Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนึ่งเดือนก็ติดเตรียมฯได้สำหรับ ฉบับละเอียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 หวัดดี น้องที่หลงเข้ามาอ่านนะ 555 คือบทความนี้เหมาะกับน้องที่ เวลาน้อยมากอ่ะ เฉพาะการอ่านหนังสือนะ ที่เรียนพิเศษเรียนเก็บไปตั้งแต่เดือนเมษา 60 และ ก็เหมาะกับเด็กไม่ได้เลขแต่ได้ภาษา พี่สอบสายวิทย์ คณิตรุ่น 81 ได้ที่ 7xx (ไม่บอกเขินblush) พี่ใช้เวลาเดือนเดียว อาจไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำนะ (เพราะเรา ขก อ่านหนังสือ555) พี่มาอ่านจริงจังก็ตอน 3 อาทิตย์สุดท้ายกับอีกไม่กี่วัน มันทำให้พี่ได้ที่ท้ายหน่อยอ่ะ 555  เข้าเรื่อง พี่ก็อยากเข้ามา 1 ปีแล้ว พี่เรียนพิเศษมาก่อนหน้านี้แล้วนะ แต่พี่ไม่ได้อ่านทบทวนเลย มันก็ลืมเยอะเลย มารื้อฟื้นตอนหลังๆ ตอนเดือนสุดท้ายที่พี่ไปอยู่ กทม ไปเรียนที่สยามเลยอ่ะ เตือนก่อนนะน้องกระทู้นี้ยาว  
พาร์ทที่ 1 ทั่วไปๆ
                   
พี่เป็นเด็ก ตจว นะ ไม่ได้มาจากโรงเรียนประจำจังหวัดดังๆด้วยนะ เป็นเด็ก ร.ร. เอกชนแห่งหนึ่งใน ตจวเหตุผลที่พี่อยากเข้าเตรียมเพราะว่า พี่มีพี่สาว(ลูกพี่ลูกน้อง)อยู่เตรียมรุ่น 70 แล้วพี่ไปส่องรูปในเฟสแล้วรู้สึกอยากเข้าบ้าง 555 แล้วพี่ก็เบื่อ ร.ร. เดิม อยากเปลี่ยนที่ใหม่ ได้สังคมดีๆ แต่ติดตรงที่ว่าพี่ไม่เก่งเลขมากๆเลย พี่ได้โอเน็ตเลข 58 คะแนน แต่เรามีพรสวรรค์ด้านภาษา เราได้โอเน็ตอิ้ง 90 คะแนน ส่วนวิทย์ก็ 70+ คะแนน ก็ถือว่าวิทย์กับคณิตธรรมดามาก แล้วพี่ก็มีแรงกดดัน แรงดูถูกว่ามาจาก ร.ร. ต่างจังหวัด แล้วโฮกาสติดน้อยมากเลยนะ แต่เราไม่สนใจเลย เราอยากติดมากๆตอนนั้น คือมีไฟอ่ะน้อง เราไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนอื่นอ่ะน้อง เขาจะว่ายังไงก็ช่างเขา แต่พี่ก็มีช่วงนึงเหมือนกัน ที่พี่ดูถูกตัวเอง แต่พี่ไปเจอคำคมอันนึงที่ว่า It always seems impossible until It's done แปลว่ามันดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ จนมันสำเร็จอ่ะ (ก็แปลว่ามันดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้แต่สุดท้ายก็เป็นไปได้) พี่เชื่อในคำคมนี้อ่ะน้อง จนตอนนี้มันเป็นไปได้แล้วอ่ะ เราไม่ควรดูถูกตัวเอง พี่บอกตรงๆนะไม่มีอะไรชนะความอยากได้หรอก ความอยากมันทำให้ความขยัน และ ความพยายามมันตามมา หนึ่งเดือนติดเตรียมได้นี่คือเรื่องจริงนะน้อง 
                      
