มารู้จัก “MINNIE (G)I-DLE” ไอดอลคนไทยที่เสียงดี จนเป็นที่จับตามอง!

           สวัสดีค่าาา สาวๆ NUGIRL วันนี้คอลัมน์ IT GIRL จะพาไปรู้จักสาวไทยมากความสามารถอีกคนหนึ่งแห่งวงการ KPOP ที่กำลังเป็นที่จับตามอง เพราะเธอนั้นมีเสียงที่ไพเราะมากๆ ใช่แล้วค่า พี่ไบร์ทกำลังพูดถึง “มินนี่” วง (G)I-DLE นั่นเอง ไปทำความรู้จักกับเธอกันเลยยยย รับรองว่าจะหลงรักสาวมินนี่แน่นอนค่ะ!
 

          มินนี่ (Minnie) หรือ ณิชา ยนตรรักษ์ เกิดวันที่ 23 ตุลาคม 1997 มินนี่ถือเป็นคนไทยคนที่สองในสังกัดค่าย cube entertainment (คนแรก คือ สร CLC) โดยเธอได้รับการเปิดตัวในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป (G)I-DLE เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2018
 

           (G)I-DLE ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน คือมิยอน, มินนี่, อูกี, โซยอน, ซูจิน และ ซูฮวา หลังจากเดบิวต์วง (G)I-DLE ก็ได้ผลตอบรับจากแฟนๆ ดีมาก จนทำให้ผลงานเดบิวต์ของ (G) I-DLE สามารถชนะในรายการเพลงได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ (เพลงปังมากทุกเพลง ท่าเต้นก็เป้ะเวอร์!!) ซึ่งมินนี่มีความสามารถด้านการเต้นที่น่าสนใจ ทักษะการเล่นดนตรี แต่งเพลง แถมยังมีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์มากๆ อีกด้วย ทำให้เธอได้รับตำแหน่ง Main Vocal (นักร้องนำ) ที่ต้องยากมากแน่ๆ สำหรับชาวต่างชาติ แต่เธอก็ทำได้ดีไม่มีที่ติ ! 
 
กว่าจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว !
 

“ 3 ปีกว่าที่มาอยู่ที่นี่ ก็มีเหนื่อย และท้อบ้าง แต่ว่าเราก็ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลย ได้เจอผู้คนมากมายแล้วก็ได้สร้างประสบการณ์ดีๆ เพราะฉะนั้นเราไม่เคยเสียใจเลยนะที่เลือกมาไกลถึงที่นี่ เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก และแล้ววันที่ฝันของเราจะเป็นจริงก็เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่มีความฝันแบบเรา ไม่อยากให้ท้อนะอยากให้ดูเราเป็นตัวอย่างว่า คนไทยก็ทำได้ !” 
 
- มินนี่ได้ฝากข้อความไว้ในคลิปวิดีโอเปิดตัวก่อนเดบิวต์ -
 
ใครๆ ก็มีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่จะมีสักกี่คนที่ทำตามฝันได้สำเร็จ
        มินนี่เล่นเปียโนมาตั้งแต่อายุห้าขวบ และเริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุเจ็ดขวบ โดยมีคุณแม่เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรี และเธอยังเป็นนักกิจกรรมตัวยงอีกด้วย! (มินนี่เคยเป็นทั้งดรัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ มือกลอง และนักแสดงละครเวที)
 
“ชีวิตตามแบบที่คุณจินตนาการ หากคุณใช้ความพยายามมากที่สุดเท่าที่คุณฝันไว้
คุณก็สามารถทำได้ค่ะ” 
 
          โอกาสของมินนี่เริ่มต้นจาก CUBE เปิดออดิชั่น Cube Star Audition ปี 2014 มินนี่ที่เรียนร้องเพลง และเรียนเปียโนอยู่ที่ G Vocal ของแกรมมี่ก็ได้ลองไปออดิชั่น เพราะห้องออดิชั่น อยู่ข้างๆ ห้องเรียน ด้วยความสามารถของมินนี่ ทำให้ผ่านการออดิชั่น แล้วต้องไปเป็นเทรนนีที่เกาหลี ใช้เวลาฝึกนาน 3 ปี กว่าจะได้เดบิวต์เป็นศิลปิน
 
