Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

​   
​      สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ขออนุญาตแทนตัวเองว่าพี่น้า

​     หลังจากที่ผ่านการสอบรอบแรกแล้วหลายๆคนก็จะออกมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับข้อสอบรอบแรกหรือก็คือ
ข้อสอบมหิดลวิทยานุสรณ์นั่นเองค่ะ ปีนี้รอบแรกสอบ 19 พ.ย. 60 แต่ปีที่พี่สอบคือ 20 พ.ย. 59 ปีต่อๆไปก็น่าจะสอบประมาณนี้
ถ้าอยากได้แนวข้อสอบก็ในกระทู้นี้ไม่มีน้าาา เผื่อใครตั้งใจจะตามหาแนวจะได้ไม่เสียเวลา ***

​     ตัวพี่ตอนแรกอ่ะ คือเริ่มคิดเรื่องสอบเข้าม.ปลายตอนม.2 แล้วก็เริ่มเรียนพิเศษ (แต่น้องคนที่ไม่เรียนพิเศษไม่ต้องกังวลนะ พี่เชื่อว่าถ้าน้องขยันน้องก็จะทำได้ เพราะเพื่อนพี่มีหลายคนที่ไม่ได้เรียนเสริม) คือมหิดลวิทยานุสรณ์กับจภ.จะต้องสอบสองรอบ รอบแรกจะใช้ข้อสอบเหมือนกัน แต่ปีพี่มันยังมีพาร์ทตัดคะแนนอยู่ คือถ้าตอบผิดโดนลบคะแนนถ้าตอบถูกได้คะแนน แต่ปีนี้ไม่มี(น้องโชคดีอ่ะ TT ) แต่ถ้าน้องได้สอบรอบสอง(ในกรณีจภ.)แล้วผลประกาศว่าน้องติดสำรองอ่ะ อย่าเพิ่งถอดใจนะเว้ย พี่บอกเลยว่ามีหวัง


ปฐมนิเทศ​  
​    ไม่แน่ใจว่าจภ.อื่นๆมีมั้ยนะคะแต่ของเรามีค่ะ
​​    กิจกรรมปฐมนิเทศจะจัดขึ้นก่อนเปิดเทอมจ้า เนื่องจากจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ถือว่าเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ซึ่งมีมีอยู่ 12 แห่ง นักเรียนที่เข้ามาศึกษามีตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-ม.6 โดยนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุน 3 ปี แต่ถ้าลาออกกลางคันก็ต้องใช้ทุนคืนนะ(ตรงนี้รายละเอียดเยอะ ศึกษาข้อมูลกันให้ดีก่อนตัดสินใจน้า จะมีบอกในสัญญาการรับทุน) นักเรียนที่นี่ทุกคนจะต้องอยู่หอพักหรือก็คือนักเรียนประจำค่ะ ดังนั้นเราจะได้ทดลองเป็นนักเรียนประจำตั้งแต่ปฐมนิเทศเลย ระยะเวลาที่มีค่ายปฐมนิเทศก็จะมีทั้งสีสีน ความรู้และความสนุกปะปนกันไปค่ะ คือนักเรียนจะได้เพื่อนตั้งแต่ตรงนี้เลย ความรู้สึกพี่ตอนแรกมันก็จะแปลกๆหน่อยอะแบบนักเรียนจากหลายโรงเรียนมาก ชุดนักเรียนมากหน้าหลายตากันเลยทีเดียว จุดเด่นของที่นี่ะคะ คือ
รุ่นพี่จะคอยดูแลรุ่นน้องค่ะ

​เรียนมาจะจบปีแรกแล้วชอบตอนไหนที่สุด???
​     ส่วนตัวพี่ชอบตอนเล่นกิจกรรม พี่ห้อง พี่รหัส จ้า , พี่ห้องเนี่ยจะเล่นก่อน คือถ้าสมมติน้องอยู่ห้อง 4/3 เงี้ยพี่ๆห้อง ม.5/3 ก็เป็นห้องของพี่น้องน้อง ...งงป่ะ555 คือแกจะได้ใครซักคนใน 24 คนนั้นเป็นพี่ห้องแกอ่ะะ , ส่วนพี่รหัสเนี่ยจะเล่นกันทั้งรุ่น คือพี่รหัสของน้องก็จะเป็นใครซักคนในพี่ม.5 นั่นเอง พูดคร่าวๆก็ 1 ใน 144 คนนั้นหนะ แล้วทั้งพี่ห้องพี่รหัส ก็จะมีการส่งของเทคไปมา แล้วแกก็ต้องหาพี่ของตัวเองให้เจอ~

การเรียน
​     ​ตอนแรกพี่ก็รู้นะว่ามันจะหนัก แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ คือรุ่นของพี่อ่ะเปลี่ยนเป็นหลักสูตรใหม่พอดี การเรียงลำดับเรื่องที่เรียนก็จะไม่เหมือนโรงเรียนทั่วไป แล้วเราก็ต้องทำโครงงานกับนวัตกรรม แล้วคือน้องนึกภาพดิ คือเช้าตื่นมาก็อยู่โรงเรียนแล้วอ่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องเรียนไม่ทัน เพราะหอกับโรงเรียนมันไม่ไกลกันมาก แล้วท่านอาจารย์ก็พร้อมสอนนอกเวลาแบบ under the moonlight คือพี่พิสูจน์มาแล้วว่าเป็นโรงเรียนที่เรียนตั้งแต่ 8โมงยัน3ทุ่มก็ไม่บ่น เพราะมันชิน555

