Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านหนังสือไม่เป็นทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะเพื่อนๆทุกคน ตอนนี้เราอายุ15 คือเราขอพูดเลยนะเราอ่านหนังสือไม่เป็นจริงๆใช่คะฟังไม่ผิดเลยจริงๆ เราพยายามแล้วนะอ่านแล้วโน๊ตแล้วก็ไม่โอ คือตอนนี้จะขึ้นม.3 แล้วววว ทำไง เราบอกเลยนะคะว่าเราอ่านนิยายได้เป็นเล่มๆคือหนาเท่าไหนก็อ่านได้จำได้หมดทั้งเรื่องเลย555 แต่ทำไมอ่านหนังสือเรียนอ่าานยังไงก็ไม่เข้าใจเหมือนเกิดมาไม่เคยอ่านหนังสือสอบ เสียเวลามามากเลยเราเลยขอวิธีอ่านหนังสือเรียนที่แสนจะน่าเบื่อๆๆๆ ว่าอ่านยังไงกัน ทำยังไงถึงเข้าใจขอแบบที่ทุกคนอ่านแล้วดีมาแชร์กันหน่อยคร้าบบบบบ เ

ขอบคุณนะที่อ่านกันมาถึงตรงช่วยเราหน่อยนะผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยนะคะ
ติดหมวดสอบเข้าม.4นะคะเพราะเราอยากเข้าร.ร.ในฝันต้องพยายามกันหน่อยยยยย

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

N2EMOKD 4 พ.ค. 60 เวลา 19:54 น. 1

เปนคำถามที่น่าทึ่งมาก อ่านหนังสือไม่เปน แต่อ่านนิยายได้ น่าจะเปลี่ยนเปนอ่านหนังสือเรียนไม่รู้เรื่องมากกว่านะคะ หลายๆคนก้เปน ที่อ่านแล้วมันไม่เข้าหัวอะเพราะเนื้อหาที่อ่านมันยากหรือเราไม่รู้เรื่อง ถ้าอ่านรอบแรกไม่เข้าใจก้ไปหาคลิปดุให้เข้าใจแล้วมาอ่านทวนอีกรอบนะคะ สู้ๆเพื่ออนาคต

1
sweet_jasmine2 5 พ.ค. 60 เวลา 13:48 น. 2

เราว่าเธอขาดสมาธิในการอ่านหนังสือ

เวลาที่เธออ่านหนังสือจดจ่อกันมันหรือเปล่า แต่เรามีแอพ แอพนึงมาแนะนำ ชื่อว่า Relax Milodies แอพนี้จะช่วยให้สมองโปร่งลองเปิดตอนอ่านหนังสือดูนะ

สู้ๆ^^

1
Jaehun 6 พ.ค. 60 เวลา 10:37 น. 3

อ่านแล้วทำความเข้าใจ คิดภาพตามไปด้วยน้อง เราก็ต้องมีอารมณ์ร่วมกับหนังสือเรียน เหมือนเวลาเราอ่านนิยายนั่นแหละ ต้องตั้งใจอ่านจริงๆ มีสมาธิ เราจะได้จำเนื้อหาในหนังสือได้ สู้ๆน้อง มีอะไรถามได้

0