เสน่ห์ และความสามารถของมินนี่
 

          คลิปการโชว์เดี่ยวเล่นเปียโนของมินนี่ ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีออกมาชื่นชมความสามารถ และเสียงร้องที่มีเสน่ห์ของมินนี่ นอกจากจะเล่นเปียโนเก่งแล้ว เธอยังสามารถแต่งเพลงด้วยเปียโน และเข้าเรียนมิดิ (มาตรฐานการประสานเครื่องดนตรีแบบดิจิทัล) เพื่อพัฒนาด้านการแต่งเพลงอีกด้วย

 

          เธอมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง "For You" ในอัลบั้ม LATATA เพลงเปิดตัวของ (G) I-DLE ที่ญี่ปุ่น และในอัลบั้มล่าสุด I MADE มินนี่ก็ได้แต่งเพลง Blow your mind พร้อมทั้งปล่อยมิวสิควิดีโอที่เธอเป็นคนกำกับเองอีกด้วย (มินนี่สามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาเลยนะคะ ความสามารถล้นหลามจริงๆ ค่ะเธอคนนี้ ^^) 

มินนี่ กับความสำเร็จไปอีกขั้น 
 

           ในรายการ Queendom ของช่อง Mnet ที่ (G)I-DLE เข้าร่วมแข่งขัน ในการแข่งรอบแรกเพลง “LATATA”  ที่มาในคอนเซปต์หมอผี มินนี่ได้แสดงเปิดท่อนอินโทรที่เป็นคาถาภาษาไทย ซึ่งเธอเป็นคนเขียนเนื้อเอง ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างดีจากผู้ชมทั้งในเกาหลีใต้ และไทย ยอดวิวใน YouTube ก็ปาไป 14 ล้านกว่าแล้วด้วย 
 

          ส่วนในการแสดงยูนิตรอบที่สาม มินนี่เป็นตัวแทนของ (G) I-DLE ร่วมแสดงกับ ฮเยจอง AOA  ร้องเพลง "Instagram" ของดีน ซึ่งการแสดงนี้ถูกโหวตให้เป็นการแสดงที่ผู้เข้าแข่งขันคาดหวังมากที่สุด และยังส่งผลให้เพลง "Instagram" ของดีนกลับเข้าไปในชาร์ต และได้รับความนิยมอีกครั้ง
 

          มินนี่ได้ร่วมร้องเพลงกับ Wengie ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ปล่อยเพลง "Empire" ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี ยอดวิว 1 ล้านภายใน 21 ชม.อีกด้วย
 

พี่ไบร์ทได้เลือกแฟชั่น 3 ลุค 3 สไตล์ของมินนี่มาฝากน้องๆ ค่ะ ^^


LOOK 1 เป็นสไตล์น่ารักๆ มินนี่เป็นคนแต่งตัวเรียบง่าย สบายๆ ลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อเชิ้ตสีโอรสมาแมตช์กับกระโปรงยีนสั้น และรองเท้าผ้าใบ โทนสีพาสเทลทำให้หน้าดูหวานขึ้นมากเลยค่ะ
 

LOOK 3 มินนี่ในลุคชิคๆ แมตช์เสื้อครอปสีขาว กับกางเกงยีนขาสั้น แล้วสวมทับด้วยเบลเซอร์สีดำ กับรองเท้าผ้าใบ เป็นลุคที่ลงตัว ดูเป็นผู้ใหญ่และแต่งตามได้ง่ายมากค่ะ 
 
          เจอกันใหม่คอลัมน์หน้ากับพี่ไบร์ท และคอลัมน์ IT GIRL พี่ไบร์ทจะพาสาวคนไหนมาแนะนำต้องรอติดตามกันนะคะ  ขอตัวลาไปก่อนน้าา ^^
พี่ไบร์ท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น