ฝากถึงน้องๆ
​     โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่ดีและมีคุณภาพนะ พี่ไม่เคยเจออาจารย์ที่ตั้งใจและจริงจังกับการสอนนักเรียนเท่านี้มาก่อนอะสอบบางอย่างเต็ม 2 คะแนนบ้าง 20 คะแนนบ้างไรงี้ คือ 0.1 คะแนนนี่กว่าจะได้มาคือยาก.... หลังจากที่เข้ามาหลายๆอย่างอาจไม่ได้เป็นแบบที่น้องคิด แต่ถ้าน้องสู้ น้องอดทนสิ่งดีๆมันจะกลับมาหาน้อง อย่างตอนนี้อะรุ่นพี่ม.6 ก็ได้ที่เรียนจะครึ่งรุ่นอยู่แล้ว ถึงน้องที่รอผลรอบสองหรือที่จะไปสอบสนามอื่น
ท้อได้ เหนื่อยได้ พักได้ แต่ห้ามยอมแพ้ เพราะวันที่ผลออกมาแล้วมันมีชื่อน้องอ่ะ ไม่ใช่แค่แกที่จะดีใจ พ่อแม่แกก็จะภูมืใจด้วย เพราะพี่เจอหมดแล้วทั้งโมเมนท์ที่มีชื่อตัวเอง แล้วก็ไม่มี

​***นี่เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ***
​มีอะไรเม้นไว้หรือทักมาคุยกันได้นะ ^-^ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Smile 16 ธ.ค. 60 เวลา 09:01 น. 1

ขอบคุณค่ะ สอบไม่ติดมหิดล แต่ยังดีที่ติดจุฬาภรณ์ อยากรู้ว่านอนห้องละ30คน แล้วห้องน้ำคือยังไง มีกี่ห้อง แล้วนอนคือนอนพื้นหรือมีเตียงคะ

1
itsApril 28 ม.ค. 61 เวลา 09:35 น. 1-1

ห้องละ30คน แบ่งเป็นห้องย่อยอีก3ห้องจ้าา คือนอนห้องะ10 คน เป็นเตียง2 ชั้นคือห้องละ5เตียงแล้วก็ในห้องจะมีตู้เสื้อผ้าสำหรับแต่ละคนจ้า

0
itsApril 28 ม.ค. 61 เวลา 09:43 น. 2-1

ตอนเราเข้าก็คิดแบบนั้น แต่คือเรากับเพื่อนจะมีปัญหาคล้ายๆกันใช่ปะ ตอนเค้าวันแรกที่เข้าหอก็แบบทำใจพักนึงแล้วก็เดินไปหาเพื่อนที่นั่งอยู่ห้องนอนเดียวกัน ว่าแบบชื่ออะไร มาจากไหน(เพราะความจริงเราจะได้เพื่อนตั้งแต่ค่ายปฐมนิเทศแล้วแหละ แต่เพื่อนเค้าอยู่หออื่นหมดเลย555) คือเพื่อนก็อยากคุยกับเราแต่ไม่มีใครทักก่อนแค่นั้นเอง แล้วพอเพื่อนมาครบห้องนอนก็มีมานั่งคุยกันแล้วจะพบว่าโลกมันกลมมากกกก แบบสมมติเค้ามีเพื่อนสนิทที่รรเก่ชื่อเอใช่ปะ เพื่อนที่นอนเตียงข้างๆก็จะแบบ "อ๊อๆเอโรวเรียนนั้นเราก็รู้จัก"ส่วนช่วงที่เครียดอ่ะ คือเพื่อนก็จะเครียดเหมือนเราก็ปลอบกันไปมา แล้วเดี๋ยวมันดีเองเว้ยย

0
SSSHADOW 2 ม.ค. 62 เวลา 22:20 น. 4

พี่ครับ คือผมกำลังจะสอบอาทิตย์หน้าครับ ผมติดรอบแรก จภ.ปทุม อยากรู้ว่าถ้าติดสำรองรอบสองผมจะมีโอกาสติดอยู่มั้ยครับ กลัวได้สำรองแล้วไม่ไปสแตนบายเพราะคิดว่าไม่น่าได้อะครับ


ปล.พี่อยู่จภ.ไหนหรอคับ

2
itsApril 18 ม.ค. 62 เวลา 20:14 น. 4-1

อันนี้แล้วแต่ว่าน้องได้สำรองเท่าไหร่ เอาจริงๆ มันก็แล้วแต่ปีด้วยแหละ ว่าปีน้องมีคนสละสิทธิเยอะแค่ไหน (แต่สำรองอันดับร้อยก็เหมือนจะได้เรียกทุกปีนะ) ยังไงพี่ก็เป็นกำลังใจให้นะ

0
SSSHADOW 19 ม.ค. 62 เวลา 12:50 น. 4-2

ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็สอบรอบสองเรียบร้อยไปแล้ว รอผลสอบอย่างเดียวครับ

0
Balittik 14 พ.ค. 62 เวลา 13:13 น. 5

พี่ครับผมอยากคุยกับกับพี่มากเลยตอนนี้ผมพึีงเรียน2วันผมเริ่มท้อเเล้วครับ

1