Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถึงน้องๆ.. #TU80 #TU81 และต่อๆไป จากพี่ TU78+1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      สวัสดีค่ะน้องๆ ตอนนี้ก็ผ่านช่วงเวลาสอบในสนามเตรียมอุดมมาเเล้วเนอะ
พี่ก็เป็นคนนึงที่เคยสอบในปีที่เเล้ว TU 78 แต่ไม่ติด 

พี่เลยคิดจะ ''ซิ่ว'' ในปีนี้ คือ TU79 *อยู่ในช่วงรอฟังผล555555*
อ่อ พี่ซิ่วสายวิทย์นะคะ

การเตรียมตัว +  ที่เรียนพิเศษ ไว้ข้างล่างน้าาา
         
            *ถ้าพี่ติดพี่จะมาเเนะนำหนังสือนะ คือ ตอนนี้เครียด5555
รอประกาศผล หนังสือไว้ก่อนละกันๆ*

        ตอนนี้ทุกคนที่ผ่านการสอบมาเเล้วรู้สึกว่าไม่ติดเเน่ๆ คงมีความคิดที่อยากจะ ''ซิ่ว
แต่..แต่ อย่าเพิ่งเนอะ ตอนนี้ไฟกำลังมา เพราะรู้สึกเสียใจเลยอยากจะสอบใหม่
แต่ขอให้คิดดีๆก่อนนะคะ ว่าใน1ปีที่ต้อง เรียนชั้นมปลาย + ทำเกรด
จะมีเวลามาอ่านหนังสือไหม? จะทุ่มจริงๆไหม? ไม่ใช่เเค่ตอนนี้เเล้วพอผ่านไปไฟหมด

ขอให้คิดดูดีๆ 
ว่าอยาก ''ซิ่วจริงๆ''  หรือ เพียงเพราะตอนนี้ ''เสียใจ/เสียดาย''


เนื่องจากในช่วงมปลาย สายวิทย์จะมีการเรียนที่ค่อนข้างจะหนักหน่วงเล็กน้อย
ทั้งเคมี ชีวะ ฟิสิกส์ ซึ่งน้องๆต้องทำเกรด + ต้องอ่านเตรียมสอบม.4 ถามตัวเอง
ว่าไหวมั้ย ไหวจริงๆมั้ย ถ้าคิดว่าไหว ก็ทำเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่อยากจะซิ่ว :D

เพราะเราเชื่อว่าทุกคนจะเลือกทางที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

เเต่ถ้าคิดว่าการที่จะสอบไม่ติดแต่เราต้องเดินต่อไป แม้ตอนนี้มันจะยากลำบาก รู้สึกเสียใจ ต่างๆนานา ก็ขอให้สู้ๆนะคะ มหาลัยรอน้องอยู่(รวมถึงเราด้วย55555)

สำหรับการเตรียมตัวนะคะ

         อย่างแรกน้องต้องดูพื้นฐานตัวเองว่าอ่อนเเค่ไหน วิชาไหนที่ไม่ถนัดบ้าง
อย่างเราไม่ถนัดฟิสิกส์ ตอนนี้ก็ไม่ถนัด5555555
ตอนนี้มีเวลาเกือบๆ1ปี ถ้าน้องเตรียมตัวตอนนี้ทันเเน่ๆ อย่ารอ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง
พรุ่งนี้ค่อยท่อง พรุ่งนี้ค่อยอ่าน พรุ่งนี้ค่อยทำ พรุ่งนี้... อ้าว พรุ่งนี้สอบเเล้ว!
         
         ถ้าน้องๆคิดว่าวิชาไหนได้เเล้วจริงๆไม่ต้องลงเรียนพิเศษก็ได้นะเเต่ถ้าคิดว่า
อ่อนวิชานี้ ไม่ถนัดวิชานี้ก็ไปเรียนซะๆ เพื่อจะได้เข้าใจมากขึ้น
เเต่สิ่งที่สำคัญที่สุด สำคัญมากๆ คือ การทำโจทย์  นะน้องเพราะการทำโจทย์จะทำให้น้องรู้ว่าน้องพลาดตรงไหนบ้าง ตรงไหนบ้างที่ไม่แม่น อ่านอย่างเดียว เเต่ไม่ทำโจทย์ก็อาจจะพลาดได้นะ ระวังตรงนี้กันด้วยนะ

        เเละอย่าหักโหมนะน้อง ถึงจะอ่านหนังสือก็ต้องพักบ้างแต่ไม่ใช่พักจนละเลยน้าาาา พักเเล้วก็ต้องกลับมาอ่านหนังสือนะ55555 อาจจะอ่านตั้งเเต่เช้าเเล้วเย็นๆไปตีแบต ไปวิ่งอะไรแบบนี้ เริ่มจากวิชาที่ถนัดก่อนจะได้มีกำลังใจอ่านต่อ

อีกอย่างคือไม่สำคัญว่าน้องจะเตรียมตัวมานานเท่าไหร่ เเต่มันสำคัญที่ว่าน้องตั้งใจมากแค่ไหน มันขึ้นอยู่ที่เราทั้งนั้น บางคนอาจจะรู้ตัวช้า ก็อาจจะอ่านเเค่1เดือนก่อนสอบ บลาๆ แต่ก็อาจจะติดเพราะน้องมีความตั้งใจเเละเชื่อมั่นในตัวเอง

สู้ๆนะว่าที่ #TU80

คณิต
- คือพี่ทิ้งคณิตอะ 555555555เเย่มากกก เพราะพี่คิดว่าไม่ได้เเน่ๆเลยทิ้งเเต่เนิ่นๆเลยอะ แบบไม่ถนัดคณิตมากๆ อันนี้ขอข้ามไป เเต่มีคนบอกว่าเรียน oplus ดีอะ ไม่รู้นะ

วิทย์
- ฟิสิกส์ พี่เรียนกับพี่โหน่ง ออนดีมานด์ พรีสอบเข้าเตรียมอะ พี่ว่าน้องๆคนไหนถ้ามีพื้นฐานมาดีอยู่เเล้วก็จะเรียนเข้าใจนะ เรื่องพวกคาน รอก เส้นตรง โพรเจ็กไทล์อะไรเงี้ย พี่เค้าสอนนะ แบบบพวกโจทย์อะ เหมาะสำหรับคนที่พื้นฐานดี เเต่พี่พื้นไม่ค่อยดีอะ พอไปได้ พี่เรียนแต่ไม่รู้เรื่องเท่าไหร่เพราะพี่ไม่เก่งฟิสิกส์555555555 เน้นทำโจทย์เยอะๆ

- เคมี พี่เรียนอาจารย์อุ๊ สอนดีมากๆ ครอบคลุมทุกเนื้อหา เเต่น้องต้องหัดทำโจทย์บ่อยๆเวลาอาจารย์ให้การบ้านมาก็ทำ มันช่วยได้แหละ
         + อ.บิ๊กตะลุยโจทย์เข้าเตรียม อบิ๊กโจทย์ดีนะเหมาะสำหรับคนมีพื้นฐานมาเเล้วนะคอร์สนี้พี่ว่าโอเคเลย ถ้าเรียนแบบสรุปนะ<ฟิสิกส์เคมีชีวะวิทย์กาย> เเต่ไม่ค่อยลงเนื้อหานะในคอร์สนี้ที่พี่เรียน มีเเค่เนื้อหานิดหน่อย
 
ชีวะ พี่เรียนกับเจ้บีมพิชญ์อะ ตลก เข้าใจสนุก เจ้เค้าจะสอนตั้งเเต่แรกๆมาเลย แบบน้องๆต้องทวนบ่อยๆนะ เพราะมันเรื่องกว่าจะจบเล่มก็เยอะมากๆ อีกอย่างที่เจ้บีมสอนนี่ใช้ได้ดีมากๆเลยนะ น้องไม่ต้องจำจนเยอะเกินไป เพราะมันใช้ความเข้าใจด้วย ปลื้มมากๆ แต่คอร์สนี้ไม่มีโจทย์ให้นะน้องต้องหาโจทย์ทำเองแบบซื้อหนังสือมาทำเองอะ (ปีนี้ชีวะออก2ข้อเองTT)

- วิทย์กายภาพ  พี่เน่นทำโจทย์+อ่านเยอะๆ พวกหิน พวกราศี ดาวชั้นนอกชั้นใน เคยออกเรื่องพวกน้ำกระด้างด้วยมั้ง อะไรพวกนี้บางปีก็ออกเยอะเเต่ปีนี้ก็ออกพอได้อยู่นะ 

อังกฤษ 
-พี่เรียนที่ Enconcept อะ คอร์ส pre สอบเข้าเตรียม เรียนแบบprivateนะ คือที่เค้าจะสอนเป็นเพลงน้องๆคงรู้กันอยู่เเล้วๆ5555 คือจะสอนท่องๆเป็นเพลงที่พี่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ TT เเต่มันก็จำได้นะ คอร์สนี้ก็ถือว่าดีๆ ปูพื้นฐานมั้ยอันนี้ก็ไม่เเน่ใจนะ เเต่ก็พอใช้ได้ๆ ทำการบ้านบ่อยๆที่พี่แนนพี่เมย์ให้มา

พี่เเนะนำว่าให้ท่องศัพท์ครูสมศรี4 (ตอนนี้มีให้โหลดฟรีเเล้ว) หน้าเเละก็พยายามหาโจทย์มาทำบ่อยๆจะได้คุ้นชินกับการทำข้อสอบ พวกReading ก็อ่านบ่อยๆฝึกทำโจทย์ Error ก็ถ้าทำบ่อยๆจะรู้ว่าเขาจะเล่นจุดไหน วิเคราะห์ให้ออก คำศัพท์นะให้ขึ้นรถก็ท่อง ไปไหนก็ท่อง วันนี้10คำ พรุ่งนี้10คำ จะได้จำได้ ทวนบ่อยๆ พวก idoms + สำนวน ก็ท่องๆไป พวกคำเหมือน synonym เผื่อไว้อะไรแบบนี้เเต่ปีนี้ไม่ออกสำนวนะ55555555 (พี่สอบอังกฤษฉ.1เเต่ศิลป์จะสอบ ฉ.2ด้วย ไม่รู้ฉ.2ออกไรบ้างนะปีนี้55)

พี่ของพี่เรียนครูพี่ถ้วยอะ ดีมากๆเพราะพี่เค้าให้สรุป+ชีทมา อ่านละดีมากๆ 

ภาษาไทย
-วิชานี้พี่ไม่ได้เรียนเพราะคิดว่าอ่านเอาก็ได้ พี่เน้นทำแบบฝึกหัด โจทย์อะไรงี้ การเเบ่งกลอน สำนวน อะไรแบบนี้ กลอนนี่ออกทุกปีนะว่าแบบถามว่าเป็นกลอนอะไรประมาณนี้ หลักภาษาส่วนใหญ่เลยอะ อวจนาภาษา ลหุครุ สมาสสนธิ ปีนี้ไม่ออก แต่ให้ดูๆมาเผื่อไว้ 

สังคม
-อันนี้จะบอกว่าเทก็ไม่ได้ ไม่ได้เชิงว่าเทอะ เเต่อ่านไปแล้วไม่ออก5555555555555555 คือวิชานี้พีคมากกกกกก ออกทั่วโลก ทั่วจักรวาลสุดๆ เดาไม่ออกว่าจะออกอะไร เเต่ปีนี้ออกศาสนา ปลาวางไข่ช่วงไหน แล้วก็พวกวันสำคัญทางศาสนา เกี่ยวกับอาเซียนก็มี ให้ดูข่าวๆเยอะรุ่นพี่บอกมานะ5555 


อ่านมาถึงตรงนี้น้องก็อย่าเพิ่งถอดใจนะ! ถึงเเม้มันจะยากแต่ก็พยายามให้ถึงที่สุดน้องจะได้ไม่รู้สึกเสียดายเวลาที่ทำมาเลย เวลาที่เราสละในการไปเที่ยว คุยเเชท เล่นเฟสดูหนัง มาอ่านหนังสือ มันเหนื่อยนะ เเต่มันคุ้ม พี่เป็นกำลังใจให้นะ 

*ฮือออออตอนนี้รอประกาศผลลล ไปแล้ววว บ๊ายบายยยยยยย มีอะไรถามมาได้น้าาาาาา*

ถ้าติดจะมารีวิวหนังสือนะ 5555555555555ไม่ติดก็มาาาาาาาาา ขอพักก่อนนนนนน บายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย รักน้องๆ สู้ๆ!!!
:)))))


แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น