“Talk To Me in Korean” เว็บเรียนภาษาเกาหลีออนไลน์ คอร์สฟรีเพียบ! (VDO, คลิปเสียง, e-book)

        สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่ะ ช่วงนี้มีใครที่กำลังหาที่เรียนภาษาเกาหลีอยู่ไหมคะ? วันนี้พี่จะมาแนะนำอีกหนึ่งแหล่งเรียนภาษาเกาหลีออนไลน์ดีๆ ที่มีคอร์สเรียนให้เลือกเยอะมากทั้งแบบฟรีและแบบเสียค่าใช้จ่าย รูปแบบการเรียนและเนื้อหาหลากหลาย แถมดีไซน์ทันสมัยใช้งานง่ายด้วย
 
        และเว็บไซต์ที่ว่านี้ก็คือ “Talk To Me In Korean” นั่นเองค่ะ เว็บนี้จะสอนภาษาเกาหลีด้วยภาษาอังกฤษ สามารถเลือกเรียนได้ทั้งแบบวิดีโอออนไลน์ คลิปเสียง E-Book และหนังสือเรียนที่มีบริการจัดส่งทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ก็มีเป็นพันคอร์สเรียน ครอบคลุมทั้งแกรมมาร์ การฟัง-พูด-อ่าน-เขียน สำนวน คำศัพท์ การท่องเที่ยว ไปจนถึงวัฒนธรรมเลยค่ะ
 
HOW TO เริ่มเรียนยังไง?
 
  1. เข้าเว็บไซต์ Talktomeinkorean (https://talktomeinkorean.com/)
  2. ไปที่เมนูด้านบน เลือก Sign Up เพื่อสมัครสมาชิก หรือล็อกอินเชื่อมกับบัญชี Google หรือ Facebook
  3. เข้าเมนู Curriculum เพื่อสำรวจคอร์สที่สนใจ โดยอาจค้นหาจากหมวดหมู่ (Categories) ตามระดับความยาก (Level) ได้แก่ Newbie, Beginner, Intermediate, Advanced และแบ่งเป็นเนื้อหา (Theme)
     

 
4. คลิกเข้าไปในคอร์สที่สนใจเพื่ออ่านรายละเอียด เช่น คำอธิบายคอร์ส, บทเรียน, ค่าใช้จ่าย (มีทั้งฟรีและเสียเงิน)
 

 
5. หากตัดสินใจเรียนแล้ว กด Add to Learning Center
 


 
6. เข้าเมนู Learning Center เพื่อดูคอร์สที่ Add ไว้ จากนั้นก็กดเครื่องหมาย Play เพื่อเริ่มเรียนได้เลยค่ะ
 

 
        เห็นมีคอร์สเรียนเยอะแบบนี้หลายๆ คนอาจจะงง ไม่รู้ว่าควรเริ่มที่อันไหนก่อน ทางเว็บก็มีแบบทดสอบวัดระดับภาษาเกาหลีให้ลองทำก่อนได้นะคะ แค่คลิกที่แถบ Test Your Korean เพื่อเริ่มทำแบบทดสอบ หลังจากนั้นเว็บก็จะแนะนำคอร์สเรียนตามระดับของเรามาให้เลยค่ะ สะดวกสุดๆ ><
 

ตัวอย่างคอร์สเรียนที่น่าสนใจ
 

คอร์สเรียนรูปแบบวิดีโอ


        สำหรับคอร์สเรียนบน Talk to Me in Korean จะมีไฟล์ PDF และ MP3 ไว้ให้ดาวน์โหลดประกอบการเรียนด้วยดีมากๆ เลยค่ะ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีคอร์สไหนที่น่าสนใจกันบ้าง
 

Level 1 Korean Grammar 
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        คอร์สระดับพื้นฐานที่ไม่จำเป็นต้องอ่านภาษาเกาหลีออกก็เรียนได้ เนื้อหาเกี่ยวกับ ประโยคพื้นฐานง่ายๆ สำหรับการทักทาย การนับเลข คำศัพท์พื้นฐานที่ใช้เวลาพูด ไปจนถึงแกรมมาร์ของประโยคแต่ละแบบทั้ง Past Tense และ ประโยคปฏิเสธ
ค่าเรียน: ฟรี
ความยาว: 25 ตอน
คลิก 
 

Common Mistakes Korean Learners Make

(And How To Fix Them) with Go! Billy Korean
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        คอร์สเกี่ยวกับภาษาเกาหลีที่ผู้เรียนภาษาเกาหลีมักใช้ผิด โดยในคอร์สจะยกตัวอย่างภาษาเกาหลีที่มักใช้ผิดกว่า 50 ตัวอย่าง เช่น ใช้คำต่างระดับภาษากัน คำที่มักออกเสียงผิด ฯลฯ
ค่าเรียน: 19.99$ 
ความยาว: 50 ตอน
คลิก 
 

Drama Korean - 사랑, 기억에 머물다 - Part 1
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        คอร์สต่อมาเป็นคอร์สที่น่าสนุกมากๆ เพราะเกี่ยวกับการเรียนภาษาเกาหลีที่ใช้ในชีวิตประจำวันจาก Web Drama เรื่อง Love in Memory ที่สำคัญเรื่องนี้มีสาวฮายอง Apink มาร่วมแสดงด้วยนะคะ แค่นี้ก็อยากเรียนแล้วค่ะ ><
ค่าเรียน: ฟรี
ความยาว: 9 ตอน
คลิก 
 