                   พี่แนะนำให้น้องที่ไฟอ่อนไฟตกไปหาอะไรที่ทำให้ไฟมันลุกโชนขึ้นมานะ อย่างเช่น 
                         1.พี่ลาออกจาก ร.ร. เดิม ทันที ตอนเดือน กุมภาพันธ์ ทำให้ไม่มีที่เรียน มันจะกระตุ้นเราว่าต้องติด
                         2.พี่ไปสอบ Mock เตรียมอุดม ของออนดีมาน (ขายของ แต่พี่ไม่ได้ตังนะ555) พอพี่สอบเสร็จ พี่ก็เห็นคะแนนตัวเอง การที่เราได้เห็นคะแนนตัวเอง นอกจากมันจะช่วยกระตุ้นให้น้องไปอ่านหนังสือแล้ว น้องยังรู้ว่าตัวเอง อ่อนตรงไหนด้วย

                  พอน้องจุดไฟติดปั๊บ น้องก็จะไปอ่านหนังสือ เราก็ต้องมาวางแผน เราเหลือเวลาน้อยใช่ไหม บวกกับพี่มีคอร์สค้างอยู๋คือ 1 000 ข้อเข้าเตรียม พี่ก็วางแผนเลย ว่าสองอาทิตย์ต้องจบคอร์ส พี่เรียนตั้งแต่ 10.00-12.00 แล้วก็ตอนบ่ายก็มาต่อ 13.00-17.00 แต่ช่วงหลังรู้สึกเวลาน้อยแล้ว พี่ก็จะเรียนแบบเปิดสปีดคูณ 2 อะไร แบบเนี้ย กับถึงบ้านก็ 18.00 กว่าๆ ก็มานั่งทำโจทย์ฟิสิกส์เลย พี่ทำโจทย์+ทบทวนในหนังสือเรียนพิเศษ (หนังสือกับที่เรียนพี่จะแนะนำตอนท้ายๆนะ) พอทำเสร็จก็ทำโจทย์+ทบทวน Eng ต่อ ของที่เรียนพิเศษ จนถึงเที่ยงคืนแล้วค่อยนอน แล้วถามว่าเลขล่ะ เอาตรงๆนะ พี่เทเลขตอนสอบเตรียม น้องไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะ เพราะพี่เห็นว่าไม่ทันแล้ว พี่ก็เลยเก็บวิชาที่ตัวเองถนัดก่อน พอโจทย์ที่เรียนพิเศษทำหมดแล้ว ก็หาซื้อโจทย์มาเพิ่ม พี่ทำอย่างงี้จนโจทย์ที่ซื้อมาเพิ่มหมดแล้วอ่ะ (พี่เรียนพิเศษพึ่งจบก็เหลือเวลาประมาณ 1 อาทิตย์ กว่าๆ) แต่มันยังไม่สะใจพี่เท่าไหร่ พี่เลยซื้อหนังสือรุ่นพี่เตรียมอุดมมาทำต่ออีก ซึ่งตอนนั้นเหลือเวลา แค่ 1 อาทิตย์ กับอีกไม่กี่วัน พี่เลยลุยโจทย์รุ่นพี่เลย สรุปพี่ทำวิชาอังกฤษ จบไป 2 เล่ม ฟิสิกส์จบไป 2 เล่ม แต่พี่ยังเหลือเวลาประมาณ 4 วันใช่ไหมล่ะ พี่ก็มานั่งอ่าน ชีวะ ของพี่วิเวียนอ่ะ ท่องจนกว่าจะจำได้เลย แล้วก็เอาหนังสือเต่าทองอ่ะมาอ่านควบคู่ไปด้วยกัน ส่วนเคมีพี่ก็ทำเหมือนชีวะ พี่อ่านเล่มพี่เคน จนกว่าจะจำได้ เสร็จแล้วก็ทำโจทย์ในเล่ม 1 000 ข้อ เข้าเตรียม นั่งจำตารางธาตุ จนเขียนตารางธาตุหมู่ 1A-8A ได้ลื่นเลยอ่ะ 


                  ตอนวันสอบ พี่เทพาร์ทเช้าหมดเลยอ่ะน้อง ไทย สังคม เลข (ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะ) พี่ไม่มีอะไรติดหัวเข้าห้องสอบเลยอ่ะน้อง คณิตมีข้อที่เป็น SD พี่ก็จำสูตรไม่ได้อ่ะน้อง เลขเอาตรงๆพี่ทำได้ 4 ข้อ แต่พี่มาลุยพาร์ทบ่าย เพราะเราต้องโกยคะแนนพาร์ทบ่าย มีคนถามว่าทำไมคะแนนแต่ละวิชาไม่เท่ากัน เตรียมใช้ T-SCORE ในการตัดสิน คะแนนมันก็เลยมีตัวตัดในวิชา ENG กับ เลข ใช่ป่ะหล่ะ ใครทำสองวิชานี้ได้นี่ คะแนนกระฉูดมาก โดยรวมแล้วพาร์ทเช้าก็ทำเหมือนทุกคนแหละ คือทำไทย สังคมก่อน สองวิชานี้พี่ไม่ได้อ่านมาเลย แต่ไทย-สังคม มันใช้เซ้นต์ได้ไง สังคมไม่ได้ Around the World เหมือนที่ใครคิดนะ มันเป็นข่าวรอบตัวเลยอ่ะ แม่การะเกด แบงก์ใหม่ที่จะออกใช้ อะไรแบบนี้อ่ะ ต้องติดตามข่าวช่วงนั้นด้วย ส่วนไทยพี่ลืมว่ามันออกอะไรอ่ะ เลขก็หาข้อง่ายๆก่อน แล้วค่อยทำนะ พี่ทำข้อที่ 1 ได้ แล้วก็ข้อที่เป็นโจทย์ปัญหา ร้อยละ อะไรแบบนี้ ที่มันง่ายๆอ่ะ พี่ทำได้ 4 ข้อ ที่เหลือพี่ดิ่ง ค. รัวๆๆๆๆๆ 
รวมๆแล้ว พี่ทำไทยได้ 15+ สังคม 15+ เลข 4 ข้อ 5555 อายจังblush

                  
                   พาร์ทบ่ายพี่ก็ใช้ความรู้และประสบการณ์ในการทำโจทย์ที่ผ่านมาให้เป็นประโยชน์ พี่ทำ Eng ก่อน เพราะพี่แม่นวิชานี้ที่สุด มันจะเป็น Passage Cloze  มายาวๆมากๆ มันออกแนวคอนเวอร์มากกว่า Grammar อ่ะ ให้ใส่ว่าเราควรจะโต้ตอบกับเขายังไง แล้วก็มี Error ด้วยนะ แล้วก็มี Reading มันจะหลอกเราต้องระวังดีๆ เพราะมันจะมีช๊อยส์ที่ใกล้เคียงกับคำตอบจริงๆอยู่อ่ะ แล้วก็ Vocab จะแฝงอยู่ใน Reading กับ Passage Cloze ท่องศัพท์เยอะๆนะน้อง ไม่งั้นน้องจะงงว่ามันหมายความว่ายังไง พอจบ Eng แล้วใช่มะ พี่ก็ลุยวิทย์ต่อเลย พี่ทำเคมีกับชีวะแล้วก็ธรณีดาราก่อน เคมีจะเป็นแนวเดิมคือถาม มีข้อถูกข้อผิดกี่ข้อ จำแนกสารให้เป็น ถามว่าธาตุตัวนี้ ควรจัดให้อยู่กับธาตุตัวไหน ถามความแตกต่างระหว่าง สารบริสุทธฺ์ กับ สารละลาย  ชีวะ ปีนี้ออกเกี่ยวกับไตนะ อวัยวะในร่างกายอะไรแบบนี้อ่ะ จำไม่ค่อยได้ เค้าขอโทษ5555 ดาราศาสตร์ธรณี ถามหิน จำแนกหินให้ออก ถามความแข็งมั้ง แล้วก็ข่าวดาราศาสตร์ล่าสุด ก็คือจันทรุปราคราตอนไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กับดาวจักรราศี  ฟิสิกส์ก็พี่เก็บตรง เลนส์ คลื่น ไฟฟ้า การเคลื่อนที่แนวตรง แนวโค้งปีนี้ถามทฤษฎี แล้วกก็กฎอนุรักษ์พลังงาน มันเหลืออีก 2 นาที แต่พี่ยังเหลือฟิสิกส์ อีก 7 ข้ออ่ะ พี่ดิ่ง ค เลย 555

รวมแล้ว พี่ทำวิทย์ได้ 35+ Eng 40+ เลย สิ่งที่ทำให้พี่ได้ก็น่าจะเป็น พาร์ทบ่ายแหละ 555

*****แนวข้อสอบที่ให้อาจจะจำสับสนกับโจทย์ที่ทำมาบ้าง ไม่ได้ถูก 100%*****
   พาร์ทที่ 2 จิปาถะกับหนังสือที่เรียนพิเศษ
                   
ขอบคุณน้องที่อ่านมาถึงตรงนี้
                  วันสุดท้ายก่อนสอบพี่ไม่ได้อ่านหนังสือเท่าไหร่เลย เพราะพี่ต้องเดินทางไปโรงแรมแถวอิมแพ็ค ในรถพี่อ่านไม่ได้เวียนหัว พี่ไปถึงโรงแรมก็ประมาณ 6 โมง ก็ไปกินชาบูจนถึง 1 ทุ่ม แถวๆดอนเมือง แล้วพอกลับมาพี่ก็นั่งท่องศัพท์เลยอ่ะ แล้วก็ทบทวน แต่ส่วนใหญ่มีแต่คนบอกว่าวันสุดท้ายไม่ต้องอ่านหรอก คือพี่จะบอกว่า มันก็แล้วแต่คนอ่ะ เราทำในสิ่งที่ตัวเองสบายใจจะดีกว่าอ่ะ แล้วอ่านเสร็จก็ไหว้พระเข้านอนเตรียมตัวไปสอบ 
                   วันสอบพี่ก็มาตั้งแต่เช้าเลยอ่ะ นั่งแท็กซี่ไป คนเยอะมาก พี่ก็ไปซื้อข้าวกินแถวนั้น พี่แนะนำตอนเช้า ใครอุปกรณ์อะไรไม่พร้อม มันยังทันนะน้อง มีขายหน้า Hall แต่ปีน้องอาจไม่ต้องซื้อถุงใสนะ เพราะปีพี่ตอนเช้าให้เข้าได้นะ แต่ตอนบ่าย เขาไม่ให้เข้าเลยอ่ะ ปีพี่นี่เข้มสุด น้ำก็ไม่ให้เอาเข้า แล้วก็จำรหัสที่นั่งสอบมาดีๆนะ พกดินสอมาหลายแท่งหน่อย โต๊ะสอบไม่มีที่วางของ น้องก็วางบนตักเอา มีของสำภาระไปฝากเลยนะ 30 บาท ต่อชิ้น ห้องน้ำแนะนำให้เข้าก่อนสอบ น้องผช อาจจะง่ายหน่อย เพราะเร็ว แต่น้องผญ ถ้าปวด ควรรีบเข้าแต่เนิ่นๆ เพราะแถวยาวจริงๆ อย่าลืมพกร่มไปด้วยนะ ปีพี่ฝนตก พี่ตัวเปียกเข้าห้องสอบอ่ะน้อง เราต้องวางแผนดีๆ อย่าประมาทเด็ดขาดเลย ตอนสอบน้องจะต้องตรวจดูชื่อ แล้วเซนต์ชื่อให้ถูกนะ ข้อสอบมีสองชุดมั้ง ฟ้า กับ ชมพู สอบเสร็จตอนเช้า อย่าเปิดทวิตเตอร์เด็ดขาด น้องอาจเสียกำลังใจกับ การตรวจคำตอบ ทั้งวันนั้นมือถือพี่ไม่ได้เปิดเลย ฝากไว้กับแม่ ตอนเที่ยง แนะนำให้ซื้อข้าวเผื่อแต่ตอนเช้าแล้วอ่ะ แถวมันยาวมากๆๆ ใน Food Area  ตอนบ่ายทำทุกอย่างเหมือนตอนเช้าเลย พอน้องสอบเสร็จแล้วน้องจะรู้สึกโล่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(ๆ ล้านตัว) แบบอารมณ์ ประมาณด็อบบี้เป็นไทอ่ะ ตอนพี่กลับตจว. พี่ยิ้มตลอดทางเลย (พี่มันบร้าาาา555) เพราะส่วนนึงพี่ทำได้เยอะพาร์ทบ่าย แล้วก็เป็นไทแล้วด้วย 

