Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวชีวิตประจำวันตั่งแต่มาเรียนที่รร.ย่านเกาะหมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าาา ทุกคน วันนี้ก็จะมาเล่าชีวิตประจำวันในรร.ดังย่านเกาะหมี ใครอยู่ร่วมสถาบันเดียวกันก็มาเม้นท์คุยได้น้าา



โอเคร ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าเราสอบเข้ามาเรียนห้องโครการ ย้ำว่าสอบเข้ามาไม่ได้ใช้เงินฟาดเข้ามานะจ๊ะ ก็ค่าเทอมห้องโครงการจะแพงกว่าห้องธรรมดา ทุกคนๆจะชอบคิดว่าพวกเรารวย ซึ้งไม่จริงค่ะ 555+


ก็หลังจากสอบติด ก็ต้องมาเข้าค่าย 2คืนมั่ง จำไม่ได้เหมือนกัน555+ ก็ส่วนมากกลุ่มเพื่อนก็มาจากค่ายนี้เนี่ยแหละค่ะ เป็นเหมือนค่ายสานสัมพันธ์ 



พอจบค่าย ก็เริ่มเปิดเทอมม.1 เข้ามากในประตูรร.ปุ้บ มีการตรวจกระเป๋าจ้าา ครีมกระจก แป้ง ไม่รอดจ้าา แต่ถ้าแอบดีๆมีสิทธิรอดมากก อันนี้ต้องใช้ดวงล้วนๆๆ   ตอนนี้มีให้สแกนบัตรเเล้วนะคะบอกเลยว่าต้องมาเช้าๆๆ ไม่งั้นแถวสแกนบัตรจะยาวมาก หลังจากฝ่าด่านทั้ง2มาเเล้วจึงเป้นการขึ้นห้องไปเก็บกระเป๋า ถามเพื่อนในห้องว่ามีการบ้านอะไรบ้าง ถ้าลืมก็จะไปลอกเพื่อน ณ บัดนั้น ส่วนบ้างคนหรือเด็กหอก้ไปกินข้าวกัน หลังจากนั้นจะมีเพลงขึ้นเตรียมให้เข้าแถว การเข้าก็ราบรื่น(มั่ง) จะมีรุ่นพี่ออกมาพูด ตามด้วยคุณครูที่มาพูดหน้าเสาธง เรื่องเดิมๆๆ ถุงเท้ารองเท้า รักษ์โลก555+ บ้างกมีลงโทษเด็ก มีพี่ๆจากสภามีประกาศคะเเนนตรวจห้อง ครูบางคนพูดยาวมากกกก เสียงค่อยมากกก น้องๆพี่บางคนถึงกับเป็นลมกันก็มีค่ะ หนังจากเข้าแถวก็เริ่มเรียนคาบแรก ซึ่งความพิเศษของนรให้องโครงการคือการได้เรียนจากครูหรือติวเตอร์ข้างนอก(แถมโดนครูหมั่นไส้ไม่น้อยนะคะ)  การเรียนดำเนินไปอย่างเมามันมากค่ะ เนื่องจากนี่เป็นรร.2สายทำให้มีวิชาเพิ่มจากรร.สายเดียวค่ะ งานก็จะยิ่งถาโถมมากขึ้น 555+ พอถึงช่วงพักเที่ยง ม.ต้นจะพักก่อนม.ปลายนะคะ พอหมดเวลาก็ต้องติดสปีดนินึงไม่งั้นจะไม่มีที่นั่งกินข้าว ร้านอาหารค่อนข้างอร่อย ส่วนที่มีคนกินเยอะเลยน่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ข้างจานละ20 ม.ต้นต้องทำเวลาในการกินข้าวเพราต้องกินำปเรียนอีก1วิชาก่อนไปละหมาด พวกจขกท.เลยตัดปัญหาเวลาลงมาช้าโดยการซื้อขนมปังกินแทนข้าว(ก็มันรีบนิเนอะ 55+)  พอขึ้นมาเรียน1คาบก็ไปละหมาดกัน พยายามอย่าขึ้นละหมาดสายเลยแถวสแกนบัตรมันยาว ไม่รู้เลยว่าวันไหนฝ่ายจะดักตี รร.นี้ขึ้นอยู่กับดวงจริงจัง พอละหมาดผ่านไป ก็เตรียมโฮมรูม เเล้วเริ่มเรียนคาบบ่าย เมามันมากจ้าาา บอกเลย ฝ่ายไล่เด็กกันมันมาก ขวดน้ำห้ามพาขึ้นห้องนะจ๊ะบอกไว้ก่อน พราะฉะนั้นกินเฉพาะตอนเที่ยงนะจ๊ะ โชคดีที่ห้องโครงการอยู่ชั้น2 ไม่ต้องลำบากขึ้นชั้น 4


ขอเตือนสำหรับผู้หญิงด้วยๆ ยกเสื้อยกประโปรงดีนะ จขกท.เหยียบกระโปรงหน้าเกือบคว่ำจ้า ถ้าใครเป็นปจด.นั่งต้องยกเสื้อขึ้นด้วย ไม่งั้นติดเสื้อละได้เรื่องนะ พอเลิกเรียนก็ต้องขึ้นละหมาด เรื่องนี่ก็แล้วแต่โชคอีกเเล้วจ้า ว่าแถวหน้าหรือแถวหลังจะได้ไปก่อน เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ พอละหมาดเสร็จก็แยกกย้ายกันกลับบ้าน คุณคิดว่าจะจบแค่นั้นหรอ "ไม่ค่ะ" เรื่องถุงเท้า ใครขยันก็ใส่สะก่อนเนอะ ใครรีบก็มาองครูฝ่ายแล้วพร้อมวิ่งเลยจ้าา ขึ้นรถกลับบ้านเป็นอันเสร็จ แล้วชีวิตก็เป็นแบบนี้ทุกๆๆวัน ร่ำไปปป


**วิชาที่จขกท.เกลียดเป็นพิเศษ คือลดเวลาเรียนเพิ่มเวลาเครียดจ้าเนื่องจาก เด็กห้องดครงการอย่างที่บอกไป ครูหมั่นใส้เยอะ แถมคะแนนบางหัวข้อห้องเราก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ผิด น่าเบื่อมากจ้าาาาาาาาา 

แต่รร.นี้ก็มีข้อดีน้าา วิชาการถือว่าแน่นมาก แน่นจนไม่ค่อยมีคาบว่างเลยจ้า คุณครูจากข้างคือโอเครสอนดี มีแอร์ทุกห้องนะจ๊ะ


เขียนขึ้นปี61 อนาคตเป็นไงตามนั้นแหละจ้าาา 
ถ้าเขียนผิดก็ขออภัยนะจ๊ะะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Chareto 8 ก.พ. 66 เวลา 20:37 น. 1

ทุกวันนี้ก็เหมือนเดิมครับ555+ เปลี่ยนแค่เอาน้ำขึ้นมากินได้และม.ต้นพักหลังม.ปลายให้ม.ปลายเรียนอีก 1 วิชาแล้วก็ละหมาดครับผม


0