหนบ้างคอมเมนต์มาบอกได้เลยจ้า! 


 
พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด