Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำการสอบเข้าเตรียมอุดม+หนังสือ ฉบับจขกท. #TU79 #TU80 #TU81

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


      ยินดีต้อนรับน้องๆทุกๆคนที่กดเข้ามาในกระทู้นี้นะคะ 555+ (^0^)/ (^0^)/ 



  ก่อนอื่นพี่ขอแนะนำตัวก่อนเลย สวัสดีจ้า พี่เป็น TU79 สายวิทย์-คณิตนะ พี่จะมาบอกเทคนิก วิธีการ เคล็ดลับ ต่างๆนานา ที่พี่ใช้
เตรียมตัวสอบเข้าเตรียม ให้น้องๆที่อยากเป็น TU80++ จะได้มาเป็นสายรหัสกับพี่ ^0^ ไว้ใช้เวลาอ่านหนังสือ เข้าห้องสอบไรงี้นะ



   ปีนี้ที่พี่สอบ มีคนมาสอบรวมกันประมาณ 7,000 คน รับรวมกันประมาน 1,000 คน อัตราการแข่งขันค่อนข้างสูง แปลว่า  สำหรับน้องๆ ยังมีเวลาอีกเกือบ 1 ปีให้ทบทวนเนื้อหา ทำโจทย์ อย่าคิดว่าเหลือเวลาตั้งเยอะแล้วจะผัดๆไป ห้ามเด็ดขาด!! เพราะพี่ก็เป็นแบบนั้น อันดับเลยเฉียดฉิวมาก 555+ ก็นั่นแหละ





มาเริ่มจากเนื้อหาต่างๆที่ใช้สอบ

  

      แนะนำให้น้องไปหาดูตามกระทู้ก่อนๆที่มีพี่ๆตั้งมาแล้ว เพราะว่า ความจำพี่เริ่มจะเลอะเลือนแล้ว555 เอ้าแล้วพี่จะมาตั้งกระทู้นี้อีกทำไม? >>ก็เพราะพี่จะมาบอกว่า เนื้อหาที่ออกข้อสอบแต่ละปีไม่ได้ตรงกันเป๊ะๆขนาดนั้น ถึงจะเป็นหัวข้อใหญ่เดียวกันแต่อาจารย์ก็ขุดมาจากส่วนลึกจากไหนไม่รู้มมาออกสอบได้ (ที่พี่อ่านเก็งมาไม่ค่อยจะตรงเท่าไหร่ ) สถาบันไหนที่เก็งข้อสอบไว้ว่า ตรงนี้ออกแน่ๆ ตรงนั้นออกเยอะมาก อย่าเชื่อ100%  เผื่อใจไว้เล็กน้อย เพราะอาจารย์อาจจะมีสายสืบมาสืบ แล้วไปบอกให้ออกข้อสอบอีกแบบนึงก็ได้ (ว่าไปนั่น 5555+) 


       น้องเลยต้องพยายามเก็บทุกๆบทให้ๆพอกันอย่าไปเจาะจงกับบทใดมากจนทิ้งบทอื่นๆไป ข้อที่น้องทิ้ง คนอื่นอาจจะทำได้ก็ได้ถูกมะ? ดูอัตราส่วนการออกของแต่ละวิชา เช่นน้องไม่แม่นชีวะเรื่องระบบประสาทเลย น้องเลยอ่านแต่บทนั้น ไม่สนใจบทอื่น ทั้งๆที่อาจจะออกเรื่องนั้นอยู่1-2ข้อ แต่วิชาไทยสังคมก็มี 25 ข้อแล้ว ประมานนี้เนอะ (ประสบการณ์ตรงจากพี่เองT^T)การจัดลำดับความสำคัญจะช่วยน้องได้มากๆ





แล้วหนังสืออ่านหนังสือทำโจทย์ละ มีแนะนำบ้างไหม



     พี่ค่อนข้างมีหนังสือเยอะ จากทั้งที่เรียนพิเศษหรือซื้อมาอ่านเองบ้าง มาดูแต่ละวิชากันดีกว่าๆ

-คณิต วิชานี้พี่เรียนพิเศษมากับพี่ที่รู้จักตั้งแต่ ม.1 (ข้อสอบเตรียมจะเน้นการสังเกตกับหลักการคิด ไม่ได้เอาของม.ปลายมาออกจนเว่อ) พี่เลยไม่ได้มีหนังสือเล่มไหนเป็นพิเศษ มีอยู่เล่มเดียวคือ อ่านขาดวิทย์-คณิต ซื้อที่ศูนย์หนังสือจุฬา เป็นโจทย์เก่าๆของเตรียมกับมหิดลทั้งวิทย์และคณิต ยากสะใจมากๆเลยน้อง555+ 

- วิทย์ เป็นวิชาที่ส่วนมากคนเลือกเก็บเพราะไม่ได้ยากจนโอเว่อ ฟิสิกส์ พี่เรียนที่ออนดีมานด์ เคมี พี่เรียนที่อ.อุ๊คอร์สเดียว แล้วเอาหนังสือมาทวนมาอ่าน หาข้อมูลเพิ่มเติมบ้าง ชีวะ พี่เรียนออนดีมาน (อีกแล้ว) ของพี่วิเวียนหนังสือสวย จัดเนื้อหาเป็นระบบดีๆ แล้วก็อ่านหนังสือชีวะของพี่เต้นท์ (เล่มน้ำเงินๆ)  โลกและดาราศาสตร์ วิชานี้พี่ไม่ได้เจาะจงมาก อาศัยความรู้จากรร. เพราะเพิ่งเรียนตอนม.3 