                 สำหรับเรื่องบุญกรรมไรงี้ สำหรับน้องชาวพุทธนะ ตอนเดือนสุดท้ายพี่นี่ต้องไปห้องพระที่บ้านตลอดทุกวันเลยนะ มันทำให้เราโล่งใจขึ้นมากเลย แล้วพี่ก็พยายามทำความดีบ่อยๆไรงี้ แล้วก็ไปบนในทวิต(พี่ไม่บอกแอคหรอก มันเป็นด้านมืดของพี่) ไปไหว้ขอพร  ร.5 กับ ศาล ที่เตรียมเกือบทุกอาทิตย์เลยนะ น้องบางคนอาจเห็นว่า งมงาย แต่พี่คิดว่า เราทำสิ่งที่เราพอใจดีกว่า เราทำสิ่งที่คิดว่าน่าจะดีก็ทำ พี่ไม่ได้ให้น้องทำตาม แต่พี่แค่บอกเฉยๆว่า พี่ทำแล้วพี่รู้สึกสบายใจ แค่นั้น


ที่เรียนพิเศษ

 
              สำหรับพี่คือเพิ่งรู้ว่าอยากเข้าเตรียม เลยไม่ได้เรียนคอร์สเนื้อหา ม.ต้นเลยอ่ะ 
              -เลข คอร์สเลขเข้าเตรียม พี่เรียนออนดีมานแหละ แต่พี่เทวิชานี้พี่บอกไปข้างบนแล้ว ก็รู้สึกเปลืองเงินนิดๆแล้วก็ คอร์ส 1 000 ข้อ เข้าเตรียม ของพี่ โอ๋ O-Plus ก็ดีนะ
             
               -ฟิสิกส์ ออนดีมาน คอร์สฟิสิกส์เข้าเตรียม พี่ชอบตรงที่มันเป็นแผนภาพมากกว่า เนื้อหามันเข้าใจง่ายดี โจทย์ก็เยอะครบมาก แต่ไม่ชอบตรงที่ถาม Clear แล้วเขาไม่ค่อยอยากตอบกันอ่ะ 555 Online Solution ก็ดี 

               -เคมี ออนดีมาน คอร์สเคมีเข้าเตรียม พี่ชอบตรงที่ว่ามันมี K-tips ทำให้เราจำง่ายมากขึ้นอ่ะ แล้วก็มีโจทย์ข้างหลัง คอร์สนี้พี่ไม่ได้ทำโจทย์ข้างหลังเลย แล้วพี่ก็เรียนไม่จบอ่ะ 5555 ไปทำโจทย์หนังสืออื่น

               -ชีวะ ออนดีมาน คอร์สชีวะเข้าเตรียม ชอบตรงที่ว่า มันเป็น Map แล้วเข้าใจง่าย เป็นสีๆ ตรงนี้คือดีอ่ะ ชอบมาก แล้วพี่วิเวียนก็ชอบเปิดไรให้ดูในเน็ต ทำให้เรียนสนุก ไม่เครียด พี่ชอบชีวะสุดในออนดีมาน

               -ดาราศาสตร์และธรณี คอร์สดาราและธรณีเข้าเตรียม มหิดล จุฬาภรณ ออนดีมาน คือดีงามพระรามแปด      มากอ่ะ ชอบที่สอนไปด้วยได้ดูหนังเกี่ยวกับอวกาศไรไปด้วย แล้วก็อธิบายโดยใช้คลิปในยูทูป มีทริคการจำดีมาก แนะนำเลยนะน้อง 
        
     พาร์ทวิทย์-คณิต คอร์สตะลุยโจทย์ 1 000 ข้อ เข้า ตอ เป็นคอร์สที่ครบเหมาะแก่การเรียนเทอม 2 ไว้ฝึกทำโจทย์

              -Eng พี่เรียนคอร์สครูพี่แนน Enconcept เข้าเตรียมเลย มันทำให้เราเข้าใจโจทย์ แถมในคอร์ศมีกลอนมี Memolody ทำให้จำศัพท์ได้อีกด้วย แล้วก็คอร์ส Ultimate Grammar 3 ของ ม.ปลาย คอร์สนี้พี่เรียนสดเลยอ่ะ ดีมากๆเลย เหมาะสำหรับคนไม่แม่นแกรมม่า 
               
              -ไทยสังคม ไม่ได้เรียน

หนังสือ

พี่ขอแบ่งเป็น 2 พาร์ทนะ พาร์ทแรกจะเป็น SKILL พาร์ทนี้จะทำให้น้องแข็งแกร่งและคะแนนอัพมากขึ้น เป็นการอ่านทบทวนแบบกระชับและทำโจทย์มากๆ ซึ่งเหมาะกับพวกเวลาน้อยมากๆเลยนะ ส่วนพาร์ทจับเวลาจะเน้นความไว น้องต้องจำลองตอนเองตอนสอบจริง จับเวลาจริง เป็นพาร์ทที่น้องจะเห็นพัฒนาการของตัวเอองมากสุด พาร์ทนี้ทำ 5 วันครั้งหนึ่งก็ได้ 

