Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมข่าวดราม่าครูไทยปี 2563 เด็กไทยเจออะไรมาบ้าง? (นี่แค่ตัวอย่าง!!)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           สวัสดีครับทุกคน เราจะเห็นว่าข่าวพฤติกรรมครูแบบไม่เหมาะสม ทั้งข่มขู่ คุกคาม ล่วงละเมิดทางเพศ หรือแม้กระทั่งลิดรอนสิทธิเรื่องต่างๆ มีมาให้เห็นและเป็นประเด็นร้อนมาตลอด เพราะมีการตั้งคำถามว่าทำไมมีมาเรื่อยๆ มีมาตรการเด็ดขาดที่ทำให้ลดลงบ้างมั้ย คุยกันไปถึงต้นเหตุตั้งแต่มาตรฐานการคัดกรองครูทั้งเรื่องจรรยาบรรณและคุณภาพการสอนเลยครับ

           แล้วพอเปิดไปดูข่าวเก่าๆ ก็ยิ่งหดหู่ เพราะมาถี่มาตลอดทุกปี (ยังไม่นับเรื่องที่แต่ละคนเจอแต่ไม่ได้ออกข่าว หรืออาจจะเคยโดนตอนเด็กแต่ไม่รู้ตัวว่าเรากำลังถูกละเมิด) วันนี้ลองเอาตัวอย่างเฉพาะของปี 2563 หลายๆ รูปแบบมาแชร์กันครับว่าถึงเวลารึยังที่ระบบการศึกษาไทยควรจะมีการปรับเพื่อเซฟน้องๆ และความรู้สึกของผู้ปกครองที่ส่งลูกหลานเรียนสักที?
 

           - เริ่มกันที่ข่าวเด็ก 11 ขวบถูกครูประจำชั้นอายุ 56 ปีล่วงละเมิดทางเพศ เหตุการณ์คือเด็กเรียนอยู่แล้วลุกไปเข้าห้องน้ำ ครูประจำชั้นก็เดินตาม ปีนผ่านเข้าทางห้องข้างๆ ใช้มือปิดปาก ผลักติดผนัง แล้วล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่เด็กจะดิ้นหนีออกมาได้ พอตรวจสอบคืออวัยวะเพศฉีกขาด TT

           ในโซเชียลก็มาพูดคุยกันครับ (เช่นทวิตแอค @sorkorlao)  ที่มาเล่าเพิ่มว่า ผู้อำนวยการบอกว่าครูเป็นคนตุ้งติ้ง และครูเครียดมาก ล่าสุดเสนอเงินให้แม่เด็ก 200,000 เพื่อจบเรื่อง แต่แม่เด็กไม่เอาด้วย ล่าสุดครูโดนย้าย // สำหรับเรื่องที่ว่าทำไมผิดแล้วถึงเรื่องโดนย้าย มีแอคนึงมาอธิบายไว้ว่า เค้าทำเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ, ป้องกันการถูกประชาทัณฑ์ ลอบทำร้าย อีกอย่างคือเพื่อความปลอดภัยของพยานและเหยื่อด้วย อันนี้เป็นความรู้ใหม่เลย

Link ข่าว https://www.amarintv.com/news/detail/42846?utm_source=line&utm_medium=feed&utm_campaign=default

***
 
           - #โรงเรียนเอกชนชื่อดังย่านตลาดสามพราน ทางเพจ "รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ" ได้แชร์เรื่องของเด็กที่โดนทำร้ายไว้ครับ มีภาพประกอบด้วย น่าสงสารมาก เค้าบอกว่าเด็กมักจะถูกครูคนนี้ทำโทษ ตบหน้า จิกหัว มีใช้ไม้เรียวกับฟุตเหล็กด้วย แล้วยังมีเหยียดเพศอีก

 

Link ข่าว
https://education.kapook.com/view228967.html

***
 
           - (โรงเรียนแห่งหนึ่่งใน จ.อุดรธานี) อาจารย์โหดตบหัวนักเรียนหญิงที่ถามแล้วไม่ตอบ
เหตุการณ์นี้คือนักเรียนหญิงคนนึงไปซื้อของที่ร้านสหกรณ์ก่อนถึงคาบ แล้วอาจารย์คนนี้ก็เรียกแต่นักเรียนไม่ได้ยิน พอถึงคาบอาจารย์เรียกไปต่อว่า ข่มขู่ แล้ว นร.ก็บอกว่าถ้ากล้าก็ทำเลย ครูเลยบันดาลโทสะฟาดกับตบหัว
 
Link ข่าว 
https://www.dailynews.co.th/regional/745322
 

***
 
           - (โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี) นักเรียน 11 ปีวิ่งเล่นแล้วถูกครูต่อย เตะ ทุบหน้าอก
เฮ้ยยย อันนี้คือเป็นงง เด็กวิ่งเล่นในห้องต้องโดนขนาดนี้เลยหรอ ในข่าวบอกว่าครูคนนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้แต่ญาติไม่ติดใจเอาความ มีแค่โดนสั่งย้ายมาสอนที่นี่

Link ข่าว
https://www.sanook.com/news/8215146/
https://www.thaich8.com/news_detail/90176 

***
 
           - (โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร) เพจ Poetry of Bi - tch  สรุปไว้อ่านเข้าใจง่ายมากครับ ข่าวนี้คือเด็ก 14 ถูกครู 5 คนกับศิษย์เก่า 2 คนรุมข่มขืนต่อเนื่องมาเป็นปีทั้งที่โรงเรียนและบ้านพักครู พอมีข่าวนี้ก็มีเรื่องค่ดน่าเป็นห่วงอีกคือเพื่อนร่วมงานครูก็ออกมาให้กำลังใจคนก่อเหตุ!!

 

 ***
 
         - (โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์) ข่าวครูพละข่มขืน นร.หญิง ป.6 มีแชทมาข่มขู่ว่าถ้าบอกคนอื่นจะฆ่าล้างโคต_ และเตือนว่าอย่าลืมกินยาคุม แล้วส่งตัวแทนครูไปเจรจากับผู้ปกครองไม่ให้เอาเรื่องเพราะจะทำให้ รร.เสื่อมเสีย ต่อมาเลยมีพ่อแม่ผู้ปกครองกว่า 100 คนไปรวมตัวประท้วงเพราะ ผอ.และครูใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูที่ก่อเหตุ // ภารโรงมีให้การว่าครูพละเคยข่มขืนเด็ก ป.5 มาแล้วด้วย 

Link ข่าว
https://www.thaipost.net/main/detail/72086
https://www.thaich8.com/news_detail/90176

 
***
 
           - (โรงเรียนดนตรีแห่งหนึ่งใน จ.ยะลา) ในข่าวเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ครูผู้ก่อเหตุจะคอยช่วยเหลือเด็กคนนี้ตลอด แล้ววันนึงก็ลวนลามในห้องวงโยฯ จนเด็กรู้สึกไม่ดี แล้วต่อมาก็มีพาไปข่มขืนที่บ้านพักครูด้วย พอแฟนครูจับได้ก็ตามไปคุกคามเด็ก ทั้งด่า ดักทำร้ายหน้าโรงเรียน แล้วยังสั่งกราบเท้าอีก
 
Link ข่าว
https://mgronline.com/crime/detail/9630000067459

***
 
           - (โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์) ครูชายแช็ตคุกคามทางเพศ นร.ชาย โดยครูให้การกับผู้สื่อข่าวว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือน พ.ค.2562 เป็นข้อความที่พิมพ์แสดงความเห็นในแอปพลิเคชัน ของกลุ่มชายรักชาย โดยไม่ทราบว่า เป็นลูกศิษย์ตนเอง และ เมื่อทราบว่าเป็นนักเรียนจึงทักไป เพื่อเตือนว่าไม่ควรเข้ามาเล่นในกลุ่มนี้ เพราะยังเด็ก แต่นักเรียนคนดังกล่าวก็ไม่อ่าน หรือ ตอบกลับ จนกระทั่งมีคนนำแช็ตมาโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์"
 
Link ข่าว
https://news.thaipbs.or.th/content/294350

***
 
           ส่วนข่าวนี้เป็นสัญญาณดีและหวังว่าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้จริงๆ (อ้างอิง  https://www.dailynews.co.th/education/790178 ) รมว.ศึกษาธิการมีนโยบายแก้ไขปัญหาช่วยเหลือ นร. นศ. ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากบุคลากรทางการศึกษา ทั้งชู้สาว อนาจาร ล่อลวง คุกคาม ฯลฯ ตอนนี้อยู่ระหว่างยกร่างครับ

           จริงๆ ข่าวดราม่าพฤติกรรมครูที่ไม่เหมาะสมไม่ได้มีแค่ในไทยครับ ต่างประเทศก็มี อย่างเกาหลีก็มีบ่อยจนเค้าเอามาทำหนังทำซีรีส์ตีแผ่  และทางรัฐบาลกับกระทรวงศึกษาธิการของเกาหลีก็ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อป้องกันปัญหานี้ (อ่านต่อ https://www.dek-d.com/board/view/3972295/)


 
ถึงเวลารึยังที่ควรจะเปลี่ยนแปลงระบบครูในไทย?
(ใครเคยเจอรูปแบบไหนมาแชร์ได้นะครับ)
 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

ข่าวครูบุรีรัมย์2021 11 มี.ค. 64 เวลา 13:51 น. 4

2564-ครูหนุ่ม มีsexกับนักเรียนหญิง ม.ต้น จ.บุรีรัมย์

จากคลิปที่เผยเเพร่ผ่านโลกออนไลน์ ตามข่าวในคลิป ก็คือครูหนุ่มวัย 29 ปี หรืิอนาย ภูมรินทร์ แก้วคำภา ครูสอนรายวิชาคณิต ม.ต้น โรงเรียนเเถวอำเภอกระสัง โดยเมื่อค้นประวัติของครูรายนี้พบว่า จบจาก มข ทางด้านวิศวะ ...×÷×÷××÷÷××××÷×××π√•√ππ

0
LucasFer 10 ส.ค. 64 เวลา 16:28 น. 5

อันนี้ผมเล่าให้ฟังเฉยๆนะ ผมเคยอ่านงานวิจัยของญี่ปุ่นของตำรวจที่จับครูละเมิดเด็ก เขาบอกว่า บางคนมาเป็นครู เพราะอยากใกล้ชิดกับนักเรียน เพราะเห็นเด็กแล้ว...

คิดเอาเองครับ โรคจิตขนาดไหน น้องๆทั้งหลาย อย่าไปอยู่กับครูต่างเพศลำพัง 2 ต่อ 2 นะครับ อันตราย หาเพื่อนไปด้วยซักคน คนพวกนี้ผมไม่ถือเป็นครูครับ เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจมาเป็นครูเพื่อสอนนักเรียน แต่มาเพื่ออย่างอื่น แถมยังทำวงการครูเสื่อมเสียอีกตะหาก โชคดีที่ผมเจอแต่ครูดีๆ.

0