Korean Dictation Test (Easy / Normal / Hard)
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        คอร์สสำหรับฝึกฟังและเขียน ให้เราฟังภาษาเกาหลีและลองเขียนตามที่ได้ยินเพื่อวัดทักษะการฟังของเราโดยทางเว็บแนะนำว่าให้ลองเขียนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
ค่าเรียน: ฟรี
ความยาว: 10 ตอน
คลิก 
 

คอร์สเรียนแบบคลิปเสียง


        ถือเป็นรูปแบบการเรียนที่น่าสนใจมากๆ กับการเรียนผ่านคลิปเสียงที่ทาง Talk to Me in Korean ที่ทำมาเพื่อนักเรียนที่ชอบหาอะไรฟังระหว่างเดินทาง 
 

Listen & Repeat: The Korean Verbs Guide
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        คอร์สเรียนแบบคลิปเสียงเกี่ยวกับการใช้คำกริยา เนื้อหาอิงจากหนังสือที่ขายดีที่สุดของเว็บ ผู้เรียนจะได้เรียนการใช้คำกริยากว่า 100 คำ ทั้งในรูป present tense, past tense และ future tense พร้อมตัวอย่างประโยค
ค่าเรียน: 9.99$
ความยาว: 10 ตอน
คลิก 
 

Situational Dialogues In Korean
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        มาต่อกันที่คอร์สรวมประโยคสนทนาในชีวิตประจำวันที่จะทำให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับการใช้ประโยคจนเอาไปใช้จริงได้ เนื้อหาแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่หลักๆ คือ อาหาร การเดินทาง การซื้อของ ชีวิตประจำวัน และสุขภาพ ที่สำคัญคือในคอร์สมีสคริปต์คำอ่านและคำแปลภาษาอังกฤษของแต่ละคลิปมาด้วย
ค่าเรียน: 9.99$
ความยาว: 68 ตอน
คลิก 
 

หนังสือเรียนภาษาเกาหลี
 

어디로 가게 - What's In Store?
 


photo credit: talktomeinkorean

        หนังสือนิทานที่อ่านได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เนื้อหาเกี่ยวกับ Myo Myo ที่ไปเจอประตูวิเศษที่ทะลุไปยังที่ต่างๆ ได้ทั้งทะเลทราย ทะเล อวกาศ ในเนื้อเรื่องมีคำศัพท์ง่ายๆ ที่ใช้บรรยายอารมณ์ของรู้สึกของ Myo Myo พร้อมแทรกด้วยการใช้คำอุปมาอุปไมย+ คำอธิบายง่ายๆ ที่เหมาะกับการฝึกภาษาเกาหลี
ความยาก: ระดับกลาง
ภาษา: เกาหลี
ความยาว: 40 หน้า
ราคา: 21$
คลิก 
 

우리는 당신에 대해 조금 알고 있습니다

- We Know A Little About You
 


photo credit: talktomeinkorean
 

        เล่มต่อมาที่แนะนำคือ We Know A Little About You หนังสือภาพเกี่ยวกับต้นไม้ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น บนโต๊ะทำงาน ในเรือนกระจก และร้านหนังสือ หนังสือบอกเล่ามุมมองของต้นไม้ที่มีต่อมนุษย์และสิ่งที่ต้นไม้อยากพูด ทำให้ผู้อ่านได้มองโลกในมุมที่ต่างออกไปและนึกถึงสิ่งที่เคยมองข้ามมาตลอด
ระดับ: ระดับกลางและระดับสูง
ภาษา: เกาหลี
ความยาว: 38 หน้า
ราคา: 19.00$
คลิก 
 

E-Book

Korean Word Puzzle Book


        หนังสือ E-Book ที่มีเกม Crossword 10 เกมการ์ดคำศัพท์ 12 หน้า และ แบบฝึกหัดเติมคำในช่องว่าง
ราคา: 9.99$
คลิก 
 

Fan Letter Recipes (How to write fan mail in Korean)


        E-Book เล่มต่อมาถือว่าน่าสนใจมากๆ และคาดว่าคงมีหลายคนอยากได้ค่ะ >< เพราะเล่มนี้สอนการเขียนจดหมายถึงไอดอลหรือดาราเกาหลีที่เราชอบนั่นเอง! เนื้อหาในเล่มเน้นรวมประโยคที่จำเป็นเวลาเขียนจดหมายถึงไอดอล ช่วยให้เราเขียนจดหมายไปแล้วเมนของเราอ่านรู้เรื่องโดยที่เราไม่จำเป็นต้องเก่งภาษาเกาหลีค่ะ (อันนี้เริ่ดเวอร์)
ราคา: 9.99$
ความยาว: 135 หน้า + คลิปเสียง 32 นาที
คลิก
 
        ทั้งหมดนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นนะคะ ในเว็บมีคอร์สเรียนอีกเพียบที่รอให้น้องๆ เดินเข้าไปสำรวจ แต่ถ้าใครยังสองจิตสองใจว่าจะเริ่มเรียนภาษานี้ดีมั้ย พี่ขอบอกเลยว่ายุคนี้ถ้าใครได้ภาษาที่ 3, 4, 5 จะยิ่งช่วยสร้างโอกาสการหางานเงินเดือนดีๆ ในอนาคต หรือถ้าใครชื่นชอบการดูหนัง ฟังเพลง ดูรายการวาไรตี้ หรือมีแพลนอยากเที่ยวเกาหลี รีบกด Bookmark เว็บไว้เรียนเป็นสกิลติดตัวนะคะ มีประโยชน์แน่นอน ^^
พี่ภัทร

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น