-ฝึก SKILL

เลข

1.เล่มน้ำตาลอาจารย์รัชพล ทำไปเรื่อยๆนะน้อง พี่ว่าโจทย์ดี พี่ทำไปแค่ 2 ชุด เพราะพี่ตัดสินใจเทเลข 555
2.หนังสือพันข้อเข้าเตรียม โจทย์เก็งดีๆทั้งนั้นเลยนะ ทำเยอะ แต่พี่ทำไม่หมดอ่ะ เพราะพี่เท 
เลขพี่คงช่วยน้องไม่ได้มากเพราะพี่อ่อนเลขมากๆ

ชีวะ 
1.พี่เต้นท์กับหนังสือชีวะเข้าเตรียมพี่วิเวียน สองเล่มนี้ก็เพียงพอแล้ว ชีวะน้องไม่ต้องเน้นโจทย์มาก จำให้ได้ทั้งเล่มก็พอ
2.Bio Map Junior พี่เอาหนังสือ ไม่กี่เล่มไปโรงแรม วันสุดท้าย พี่ใช้เล่มนี้อ่าน ซึ่งข้อดีคือมันเบามาก เพราะมันเป็นแผ่นพับ 4 ใบ แล้วคัดเอาเฉพาะที่เป็นสิ่งที่ต้องจำอ่ะ 

เคมี
1.หนังสือเคมีเข้าเตรียมพี่เคน แล้วก็ตารางธาตุดีๆสักอัน แต่หลังหนังสือก็มีแต่มันต้องพกทั้งเล่มพี่เลยซื้อแยกอ่ะ
2.1 000 ข้อเข้าเตรียม โจทย์ดีทำให้หมดเลยนะ

ฟิสิกส์
1.เทพฟิสิกส์เข้าเตรียม-มหิดล ของ อ.รัชพล เล่มฟ้าอ่ะ พี่ทำโจทย์ทั้งของมหิดลแล้วก็เตรียมเลยนะ พาร์ทมหิดลจะทำให้เราแม่นเนื้อหา ส่วนพาร์ทเตรียม ทำให้เราแม่นคำนวณ แต่มีบางข้อที่เฉลยไม่ตรงออนดีมาน ให้น้องเชื่ออนดีมานนะ เพราะโจทย์มันคล้ายกันมากเลยอ่ะ เหมือนลอกกันมา
2.หนังสือฟิสิกส์เข้าเตรียมอุดม ของออนดีมา ทำโจทย์+ทบทวน ให้ครบทั้งสองเล่ม แล้วน้องจะมั่นใจขึ้น
3.Intentu ของรุ่นพี่ TU80 โจทย์ดี เฉลยดี มีทริคในการทำ 
4.พาร์ทดาราก็หนังสือดาราและธรณีเข้าเตรียมเลย

Eng พี่เน้นมาก สำหรับเด็กที่ไม่ได้เลข อย่างพี่ 
1.Gat Eng เล่มสีแดง น่ารักๆหน่อย  น้องอาจจะสงสัยว่า ทำไมต้อง Gat ข้อสอบเตรียมล้อ Gat มาเลยอ่ะ
2.Error เล่มสีเขียวๆ คนเขียนคนเดียวกับเล่ม Gat อ่ะ คือพี่ว่ามันดีมาก ทำโจทย์เล่มนี้จะทำให้น้องแม่นแกรมม่าเป็นเบือ
3.ศัพท์ 4 หน้า ในตำนาน ท่องจนกว่าจะจำได้เลยนะน้อง
4.หนังสือ คอร์สเข้าเตรียม Enconcept
5.ทบทวนเพลงใน Memolody บ่อยๆ
6.เลอค่า by TU77
7.Fortune by TU80 ศิลป์คำนวณ เล่มนี้อยากโปรโมทหนักมากกกกกกก ดีมากกกกที่สุดในสามโลกกกก โจทย์ดีมาก เฉลยเข้าใจมากเลย ควรซื้อนะน้อง
น้องจะเห็นว่าพี่ให้ความสำคัญกับวิชานี้สุด เพราะถ้าทำได้ คะแนนน้องพุ่งเลยนะ

ไทยสังคม
พี่ไม่ได้อ่าน แต่ใช้เซ้นส์ บวกกับความรู้ จากการตั้งใจเรียนมาของพี่ทั้งหมดในห้องเรียน

-ฝึกสอบจับเวลา
1.เอื้อมพระเกี้ยว 2 เล่มเลยนะ ของพี่ 80 มีกระดาษคำตอบให้ฝนด้วยถือว่าโอเคมากเลยอ่ะ
2.Naniyori 1,2 ของพี่ 80 เหมือนกัน โจทย์จะยากๆๆ ท้าทายๆหน่อย
 ตอนทำโจทย์เห็นคะแนนตัวเองอย่าพึ่งท้อนะ เดี๋ยวคะแนนก็จะอัพไปเรื่อยๆถ้าทำ Skill บ่อยๆ

          สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดพี่ก็จะบอกว่าถ้าน้องอ่านกระทู้นี้ตอนที่เหลือเวลาเยอะ ให้น้องเริ่มอ่านได้แล้วนะ ถึงจะเหลือเวลาเยอะ แต่น้องไม่ควรประมาทเป็นอันขาด ถ้าอยากได้ลำดับดีๆ หรือ ไม่อยากจะมาลำบากเหมือนพี่ตอนเดือนสุดท้าย  ส่วนน้องที่เห็นกระทู้นี้ตอนดหลือเวลาน้อยๆ พี่อยากให้น้องให้ความสำคัญว่าอะไรควรทำมากที่สุดตอนนี้ แล้วก็นำวิธีพี่ไปปรับใช้ก็ได้นะ หรือ ใช้ไม่ใช้ก็แล้วแต่ มันขึ้นอยู่กับน้อง น้องเลือกทำที่มันเหมาะกับตอนเองจะดีกว่าพี่คิดว่า น้องควรที่จะมีความหวังและศรัทธา น้องอาจคิดว่าเหลือเดือนสุดท้ายไม่ติดแน่ๆเลย พี่จะบอกว่า ลองทำดูก่อนไหมค่อยพูด มันไม่มีอะไรสามารถเอาชนะความอยากของเราได้หรอกน้อง 3 เดือนมีคนทำมาแล้ว 1 เดือน มีคนทำมาแล้ว 3 อาทิตย์ก็มีพี่ทำมาแล้ว ทั้งหมดเป็นเพราะความอยากมากๆอ่ะน้อง สุดท้ายจริงๆแล้ว พี่จะขอบอกว่าใจสำคัญกว่ากาย เพราะถ้าน้องไม่มีความอยาก ความหวัง และ ความพยาม กายเรามันก็ไม่ทำหรอก    สู้ๆนะ TU82 

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

TU83 คนต่อไป :) 8 มิ.ย. 62 เวลา 10:37 น. 2-1

ขออนุญาตตอบแทนนะคะ เตรียมอุดมไม่สนเกรดค่ะ ได้เกรด 1 ก็เข้าได้ถ้าทำข้อสอบเข้าได้ค่ะ รับกี่คนนี่แล้วแต่ปีค่ะ แต่ปีล่าสุด TU82 รับ 1,150 คนจากการสอบเข้าทั่วไปค่ะ

0
พลอยย 11 พ.ย. 61 เวลา 09:11 น. 3

ตอนไปสอบพี่นอนที่โรงเเรมใกล้ๆหรือว่า ขับรถไปคะ เเล้วควรไปถึงกี่โมงคะ เมื่อไปถึงขั้นตอนเป็นยังไงต้องทําอย่างไรบ้างคะตอนกลางวันหาผู้ปกครองเจอมั้ยคะเพราะคนเนอะ

0
TU ในอดีตกาล 24 ม.ค. 62 เวลา 21:23 น. 4

ถ้ามุ่งมั่นขยันกันจริงจัง โอกาสต้องเป็นของพวกน้องๆแน่นอน เพราะที่นี่เป็นที่รวมเทพเล็กเทพน้อยที่จะฝ่าด่าน กสพท. TCAST ต่อไปข้างหน้า ขอให้สำเร็จตามความฝันนะ สู้ๆๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น