- อังกฤษ ก่อนหน้านี้พี่เรียกว่าค่อนข้างอ่อนอังกฤษมาก พี่เรียนของพี่แนน พี่ชอบตรงที่ได้ร้องเพลง55(แล้วแต่คนนะ) แล้วก็ซื้อหนังสือเพิ่มของ ดร.ศุภวัฒน์ ดีมากๆๆๆๆ น่ารักน่าอ่าน ทั้ง grammar error vocab และ หนังสือ conqueror

-ไทย สังคม เป็นวิชาที่พี่ไม่ได้เจาะมาก ไทย พี่พอมีพื้นฐานบ้างเล็กน้อย อ่านจากเล่มconquerorตะกี้ สังคมพี่อ่านจากเอื้อมพระเกี้ยว แค่นั้นจริงๆT^T 



   แล้วพี่จะมีสมุดคู่ใจ 1 เล่ม อ่านไรก็จดลงไปในนั้น จดให้รู้สึกว่าน่าอ่าน แล้วตั้งเป้าว่า ก่อนสอบต้องจดให้หมดเล่ม!! เป็นสมุกเล็กๆพกไปไหนต่อไหนได้ ไว้อ่านเวลาเดินทาง




แรงบันดาลใจและกำลังใจเวลาท้อ

 

    เชื่อว่าทุกๆคนต้องเจออารมณ์นี้แน่นอน ประมาณ ยากจังจะทำไหวไหม ท้อแล้วทำไมเราไม่เก่งขึ้นเลย ให้น้องเลิกคิดแบบนั้นซะ!! เปลี่ยนเป็น 
โจทย์นี้เราเข้าใจได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา ข้อนี้ทำผิด ไม่เป็นไรเราจะได้รู้ว่าเราพลาดตรงไหน พยายามคิดบวกเข้าไว้เสมอนะ นึกถึงพ่อแม่ พยายามให้พ่อแม่ เรียนเก่งๆจะได้ทำงานดีๆ นึกภาพที่น้องดูผลสอบแล้วติด แล้ววิ่งเข้าไปกระโดดกอดพ่อแม่พี่น้อง นึกถึงตอนที่น้องติดพระเกี้ยวลงบนเสื้อๆ จะเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ !!!แต่ที่สำคัญกว่านั้น อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป อาจะทำให้น้องเครียด หดหู่ เศร้า แล้วน้องจะไม่มีควาสุข!!!



ในห้องสอบทำยังไงให้ไม่กดดัน



    สถานที่สอบแต่ละปีน่าจะเปลี่ยนๆไปเรื่อยๆ ปีพี่สอบที่ธรรมศาสตร์ เป็นฮอล์ใหญ่ๆนั่งเกือบ1,000คน มั้ง.. คนเยอะมากๆๆนั่นแหละ มี 2-3 ฮอล์ พวกอุปกรณ์ที่รร.บอกไว้ให้พร้อมรบ แล้วเข้าห้องสอบไปก่อนเวลา เข้าห้องน้ำ สงบสติใจนิ่งๆนั่งสมาธิฟุบหลับ ห้ามลกห้ามลนเด็ดขาด!! อย่างพี่พี่จะคิดตลอดว่า ไม่ติดก็ไม่เป็นไรๆ เรามาถึงตรงนี้ได้เราก็ได้อ่านหนังสือ ไม่ก็ ยังไงในห้องนี้ก็ไม่ใช่เราที่ไม่ติดคนเดียวละวะ 555+ มีเพื่อนแน่นอน ประมาณนี้55555+ พักกลางวันก็ทำใจโล่งๆกินพอประมาณ คุยกับเพื่อนเรื่องนู่นนี่ (พยายามหลีกเลี่ยงการถามคำตอบข้อสอบ)





สำหรับน้องๆคนไหนที่อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม หรืออยากให้พี่ตอบคำถามไร คอมเม้นไว้ในกระทู้ได้นะพี่จะมาตอบให้ หรือจะ แอดเฟสบุ๊คของพี่มาก็ได้นะ >> Chavisa Padungkarn 

  ในเฟสบุ๊คจะมีกลุ่มมุ่งสู่TU79กับTU80 มีทั้งแนะนำหนังสือ โจทย์ออนไลน์ มีขายหนังสือของพี่ๆเตรียมราคาถูกๆ(พี่ก็มี555+)ด้วยน้าาา เข้ามาปรึกษากันเยอะๆ

***หนังสือห้องพี่ชื่อ triamlisman เพจตามชื่อเลยนะ รวมแนวโจทย์วิทย์คณิตไว้ตั้ง500ข้อ! มีบทสัมภาษณ์จากพี่ๆที่ได้อันดับดีๆเกรดดีๆไว้เยอะเลย อย่าลืมกะนน้าสู้ๆ***
       ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีและตั้งใจอ่านหนังสือกันน้า ถ้าน้องได้เข้ามาที่รั้วเตรียมอุดมแล้ว น้องจะรู้ว่าที่น้องพยายามมามันเกินคุ้มมากๆ



แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

PieKhung 5 พ.ค. 59 เวลา 14:53 น. 1-1

สนใจหนังสือติดต่อในเฟสพี่ได้เลยน้า แอดมาเลยๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Phipat Planprasit 12 พ.ค. 59 เวลา 20:51 น. 3

พี่ครับขอถามอย่างหนึ่งนะครับว่าหนังสือเอื้อมพระเกี้ยวที่พี่อ่านเนี่ยเป็นเล่มไหนเหรอครับผมลองหาในกูเกิลแล้วมันมีหลายเล่มน่ะครับ

1
Nw.wan 13 พ.ค. 59 เวลา 14:11 น. 3-1

ตอบแทนน้าา คือมันจะเป็นนสที่รุ่นพี่เตรียมทำอ่ะ แล้วแต่ละรุ่นก็จะทำออกมา ถ้าของtu79ก็จะเอื้อม8
ขำ

0